ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip:Nissan X-Trail 2.5 มาดกึ่งมันส์กึ่งผู้ใหญ่ เบาะหลังสบาย ++  (อ่าน 23026 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Nissan X-Trail 2.5 - น่าจะเป็น SUV พื้นฐานเก๋งที่เหมาะกับคนที่มีครอบครัวแต่แอบขับเร็ว

ข้อเด่น: เสถียรภาพช่วงล่าง ความสบายของเบาะหลัง การเก็บเสียงเมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน
ข้อด้อย: เร็วกว่า CR-V 2.4 นิดเดียว กินน้ำมันดุ ถุงลมมีแค่ 4 ใบ (คนอื่นเขามี 6)



ความสนุกในการขับดีกว่าที่คาดแม้ว่าจะเป็น CVT แต่ต้องยอมรับว่ามันไม่สามารถเทียบกับแรงดึงและการเปลี่ยนเกียร์
ของ Mazda CX-5 2.5 ได้ (และสู้ 2.2D ยังไม่ได้) อันที่จริงอัตราเร่งแทบจะไม่ไวไปกว่า CR-V 2.4 เลยด้วยซ้ำ
แต่สิ่งที่ช่วยให้ X-Trail 2.5 เล่นบทบู๊ได้สนุกอยู่ที่ช่วงล่างซึ่งจะนุ่มกว่า CX-5 นิดๆแต่ทรงตัวหรือหักเลี้ยวแรงๆแล้ว
มั่นคงกว่า CR-V มากแบบคนละเรื่อง การจัมพ์สะพานแบบที่คอหักหนักมากๆแอบโคลงน้อยกว่า CX-5 แต่ถ้าเป็นแบบอื่น
ผมมองว่า CX-5 ยังมีบุคลิกที่วัยรุ่นพร้อมรบกว่า

ส่วนเรื่องความสบาย เบาะหน้าขนาดใหญ่ ดันหลังสบายดี แต่จุดที่เด่นจริงๆน่าจะยกให้เบาะหลัง ซึ่งมีขนาดโต
ฟองน้ำนุ่มสบาย ปรับเอนได้ ชนะ CX-5 แบบขาดลอย และตัวเบาะยังรับสรีระดีกว่าของ CR-V ด้วย

การเก็บเสียงจากขอบประตูทำได้ดี แต่เสียงรบกวนจากท้ายรถจะดังเข้ามาเยอะ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการใช้
ฝาท้ายพลาสติกแข็งหรือเปล่า และการเก็บเสียงจากเครื่องยนต์จะยังไม่ดีนัก เวลากดเต็มๆเสียงเครื่อง QR25DE
โวยวายดัง ไม่ใช่เสียงที่ดังแล้วเร้าใจซะด้วย ดังแบบน่ารำคาญมากกว่า

สิ่งที่ยังรู้สึกเสียดายใน X-Trail คือ
1. พอ Nissan พยายามใส่ออพชั่นเยอะขึ้น รู้สึกเหมือนวัสดุนุ่มๆแน่นๆแบบยุค Teana J31,J32 กับ Tiida มันหายไป
บางส่วนที่ควรจะนุ่มกลับเป็นพลาสติกแข็งๆ แดชบอร์ดก็แข็ง ถ้าเทียบกับคู่แข่งพอไหว แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่นิสสัน
เคยเป็นเมื่อ 4-5 ปีก่อน
2. ถุงลมนิรภัย 4 ใบ ซึ่งถ้าเป็นคู่แข่งก็จะเป็น 6 ใบกันหมดแล้ว ในX-Trail 2.0 ยิ่งแย่ใหญ่คือมี 2 ใบเท่าอีโคคาร์
ต้นทุนพวกนี้ก็ถูกเซฟไปใช้เอาไปทำล้อ 18 นิ้ว ฝาท้ายไฟฟ้าและหลังคากระจก ซึ่งผมรู้สึกว่าออพชั่นความปลอดภัย
น่าจะสำคัญกว่าของเล่นเอาหรู แต่..คนซื้อรถในตลาดส่วนมากเขาไม่ได้คิดแบบผม ก็เท่านั้น






- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สัปดาห์หน้าตามติดด้วยตัว 2.0 เลย

ระหว่างรอคลิป Everest ทั้ง 2 รุ่นทำการตัดต่อ จะมีของให้ดูขัดตาทัพไปก่อน
- 116i ตัวที่เพิ่งตกรุ่นไป รถมันล้าไปแล้วแต่ผมกับน้องอั้มที่ฝึกงานทำเล่นกันขำขำ(ไม่ได้เอาจิมมี่มาด้วย) คิดว่าเอามาให้ดูกันดีกว่าที่จะเก็บไว้เฉยๆ
- Proton Suprima S อันนี้ทำเสร็จนานแล้ว แต่ไม่ได้เปิด Public
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับ รีวิว ครับ
 :-[
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมว่ารถสู้ crvได้แต่ยอดขายไม่สู้

ออฟไลน์ domy_3950

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ขอบคุณครับ  ติดใจช่วงล่างเหมือนกันครับ   กิเลสเริ่มก่อตัว  อิอิ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
สัปดาห์หน้าตามติดด้วยตัว 2.0 เลย

ระหว่างรอคลิป Everest ทั้ง 2 รุ่นทำการตัดต่อ จะมีของให้ดูขัดตาทัพไปก่อน
- 116i ตัวที่เพิ่งตกรุ่นไป รถมันล้าไปแล้วแต่ผมกับน้องอั้มที่ฝึกงานทำเล่นกันขำขำ(ไม่ได้เอาจิมมี่มาด้วย) คิดว่าเอามาให้ดูกันดีกว่าที่จะเก็บไว้เฉยๆ
- Proton Suprima S อันนี้ทำเสร็จนานแล้ว แต่ไม่ได้เปิด Public
ดีใจฝุดๆ ครับ จะได้ดู 116i แล้ว
ขอบคุณมากกครับ รบกวนเปรียบเทียบพวก feeling การขับขี่เที่ยบกับ A250 series 3 หรือ V40 ด้วยได้ไหมครับ

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
ขอบคุณครับพี่แพน  ;) ;) ;)

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
Clip X-Trail ดูเพลินอีกเช่นเคย..ขอบคุณครับ

ผมใช้ CX-5 ดีเซลอยู่ เลือกเพราะรูปลักษณ์ ดีไซน์ภายนอกล้วนๆ ส่วนตัวคิดว่าบอดี้ดูสวยนานกว่า แต่งมาดุดันกว่า



ปล. คือถ้าครอบครัวมีคนแก่ หรือเด็กมากกว่า 1 คน  เลือกX-Trail ไม่ต้องลังเลครับ..ไม่ต้องทรมาน สงสารคนนั่งหลัง



ออฟไลน์ Pranhirun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
พี่แพน รีวิวได้ตรงใจผมสุดๆเลยครับ

โดยเฉพาะจุดที่ต้องเลือกระหว่าง CX5 2.5 กับ Xtrail 2.5 มันรักพี่เสียดายน้องมากๆ

สุดท้ายแพ้หลังคา+ฝาท้ายไฟฟ้า+ขับ4

เห็นต่างแค่เรื่องเดียว เบาะนั่งทั้งหน้าและหลังมันไม่สบายสำหรับผมเอาซะเลย(คหสต.)  :-\
Honda Civic EK 1.6VtiL 1997 (Sold)
Honda Civic FD 2.0EL 2008 (Sold)
Volkswagen Passat B5.5 TDi 2003 (Sold)
Nissan X-Trail T32 2.5V 2015 (For my family)
Mercedes Benz C300 W205 2015 (For my wife)
Toyota Camry ACV40 2.4V 2008 (For my work)

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
คุณเต้ง เค้าสูงเท่าไหร่ครับ เห็นบอกว่าเข้าไปนั่งเบาะแถว 3 ไม่ได้ เค้าตัวผอมๆน่าจะนั่งได้นะ

ปล.ผมสูง 182 หนัก 85 ยังเข้าไปนั่งได้นะ แต่แถว 2 ต้องเลื่อนเบาะให้ดีๆหน่อย แต่ถ้านั่งทางไกลอาจจะเมื่อยแต่รับรองนั่งได้

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เราคงเลือกผสมรถกันไม่ได้แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้มาสด้าทำเบาะหลัง CX-5 ให้เอนได้สักนิด ขอให้พาเพื่อน
นั่งทางไกลแล้วมันไม่บ่น ปรับปรุงเรื่องการเก็บเสียงให้ดีอย่างน้อยเท่า CR-V ผมจะเลือก CX-5 2.5
จากนั้นถอดล้อ 19 นิ้วออก ไปหา 18 แต่งสวยๆเบาๆใส่

กับ CX-5 2.5 ผมมองว่ามันเหมือนกับเอารถซิ่งแบบที่ผมชอบ มาอยู่ในทรง SUV
กับ X-Trail 2.5 ผมคิดว่ามันคือ SUV Soft-road อย่างที่ SUV Soft-road ควรจะเป็น ผมจึงไม่แปลกใจ
ที่คนมีครอบครัวใหญ่จะเลือก X-Trail ส่วนคนวัยรุ่นหรือนั่งแค่ 2 คนจะเลือก CX-5 มากกว่า

ในปีหน้า รถทั้งสองรุ่นนี้ มีแนวโน้มว่าจะราคาเพิ่มขึ้นมาก ถ้าบริษัทรถไม่ยอมชักเนื้อตัวเองช่วย
จะเพิ่มได้ตั้งแต่ 100,000-160,000 บาท แต่ยังพอมีทางรอดก็คือทำให้รถมันเติม E85 ได้ซะ
สรรพสามิตจะได้ลด 5% จากนั้นก็อยู่ที่การปรับออพชั่นให้ราคาหน้าโรงงานถูกลง เท่านี้จากที่แพงขึ้น
ในหลักแสนก็จะเปลี่ยนเป็นหลักหมื่นแทน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คุณเต้ง เค้าสูงเท่าไหร่ครับ เห็นบอกว่าเข้าไปนั่งเบาะแถว 3 ไม่ได้ เค้าตัวผอมๆน่าจะนั่งได้นะ

ปล.ผมสูง 182 หนัก 85 ยังเข้าไปนั่งได้นะ แต่แถว 2 ต้องเลื่อนเบาะให้ดีๆหน่อย แต่ถ้านั่งทางไกลอาจจะเมื่อยแต่รับรองนั่งได้

ถ้าเติ้งจะเข้า มันเข้าได้อยู่แล้วครับ แต่ลักษณะการเข้าไม่ได้ง่าย ถ้าจำไม่ผิดเขาสูง 175

ถ้าเอาแค่คำว่าเข้าไปนั่งได้และเลื่อนเบาะแถว 2 ไปข้างหน้า ผมสูง 183 หนัก 148 ก็เข้าไปนั่งได้ครับ
แต่กว่าจะเข้าและออกได้ ไม่ใช่ง่ายๆ ถ้าใส่กางเกงผ้าก็คงเป้าขาดไปแล้ว ผมถึงยืนยันว่าเบาะแถวสาม
มันมีเอาไว้สำหรับกรณีจำเป็น เพราะที่จะขยับตัวแทบจะไม่มี ถ้าให้นั่งเดินทางไกล ก็เอาไว้ให้คนตัวเล็กๆนั่งเถอะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
คุณเต้ง เค้าสูงเท่าไหร่ครับ เห็นบอกว่าเข้าไปนั่งเบาะแถว 3 ไม่ได้ เค้าตัวผอมๆน่าจะนั่งได้นะ

ปล.ผมสูง 182 หนัก 85 ยังเข้าไปนั่งได้นะ แต่แถว 2 ต้องเลื่อนเบาะให้ดีๆหน่อย แต่ถ้านั่งทางไกลอาจจะเมื่อยแต่รับรองนั่งได้

ถ้าเติ้งจะเข้า มันเข้าได้อยู่แล้วครับ แต่ลักษณะการเข้าไม่ได้ง่าย ถ้าจำไม่ผิดเขาสูง 175

ถ้าเอาแค่คำว่าเข้าไปนั่งได้และเลื่อนเบาะแถว 2 ไปข้างหน้า ผมสูง 183 หนัก 148 ก็เข้าไปนั่งได้ครับ
แต่กว่าจะเข้าและออกได้ ไม่ใช่ง่ายๆ ถ้าใส่กางเกงผ้าก็คงเป้าขาดไปแล้ว ผมถึงยืนยันว่าเบาะแถวสาม
มันมีเอาไว้สำหรับกรณีจำเป็น เพราะที่จะขยับตัวแทบจะไม่มี ถ้าให้นั่งเดินทางไกล ก็เอาไว้ให้คนตัวเล็กๆนั่งเถอะ

รับทราบครับ

การเข้า-ออก แนะนำต้องฝึกวิทยายุทธก่อนซักนิดนึงครับ ผมใช้ X-trail 2.0v อยู่ครับ ^ ^

ปล.รอดู clip X-trail 2.0v อยู่นะครับ ตั้งใจรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2015, 23:18:41 โดย ktonja »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
ขอบคุณครับ คันนี้กินน้ำมันไปหน่อยจริงๆ 2.0 เวิคกว่าครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ขอบคุณครับ
เคยลองนั่งแถวสามครับ การเข้าออก+พับเบาะเองใช้พลังงานหลายสิบกิโลแคลลอรี่มาก
เข้าออกบ่อยๆ คงมีโอกาสผอม ถ้าข้อเข่าไม่พังก่อน 5555
ทั้งนี้ผมได้ลองขับ 2.0V 4*4 มา เข้าโค้งยังรู้สึกโหวงๆ นิดหน่อยแบบรถสูง ต่างจาก CX5 ที่มั่นใจได้มากกว่าไม่ต่างจากเก๋งทั่วๆไป
ผมไม่เคยลอง CRV นะ ถ้าช่วงล่างมันแย่กว่า X-Trail ผมต้องไม่ชอบมันแน่ๆเลย
ส่วนความแรง สำหรับผมเท้าไม่หนักมาก ผมว่า 2.0 ก็ดีพอแล้วสำหรับใช้งานทั่วไป ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2015, 00:17:13 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามพี่แพนหน่อยครับ

ถ้าโฟกัสแค่ที่นั่งตำแหน่งคนขับ ระหว่าง CX-5 กับ X-trail พี่แพนคอมเม้นว่าไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2015, 04:50:00 โดย Ben_BEnz »

promt

  • บุคคลทั่วไป
ได้ลองเฉพาะ 2.0V 4x4 เช่นกัน

มันอืดมาก ขับบนภูเขาทางไกล ไม่ไหว

ตัว 2.5 ไม่ได้ลอง

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ขอบคุณครับ ตุณภรรยา ยังลังเล PJS กับ CRV เดิมเธอไป CRV แต่พอไปดูตัวจริง PJS เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ดีครับคิดนานๆ หน่อย ไม่เสียเงิน *_*

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,493
ขอบคุณครับ  เต็มอิ่ม...

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ขอบคุณมากครับคุณแพน นั่งดูคลิปเมื่อคืน สนุกสนานเหมือนเดิม
เห็นว่ากำลังทำคลิป  Everest  ผมว่าต่อด้วย ปาเจโร่ กะ ฟอจูนเนอร์  เลยจะได้มั้ยครับ 
ออกมาเป็นซีรี่ย์เลย  ผมว่า ณ.เวลานี้  คนรอชม 3 คันนี้มากที่สุด 
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
จริงๆ ถ้า เบาะแถวสาม ทำให้นั่งได้ดีๆ ไม่ต้องเอาให้ดีเท่าแถวสองก็ได้ แต่ขอให้อยูในระดับนั่งทางไกลได้ ก็คงจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับผม

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
ผมรอ Proton ฮาๆๆๆๆ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
รอดูprotonครับ    เดาว่าคงสับเละไม่แพ้ MG6 ก่อนMC ;D ;D ;D

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
มันดูเป็นรถครอบครัวมากๆอะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,357
    • อีเมล์
หมอนรองศรีษะ เอามาใส่ทีด้า 1.8 กำลังดีครับ  ;D

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ขอบคุณ สำหรับคลิปครับ