ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามตรงๆ เลยครับ ทำไมคนแอนตี้ MG3 กันจังเลยครับ  (อ่าน 35135 ครั้ง)

ออฟไลน์ JohnyD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ขออนุญาตแจ้งก่อนเลยนะครับว่าผมเองยังไม่ใช่เจ้าของ MG3 ตอนนี้ยังเป็นช่วงหาข้อมูลอยู่เลยครับ

อ้างอิงจากหลายๆ กระทู้จากเว็บคุณภาพ เวลามีคนตั้งกระทู้ประมาณว่า มีตัวเลือกเป็นรถ xx รถ yy และรถ mg3 เอาตัวไหนดี

คนก็มักจะมาตอบว่าให้ตัด mg3 ไปก่อนเลย ไม่ดี ไม่เวิร์ค ต่างๆ นาๆ เช่น เกียร์โง่บ้าง วัสดุถูกๆ บ้าง อย่าไปหลงฟังก์ชั่นที่ให้มาเยอะๆ บ้าง เด็ดที่สุดก็บอกว่าเป็นรถจีนคุณภาพมันห่วยบ้าง สุดท้ายก็เรื่องศูนย์น้อยมาก ในตอนนี้

ทีนี้ผมขอถามข้อเท็จจริงเลยได้ไหมครับแยกเป็นหัวข้อเลย

1. ที่บอกว่าไม่ดีเนี่ยครับ มันไม่ดียังไงเหรอ มันไม่คุ้มราคาหรือว่ายังไงครับ ผมเห็นในคลับ ขับกัน 6000+ โลแล้วก็ดูมีความสุขกันดี ผมกลับชื่นชมพวกเค้าด้วยซ้ำว่ากล้าซื้อ กล้าที่จะสร้างความแตกต่าง ซื้อมาใช้ให้มันรู้ดำรู้แดงไปเลยว่าดีหรือไม่ดี คนซื้อทีหลังก็สบายใจ (ถ้าใช้แล้ว defect เยอะ เค้าก็คงไม่โกหกผมว่าเค้ากำลังแฮปปี้กันหรอกมั้งครับ)

บางอู่บอกมาว่า อย่าไปซื้อเล้ย MG มันไม่เหมาะกับมนุษย์เงินเดือน เสียมาซ่อมก็นาน อะไหล่ก็แพง เรื่องนี้จริงหรือเปล่าครับ เห็นว่ามีโรงงานในไทย แต่มันผลิตทุกชิ้นส่วนหรือเปล่า

2. คำว่าเกียร์โง่ เนี่ยครับ ผมทราบว่าพื้นฐานเกียร์ selematic เองก็มาจากเกียร์ธรรมดา แต่มีระบบเหยียบครัชมาให้ รถจึงมีอาการหน่วงช่วงเปลี่ยนเกียร์ ผมเข้าใจว่าเป็นธรรมชาติของมันซะอีก ฉะนั้นการที่คนบอกว่ามันไม่ดี เพราะว่าอะไรครับ
เพราะว่ามันยังสามารถเซ็ตให้เปลี่ยนเกียร์ได้เนี้ยบได้ "ฉลาด"กว่านี้ แต่ MG ไม่ทำเองหรือเปล่าถึงบอกว่าไม่ดี

3. วัสดุถูกๆ ผมเองก็มีโอกาสได้ไปลองดูรถที่โชว์รูมมาบ้าง ยอมรับตรงๆเลยว่าผมทึ่งกับการที่รถราคาเท่านี้ แต่อัดวัสดุดีๆ เข้ามาในรถได้ขนาดนี้ เช่นเบาะหนัง หนังบุข้างประตู(ไม่ทราบหนังแท้หรือเทียมนะครับ) บุหลังคาด้วยวัสดุนุ่มๆ (ไม่ทราบมันมาตรฐานรถยุโรปหรือเปล่า) รวมไปถึง sensor ไฟหน้า และปัดน้ำฝน ระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่ให้มา ต่างกับรถญี่ปุ่น ที่รู้สึกว่าราคาแพง แต่ยังกั๊กๆ บางอย่างไว้ (บางยี่ห้อ ประตูเหมือนหนัง แต่จริงๆ เป็นพลาสติกแข็งๆ สัมผัสเลยรู้สึกแย่มากเลยหรือบางรุ่น ราคาเลย 700,000 ไปแล้ว แต่เบาะยังเป็นเบาะผ้าอยู่เลย มันเลยรู้สึกไม่สมราคาเลยครับ)

ฉะนั้นการที่คนบอกว่ามันไม่ดี เพราะว่าวัสดุพวกนี้มันหลอกตาหรือเปล่าครับ จริงๆ แล้วมันเป็นของเกรดต่ำราคาถูก เป็นของจีน ใช้ไปนานๆก็จะพัง สภาพดูไม่ได้ หรือเปล่าครับ (ผมเองไม่มีประสบการณ์ ก็เลยมองแล้วไม่ออก ไม่ทราบจริงๆครับ)


4. รถจีน ผมเองก็หาข้อมูลมาบ้างครับว่า MG ยุคหลังๆมานี้ ถูกซื้อมาโดยบริษัทจีนแล้ว และพอมาเปิดตลาดในไทย ก็ร่วมหุ้นโดย CP ทีนี้ผมอยากทราบว่า บริษัทจีนที่ว่านี้ เค้าเคยก่อคดีอะไรเอาไว้หรือครับ คนถึงไม่ไว้ใจ และใช้คำว่า "รถจีน" เป็นคำจำกัดความ MG

5. สุดท้ายที่เห็นว่าจริง คิดว่าเป็นเรื่องศูนย์นะครับ เพราะด้วยที่ศูนย์ยังน้อยอยู่ ผมเองก็ต้องยอมรับว่าเขวเช่นเดียวกัน เมื่อเซลบอกว่า ณ ตอนนี้มี ศูนย์อยู่ทั่วประเทศยังไม่ถึง 20 ศูนย์ แต่ข้อเท็จจริงมันเป็นอย่างไรครับ กำลังก่อสร้างอยู่ เป้าหมายคือจะมีกี่ศูนย์ในอนาคต ภายในกี่ปีครับ, และการที่มีศูนย์เท่านี้หมายถึงการดูแลที่ไม่มีคุณภาพหรือเปล่า

6. สุดท้ายขอถามเพิ่มครับ เรื่อง defect ของเนี่ย ด้วยความที่คาดว่าเป็นรถล๊อตแรก defect สำหรับ MG3 เนี่ยเยอะมากหรือเปล่าครับ แล้วก็ร้ายแรงมากเพียงใดครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ส่วนตัวยังไม่ได้ลองครับ ได้แค่เดินมองรอบๆกับเข้าไปนั้งเหมือนกัน ผมชอบนะ ทั้ง 3 และ 6 คนที่ชอบดูถูกรถที่ตัวเองไม่ได้ใช้งานไม่ได้เป็นเจ้าของยังไงเค้าก็คงไม่เปลี่ยนความคิดหรอกครับดูถูกและยกย่องรถที่ตัวเองใช้อยู่เรื่อยไป อย่าไปใส่ใจเลย เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมไม่ได้เเอนตี้อะไรนะครับ เเต่ปัจจัยนึงที่ต้องยอมรับเลยคือ

1 ศูนย์น้อย
2 ราคาขายต่อ คือ อย่าอ้างว่าซื้อมาใช้ครับ  ดูตัวอย่างโตโยต้ากับโปรตรอน เเม่ผมซื้อวีออส ญาติผมซื้อโปรตรอนมาราคาราวๆ 500000 เท่ากัน ตอนนั้นมีโปรข้าราชซื้อถูกหรืออะไรนี่เเหละ ผ่านมาราวๆ 5 ปี โปรตรอนตอนนี้ไปเต๊นรถ ไม่มีใครรับเลยครับ 50000 เค้าก็ไม่เอา ในขณะที่โตโยต้ายังรับกันหลักเเสนอยู่เลย คือมันไม่ได้ต่างกันหมื่นสองหมื่นครับ มันต่างกันเป้นเเสน

สำหรับคนมีตังซื้อมาขับไม่ซีเรียสอะได้ เเต่ถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือน สักวันนึง ถ้ารถมันเริ่มมีอาการไม่ดี ขายต่อก็ไม่ได้ เสียเงินไป4-5เเสนฟรีๆไร้มูลค่าเลย ขายได้เเต่ซาก คุณรับจุดนี้ได้มั้ยครับ

3 เรื่องซ่อม วิ่ง 6000 โลมันไม่ซ่อมหรอกครับ มันต้องดูระยะยาวที่ 100000 โล+ (คือถ้าวิ่งเเค่10000โลเเล้วพังนี่ อย่าเรียกว่ารถเลยครับ มันไม่พังหรอก <10000โลอะ) ถึงเวลานั้นที่100000โล เเล้วมันมีปัญหาขึ้นมา คุณจะเอาเงิน 4-500000 ไปเสี่ยงมั้ยครับ ศูนย์จะมีอะไหล่ครบมั้ย (เพราะอีก 5 ปี ป่านนั้นก็คงออก All new MG3 รุ่นใหม่ไปเเล้ว) ตัวเก่าอย่างของคุณจะรออะไหล่นานมั้ย อะไหล่จะผลิตอยู่ทุกชิ้นมั้ย ละถ้าอะไหล่บางชิ้นเกิดเลิกผลิตขึ้นมา จะทำยังไงคุณตอบตรงนี้ได้หรือครับ




นี่เเหละครับ สาเหตที่ผมไม่ซื้อ MG 3 เพราะการเอาเงินไปลงทุนกับรถสักคัน โดยที่ไม่รู้อนาคตผมรับไม่ได้

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมไม่ได้เเอนตี้อะไรนะครับ เเต่ปัจจัยนึงที่ต้องยอมรับเลยคือ

1 ศูนย์น้อย

2 ราคาขายต่อ คือ อย่าอ้างว่าซื้อมาใช้ครับ  ดูตัวอย่างโตโยต้ากับโปรตรอน เเม่ผมซื้อวีออส ญาติผมซื้อโปรตรอนมาราคาราวๆ 500000 เท่ากัน ตอนนั้นมีโปรข้าราชซื้อถูกหรืออะไรนี่เเหละ ผ่านมาราวๆ 5 ปี โปรตรอนตอนนี้ไปเต๊นรถ ไม่มีใครรับเลยครับ 50000 เค้าก็ไม่เอา ในขณะที่โตโยต้ายังรับกันหลักเเสนอยู่เลย คือมันไม่ได้ต่างกันหมื่นสองหมื่นครับ มันต่างกันเป้นเเสน

สำหรับคนมีตังซื้อมาขับไม่ซีเรียสอะได้ เเต่ถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือน สักวันนึง ถ้ารถมันเริ่มมีอาการไม่ดี ขายต่อก็ไม่ได้ เสียเงินไป4-5เเสนฟรีๆไร้มูลค่าเลย ขายได้เเต่ซาก คุณรับจุดนี้ได้มั้ยครับ ตอนนี้ญาติผมจอดโปรตรอนอยู่บ้าน เพราะวิ่งเเล้วซ่อมตลอด ซ่อมที5000-10000 เเละย้ายมาขับบริโอ้อเมซเเทนครับ

3 เรื่องซ่อม วิ่ง 6000 โลมันไม่ซ่อมหรอกครับ มันต้องดูระยะยาวที่ 100000 โล+ (คือถ้าวิ่งเเค่10000โลเเล้วพังนี่ อย่าเรียกว่ารถเลยครับ มันไม่พังหรอก <10000โลอะ) ถึงเวลานั้นที่100000โล เเล้วมันมีปัญหาขึ้นมา คุณจะเอาเงิน 4-500000 ไปเสี่ยงมั้ยครับ ศูนย์จะมีอะไหล่ครบมั้ย (เพราะอีก 5 ปี ป่านนั้นก็คงออก All new MG3 รุ่นใหม่ไปเเล้ว) ตัวเก่าอย่างของคุณจะรออะไหล่นานมั้ย อะไหล่จะผลิตอยู่ทุกชิ้นมั้ย ละถ้าอะไหล่บางชิ้นเกิดเลิกผลิตขึ้นมา จะทำยังไงคุณตอบตรงนี้ได้หรือครับ


คือ ผมไม่ได้ใส่สีตีไข่นะครับ เรื่องที่ผมพูดมามันเป็น Fact เราเอาข้อเท็จจริงมาจับครับ ไม่ใข่ความคิดเห็น ผมไม่ได้เเสดงความเห็นว่า ขับดี/ไม่ดี วัสดุดี/กาก อันนั้นเเล้วเเต่คนชอบครับ

ออฟไลน์ Thanakrit P.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมไม่ได้เเอนตี้อะไรนะครับ เเต่ปัจจัยนึงที่ต้องยอมรับเลยคือ

1 ศูนย์น้อย
2 ราคาขายต่อ คือ อย่าอ้างว่าซื้อมาใช้ครับ  ดูตัวอย่างโตโยต้ากับโปรตรอน เเม่ผมซื้อวีออส ญาติผมซื้อโปรตรอนมาราคาราวๆ 500000 เท่ากัน ตอนนั้นมีโปรข้าราชซื้อถูกหรืออะไรนี่เเหละ ผ่านมาราวๆ 5 ปี โปรตรอนตอนนี้ไปเต๊นรถ ไม่มีใครรับเลยครับ 50000 เค้าก็ไม่เอา ในขณะที่โตโยต้ายังรับกันหลักเเสนอยู่เลย คือมันไม่ได้ต่างกันหมื่นสองหมื่นครับ มันต่างกันเป้นเเสน

สำหรับคนมีตังซื้อมาขับไม่ซีเรียสอะได้ เเต่ถ้าคุณเป็นมนุษย์เงินเดือน สักวันนึง ถ้ารถมันเริ่มมีอาการไม่ดี ขายต่อก็ไม่ได้ เสียเงินไป4-5เเสนฟรีๆไร้มูลค่าเลย ขายได้เเต่ซาก คุณรับจุดนี้ได้มั้ยครับ

3 เรื่องซ่อม วิ่ง 6000 โลมันไม่ซ่อมหรอกครับ มันต้องดูระยะยาวที่ 100000 โล+ (คือถ้าวิ่งเเค่10000โลเเล้วพังนี่ อย่าเรียกว่ารถเลยครับ มันไม่พังหรอก <10000โลอะ) ถึงเวลานั้นที่100000โล เเล้วมันมีปัญหาขึ้นมา คุณจะเอาเงิน 4-500000 ไปเสี่ยงมั้ยครับ ศูนย์จะมีอะไหล่ครบมั้ย (เพราะอีก 5 ปี ป่านนั้นก็คงออก All new MG3 รุ่นใหม่ไปเเล้ว) ตัวเก่าอย่างของคุณจะรออะไหล่นานมั้ย อะไหล่จะผลิตอยู่ทุกชิ้นมั้ย ละถ้าอะไหล่บางชิ้นเกิดเลิกผลิตขึ้นมา จะทำยังไงคุณตอบตรงนี้ได้หรือครับ




นี่เเหละครับ สาเหตที่ผมไม่ซื้อ MG 3 เพราะการเอาเงินไปลงทุนกับรถสักคัน โดยที่ไม่รู้อนาคตผมรับไม่ได้

ชัดเจนที่สุดเลยคับ... 8)
ชอบตรง (คือถ้าวิ่งเเค่10000โลเเล้วพังนี่ อย่าเรียกว่ารถเลยครับ) จริงๆ ก็มีบางค่าย ต้องเคลมอะไหล่กันแล้วนะคับ...อิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2015, 17:58:01 โดย Thanakrit P. »

ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
  • The power of dreams
ผมว่าตัวรถมันก็ไม่ได้เลยร้ายอะไรหรอกนะครับ แต่ความน่าเชื่อถือนี่สิ่ ถ้าหากคุณซื้อรถMG คุณก็ต้องยอมรับกับมันได้หากอนาคตมันออกมาไม่ค่อยดี แต่ถ้าคุณรักเจ้าMG3และกล้าเสี่ยงกับความทนทาน+ราคาขายต่อแบบที่ท่านความเห็นที่2ว่าไว้ ก็ซื้อไปเถอะครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง ที่โรงเรียนผมก็มีอาจารย์ท่านหนึ่งซื้อมาใช้อยู่ท่านหนึ่ง เท่มากๆเลยครับ ฮ่าๆ
呵呵呵

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
เทียบง่ายๆ

ให้ซื้อ mazda2 กับ mg3

คนส่วนมากจะเลือกอะไร อันนี้ตอบในใจ
ส่วนตัวจะเลือก mazda2 เพราะ

เทคโนโลยี เครืองยนต์ ไม่ว่าจะดีเซล หรือเบนซิล
งานออกแบบที่ดูดีกว่า
เกียร์ทำงานได้ถูกใจผมมากกว่า ไม่ต้องมาเดา ไม่ต้องไปเรียนรู้รถ
ที่สำคัญเวลาขายต่อ เวลามีปัญหา มันมั่นใจกว่า

mg3 เพื่อนผมได้สิทธิ์พิเศษราคาถูกมา ขนาดเอามาลองขับแล้วเป็นสัปดาห์ๆ ยังต้องขอบายเลย

ผมไม่ได้ดูถูกแบรนด์ mg นะ ผมกลับเชื่อว่าอนาคตจะต้องดีด้วยซ้ำไป เพียงแต่ตอนนี้เขาเป็น new player ยังคงต้อง
พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ การสร้างฐานลูกค้าที่คนอื่นเขาทำมานานแล้ว สร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้า กับสินค้าระดับนี้ก็นับว่าสำคัญ

ณ ตอนนี้สำหรับผม proton ยังดูดีมีเครดิตกว่า อย่างน้อยๆ ก็มีประเทศนึงข้างๆบ้านใช้กันอยู่ทั้งประเทศ ผมสามารถหาอะไหล่ราคาถูก แถมตัวรถมีการพัฒนามาหลายเจนแล้ว และที่สำคัญ ราคามือสองคุ้มค่ามากๆ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ที่พูดกันมาล้วนเป็นเหตุผลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ อันว่าตัวผมนี้มีปัจจัยภายนอกที่จะไม่คิดซื้อรถยี่ห้อนี้เลย เพราะ....

...เกลียด..ซี..พี..ครับ..
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ผมไปดูมาก็อยากได้นะครับ รถน่าขับดี

แต่ตอนนี้มันคือช่วงเวลาที่ต้องสร้างความน่าเชื่อถือครับ

บอกตรงๆ ว่าผมอยากได้มาขับเล่นๆสักคันนะ มันสวยน่ารักลงตัวเล็กกระทัดรัดดี แต่ถ้ามองด้วยเหตุผล มันซื้อไม่ลงจริงๆครับ

ในที่สุดคำตอบก็คือ "ไม่ซื้อ" มันมีหลายเรื่องครับ  ทั้งเรื่องอะไหล่ บริการหลังการขาย รถมันยังไม่มีความน่าเชื่อถือ มันจะทดกับเราไปสักเท่าไหร่ อันนี้ยังไม่มีใครทดสอบได้รถมันใหม่

เกิดวันดีคืนดี ขายไม่ดีคิดอยากจะลอยแพ ลูกค้า เราก็ตายสิครับ 

และ ราคาขายต่อที่ย่ำแย่ หลายเรื่องครับ ราคานี้ ผมกัดฟัน จ่ายเพิ่มหน่อยไปเอา City หรือ Mazda 2 ดีกว่าครับ 

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re:
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2015, 18:54:50 »
1. รถดีคือรถที่มีจุดแข็งที่เหนือกว่าคู่แข่งMGมีกี่ข้อหลักๆ?ที่รู้คือแค่ช่วงล่างอย่างเดียวไม่พอยาใส้แน่ๆ  รถคันละหลายแสนจะโทษลูกค้าว่าไม่กล้าเปิดใจ ให้ลองซื้อเหมือนขนมซองละ10บาท?

2. เกียร์โง่ถ้ายังไม่รู้จักไม่ควรมาทำรถขาย ถ้าปล่อยให้มันโง่อยู่อย่างนั้นเจ๊งแน่นอน

3. ก็เพราะวัสดุของMGดูราคาถูกกว่าทุกค่าย

4. ไม่เกี่ยวกับรถจีนเท่าไหร่ เกี่ยวกับการโฆษณา และระยะเวลาความน่าเชื่อถือมากกว่า

5. 20ศูนย์ถือว่าน้อยสุดๆๆๆๆๆ   99.99% ขับอย่างเดียวซ่อมไม่เป็น  จะซื้อมาให้ปวดหัวทำไมรถคันละแสนละล้าน ถ้าไม่มีที่ซ่อม

6. ถ้าคิดเป็น%แล้วเยอะกว่าค่ายอื่นๆก็นะ ตาย!!


รถที่แย่งส่วนแบ่งตลาดได้ต้องมีจุดแข็งมากมาย จุดด้อยก็ต้องน้อยให้พอรับได้
หวังว่าสักวัน MGจะพัฒนา จนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภค แต่วันนี้พรุ่งนี้คงยังไม่ใช่ ยิ่งถ้ามองเรื่องเศรษฐกิจเมืองไทยเวลานี้ ต้องอดทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2015, 19:00:45 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ส่วนตัวเลยนะ เกลียดการทำการตลาดแบบกึ่งหลอกลวง ทำตัวเป็นแบรนหรูจากอังกฤษ ทั้งที่จริงๆแล้วเป็นรถจีนเศษเสี้ยวต้นตระกูลอังกฤษ

ส่วนเรื่องตัวรถผมไม่มีปัญหาอะไร เข้าใจว่ารถมันก็ต้องมีปัญหาบ้างในทุกๆรุ่น
แต่ถ้าจะให้ซื้อรถยี้ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ผมเลือก Hyundai หรือ Kia ดีกว่า ไม่ใช่เพราะดีกว่า แต่เพราะเขาอยู่มานานกว่า มีความน่าเชื่อถือมากกว่า

สำหรับผม MG ต้องผ่านช่วง 10 ปีแรกที่เปิดตัวไปให้ได้ก่อน คนปกติที่คิดจะซื้อรถด้วยเหตุและผลถึงจะยอมเชื่อใจ
ตอนนี้คนที่ซื้อส่วนใหญ่ผมว่ามีแต่คนที่อยากลองของใหม่มากกว่า หรือไม่ก็คนใน CP เพราะเมื่อวันก่อนได้มีโอกาศเข้าไปที่สำนักงานของ CP เห็นเจ้า MG3 วิ่งอยู่ในนั้นเยอะมากทั้งๆที่เป็นสำนักงานส่วนอาหาร  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2015, 19:03:37 โดย bubball »

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,104
    • อีเมล์
ผมไม่แอนตี้นะ รถเจอบ่อยๆคล้ายๆกับรถอื่นทั่วไป แต่มันเด่นดี

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ที่พูดกันมาล้วนเป็นเหตุผลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ อันว่าตัวผมนี้มีปัจจัยภายนอกที่จะไม่คิดซื้อรถยี่ห้อนี้เลย เพราะ....

...เกลียด..ซี..พี..ครับ..

55555 นี่เป็นข้อแรกที่ผมไม่มอง
 
ข้อ 2 เกียร์โง่ แต่เซลล์มักจะเอาแบรนด์อัลฟ่า มาสร้างความเชื่อถือให้กับระบบเกียร์ ว่าอัลฟ่าก็ใช้(แต่เหมารวมไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าอัลฟ่ารุ่นไหนใช้) ทำไมไม่บอกว่า Ptoton Savy ก็ใช้แล้วใช้อยู่รุ่นเดียวเท่านั้น เกียร์ระบบนี้ปัญหาการใช้งานค่อนข้างมากพอควร เป็นระบบเก่าโบราณแล้วที่ไม่เข้าใจว่าทำไมนำมาใช้ คุณไปดูในโบวชัวร์รถซิครับ ไม่มีเรื่องข้อมูลของเกียร์ให้ลูกค้าเลย ผิดกับแบรนด์อื่นๆ ที่มีข้อมูลเฉพาะที่แยกออกมาจาก Specifications  แม้กระทั่งข้อมูลของเครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย แต่ไปเน้นเรื่องการออกแบบ สี หลังคา DRL
ข้อ 3 ศูนย์บริการน้อยมากๆ และ 7-11 ก็คงซ่อมให้หรือบริการบำรุงรักษาให้ไม่ได้ อะไหล่เครมยาก รอนาน หรือไม่
ข้อ 4 จนป่านนี้ ซีพี ยังสร้างความน่าเชื่อถือให้ผลิตภัณฑ์ของตัวยังไม่ได้เลย กระทั่งยอดขายที่ผ่านมายังต้องปกปิดเลย
ข้อ 5 ย้อยกลับไปอ่านข้อ 1 ครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
แบรนด์เพิ่งทำตลาดในไทย

ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ตนทั้งศูนย์บริการ  ความทนทาน   

แถมเศรษฐกิจยังย่ำแย่  คนจะซื้อรถที  ก็คงกังวลกับการจะซื้อรถคันนึงต้องเอาให้คุ้มไม่มีปัญหาตามมารบกวนใจ  และทรัพย์ในกระเป๋าสตางค์มากอีกในภายหลัง   ตรงจุดนี้  แบรนด์เจ้าตลาดยังให้ความมั่นใจได้มากกว่าครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ต้องเจ็บอีกเยอะครับ อดทนได้ ก็ได้ใจ ขอเวลาปี 10 ถ้ายังอยู่ อาจพิจราณา กลัวชิ่งหนี้เหมือนหลายแบรนด์ที่เข้ามาใหม่
ตอนนี้จะให้ผมซื้อ ผมขอใช้ฟอร์ดหรือเซฟจะอุ่นใจกว่าอีก

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ผมไม่ได้แอนตี้อะไรขนาดนั้นนะครับ   

แต่จะยกตัวอย่างโชว์รูมและ 0 MG ในชลบุรี คือดูแล้วไม่มีความพร้อมอะไรเลย

0บริการ เหมือนสร้างที่จอดรถตามสำนักงาน แล้วเอาลิฟต์ยกไปตั้ง  3 ตัว ทาสีตีเส้น  แล้วบอกว่านี่คือ 0 บริการ เฮ้ยมันไม่ใช่ละ

นี่หรือคือ 0 บริการมาตราฐาน   พวกบีควิก แอท ยังดีกว่าชะอีก
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
จะมี User อยู่ประเภทหนึ่งครับ

ในใจมีอยู่ 1 ยี่ห้อแล้ว
พอคู่แข่งเข็นรถคันใหม่มา
ก็จะเริ่มภารกิจ ลูกอีช่างติ
เช่นออฟชั่นน้อย พอคันใหม่ๆ ออฟชั่นเยอะ ก็จะหาเรื่องติต่อ
เช่นเบาะหลังแคบ พอคันใหม่ๆ มากว้าง ก็จะหาเรื่องติต่อ
พอช่วงล่างหนึบ ก็หาว่าแข็งไป
ต่อให้รถดีเลิศประเสริฐศรีแค่ไหน พวกนี้ก็ไปซื้อแบรนด์ที่ตัวเองชอบอยู่ดี

เป็นความสุขทางใจ ที่ได้ด่าค่ายอื่นครับ

ออฟไลน์ tvc597

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ตราบใดที่ยังไม่ยอมรับตัวเองว่าเป็นรถจีน แต่ดันบอกชาวบ้านว่าเป็นรถอังกฤษยังสมควรจะสนใจมันอยู่ไหมแล้วยังดันทุรังขายราคานี้อีก ไปซื้อรถที่เขาบอกว่าเป็นรถจีนแล้วขายราคาถูกๆเลยยังดีกว่าคือยอมรับได้ตั้งแต่แรกแล้วว่าซื้อรถจีน ราคาถูกก็ได้ของระดับของจีนถ้ามันไม่ถูกใจในภายหลังก็ต้องยอมรับเพราะซื้อของจีนราคาถูกจะเอาอะไรนักหนา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่ได้แอนตี้ แค่เอาไว้ก่อนละกัน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ของอย่างนี้ต้องไปลองเอง จะได้รู้ว่าดีหรือห่วย

แต่ลองแล้วช่วยมีประสบการ์ณกับรถคันอื่นด้วย ไม่ใช่ไม่เคยมีรถ ซื้อคันแรกเห็นราคาถูก ออปชั่นดี คันใหญ่ ก็จัดเลย ไม่งั้นคุณอาจพลาดโอกาสดีๆในชีวิตคุณไป

promt

  • บุคคลทั่วไป
อีกเสียงว่า ไม่ได้แอนตี้

แต่ไม่อยากซื้อมาใช้

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ที่พูดกันมาล้วนเป็นเหตุผลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ อันว่าตัวผมนี้มีปัจจัยภายนอกที่จะไม่คิดซื้อรถยี่ห้อนี้เลย เพราะ....

...เกลียด..ซี..พี..ครับ..

ดีที่มีคุณออกมาพูดตรงๆครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
มันไม่เชิงแอนตี้ครับ แต่อยากให้พิจารณาให้ดีๆเนื่องจากmgก็เป็นค่ายน้องใหม่ที่ยังอยู่ในขั้นสร้างรากฐานในไทย จะเอาแน่เอานอนกับบางเรื่องผมว่ายังไม่ได้

ถามว่าตัวรถเป็นไง ผมว่าโอเคเลยหละ ขับดีค่อนข้างจะมากซะด้วยซ้ำ มีจุดติให้ปรับปรุงบ้างตามปกติ

แต่ถ้าให้ซื้อผมยังมองว่ามันควรจะเป็นรถคันที่2เป็นต้นไป ถ้าจะให้เป็นรถคันแรกส่วนตัวผมก็คงไม่แนะนำเนื่องด้วยความที่ยังเอาแน่เอานอนกับmgในไทยยังไม่ได้เท่าที่ควร

ถึงตอนนี้ดูมีแนวโน้มจะพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆแต่ก็ยังไม่ถึงจุดที่จะสบายใจหายห่วงหากจะต้องให้ซื้อ แต่ถ้ารักจริงชอบจริงอันนี้ก็อีกเรื่องครับ ซื้อได้แต่ก็ต้องยอมรับและทำใจกับบางเรื่องให้ได้ก็เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมว่าหลายคนแอนตี้ทั้งที่ยังไม่ได้ลองขับ แต่บางคนขับมาแล้วก็ยังแอนตี้อยู่ ซึ่งก็ไม่แปลก คนเราย่อมแอนตี้สิ่งที่เราไม่ได้ชอบ

ผมไม่ได้แอนตี้ แต่ไม่จำเป็นว่าผมต้องซื้อใช้ เห็นข้อดีตรงที่ให้อุปกรณ์เยอะเมื่อเทียบกับราคา
และพอลองขับจริงๆผมพบว่าหลายส่วนของรถไม่ได้แย่เมื่อเทียบกับราคา ผมว่าราคาถูก ได้อุปกรณ์เยอะ
มันก็ต้องมีบางส่วนที่เรายอมเอาไปแลกถูกมั้ย มันเป็นเรื่องปกติของรถทุกคัน

เกียร์นี่แหละคือจุดที่ผมไม่ชอบ ถ้าเกียร์กระตุก แต่ทำงานไวถึงใจ กดแล้วมา แบบนั้นผมก็คงโอเค
หรือถ้าเกียร์กดแล้วไม่ค่อยมา ยืดยาน แต่เปลี่ยนแล้วนุ่ม มันก็ยังโอเค มีข้อดีสักด้าน แต่เกียร์ MG3
วิ่ง 20 กดเต็ม ไม่ลง 1 ทั้งๆที่มีรอบให้เล่นอีกเหลือเฟือ เล่น Manual ก็ไม่ยอมลงให้
เวลาเปลี่ยนก็กระตุก พอบอกว่ากระตุกกลายเป็นขับไม่เป็นอีก เอ้า เออแปลกเว่ย ผมขับรถมาเยอะ
แต่ไม่เคยเจอรถครอบครัวราคา 500,000 ที่ต้องมาเรียนรู้การขับอะไรแบบนี้เลยนะ ยกเว้น Proton Savvy

ส่วนตัวผมไม่เห็นข้อดีของเกียร์ลูกนี้ ผมขับรถมาไม่หมดทั้งโลกหรอก แต่ขับซูเปอร์คาร์
เกียร์ Automate Semi Manual มาบ้าง รถเหล่านั้นเกียร์กระตุกก็มี แต่เวลากดแล้วมันทำตามเราสั่ง
ถ้าจะบอกว่าเกียร์ MG3 เหมือนซูเปอร์คาร์ มันก็คงเหมือนบอกว่า แมวกับเสือเหมือนกันนั่นแหละครับ

แต่

จะว่ามันแย่ขนาดนั้นเลยหรือถ้ามองทั้งคัน ผมว่าไม่นะ เบาะหลังมีที่เยอะกว่า Jazz GK อีกนะ
แล้วก็ช่วงล่างออกแข็ง ขับสนุกคล้ายโกคาร์ท โยกแล้วมั่นใจไม่ต่างจาก Mazda 2
และผมชอบช่วงล่าง MG3 มากกว่า Swift ที่พี่สาวใช้อยู่อีกด้วยซ้ำ ความแรงของเครื่อง
ถ้าไม่ใช่ว่าหงุดหงิดเพราะเกียร์ ให้ลองกระแทกตั้งแต่ออกตัวไปเลยยาวๆ มันก็มีแรงดึงดี

ส่วนศูนย์ ส่วนบริการ ผมเข็ดจะตอบ เพราะพอบอกว่ายี่ห้อเจ้าตลาดดีกว่า ก็จะมีเคส
ประเภทที่ทำให้ผมหน้าแหกมาตลอด ผมมองว่าการบอกว่าดีไม่ดีมันยาก เพราะมันเป็นไปตามนิสัยคน
ฮอนด้า มาสด้า ฟอร์ด นิสัยคนทำงานดีๆก็มี ไม่ดีก็มี ผมปล่อยให้ชั่งน้ำหนักกันเอาเองละกัน

ถ้าใครถามว่า MG3 เป็นยังไงบ้าง ผมมักจะตอบแค่ว่าช่วงล่างแข็ง มั่น ราคาเทียบกับอุปกรณ์ที่ได้นั้นดี
ถ้าจะซื้อจริงให้ชั่งน้ำหนักเรื่องศูนย์กับอะไหล่ระยะยาวเอา แล้วไปลองขับ ขับให้เหมือนใช้งานจริง
หากลองขับแล้วรับได้กับเกียร์และข้อเสียต่างๆก็ซื้อ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ไม่แอนตี้ครับ
แต่ไม่ซื้อมาใช้เอง
ไม่แนะนำญาติหรือเพื่อนให้ใช้
ถ้าได้ฟรีคงขายไปออกยี่ห้ออื่น
สุดท้ายใครชอบ จะซื้อก็เงินใครเงินมัน ถึงตอนนั้นผมไม่ว่า
ส่วนตัวขอมองดูห่างๆ อย่ายุ่งเกี่ยวกันเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ผมว่าขึ้นกับความชอบ การประเมินความคุ้มค่า รับได้ไหมกับความเสี่ยงในอนาคตสำหรับยี่ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ตอนผมจะซื้อ Hyundai H1 นอกจากอ่านรีวิวของคุณ JIMMY ผมก็ให้เอารถมาลองขับและเปรียบเทียบกับ Toyota Venturyที่เซลล์เอามาให้ลองขับเหมือนกัน หลังจากได้ทดลองแล้วก็ตัดสินใจได้ว่าH1ดีกว่าแน่นอนสำหรับผม และมาคิดดูว่าความเสี่ยงในอนาคตรับได้ไหม สุดท้ายผมเป็นลูกค้าคนแรกๆของ Hyundai Thailand ที่ซื้อ H1 2คันรวด ใครๆก็บอกว่าน่าห่วงสำหรับรถยี่ห้อนี้ กลัวว่าจะลอยแพเหมือนตอน PNA เอาเข้ามาขายมั่งหละ ผมก็บอกว่า ผมรับได้นะเพราะตัวรถมีคุณภาพการขับขี่ที่ดี ราคาไม่แพง ผู้นำเข้าและทีมงานใหม่ก็มีประวัติน่าเชื่อถือ สุดท้ายผมก็เป็นฝ่ายถูกเพราะ H1วิ่งกันมากมายเกลื่อนเมืองขนาดที่ว่าเยอะกว่าToyota Venturyเสียอีก มีคลับและผู้จำหน่ายอุปกรณ์เสริมมากมาย ตอนนี้ขายไปแล้วทั้ง2คันและซื้อ H1 Deluxe ใหม่มา1คัน ตอนขายราคาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรแถมยังราคาดีกว่า Ventury ด้วยซ้ำ ดังนั้นขอให้พิจารณาด้วยตัวเองดีกว่าครับ ผมคิดว่าถ้าจะซื้อรถแล้วยังไงก็ราคาลดและมีแต่ค่าใช้จ่ายเลือกซื้อรถที่เราชอบ ความเสี่ยงเรารับได้ ดีกว่าไปเลือกซื้อรถที่ไม่ได้ชอบเพราะห่วงราคาตก ยกเว้นซื้อรถมาทำมาหากินอยากได้พวกทนถึกๆแบบนั้นก็ว่าไปอย่างครับ ลองพิจารณาดูนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เป็นธรรมดาของใหม่ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองซะก่อนคนถึงจะยอมรับ ไม่ต้องแพงขนาดครึ่งล้านก็ได้เอาแค่มือถือยี่ห้อแปลกๆผมก็ไม่มองแล้ว  สำหรับ MG ผมยังคิดอยู่จนถึงตอนนี้เลยว่าทำไมเค้าไม่ทำกระบะกับรถตู้มาละ เอามาใช้ในเครือตัวเองก็มหาศาลแล้วพิสูจน์กันไปเรื่องความทนทานและการซ่อมบำรุง เมื่อรถออกเยอะอะไหล่ก็เยอะตามมาเอง


ป.ล. นึกถึงเพื่อนร่วมงานคนนึงเป็นเกย์มาติดพันผมๆรำคาญมากก็ด่าไป เค้าบอกว่ารังเกียจเค้าเหรอที่เค้าเป็นเพศทางเลือก (ถ้าบอกว่าเพศที่ 3 หรือเกย์จะโกรธมาก ตัวเองยังไม่ยอมรับตัวเองเลย) แต่ผมบอกว่าไม่ใช่เพื่อนผมหลายๆคนก็เป็น แต่ที่ผมรังเกียจเพราะคุณมาคุกคามลวนลามผมนี่แหละ

ป.ล.2 จะสื่อว่าไม่ได้แอนตี้หรือรังเกียจแต่ไม่ชอบและอย่ายัดข้อหาว่าแอนตี้กันเลยอาจมีบางส่วนเป็นอย่างนั้นแต่ไม่ทั้งหมดนะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
มันมาจาก 2 กระแสหลักๆ ที่คนไทยไม่ชอบครับ
1.  เทคโอเวอร์โดยบริษัทจีน คนไทยดูถูกคนจีน เป็น stereo type อย่างหนึ่ง เหมือนเห็นคนจีนแล้วคิดว่าไอ้นี่ต้องมาระเบิดส้วมสาธารณะเมืองไทยแน่ๆ แต่ไม่มองอีกด้านว่าคนจีนดีๆ ก็มีเยอะ แล้วเงินจากการท่องเที่ยวมากสุดก็มาจากจีน

ส่วนเรื่องรถทาง MG ยืนยันว่าทีมผลิตเป็นทีมงานอังกฤษครับ แต่คนส่วนมากไม่เชื่อหรอก วันก่อนเจอคนทักว่าขับ MG6 เหรอ เครื่องผลิตจีนใช่มั้ย ผมบอกเปล่าครับ ผลิตไทย เค้าตอบว่า "ไม่หรอก ผลิตจีน พี่ทำงานวงการรถมานาน พี่รู้" บางทีคนเราก็มีความเชื่อของตัวเอง ที่ไม่ว่าความเป็นจริงจะเป็นยังไงก็ไม่ฟังครับ

2. CP เพราะเค้าผูกขาดตลาดมากไป อันนี้ไม่มีอะไรจะคอมเมนท์ครับ เพราะผูกขาดจริง 5555

โดยรวมผมว่า MG3 เป็นรถที่ดีครับ ขับในเมืองได้ ขับขึ้นบูรพาวิถีได้ ถามว่าดีที่สุดในเซ็กเมนท์มั้ย ก็ไม่ครับ แต่ราคามันอยู่ระดับ Eco car ซึ่งถ้าเทียบกันแล้วก็ดีกว่าหลายคันครับ เรื่องอนาคตจะมีอะไหล่มั้ย คงต้องรอดูครับ สำหรับผมขับ MG6 คิดอยู่แล้วว่าตกปีละแสน 5 ปีคงเทินได้แค่ 4 แสนแถวนั้น แต่รถขับแล้วสบายใจมีความสุขครับ ซื้อรถ เอาที่ชอบและอยู่ในงบจะดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ไม่แอนตี้ครับ
แต่ไม่ซื้อมาใช้เอง
ไม่แนะนำญาติหรือเพื่อนให้ใช้
ถ้าได้ฟรีคงขายไปออกยี่ห้ออื่น
สุดท้ายใครชอบ จะซื้อก็เงินใครเงินมัน ถึงตอนนั้นผมไม่ว่า
ส่วนตัวขอมองดูห่างๆ อย่ายุ่งเกี่ยวกันเลย
+1 สรุปว่าให้ซื้อคงไม่เอาตามความเห็นข้างบนทุกประการ

ที่ทำงานผมมีใช้คันนึง งานประกอบภายนอกก็ดูสวยดีผมว่ามันคล้ายรถ renault เหมือนกันนะครับ ภายในยังไม่เคยเข้าไปดู เจ้าของเป็นผู้หญิงค่อนข้างหวงอีกตังหาก อย่างว่าครับรถเค้าสวย...555

ออฟไลน์ Myx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ผมไม่ได้เกลียดคุณ แต่คุณไม่ใช่สเปกผม

.. น่าจะประมาณนี้แหละ ไม่ได้แอนตี้