เราคงเลือกผสมรถกันไม่ได้แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้มาสด้าทำเบาะหลัง CX-5 ให้เอนได้สักนิด ขอให้พาเพื่อน
นั่งทางไกลแล้วมันไม่บ่น ปรับปรุงเรื่องการเก็บเสียงให้ดีอย่างน้อยเท่า CR-V ผมจะเลือก CX-5 2.5
จากนั้นถอดล้อ 19 นิ้วออก ไปหา 18 แต่งสวยๆเบาๆใส่
กับ CX-5 2.5 ผมมองว่ามันเหมือนกับเอารถซิ่งแบบที่ผมชอบ มาอยู่ในทรง SUV
กับ X-Trail 2.5 ผมคิดว่ามันคือ SUV Soft-road อย่างที่ SUV Soft-road ควรจะเป็น ผมจึงไม่แปลกใจ
ที่คนมีครอบครัวใหญ่จะเลือก X-Trail ส่วนคนวัยรุ่นหรือนั่งแค่ 2 คนจะเลือก CX-5 มากกว่า
ในปีหน้า รถทั้งสองรุ่นนี้ มีแนวโน้มว่าจะราคาเพิ่มขึ้นมาก ถ้าบริษัทรถไม่ยอมชักเนื้อตัวเองช่วย
จะเพิ่มได้ตั้งแต่ 100,000-160,000 บาท แต่ยังพอมีทางรอดก็คือทำให้รถมันเติม E85 ได้ซะ
สรรพสามิตจะได้ลด 5% จากนั้นก็อยู่ที่การปรับออพชั่นให้ราคาหน้าโรงงานถูกลง เท่านี้จากที่แพงขึ้น
ในหลักแสนก็จะเปลี่ยนเป็นหลักหมื่นแทน