กรณี มาสด้าสองพุ่งตกอาคารจอดรถห้างดัง คุณมีความเห็นอย่างไรคับ

phraeboy_mz2

เพื่อนสมาชิกมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับกรณีนี้คับ

เก๋งพุ่งชนกำแพงทะลุลอยตกห้างดัง!! ย่านลาดพร้าว รถยับ-บาดเจ็บ3
เวลาประมาณ 15.41 น. วันที่ 11 ต.ค. สวพ.91 แจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งตกจากที่จอดรถ "ห้างดัง" ย่านถนนลาพร้าว ตำรวจ-กู้ภัยกำลังตรวจสอบ
 
 เบื้องต้นพบว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน ญห 1870 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนกำแพงลานจอดรถชั้นG3 ของห้างยูเนียนมอลล์ จากนั้นลอยตกลงมากระแทกพื้นด้านล่าง ส่งผลให้ผู้โดยสารในรถได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเปาโล ถนนพหลโยธินทั้งหมดแล้ว
 
 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นการจราจรติดขัด
 
  ทั้งนี้ล่าสุดทราบว่า รถคันดังกล่าวนั่งกันมาทั้งหมด 5 คน สอบถามคนขับทราบว่า ใช้รถดังกล่าวมาแล้ว 4 ปี สาเหตุครั้งนี้เกิดจากคันเร่งค้าง จนควบคุมรถไม่ได้ รถพุ่งตกลงมาจากลานจอดรถ โดยก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาคันเร่งค้างมาแล้ว และนำไปซ่อมมาแล้ว ก่อนนำกลับมาใช้ ก็เกิดคันเร่งค้างอีก จนเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้
 
 ขอบคุณภาพ กู้ภัยพหลโยธิน , จส100
ที่มา :http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1444555602

ในข่าวบอกว่ารถคันนี้มีปัญหาคันเร่งค้าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้ารถคันนี้หันหัวออกทางนอกอาคารก็ต้องเข้าเกียร์ถอย ดังนั้นเวลาถอยก็น่าจะแตะเบรก เพื่อให้รถถอยออกมาถึงคันเร่งจะค้างก็น่าจะถอยกลับไปข้างหลัง แต่นี่รถพุ่งไปข้างหน้า หรืออยู่ที่การเข้าเกียร์ผิด human error รึเปล่าคับ เพื่อนสมาชิกคิดว่าไงคับ



ps000000

รถมีปัญหาจากโรงงานรึเปล่า หรือช่างทำไม่ดี น่าคิด

แต่ที่ไม่อยากให้เป็นคือ เหมือน ห้างดัง แถวบางกะปิ ที่สรุปว่า ขวดน้ำไปขัดแป้นเหยียบ



patzahut

ขอให้ความเห็นเป็น 3 ประเด็นนะครับ
1.คันเร่งค้าง รุ่นนี้ผมเคยเจอครับ เบรคแล้วต้านได้แต่ก็ยังไหลๆ เลยตัดสิ้นใจผลักเข้าเกียร์ N เบรคเข้าข้างทางแล้วถึงดับเครื่อง (สาเหตุครั้งนั้น คันเร่งติดอยู่ใต้พรมครับ มันจะล๊อกไว้เลยเมื่อเหยียบจมเท่านั้น ถอนเท้าแล้วไม่ตามเท้าออกมาเพราะพรมล๊อคไว้) ซึ่งผมไม่มั่นใจนะครับว่าเป็นพรมติดรถหรือพรมสั่งตัดจากร้านประดับยนต์ แต่ปัญหาคันเร่งค้างครั้งนั้นมาจากพรม ไม่ใช่กลไกของตัวรถครับ

2.ตัวรถแข็งแรงดีครับ ตัวถังไม่ยุบไปถึงห้องโดยสาร เสาหลังคาก็ยังโอเค(ขึ้นอยู่กับท่าที่ตกด้วย)

3.คนในรถโชคดีมากที่ไม่กระเด็นออกจากรถ ขณะอยู่ในลานจอดคนนั่งหน้าไม่แน่ใจว่าได้รัดเข็มขัดแล้วหรือยัง แต่คนนั่งหลังร้อยละ 97 ไม่รัดเข็มขัดแน่นอน ฉะนั้นถือว่าโชคดีมากครับที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตหรือพิการ

*อันนี้ขอไม่พูดถึงกรณี Human Error มีขวดกั้นแป้นเบรค, ตกใจเหยียบคันเร่งสลับแป้นเบรค หรือใส่เกียร์ D เป็นเกียรฺ R นะครับ*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2015, 20:03:25 โดย patzahut »



Activehybrid

แปลกตรง ตกสูงขนาดนั้นทำไมไม่ตาย



vantipz

ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ และขอออกความเห็นว่า ยางรองพื้นไปขัดคันเร่งรึเปล่าครับ เพราะรถผมยางรองพื้นมันชอบดันขึ้นไปเกือบครึ่ง บางทีมันก็มีเผยอออกมาตรงคันเร่งด้วย ก่อนจะขับต้องจับวางไว้เหมือนเดิมทุกครั้ง กรณีไม่ได้เจาะรูยึดกับหมุดพรมไว้นะครับ



kenny523

 ความเห็นคือรถแข็งแรงใช้ได้



nonp

รุ่นนี้ศูนย์มักแถมยางรองพื้นแบบไม่มีตัวล็อค
ของผมก็เป็นครับ

ของแบบนี้พูดยาก บางทึ human error แต่กระต่ายขาเดียวไม่รับก็มี



Bluedoft

เคสนี้ถือว่าโชคดีมากๆที่ตกลงมาจากชั้น  3 เพราะยังไม่ทันตีลังกาล้อชี้ฟ้าก็ลงถึงพื้นด้วยบั้นท้าย ความเร็วก็ไม่สูงด้วย
ยังถือว่าโชคดีกว่าเคสพนักงาน Chevy มากที่ตกลงมาหลังคาแปะพื้น คาที่



Nut_SK

ในกรณีที่เป็นเกียร์ Auto ตอนสตาร์เครื่องใหม่ๆรอบจะสูงกว่าปกติ

คนขับอาจเข้าเกียร์DหรือR แล้วปล่อยเบรคหมดทำให้รถพุ่งลงไป

ในกรณีนี้มีส่วนหรือไม่ครับ???? เพราะตัวผมเองนั้นมือใหม่เผลอบ่อยมากๆครับ
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ส่วนตัวผมมองว่าไม่น่าเป็นที่ตัวรถ น่าจะเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่านะ



Fly to dream

ผมว่านะ ข้ออ้างนะคันเร่งค้าง

ใครมันจะกดคันเร่งตอนถอยนอกซะจากเหยียบผิด ความเห็นส่วนตัวนี้ผมเชื่อด้วยความสัตย์จริงเลย คันเร่งค้างถ้ามันค้างครึ่งๆกลางๆได้ไม่ถึงกับเหยียบสุด แต่เวลาจะถอย หรือวนบนลานจอดรถแคบๆใครมันจะกดคันเร่งมาก ผมว่าไม่นะ ปล่อยไหลนี่เหลือๆนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2015, 01:10:31 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Lertvarit

โชคดีที่ไม่เอาหลังคาลง ไม่งั้นคง . . .      .
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport



phraeboy_mz2

ขอบคุณคับสำหรับการแชร์ความเห็น ผมก้ใช้รุ่นนี้อยู่เรื่องพรมใต้รถไม่เคยมีปัญหานะคับเพราะมันมีตัวล็อคอย่างดี และผมเอายางรองพื้นทับอีกชั้นด้วยก้ไม่เคยมีปัญหานะคับ ก้ไม่แน่ใจว่าปัญหาคันเร่งค้างจะเกี่ยวข้องอย่างไรในเคสนี้ ว่าแต่ผู้โดยสารและคนขับโชคดีมากเลยคับที่ไม่ถึงกับเสียชีวิต อาจจะไม่ได้พุ่งลงมาแรงมากนักเพราะรถรุ่นนี้อย่างน้อยเวลาออกตัวเช่นเข้าเกียร์ผิดเพราะลืม มีนไม่ได้พุ่งไปข้างหน้าอย่างรุนแรงนะเรายังมีเวลาเหยียบเบรก ปมเคยครั้งหนึ่งหน้าเซเว่นจะเข้า R แต่เผลอผลักไป D รถก้ไม่ได้พุ่งมากนักผมยังมีสติเหยียบเบรกทันคับ ต้อง thanks to เกียร์รถที่ไม่ได้ออกตัวแรงเกินไปนัก  ;)



ภูมิใจไหม?

โชคดีแล้วที่รอดมาได้

ส่วนตัวผมนึกไม่ออกว่าถ้าไม่มีของไปติด คันเร่งจะค้างได้อย่างไร

แถมเค้าอ้างว่าเคยค้างและเคยซ่อมด้วย

แบบนี้คนขับ mazda 2 มีเสียวเบย



nl2br

โชคดีแล้วที่รอดมาได้

ส่วนตัวผมนึกไม่ออกว่าถ้าไม่มีของไปติด คันเร่งจะค้างได้อย่างไร

แถมเค้าอ้างว่าเคยค้างและเคยซ่อมด้วย

แบบนี้คนขับ mazda 2 มีเสียวเบย
ผมเคยใช้รุ้นนี้ แต่ก็ไม่เคยเจอปัญหาคันเร่งค้างครับ แต่คิดแบบเดียวกันท่านคือ มันจะค้างได้ถึงขนาดที่รุ่ถจะพุ่งขนาดนั้นครับ
แต่รอดมันได้ก็สุดๆแล้วครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



5thAvenue

"ในข่าวบอกว่ารถคันนี้มีปัญหาคันเร่งค้าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้ารถคันนี้หันหัวออกทางนอกอาคารก็ต้องเข้าเกียร์ถอย ดังนั้นเวลาถอยก็น่าจะแตะเบรก เพื่อให้รถถอยออกมาถึงคันเร่งจะค้างก็น่าจะถอยกลับไปข้างหลัง แต่นี่รถพุ่งไปข้างหน้า หรืออยู่ที่การเข้าเกียร์ผิด human error รึเปล่าคับ เพื่อนสมาชิกคิดว่าไงคับ"


ณ จุดตรงที่ชน เป็นช่องสำหรับทางขึ้น และ ตรงเข้ามาล็อค ริมระเบียงครับ แล้วลานจอดห้างเหลือง เป็นแบบ หันท้ายเข้าหมอน
หันหน้าออกระเบียงครับ

ส่วนที่ท้ายยับ เป็นเพราะ หน้าชน เครื่องถ่วง ม้วนหน้า ชนชั้น 2 แล้วเอาท้ายฟาดลงพื้นครับ

ในข่าวก็ระบุว่า กำลังขับขึ้นทางขึ้น



SM.




2k

ผมนึกถึงข้อผิดพลาดของมือใหม่หรือคนที่ขับรถแล้วชอบเหม่ออย่างหนึ่งที่ว่าจะเหยียบเบรคแล้วเหยียบผิดไปเหยียบคันเร่ง พอเห็นรถพุ่งแล้วยิ่งตกจะจะเหยียบเบรคแรงๆให้รถหยุดแต่ก็ยังคงเหยียบผิดอีกกลายเป็นไปเหยียบคันเร่งซ็ำแรงกว่าเดิมจนชนเสียหายขึ้นมา กรณีที่รถชนแล้วโทษคันเร่งค้างนี่ผมเห็นเกิดขึ้นมันทุกยี่ห้อทุกรุ่นเลยแต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันเด๊ะคือคนขับโทษรถก่อนเลยว่ารถมันเร่งเองบ้างคันเร่งค้างบ้าง.......พื้นที่ในที่จอดรถมันสั้นไม่น่าจะมีพื้นที่มากพอที่จะให้รถเร่งความเร็วได้ถึงขนาดจะทะลุกำแพงหล่นลงไปเลย ยิ่งเพิ่งขึ้นมาจากชั้นล่างหรือกำลังถอยจอดยิ่งทะลุกำแพงยาก.......ยกเว้นว่าจะเป็นอย่างที่ผมว่าไว้ในข้างต้นที่ไปกระทืบคันเร่งแทนเบรคกลายเป็นรอบเครื่องสูงกระทันหันแรงม้าแรงบิดมาเฉียดๆรอบสูงสุดจนทะลุกำแพงตกตึกไป.....ผิดที่คนไม่ใช่คันเร่งรถค้าง.....อย่างคราวฮอนด้าก่อนหน้านี้โทษรถอย่างแรงสุดท้ายขวดน้ำขัดแป้นเบรค.....asimoมันแกล้งเอาขวดน้ำไปสอดใต้เบรครึเปล่าหนอ?  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




akewizard

ลอง search youtube ว่าคันเร่งค้างดู
ส่วนใหญ่จะเจอว่า คันเร่งมักจะเข้าไปขัดกับผ้ายางปูพื้นคงค้างไม่ดีดตัวคืน โดยเฉพาะพวกถาดยางขึ้นรูป 3D ที่มีความแข็ง ยิ่งทำให้คันเร่งติดง่ายขึ้น  ผมว่าตัวการมาจากเรื่องนี้แหล่ะ



Agriculturist

จากข่าวไทยรัฐ เห็นว่ารถกำลังเร่งเครื่องขึ้นลานจอดชั้น G2(ชั้น3)ครับ ไม่ใช่กำลังถอยออก
ลองดูรูป ชั้นบนของจุดที่ทะลุลงมา รถชั้นบนก็กำลังวิ่งชิดริมระเบียง แสดงว่าริมระเบียงไม่ใช่จุดจอด


(ภาพจากเว็บข่าวไทยรัฐ)

ผมไม่เคยขึ้นที่จอดที่นี่อ่ะ แต่เดาว่าจุดนั้นคงเป็นทางลาดขึ้น-ลงระหว่างชั้นจริงๆมั้ง
เพราะตรงกับทางเข้า-ออกอาคารจอดรถที่ชั้นล่างสุดพอดี
เห็นข่าวว่านั่งกันมาหลายคน คงกำลังเร่งเครื่องขึ้นชั้นบน แล้วทะลุ พุ่งลงมา
(เรื่องค้าง-ไม่ค้าง คงต้องรอฟังสรุปกันอีกที)



w212cdi

จากข่าวไทยรัฐ เห็นว่ารถกำลังเร่งเครื่องขึ้นลานจอดชั้น G2(ชั้น3)ครับ ไม่ใช่กำลังถอยออก
ลองดูรูป ชั้นบนของจุดที่ทะลุลงมา รถชั้นบนก็กำลังวิ่งชิดริมระเบียง แสดงว่าริมระเบียงไม่ใช่จุดจอด


(ภาพจากเว็บข่าวไทยรัฐ)

ผมไม่เคยขึ้นที่จอดที่นี่อ่ะ แต่เดาว่าจุดนั้นคงเป็นทางลาดขึ้น-ลงระหว่างชั้นจริงๆมั้ง
เพราะตรงกับทางเข้า-ออกอาคารจอดรถที่ชั้นล่างสุดพอดี
เห็นข่าวว่านั่งกันมาหลายคน คงกำลังเร่งเครื่องขึ้นชั้นบน แล้วทะลุ พุ่งลงมา
(เรื่องค้าง-ไม่ค้าง คงต้องรอฟังสรุปกันอีกที)

จากการที่ทุกท่านมองในมุม ของความปกพร่องหรือเผลอเรอของ รถยนด์ และผู้ขับขี่ แต่ผม มองในมุมของอาคารสถานที่ ผมว่าราวกันตกมีความมั่นคงแข็งแรงรับแรง กระแทกได้น้อยไป เพราะ เหล็กราวไม่น่าจะรับแรงกระแทกได้มาก ควรใช้สลึงสายเคเบิ้ลกันรับแรงแทนราวเหล็ก  เพื่อความปลอดภัย และได้มาตรฐานความปลอดภัยมากกว่า

ในต่างประเทศที่จอดรถใช้ขึงสายเคเบิ้ลเปลือยเลย ถ้าไม่ทำกำแพงคอนกรีตอัดแรง
 



Monn

ผมเห็นด้วยกับความเห็นเรื่องตกใจแล้วเหยียบผิด จากเบรค เป็นคันเร่งนะครับ มีความเป็นไปได้สูงหน่อย ส่วนเรื่องพรม จริงมากเลย ผมพยายามใช้พรมของแท้ เพราะส่วนใหญ่จะออกแบบให้เข้ารูปอย่างถูกต้องมากกว่า ขนาดของแท้ ยังมีบางที หากวางไม่ลงล๊อค ก็ขัดเหมือนกันนะ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง สงสัยเหมือนกัน เมืองไทยสร้างนี่ไม่ป้องกันเลย เอาตรงๆ ขนาดเราไปยืนพิง ยังไม่รู้สึกมันแข็งแรงพอเลยบางที หุหุ ไม่ต้องพูดถึงรถวิ่งมาครับ
S3 - F30
X1 - E84



Agriculturist

ดูจากการเลือกใช้วัสดุ..
ผมว่าจุดประสงค์น่าจะแค่ใช้เป็นราวระเบียงบอกจุดสิ้นสุดขอบอาคารจอดรถมากกว่าจะใช้รับแรงปะทะแหล่ะครับ เอาแค่ให้รู้ว่าตรงนี้ขอบระเบียงนะ สุดขอบอาคารแล้วนะ มองออกไปข้างนอกนั้นเห็นมั้ยโล่งเลยนะ อย่าพุ่งมานะ ..คงแค่นั้นแหล่ะครับ  :'(



ichok

ผมใช้บริการห้างนี้ประจำ  จุดนี้เป็นจุดที่ผมคิดอยู่ในใจว่าอันตรายครับไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ ริมระเบียงที่เห็นคือทางรถวิ่งผ่านเพื่อวนหาที่จอดครับ ห้างนี้รถติดพอสมควรเวลาขึ้นห้างคนขับอาจหงุดหงิดครับ ตรงจุดที่ปะทะคือรถจะวิ่งเอาหน้ารถออกมาตรงๆเลยแล้วต้องหักขวาเพื่อวนหาที่จอดครับ แต่น่าจะเหม่อหรือหักไม่ทันเลยชนระเบียงทะลุออกมา



5thAvenue

แนวจุดเกิดเหตุเป็นประมาณนี้ครับ
สีเขียวคือทางวนขึ้น
สีส้มคือทางวนลง
สีฟ้าคือช่องจอด
ทางวนรถตามลูกศร

สีแดงคือจุดปะทะครับ



Tomz

ผมนี่รื้อพรหมของแถมที่เป็นแข็งๆออกมาหมดเลย แค่เฉพาะด้านคนขับ  แล้วชื้อดักฝุ่นแผ่นบางๆมาปูแทน เวลามันขัด มันจะเด้งออกมาง่ายมากเลย อิอิอิ
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



AMG GT

เห็นว่าคันเร่งเคยค้าง แล้วนำไปซ่อมมาแล้ว  ถ้าไปซ่อมจริงต้องมีบันทึกอยู่แล้วครับ  งานนี้คงรอดูต่อไปอ่ะครับ