เหมือนจะเจอเพื่อน ผมใช้อยู่ครับ แต่เป็น STi นะครับ อยู่อุดร ไม่รู้เจ้าของกระทู้อยู่ไหน 5555+
เอาทีละข้อนะครับ
1. ถามว่าน่าเล่นไหม ก็น่าเล่นครับ เครื่องสองพัน แต่ไล่ STi แบบหืดขึ้นคอเลยครับ จุกจิกไหม... เท่าที่ผมศึกษาเครื่องบล๊อคนี้ก็เหนียวเอาเรื่องเหมือนกันครับ บูสมาเร็ว ดึงแรง แต่รอบปลายๆหลัง 5 พันก็จะเริ่มเหี่ยวๆครับ แต่ๆ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแค่แม็กกับยางจริงๆ มันก็อยู่ได้ยาวนะครับ ผมไปเดินเล่นบอร์ดเมืองนอกอยู่บ่อยๆ เครื่อง FA20DIT ที่วางใน Forester ก่อนหน้านี้มาแล้ว ก็ไม่เจอว่าคนบ่นอะไรนะครับ
2. บริการหลังการขายก็ถือว่า Ok ครับ เพียงแต่รถสาย Performance เราต้องศึกษาหาข้อมูลเยอะๆหน่อย โดยเฉพาะเรื่องของเหลวทั้งหมด น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย บลาๆๆๆ เพราะนโยบายเค้าตอนนี้ไม่ให้หิ้วและบังคับใช้ของคุณภาพไม่ค่อยโอเคสำหรับสาย Performance เท่าไหร่ครับ ถ้าสายบ้านๆเช่น XV Forester รุ่นล่าง นั่นก็พอจะสมเหตุสมผลครับ เรื่องอะไหล่โดยเฉพาะ Body part ก็ทำใจหน่อยครับ หาที่สั่งไว้เผื่อก็จะดีมาก เพราะถ้าไม่มีสั่งญี่ปุ่นอย่างเดียวครับ รอที 2-3 เดือน ลำบากอยู่เหมือนกันครับ
3. ค่าอะไหล่เอาตัวไหนล่ะครับ 5555+ มันหลายอย่างนะ เช่น อะไหล่สิ้นเปลือง กรองน้ำมันเครื่อง กรองแอร์ กรองอากาศแพงกว่าญี่ปุ่นทั่วไปนิดหน่อย แต่ Body part ถ้าของ WRX ผมว่าเอาเรื่องอยู่นะ เหมือนเคยเจอว่าไฟหน้าคู่นึงหลายหมื่นเลยครับ แต่ไม่แพงถึงยุโรปแน่ๆ
4. หมดประกันก็หมดไปครับ มันอึดพอตัวอยู่แล้วจากข้อ 1 ที่บอกไป ถ้าไม่ไปยุ่งอะไรกับมันก็อยู่กันยาวๆครับ แต่แสนโล + ก็เตรียมๆหน่อยครับ เพราะเหมือนปัญหาประเก็นฝาสูบชอบมีปัญหาซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่คนครับ บางคนก็บอกผมว่า ถ้าเป็นเครื่องใหม่ ไม่ใช่หัวตัด ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอีกนั่นแหละ
5. No comment
มีอะไรสอบถามหลังไมค์ได้ครับ ยินดีตอบทุกคำถามครับผม