ตอนแรกลังเล elantra กับ mg6 เพราะราคาพอๆกันแต่ออพชั่นจัดเต็มมากกกก
อ่านของคุณซิ่งเข้าส้วม เดาว่าเป็นตัว mc ใช่มั้ยครับ
แสดงว่า mg6 mc เรื่องคันเร่งกับเกียร์ยังคงสร้างความอึดอัดใจอยู่ใช่มั้ยครับ(แม้จะปรับความฉลาดแล้ว ยิ่งตัวก่อน MC ไม่ต้องพูดถึง คุณจิมมี่ด่ากระจุย) แล้วถ้าใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าช่วยจะแก้ได้มั้ย
ตัว elantra ก็กำลังจะออก all new แต่ดีไซน์เรียบๆ ผมว่ารุ่นปัจจุบันนี้ก็ดูโอเคนะ ลดราคาจนน่าสนใจด้วย ตัวท็อป 9 แสน เรื่องการออกตัวก็ดีทีเดียว ฐานล้อ 2700 เท่า mg6 ห้องโดยสารกว้างดี แต่ช่วงล่างไม่รู้เป็นยังไงมั่ง น่าจะสู้ฟอร์ดกับ mg ไม่ได้เพราะด้านหลังเป็นคานบิด ถึงจะเซ็ตความนุ่มมาดีก็ตาม ถ้าไม่ขับเร็วมาก เข้าโค้งไม่เกิน 130 กม./ชม. คงไม่น่ามีปัญหาอะไร
ปล. ford focus mc ถ้าลงเครื่องใหม่ก็น่าสนนะ
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่มันเร่งไม่ได้ครับ เพราะตบไป Sport Mode นี่ก็ปรู๊ดปร๊าดละ ปัญหาอยู่ที่เวลาผมเหยียบคันเร่งเยอะๆ แล้วจิตใต้สำนึกมันบอกผมว่า "นี่ใช้น้ำมันเยอะโคตรละนะ" ผมก็จะผ่อนคันเร่งตามสัญชาตญาณครับ เลยอึดอัด สรุปปัญหานี้คือสิบเนื่องจากที่มันกินน้ำมันมากครับ เอาจริงๆ วันนี้ขับเข้าเมืองก็ซ่อกแซ่กง่าย ไม่มีปัญหา
คันเร่งกับเกียร์ไม่ใช่ปัญหา ตอบสนองทันใจอยู่ ปัญหาอยู่ที่ประเภทเกียร์กับประเภทเครื่องยนต์ คือ Turbo lag มันก็กระตุกครับ ขับ Mazda 2 นี่ก็กระตุกแต่ระบบเกียร์ Skyactiv มันเปลี่ยนเกียร์นุ่มมากแบบแทบไม่รู้สึก มันเลยลดความรู้สึกกระตุกไป
ส่วนที่มันกระตุกอีกส่วนเป็นเพราะเกียร์ Dual Clutch ครับ ในช่วงเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 ถ้าเหยียบคันเร่งแรงๆ มันจะกระตุกนิดหน่อย เคยนั่งรถเพื่อนเป็นโฟกัสก็กระตุกเหมือนกัน ส่วนตั้งแต่เกียร์ 3 เป็นต้นไป ไม่มีปัญหาครับ เวลาเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึกเลย ดังนั้นกระตุก+กระตุก มันเลยหงุดหงิดเวลาขับรถติดๆ ครับ
โฟกัสเป็นเครื่อง NA เวลากระตุกเปลี่ยนเกียร์ก็จะกระตุกแค่จังหวะเดียว แต่ MG6 กระตุก 2 จังหวะคือจังหวะ Turbo lag กับจังหวะเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 แต่ตรงนี้ถ้าขับขึ้นมอเตอร์เวย์จะไม่เป็นปัญหาเลยครับ เดี๋ยวนี้ผมเอารถญี่ปุ่นขับเข้าเมือง เอา MG6 ขับออกต่างจังหวัด ชิวๆ
ส่วนกล่องคันเร่งไฟฟ้าแก้ได้มั้ย ถ้าอยากให้ตอบสนองไวขึ้นนี่แก้ได้ครับ หรือจะ Reflash ECU ก็ได้ มีช่างรับทำอยู่