ผู้เขียน หัวข้อ: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ  (อ่าน 16858 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

รอเจ้าตลาดมาขาย ดีเซล มั่ง อิอิ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ชอบการขับขี่ก็ดีเซลเลยครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

เคยขับมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่จริงครับ อัตราเร่งทำได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่กว่ามาก เกียร์มันอยู่ที่ขับเป็นมั้ยมากกว่าเพราะมันเป็นกึ่งออโต้ถ้าขับไม่เป็นก็จะหน่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าขับเป็นเร่งได้ดีกว่าพวกอีโคคาร์เยอะ แต่กินน้ำมันเยอะกว่ามากมาย

ส่วนถ้าดีเซล จริงครับ มวยคนละรุ่น เทียบกันไม่ได้


เคยดูรายการท็อปเกียร์ป่ะครับ หรือดูการแข่งแบบ Touge ในยูทูปก็ได้ ผมมั่นใจว่าถ้าเอา mazda2 เบนซิน มาแข่งกับ mg3 มาสด้าจะเป็นฝ่ายชนะ

ในรถคันนึงแค่อัตตราเร่งดีกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะชนะในการแข่งเสมอไป มีอีกหลายๆอย่างทั้ง balance ,weight, brake ,tracion ,steering, etc
อันนี้หมายถึงคนขับคนเดียวกัน สภาพแวดล้อมเดียวกัน

หรือถ้าจะบอกว่า เพราะคนขับ mg3 แล้วบอกใช้เกียร์ไม่เป็น แล้วถ้าเกิดคนๆนั้น ไปขับรถคันอื่นเป็นครั้งแรกแล้วขับได้โอเคไม่มีปัญหากับเกียร์ล่ะ
แปลว่าอะไร แปลว่าเกียร์ mg3 เรียนรู้ยากรึป่าว ถ้าเป็นเกียร์ที่เรียนรู้ยาก ยังจะเรียกว่าเป็นเกียร์ที่ดีอยู่อีกหรือไม่

ที่พี่ว่ามาผมก็ไม่เห็นว่า MG3 จะด้อยกว่า Mazda 2 ตรงไหนเลยนะครับ เรื่องการควบคุมกับช่วงล่างมันเป็นจุดเด่นของ MG อยู่แล้ว ยาง Enasave ของ Dunlop มันก็เบรคไม่ค่อยอยู่ น่าจะไม่ต่างจาก Maxis ของ MG3 เท่าไร ที่แพ้คือ Weight ที่หนักกว่าชัดๆ

ส่วนเรื่องเกียร์ AMT มันสู้การขับขี่มันง่ายสู้ Auto ธรรมดายังไม่ได้เลยครับ ถ้าใส่โหมต A แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้นอกจากจะเปลี่ยนเกียร์ช้ามากแล้วหัวยังทิ่มด้วย เทียบกับ Skyactive ยิ่งไม่ต้องเทียบกันเลย มันคนละเรื่องอยู่แล้ว
ส่วนคุณภาพเครื่อง ถ้าเทียบกันซีซีต่อซีซี Mazda ดีกว่าเยอะ อันนี้ก็ไม่เถียงครับ แต่MGเครื่องใหญ่กว่ากับม้าที่มากกว่า 13 ตัว ถ้าแข่งกันจริงๆ แบบให้คนที่ขับรถทั้งสองคนเป็นทั้งคู่ ผมว่า MG3 ก็ยังมีโอกาสมากกว่าครับ

ผมพูดจากที่ขับมาแล้วทั้ง 2 คันรวมถึงขับ Mazda 2 เป็นประจำครับ ส่วนที่ถามจขกท.ว่าเคยขับรึยังไม่ใช่ว่าจะหาเรื่องนะครับ แต่สงสัยจริงๆ ว่าเคยขับรึยัง เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ห่วยอย่างที่คิดครับ บางคนถอนจอง Mazda2 มาซื้อ MG3 แทนด้วยซ้ำหลังจาก Test drive

ถ้าทดลองขับแล้วยังรู้สึกว่าเป็นมวยคนละรุ่นก็ถือว่าได้ตัดสินด้วยตัวเองมากกว่าการบอกเล่าของคนอื่นครับ

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
เสียดายพลาดการทดสอบ MG3  เลยให้ความเห็นไม่ได้
แต่ที่ใช้ 2 ดีเซล นี่มันก็ตอบสนองได้สุดๆแล้ว (เบนซิลไม่ใช่คำตอบ(ของผม))

เรื่องรถสำหรับผม อิ่มตัว และนิ่งไปแล้ว
CRV ....ไว้แบบครอบครัว ลุยๆนิด ใส่ของเยอะๆ ผู้ใหญ่หน่อยๆ
Mazda2 ดีเซล.....รถสปอร์ต ของผม (มโนเอา)

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่าขึ้นกับงบครับ 1 แสนกว่าที่เพิ่มมา ผมว่าคุ้มมากๆ กับออปชั่นที่ถดถอยน้อยลงแต่ได้เครื่องเทพกว่าขุมนึง

ผมไม่ซีเรียสออปชั่นครับ มีวิทยุยังไม่เปิดฟัง... แต่เครื่อง ช่วงล่าง ความฉลาดของสมองกลทั้งหลาย ทัศนวิสัย ความปลอดภัย อัตราการบริโภคน้ำมัน ผมว่าผมอยู่กับมันตลอด ติดแค่งบนั้นแหละครับอำนวยหรือไม่


ส่วน MG3 เทียบกันไม่ได้ครับ เบาะหน้า MG3 ไม่ได้ดีกว่า 2 ปีกเบาะยังไม่โอคสำหรับผม ออกจะลื่นไปมาก เบาะหลัง MG3 ดีกว่า 2 จริงตรงพื้นที่วางขาและมุมเอนพนักพิงซึ่งผมชอบมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า 2 ย่ำแย่ (จริงๆมุมเงยมันดีกว่า MG3 ด้วย) การตกแต่งประกอบยุค 2005-2006 กับยุค 2014+ มีดีที่ผมชอบสุดคือที่วางของบนคอนโซลของ MG วางมือถือ 7 นิ้วพร้อมชาร์จของผมได้พอดี เครื่องไม่ได้ดีกว่า เกียร์ด้อยกว่ามาก ช่วงล่าง Racing กับ Cruising แล้วแต่คนชอบครับ

ก็แลกมาด้วยราคาครับ และก็ตามขั้นต้น...ถ้างบไม่มีปัญหา ไม่จำเป็นจะต้องจ่ายน้อยกว่าเพื่อแลกกับการต้องมานั่งปวดหัวเรียนรู้กับเกียร์ที่คลาสด้อยกว่าครับ
H.

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

เคยขับมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่จริงครับ อัตราเร่งทำได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่กว่ามาก เกียร์มันอยู่ที่ขับเป็นมั้ยมากกว่าเพราะมันเป็นกึ่งออโต้ถ้าขับไม่เป็นก็จะหน่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าขับเป็นเร่งได้ดีกว่าพวกอีโคคาร์เยอะ แต่กินน้ำมันเยอะกว่ามากมาย

ส่วนถ้าดีเซล จริงครับ มวยคนละรุ่น เทียบกันไม่ได้


เคยดูรายการท็อปเกียร์ป่ะครับ หรือดูการแข่งแบบ Touge ในยูทูปก็ได้ ผมมั่นใจว่าถ้าเอา mazda2 เบนซิน มาแข่งกับ mg3 มาสด้าจะเป็นฝ่ายชนะ

ในรถคันนึงแค่อัตตราเร่งดีกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะชนะในการแข่งเสมอไป มีอีกหลายๆอย่างทั้ง balance ,weight, brake ,tracion ,steering, etc
อันนี้หมายถึงคนขับคนเดียวกัน สภาพแวดล้อมเดียวกัน

หรือถ้าจะบอกว่า เพราะคนขับ mg3 แล้วบอกใช้เกียร์ไม่เป็น แล้วถ้าเกิดคนๆนั้น ไปขับรถคันอื่นเป็นครั้งแรกแล้วขับได้โอเคไม่มีปัญหากับเกียร์ล่ะ
แปลว่าอะไร แปลว่าเกียร์ mg3 เรียนรู้ยากรึป่าว ถ้าเป็นเกียร์ที่เรียนรู้ยาก ยังจะเรียกว่าเป็นเกียร์ที่ดีอยู่อีกหรือไม่

ที่พี่ว่ามาผมก็ไม่เห็นว่า MG3 จะด้อยกว่า Mazda 2 ตรงไหนเลยนะครับ เรื่องการควบคุมกับช่วงล่างมันเป็นจุดเด่นของ MG อยู่แล้ว ยาง Enasave ของ Dunlop มันก็เบรคไม่ค่อยอยู่ น่าจะไม่ต่างจาก Maxis ของ MG3 เท่าไร ที่แพ้คือ Weight ที่หนักกว่าชัดๆ

ส่วนเรื่องเกียร์ AMT มันสู้การขับขี่มันง่ายสู้ Auto ธรรมดายังไม่ได้เลยครับ ถ้าใส่โหมต A แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้นอกจากจะเปลี่ยนเกียร์ช้ามากแล้วหัวยังทิ่มด้วย เทียบกับ Skyactive ยิ่งไม่ต้องเทียบกันเลย มันคนละเรื่องอยู่แล้ว
ส่วนคุณภาพเครื่อง ถ้าเทียบกันซีซีต่อซีซี Mazda ดีกว่าเยอะ อันนี้ก็ไม่เถียงครับ แต่MGเครื่องใหญ่กว่ากับม้าที่มากกว่า 13 ตัว ถ้าแข่งกันจริงๆ แบบให้คนที่ขับรถทั้งสองคนเป็นทั้งคู่ ผมว่า MG3 ก็ยังมีโอกาสมากกว่าครับ

ผมพูดจากที่ขับมาแล้วทั้ง 2 คันรวมถึงขับ Mazda 2 เป็นประจำครับ ส่วนที่ถามจขกท.ว่าเคยขับรึยังไม่ใช่ว่าจะหาเรื่องนะครับ แต่สงสัยจริงๆ ว่าเคยขับรึยัง เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ห่วยอย่างที่คิดครับ บางคนถอนจอง Mazda2 มาซื้อ MG3 แทนด้วยซ้ำหลังจาก Test drive

ถ้าทดลองขับแล้วยังรู้สึกว่าเป็นมวยคนละรุ่นก็ถือว่าได้ตัดสินด้วยตัวเองมากกว่าการบอกเล่าของคนอื่นครับ
ยังเป็นมวยคนละรุ่นอยู่ดีครับ ในฟีลลิ่งการขับขี่อาจจะใช่ มันคล้ายคลึงกันและมีข้อดีบางอย่างมากลบ
แต่ถ้าลงไปในพิกัดเดียวกัน ถ้า MG ทำเครื่อง 1.3 หรือ 2 ทำเครื่อง 1.5 ความต่างจะเห็นได้ชัดครับ รวมถึงราคาด้วย ซึ่งมันก็ลงไปในเทคโนโลยีแต่ละชิ้นที่พัฒนามันขึ้นมา

Euroncap 3 กับ 4 ดาว และบาลานซ์น้ำหนักรวมทั้งคันไม่ได้จุดธูปได้มาครับ
H.

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Mazda 2  เครื่อง 1.3  มันเล็กไปครับ ผมว่ามันแบกบอดี้ขนาด B segment หนักเกินตัวไปนิด อืดกว่า Eco Car บางคันซะด้วยซ้ำ
ช่างล่างดี ขับสนุก แต่อัตราเร่งไม่โอครับ ผมลองตัวซีดานน่ะครับ แต่แฮชแบค ไม่ได้ลอง ส่วน 1.5 ดีเซลน่าจะแรงจริง
เรื่องความประหยัด 1.3  ก็ไม่ได้ประเท่าที่ควรหรอกครับ เวลาใช้งานจริง ดีเซล 1.5 ประหยัดกว่าแน่

ราคาต่างกัน 100000 นึง ในระยะ 4-6 ปี คุ้มทุนแน่นอน แถมได้อัตราเร่งมาใช้ด้วย 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ทำไมเวลา เราเปรียบเทียบอะไร ที่อยู่กับปัจจุบัน ขงจริง ที่มีอยู่

แล้วเราชอบอ้างเปรียบเทียบในสิ่งที่ มโนเอาหรือมันไม่มีในปัจจุบันครับ
ผมไม่เข้าใจ บอร์ดนี้ตรงนี้ละ