ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ขอบคุณ ท่าน V221 ครับ ตอนแรกก็กะจะลากไปเข้าอู่ GMC แต่เปลี่ยนใจ วินาทีสุดท้าย คิดว่าควร ลากไปเข้าศูนย์ก่อนดีกว่า
เพราะคิดว่า รถยังอยู่ในประกัน ทางศูนย์ ควรต้องรับผิดชอบ ไม่ควรมาบอกลูกค้าว่าไม่มีเงินซื้ออะไหล่ให้???
(เดี๋ยว จะตาม ไป fight ต่อ!!)
ตอบ ท่าน Turin และ ท่าน oryorรถทั้ง 2 คัน เป็นรถ ปี 2012 วิ่งมาประมาณ 60,000 - 70,000 กม. ทั้ง 2 คัน
สาเหตุที่เสีย เดาว่า น่าจะมาจาก การ สูญเสีย แรงดัน ของน้ำมันเกียร์ ใน hydraulic pump ใน ชุด valve body ซึ่ง เป็นส่วนประกอบหนึ่งของชุด Mechatornic ครับ
อาการ คือ รถไม่สามารถเดินหน้า หรือถอยหลังได้ ไม่ว่า จะเข้าเกียร์ ใดๆ ก็ตาม
อาการคล้ายๆ กับ hydraulic pump ที่สูญเสียความดันในกระบอกครับ
เมื่อจอดรถ (ทั้ง 2 คัน) จะสังเกตุเห็น น้ำมันเกียร์ ไหลออกมาจากตัวเกียร์ หยดลงมาใต้ท้องรถอย่างชัดเจน
ถามว่าอะไรคือสาเหตุ?
ผมคิดว่า...
1. Mechatronic Unit ของ Gear DSG นี้ ค่อนข้างบอบบาง พังง่าย ปัญหานี้ไม่ได้เกิด แค่ที่ไทย แต่ ยังเกิดไปทั่วโลก และ มีแนวโน้มที่จะ เกิดง่าย ในประเทศที่มีอากาศร้อนด้วยครับ
2. พฤติกรรมการขับรถ? ผมว่าผมเองก็ไม่ได้ขับรถแย่มากนะ แต่ช่างผู้มีประสบการณ์ ซ่อมเกียร์ DSG ท่านนึง บอกว่า พฤติกรรม ความใจร้อนในการ เร่งเครื่อง หรือ กด kick down อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ เกียร์เสื่อมสภาพเร็ว? ก็เป็นได้? (ฟังหู ไว้หู นะครับ)
แต่พอ รถมาเสียพร้อมกันทั้ง 2 คัน ก็ทำให้ผมเสีย self ไม่ใช่น้อย.. หรือ จะเป็นความผิดของ เท้าเรา จริงๆ หรือ???
แนบ Fault Codes ของ รถ Skoda Yeti มาให้ดูกันครับ