ผู้เขียน หัวข้อ: งบ 500,000 มือสอง รถที่ขับสบาย ประหยัดน้ำมัน(หรือติดแก๊ส)  (อ่าน 4775 ครั้ง)

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
ตอนแรกใช้ nissan sylphy แต่ขายไปแล้วครับ อยากได้รถมาแทนที่แต่รู้สึกอยากได้คันใหญ่กว่า น่าจะขับสบายกว่า
แนะนำหน่อยครับ อยากได้รถที่ขับสบาย คันใหญ่นิดนึงยิ่งดีเลยครับ (ใช้ในเมือง) และไม่จุกจิก ประหยัดน้ำมันหรือทนแก๊ส ซ่อมง่าย ซ่อมถูก ไม่เสียกลางทาง และดูภูมิฐาน เลือกรุ่นไหนดีครับ
*อยากได้ปีไม่เก่ามากด้วยครับ จะได้ไม่ต้องเก็บงานเยอะ อยากได้มาใช้เลยครับ

ที่ดูตอนนี้มี Camry 2.0 , Camry hybrid 2.4 (โฉมปี 2006-2012) , Accord G8 ,Nissanteana
**camry 07ราคาประมาณ 4แสนต้นๆครับ
**แต่สนใจcamry เพราะเห็นเขาว่าโตโยต้าน่าจะจุกจิกน้อยที่สุดครับ
 

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
สงสัยอย่างครับ ตรงที่ว่า D-segment ขับสบาย ผมว่าถ้าขับออกต่างจังหวัดนี่ก็สบายนะครับ แต่ขับซอยเล็กๆ ในเมืองนี่อย่างเครียดเลยครับ กลัวไปครูดข้างๆ

เป็นผมถ้าขับในเมืองผมเลือกรถเล็กๆ ครับ

ส่วนตัวเลือกที่ให้มา ซ่อมง่าย ดูดี ติดแก๊สได้ ก็ต้องแคมรี่แหละครับ ผมว่าถ้าเป็นตัวก่อน MC จะยังดูดีอยู่ ถ้าเป็นก่อนหน้านั้นอีกผมว่าดูเก่าครับ ความเห็นส่วนตัว

เหมือนเวลาเห็นเบนซ์ที่อายุ 10 ปี+ อะครับ รู้สึกเหมือนรวยไม่จริงเลยใช้รถเก่าขนาดนี้ ถามแฟนว่าคิดเหมือนกันมั้ย แฟนผมก็คิดเหมือนกัน บอกว่าใช้รถญี่ปุ่นแต่รุ่นใหม่ๆ ยังดุดีกว่าอีก (แต่คนรวยจริงใช้รถเก่าก็มี ไม่ได้มีเจตนาว่าคนใช้เบนซ์เก่านะครับ ความเห็นส่วนตัวเฉยๆ)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
เรื่องจุกจิก Camry ไม่ค่อยจุกจิกครับ แต่ถ้าเลือกเอาเป็นตัว MC แล้วก็ดีครับ แต่ใช่ในเมืองจะให้มันคล่องตัวนี้มันก็ไม่ค่อยนะแต่ต่างจังหวัดนี้โอเคเลย

ผมว่าถ้าใช่ในเมืองผมว่ารถเล็กๆดีกว่าครับ หาที่จอดง่ายมุดง่ายดี ขับสบยไม่ต้องกังวล

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
เอา B Segment ไปปรับช่วงล่าง น่าจะได้คำตอบที่ดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
D-Seg ขับในเมือง ผมก็ว่ามันอึดอัดนะ ใหญ่ ยาว เกะกะ
มันจะสบายตอนวิ่งทางไกล ยาวๆ นานๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
วิ่งไปกลับ 100-120 กิโลในเมืองเนี่ยแหละครับ ว่าแต่ camry ตัว mc นี่คือต้องปีอะไรอ่าครับ แล้วมันต่างกับก่อนไมเนอร์อย่างไรครับ

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
แล้วถ้าซื้อรถปี 2010 นี่จะน่ากลัวไหมครับ เห็นเขาว่าอะไหล่จะเสียหลายรายการ เวลารถครบ 5ปี

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
แล้วถ้าซื้อรถปี 2010 นี่จะน่ากลัวไหมครับ เห็นเขาว่าอะไหล่จะเสียหลายรายการ เวลารถครบ 5ปี

ผมใช้รถมา 7 ปี เฉลี่ยปีละหมื่นโลเศษ ไม่มีอะไรเสียซักอย่าง

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แล้วถ้าซื้อรถปี 2010 นี่จะน่ากลัวไหมครับ เห็นเขาว่าอะไหล่จะเสียหลายรายการ เวลารถครบ 5ปี
ช่วงล่างครับจะไปก่อน
ช่วง5ปีขึ้นไป แล้วแต่คนใช้
ลูกหมากแรคกันโคลงโช๊ค ยางแทนเครื่่อง พวกนี้มีอายุเสื่อมสภาพ แข็งบ้างขาดบ้าง ความนุมนวลยืดยุ่นก็จะหายไป

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ซิลฟี่ยังไม่สบายพอนี่ก็ต้อง D ขึ้นไปล่ะครับนี่

ในจุดนี้ แคมรี่ สักปี 2010 ขึ้นไปน่าจะดี แต่เกินงบ
ประหยัดได้ก็ติด LPG แค่นั้นครับ

ปล. ซิลฟี่ผมก็ว่านั่งสบายระดับนึงเลยนะครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ฟอร์จูนเนอร์ผมปีที่ 9 แล้วครับ
เลยปีที่ 5 มา เช็คระยะเปลี่ยนอะไหล่ ตามรอบ เฉลี่ยปีละ 5 พันถึง 2 หมื่น ไม่เกินนี้
ที่ต้องจ่ายหนักจะเป็นรอบ ทุก 4 หมื่นโลครับ ครับ  ผมเพิ่ง เช็คระยะไปสองแสนโล
หมดไป ประมาณ 2 หมื่น กว่าบาท รอบนี้หนักสุด เพราะต้องถ่ายของเหลวทั้งหมด กับซ่อมใหญ่ตามระยะวงรอบ
ตั้งแต่ใช้รถมา รอบนี้ครับ จ่ายเยอะสุด   เพราะส่วนใหญ่ เช็คระยะทุก 10,000 กิโลเมตร จะเสียค่าเปลี่ยนถ่ายของเหลวและอุปกรณ์ที่เสื่อมตามวงรอบ
ส่วนใหญ่จะ เสีย 5 พัน ถึง 1 หมื่นนี่แหละครับ


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
วิ่งไปกลับ 100-120 กิโลในเมืองเนี่ยแหละครับ ว่าแต่ camry ตัว mc นี่คือต้องปีอะไรอ่าครับ แล้วมันต่างกับก่อนไมเนอร์อย่างไรครับ

โฉมปี 2012 ครับ แต่เกินงบไปเยอะ เริ่มต้นถูกสุดก็ 7แสนกว่าแล้ว ต่างจาก Minor 2015 ตรงเครื่องยนต์ที่เห็นชัดๆ ครับ บล็อคใหม่เป็นฉีดตรง ประหยัดน้ำมัน(ในระดับหนึ่ง) แต่ติดแก๊สหมดเกือบแสน น่าจะไม่ได้ติด

ผมว่าโฉมปี 2012 นี่สวยครับ ติดแก๊สได้ ยังดูใหม่อยู่เพราะอายุรุ่นแค่ 3 ปี ถ้า 2010 เป็นโฉมเก่าลงไปแล้วจะดูเก่าครับ มันเลยถูกไงครับ

ผมว่าจริงๆ ในรถญี่ปุ่น C-segment ขับ Sylphy นี่สบายสุดแล้วนะครับ ไม่แน่ใจว่านั่งสบายของจขกท. นี่เป็นแบบไหน นุ่มๆ รึเปล่า ถ้าแบบนั้นรถอะไรก็ได้ครับ ไปเปลี่ยนโช้คเอาให้เป็นแบบกึ่งแก๊ส มันจะทั้งนุ่มทั้งหนึบครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
เป็นผมเอา Camry 2.4 แล้วไปติดแก๊สครับผม

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
แคมรี่ครับ ไม่ติดแก๊สก็ยังไหว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
2.4G MC ไปเลยครับ แต่คงต้องเพิ่มงบหน่อย ไม่งั้นก็ตัวก่อนไมเนอร์ปีท้ายๆ แล้วแปลงไฟหน้าท้ายเอา


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Hybrid ทำตั้งแต่ปี 09 ครับ แต่ถ้าราคานี้น่าจะโทรมนะ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
อยากเชีย Teana นะครับ แต่สิ่งที่ จขกท ต้องการมันค่อนข้างขัดกับความคิดของผม เพราะผมชอบช่วงล่าง Teana มันเป็นรถที่ขับสบายมาก แต่เรื่องแก๊สผมว่ามันไม่เท่าไหร่ เพราะฉะนั้นต้องไป Camry แต่ผมไม่ชอบช่วงล่าง Camry หมายถึงตัว ACV40 มันดูไร้อารมณ์ไปหน่อย อันนี้คงต้องลองดูหลายๆแง่ครับ