ผู้เขียน หัวข้อ: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ  (อ่าน 16857 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ไปลองขับมา

ขับ เบนซิล ก่อน เบนซิล ได้เกียร์ช่วยได้มาก พอดีขับ mazda2 เก่าไป เทียบกันแล้ว 1.5 4เกียร์ กับ 1.2 6เกียร์ ยังไง 1.5 ก็ lively กว่า

แล้วค่อยขับ ดีเซล

ตอนมาลองขับ ดีเซล ขึ้นถนนใหญ่ กดคันเร่ง เท่ากับเบนซิล ตกใจแรงดึง แอบ ผวาเล็กๆ

เสียงเครื่อง ดุดันกว่า

กินน้ำมัน ผมว่าใช้ในชีวิตจริงไม่ต่างกันมาก
ราคาน้ำมัน ต่อครั้ง ที่เติม ดีเซลน่าจะประหยัดกว่านิดๆ

ส่วนตัวคิดว่า mazda2 นอกจากความเล็กของห้องโดยสารแล้วตามขนาดของรถแล้ว
มันกลบจุดอ่อนของรถเล็กที่เคยรุ้จักไปได้หมดเลย
เช่น
การเก็บเสียง
ช่วงล่างที่นั่งไม่สบายสู้รถใหญ่ไม่ได้
interior ที่ราคาถูก

แต่ ช่องความกว้างที่วางขา ของที่นั่งด้านหน้า แคบกว่า mazda2เกา่ อย่างชัดเจน
คือนั่งแหกขาไม่ได้ แต่การยืดขา ทำได้ แต่ต้องปรับเบาะให้เลื่อนลงหลังไปอีกซึ่งคนนั่งหลังคงต้องเปลี่ยนมานอนแทน
ซึ่งตรงนี้ผมไม่ซีเรียสเลย เพราะน้อยครั้งมากที่จะมีคนนั่งหลัง

ส่วนตัว อยากได้รถที่ขับแล้ว lively และ ประหยัดสุดๆ สุ้กับรถ lpg ได้ เติมน้ำมันแต่ละครั้งแล้ว ไม่ต้องคิดมาก

ตัวดีเซล เป็นรถเร่งติดเท้า lively กว่ามาก แม้จะมี ดีเลย์นิดๆ แต่พอมา ก็ดึงพอยิ้มมุมปากได้
ตัวเบนซิล ก็เอื่อยๆเฉื่อยๆ ผู้หญิงขับรถไม่เร็ว ผู้ชายขับรถเรือ่ยๆ คงไม่มีปัญหาอะไร

มาจบที่ ใบราคา ต่างกันแสนนึง ทำให้กลับมาคิดว่า มันคุ้มไหม ที่จะต้องเพิ่ม แสนนึง กับสิ่งได้มา  :-\

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Diesel ไปเถอะครับ แต่ไม่ต้องท็อป กลางๆ ก็ถือว่าคุ้มแล้ว

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Diesel ไปเถอะครับ แต่ไม่ต้องท็อป กลางๆ ก็ถือว่าคุ้มแล้ว

สำหรับผม  ดูoptionตัวกลางของทั้งดีเซลกับเบนซินมันยังไงๆไม่รู้ครับ 


optionให้เพิ่มมาน้อยเกิ๊น  แต่ราคาเพิ่มมา6หมื่น  ได้แอร์อัตโนมัติ กุญแจkeyless  เบาะหลังพับได้  สัญญาณกันขโมย  ล้ออัลลอยกับตกแต่งภายในเพิ่มเองมั้ง


ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
สำหรับผมดีเซลเท่านั้น ถ้าจะขับเบนซินผมคงซื้อแจ๊สแทน

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผมนะ ราคา mazda2 ถือว่าสูงกว่าคู่แข่งเยอะมาก หรืออาจจะแพงเพราะ สกายเอกทีฟ ไม่มี cvt รึเปล่า แต่ยังไงก็เห็นว่า ถ้าไม่ดีเซล ผมขับ jazz ตัวใหม่ หล่อแรง นั่งสบายกว่า มั้งงง

ออนไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมไม่อยากจะคิดว่า ถ้ามี MT มันจะประหยัดขนาดไหน

ในขณะ ที่เรากำลัง ตื่นเต้นกับ ดีเซลในรถเก๋งเล็ก  ว่าประหยัดมากมาย
แต่ ยุโรษ เค้าใช้กันมาเป็น 10 กว่าปีแล้ว ในราคารถ ที่ไม่ได้สูงมากด้วย

อืม อยากให้ Toyota ลงมาเล่นด้วยจัง อยากเห็นราคา รถ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ที่บ้านจัด M2ดีเซลตัวท๊อปมา ( หลังจากผมขับ CX5 ดีเซลมาปีครึ่ง ) ไม่ผิดหวังนะครับ ราวๆ 18-19กม./ลิตร ในเมือง/นอกเมือง ใช้งานอย่างเดียวครับ กดปกติ ภายในคุณภาพและการเก็บเสียงผมว่าดีกว่า CX5ซะอีก

เอาดีเซลเถอะครับ ใช้ไปสบายๆยาวๆ ไม่ค้างคาใจ ผ่อนต่อเดือนต่างกันนิดเดียวครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
แชร์ประสบการณ์ผมใช้ตัว 1.5 XD อยู่ครับ วิ่งในเมือง18 โลลิตรครับ นอกเมืองวิ่งยาวๆ 110-140 ประมาณ 21-22 โลลิตรครับ ใช้มาประมาณ 4000 โลแล้ว
ผมเคยใช้ตัวเก่า 4AT สภาพการจราจรแบบเดียวกัน เพราะวิ่งเส้นเดิมๆ 10-11 กิโลลิตรครับ!!! ออกตจว ขับไม่เกิน 100 เพราะเสียงดังและเมียด่า ได้ประมาณ 15-16 โลลิตร แซงแต่ละทีเยี่ยวเหนียวตลอด ไม่กล้ากดแรงเพราะเหม็นแคต

ตัวกลางผมว่าไม่น่าสนใจเลย ออปชั่นที่เป็นชิ้นเป็นอันที่น่าสนในตัวกลาง อย่างเดียวที่ผมสนใจคือ ดิสเบรกหลัง นอกนั้นผมว่างั้นๆ เบาะ วิทยุ ก็ตัวเดียวกันกับตัว XD ถ้าจะเล่นตัวกลางอัปเป็นตัวท๊อปไปเลย

เส้นทางที่ผมวิ่งมีช่วงที่ซัด 120+(คันเก่าวิ่งแค่ 100 เมียก็บ่นแล้ว) ได้คือช่วงเส้นนครอินทร์-พระราม 5 ครับ ทุกเช้าผมวิ่ง 120+ เลยเส้นนั้น ขับได้ไม่เกิน 10 นาที ก็จะมาติดตรง พิบูลสงครามยาวๆไปจนถึงที่ทำงาน(แถวอนุสาวรีย์ชัย) ตรงนี้ใช้เวลาประมาณ 1.3 - 2 ชั่วโมง T_T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2015, 15:43:06 โดย nl2br »
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
เพิ่งขับออกจากโชว์รูมเมื่อเช้า แฟนขับ  โดยรวม

เก็บเสียงดีกว่าคันเก่า
เร่งดีกว่าคันเก่า (ติดแก๊ส)
เสียงเครื่องเงียบมากๆ ขนาด i-stop ทำงาน ยังไม่รู้ว่าทำงาน
ภายในกระชับกว่าคันเก่า แม้จะแคบ แต่นั่งแล้วมั่นใจดี


แฟนขับ สกายแอคทีฟ ส่วนผมขับอีขาวคันเก่า (Mazda2 2010)  ต่อไป

 :D
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าถามความเห็นส่วนตัวผม หากต้องการประหยัด เน้นคำว่าประหยัดจริงๆก็ไปเบนซินสิครับ
ตัวเบนซินเติม E20 เอา ผมว่าค่าน้ำมันมันก็ประหยัดได้เยอะ เติมเต็มถังที่หลักร้อยบาท
และเท่าที่ถามๆจากเพื่อนมา เติม E20 วิ่งทางไกลๆ ก็ยังเห็น 20 กม./ลิตรได้อยู่ แต่มันขับ 90-100 นะ
ไม่ใช่ 110 แบบจิมมี่ แต่ถ้าถามความเห็นผม 18-19 กม./ลิตรสำหรับ E20 น่าจะฟังดูเหมาะสม
และเป็นไปได้สำหรับหลายๆคนมากกว่า

อนาคตอยากติด LPG? ติด LPG ในเบนซินกับดีเซลผมว่าก็รู้ๆกันอยู่ว่าอย่างหลังนั้นไม่คุ้ม
ส่วน LPG โด๊ะกับ SkyActive ผมว่ามีแนวโน้มจะทำได้ถ้าไม่ไปมีปัญหากับชุดหัวฉีดในภายหลัง

รุ่นเบนซิน มีจุดดูแลน้อยกว่าในระยะยาว เทอร์โบก็ไม่มี ท่อเทอร์โบไม่มี อินเตอร์ ท่อปั๊มน้ำอินเตอร์
และท่อยางต่างๆไม่มี มันดูแลง่ายกว่า

ถ้าซื้อตัวเบนซินกับดีเซล เทียบกันว่าเอาตัวไหนดี ผมว่าถามตัวเองเถอะครับว่ารับอัตราเร่งแบบอีโคคาร์ 1.2 ลิตรได้แค่ไหน
ถ้ารับได้ และขับแล้วไม่รู้สึกว่าช่วงล่างตัวเบนซินกับดีเซลมันต่างกัน..ผมก็ไม่รู้จะให้เอาตัวดีเซลไปทำไม ประหยัดแสนนึงวันนี้
และอาจจะประหยัดอีกแสนนึงในวันหน้าก็ได้ใครจะไปรู้

แต่ถ้าจะต้องใช้รถคันนี้ทำทุกอย่าง และออกต่างจังหวัดบ่อย กดมิดมากกว่า 3 ครั้งทุกครั้งที่ขับรถออกจากบ้าน
แบบนั้นไปดีเซลเถอะครับ ถ้าผมซื้อใช้เองผมก็ซื้อตัวดีเซล ผมยอมจุกจิก ยอมดูแลมากกว่าตอนมันอายุมาก
เพราะผมพยายามกดตัวเบนซินให้วิ่ง 140 กับกดตัวดีเซล รถมันไปถึงความเร็วนั้นได้ด้วยความสบายที่ต่างกันมาก
กับตัวเบนซิน คนตีนหนักอย่างผมขับแล้วไม่ไหว เหมือนเวลาผมขับ Swift พี่สาวผมอ่ะ อึดอัด ต้องกระแทกมิด กด Sport ตลอด
ในขณะที่ตัวดีเซล ผมวางคันเร่ง 60-70% ชีวิตก็ดีพอแล้ว นอกจากนี้ผมชอบช่วงล่างแบบตัวดีเซลมากกว่า เพราะสามารถ
เก็บอาการดีดดิ้นได้ดีกว่ากันนิดๆทั้งที่ยางแก้มเตี้ยกว่า (ไม่ใช่เรื่องเฉพาะคัน ผมลองแล้วทั้งรถเทสต์ The Clip และรถที่
จอดอยู่ในศูนย์พระราม 9)

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
ถ้าเท้าหนัก ก็ดีเซลไปเถอะครับ  พอใช้ซัก 5 ปีก็ขายก่อนจะซ่อม
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มันสวยดีนะ เห็นจอดๆมีแต่สกายแอคทีพดี ตามถนนต่างๆ สวยดีครับ
แต่วิ่งบนถนน เห็นมาสด้าสามทีไร มองตามทุกที มาสด้ามาถูกทางจริงๆ
ผมเท่าหนักถ้าซื้อคงดีเซล  :P

promt

  • บุคคลทั่วไป
ราคาห่างกันเยอะเกินไป

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมอยากให้เค้าเอา ดีเซลตัวใหญ่กว่านี้ไปลงกะ Mazda 3 มั่ง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ส่วนตัวนะ ผมก็ชอบรูปทรง 2 ตัวนี้(เว้นด้านหน้าที่ดูตลกๆไปนิด)
และถ้ามีเงิน 8 แสนเพื่อ B-Segment มันก็คุ้มที่จะเอาดีเซล
แต่ถ้าจะเล่นเบนซิน 1.3 ผมคงหันกลับไปมอง City, Vios
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
แสนบาท จ่ายเพื่ออัตราเร่ง ผมยอมจ่าย หากผมอยู่พื้นที่สูงคดโค้ง เลนสวน

อยู่เมืองเสียส่วนใหญ่ เบนซิน ก็พึงพอใจครับ


ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
คิดว่าจะดู mazda2  diesel มือสอง สภาพดีๆหน่อยครับ น่าจะโอเค

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
สำหรับผมดีเซลเท่านั้น ถ้าจะขับเบนซินผมคงซื้อแจ๊สแทน

ตามนี้เลยครับ
จะเบนซิน ไป Jazz เวิร์คกว่า

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

เคยขับมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่จริงครับ อัตราเร่งทำได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่กว่ามาก เกียร์มันอยู่ที่ขับเป็นมั้ยมากกว่าเพราะมันเป็นกึ่งออโต้ถ้าขับไม่เป็นก็จะหน่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าขับเป็นเร่งได้ดีกว่าพวกอีโคคาร์เยอะ แต่กินน้ำมันเยอะกว่ามากมาย

ส่วนถ้าดีเซล จริงครับ มวยคนละรุ่น เทียบกันไม่ได้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ส่วนตัวนะครับ ถ้าเบนซินผมไม่มองมาสด้าสองเลย
ถ้าจะเล่น ดีเซลไปเลยครับ ยังไงอัตราเร่งที่ดีกว่ามากก็เอาไว้เผื่อฝากผีฝากไข้ไนยามฉุกเฉินละกัน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

เคยขับมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่จริงครับ อัตราเร่งทำได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่กว่ามาก เกียร์มันอยู่ที่ขับเป็นมั้ยมากกว่าเพราะมันเป็นกึ่งออโต้ถ้าขับไม่เป็นก็จะหน่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าขับเป็นเร่งได้ดีกว่าพวกอีโคคาร์เยอะ แต่กินน้ำมันเยอะกว่ามากมาย

ส่วนถ้าดีเซล จริงครับ มวยคนละรุ่น เทียบกันไม่ได้


เคยดูรายการท็อปเกียร์ป่ะครับ หรือดูการแข่งแบบ Touge ในยูทูปก็ได้ ผมมั่นใจว่าถ้าเอา mazda2 เบนซิน มาแข่งกับ mg3 มาสด้าจะเป็นฝ่ายชนะ

ในรถคันนึงแค่อัตตราเร่งดีกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะชนะในการแข่งเสมอไป มีอีกหลายๆอย่างทั้ง balance ,weight, brake ,tracion ,steering, etc
อันนี้หมายถึงคนขับคนเดียวกัน สภาพแวดล้อมเดียวกัน

หรือถ้าจะบอกว่า เพราะคนขับ mg3 แล้วบอกใช้เกียร์ไม่เป็น แล้วถ้าเกิดคนๆนั้น ไปขับรถคันอื่นเป็นครั้งแรกแล้วขับได้โอเคไม่มีปัญหากับเกียร์ล่ะ
แปลว่าอะไร แปลว่าเกียร์ mg3 เรียนรู้ยากรึป่าว ถ้าเป็นเกียร์ที่เรียนรู้ยาก ยังจะเรียกว่าเป็นเกียร์ที่ดีอยู่อีกหรือไม่

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ซื้อมาแพงกว่า ตอนขายต่อก็มักจะได้ราคากว่า
สมมุติ ตอนซื้อ แพงกว่ากันอยู่แสนนึง ตอนขายต่ออาจขายได้แพงกว่ารุ่นเบนซินสัก 50,000 ส่วนต่าง 50,000 ถือว่าได้อัตราเร่งที่ขับแล้วไม่ต้องลุ้นเหมือนเบนซิน ตลาดระยะเวลาที่ใช้รถ อาจจะ 5 หรือ 10 ปี ลองประเมินดูครับ ว่าถ้าคิดแบบนี้จะคุ้มค่าไหม
ส่วนเรื่องความประหยัดคงไม่พูดถึง เพราะดีเซลตัวนี้ที่เวปนี่ทดสอบมาดันไปแพ้เบนซินซะงั้น 555
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
รุ่นไหนก็เสียตัง เยอะเกินจริง ผมว่าราคามันตั้งมาแพงไป ถ้าค้างสต๊อกมากๆ ลดสักแสนห้า ยังกำไรเลย

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ออกตัวไว้ก่อนว่า เป็นเจ้าของ 2d นะครับ และเคยทดลองขับ 2b
ต้องถามกลับว่า จขกท พอใจกับเครื่อง 1.3เบนซินรึเปล่าครับ ถ้าอยู่กับมันได้ก็ซื้อเบนซินครับ
เพราะอัตราสิ้นเปลืองเท่าที่คุยในคลับ เบนซินกินกว่า 1-2 โลลิตร E20 (ดูแค่จากจอ MZD แต่เป็นค่าเฉลี่ยจากหลายๆคนมารวมกัน) แล้วถ้าขับใจเย็น ไปเรื่อยๆ ไม่กระชาก ตัวเลขแทบไม่ต่าง(แต่อย่าลืมว่า คนซื้อ D ส่วนมาก Teen หนัก พฤติกรรมการขับดุกว่ากลุ่มซื้อ B ครับ)
อีกอย่างก็แบบที่คุณแพนบอก คือ ชิ้นส่วนดีเซลมันเยอะ เทอร์โบ อินเตอร์ การที่รถดีเซลแพงกว่า 1 แสน ก็แปลได้เป็นนัยๆ ว่า อะไหล่ตัวดีเซลเมื่อเทียบกับเบนซิน ไม่ได้ถูกนะ....แต่อนาคตน่าจะ ok ขึ้นถ้ารุ่นอื่นๆ อย่าง CX3 ใช้เครื่องตัวนี้ด้วย หรือ 2 ทำยอดผลิตได้เยอะๆ
อีกอย่าง ค่าเข้าศูนย์ ตัว B จะถูกกว่านิดๆ ครับ(นิดเดียว)
....................
แต่ส่วนตัว ที่เลือก D เพราะ...ตอนนั้น B ยังไม่ขาย(อ้าววว).....ไม่ใช่สิ(ผมซื้อ 2 ล็อตแรกๆเลย แถมดีเฟคการประกอบมานิดนึง 5555)
เพราะผม ออก ตจว. บ่อยมาก อยากได้รถเล็กแต่ขับมั่นใจ อัตราเร่งดีแถมประหยัดน้ำมัน ก็เลยมาลงตัวที่ 2D นี่ละครับ
แต่ถ้าขับเบาๆ ในเมือง วิ่งทางไกลเรื่อยๆ เอา 2B น่าจะเหมาะกว่าครับ 1แสนก็ไม่น้อยนะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ส่วนตัวเลือก Disel ครับ พอดีขับรถเอื่อยๆ ไม่ค่อยถูกจริตเท่าไหร่ มันอึดอัดครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ส่วนต่าง แสนนึง คิดสะว่าซื้อความสนุก
เหมือนเอาตัวเบนซินไปติดเทอร์โบ แต่นี่ได้เทอร์โบจากโรงงาน
ขับไปไหนมาไหนไม่อืด มีแรงดึงให้ขับสนุกไม่น่าเบื่อ
ขึ้นที่ชันหรือเร่งแซงไม่ต้องลุ้น
เรื่องความประหยัดใช้งานจริง ไม่ต่างกันมาก
ทุกวันนี้ไหลๆ ในเมือง50%นอกเมือง50% ~20-21km/L กดหนักๆบ่อยๆก็ 18.5-19.5km/L
จากประสบการณ์ที่ใช้ Mazda 2 ดีเซล ตัวท๊อป ครับ :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถ้าเอา ดีเซล ไปตัวล่างสุด ครับ ถ้าไม่งั้นก็ Top ไปเลย ผมว่ายังไงตัวกลางก็ไม่คุ้ม มันดูกึ่งๆ กั๊กๆ ยังไงไม่รุ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ส่วนตัวยังไม่เคยลองขับทั้งสองรุ่นครับ แต่ถ้าดูตามที่พี่จิมมี่ พี่แพนรีวิว ถ้าถามผมผมคงไม่เอาตัวเบนซิล เพราะบอกตรงๆเลยว่าเป็นคนตีนหนัก เรียกต้องมา อะไรประมานนั้น

แต่ถ้าเป็นคนขับเรื่อยๆไม่ขับขวาไม่แซงอะไรมาก และไม่ได้ใช้รถเยอะเท่าไหร่ อยู่แต่ในเมือง ออกต่างจังหวัดบ้างเล็กน้อย ดูเบนซิลก็เป็นทางเลือกที่ดีนะครับ

ถ้าดูเรื่องราคาน้ำมัน ตอนนี้เราก็ไม่รู้ว่าเบนซิลจะขึ้นไปแพงอีกเมื่อไหร่ ดีเซลคงทรงตัวไปได้นานกว่า เอาว่าถ้าคิดเรื่องค่าความต่างของค่าน้ำมันระหว่างตัวเบนซิลกับดีเซล แล้วมันคุ้มกว่าหนึ่งแสนที่จะจ่ายเพิ่ม ภายในเวลาก่อนที่จะเปลี่ยนรถใหม่ การจ่ายเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแสนก็ไม่ใช่ปัญหาครับ

แต่ถ้าดูตามงบ ถ้างบเยอะหน่อย ซื้อตัวแพงขึ้นให้ได้ที่ถูกใจ อันนี้ก็อีกเรื่องหนึ่งครับ