ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ  (อ่าน 39173 ครั้ง)

ออฟไลน์ BASKETMAN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 09:55:41 »
ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย ของ new lancer หน่อยคับ

โฉม นี้ น่ะ คับ

http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=L24090206&row=2

ขอบคุณ ล่วงหน้า ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 10:36:11 »
รุ่นนี้ที่ทำงานผมใช้เป็นรถประจำตำแหน่งผู้จัดการสาขากันเยอะ เคยขับมาบ้างเหมือนกันกับตัว 1.6CVT 1.8CVT และ 2.0 A/T แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของรถ ดังนั้นเรื่องความจุกจิกกับค่าซ่อมบำรุงผมไม่วิจารณ์นะครับ

ในส่วนของตัวรถ จุดดีที่ผมชอบในรถคันนี้เลยคือช่วงล่างและการขับขี่ ถ้าเปรียบเทียบกับ Tiida ที่ผมใช้อยู่ประจำ (ตัว E20) Lancer จะมีความสะเทือนน้อยกว่า แต่สามารถจัดการกับพวกถนนต่างระดับและคอสะพานได้โดยออกอาการโคลงน้อยกว่า วิ่งความเร็วสูงจะไม่ค่อยออกอาการแพ้ลมปะทะข้างมากเท่า ถือว่าเป็นรถที่ขับแล้วให้ความรู้สึกที่ดี ถ้าเอารถเทคโนโลยีปีเดียวกันอย่าง Civic ตัวเก่ากับ Altis ตัวเก่ามาเทียบ สองตัวนั้นแพ้ Lancer เรื่องช่วงล่างและการขับขี่

สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือรถรุ่นนี้ยังไม่อุดมไปด้วยไฟฟ้าและเทคโนโลยีที่ซับซ้อน (ไม่นับเกียร์ CVT) ตัวเครื่องและระบบสายไฟไม่ยุ่งยากที่จะจัดการดัดแปลงหรือซ่อมแซม แม้แต่เกียร์ CVT ของมันที่คนกลัวกันว่าเปราะ ผมว่าเทียบกับ CVT จากยุคเดียวกันอย่าง City/Jazz รุ่นก่อน เกียร์ของมิตซูมีแนวโน้มจะทนการใช้งานโหดๆได้มากกว่าครับ

ส่วนข้อเสียผมคิดว่าเป็นในเรื่องของคุณภาพวัสดุและการประกอบ การเก็บรายละเอียดหัวน็อต ช่องแอร์ ซึ่งถ้าไม่แคร์ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับเพราะคุณสามารถเลือกดูรถที่ซื้อให้มีสภาพดีที่สุดเท่าที่จะหาได้อยู่แล้ว

เบาะหลังรถรุ่นนี้นั่งสบายสำหรับคนตัวไม่สูง ไม่ใช่เพราะเฮดรูมน้อยนะครับ แต่ตัวเบาะติดตั้งต่ำไปสำหรับพวกผู็ชายขายาวๆครับ

ช่วงล่าง..อันนี้ดาบสองคมเหมือนกัน หากเล่นกับช่วงล่างหนักๆ Lancer จะมีอาการท้ายปัดออกให้เห็น ซึ่งมีอาการท้ายออกชัดกว่าเพื่อนในคลาสเดียวกัน ข้อดีคือสำหรับคนที่ขับรถเก่ง มันจะสนุก และทำให้จัดหน้ารถเข้าโค้งออกโค้งได้มันส์มือ แต่สำหรับคนที่ไม่เก่งจริง หรือขับรถไม่ชำนาญแต่มีเหตุให้ต้องหักหลบกระทันหันที่ความเร็วสูงมาก มันก็มีสิทธิ์หมุนได้เหมือนกัน ตรงนี้ไม่ยากถ้าจะหาลานว่างๆลองหัดจับนิสัยรถเล่นๆ จะทำให้ขับรถคันนี้ได้คล่องและมั่นใจมากขึ้นครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,600
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 11:10:49 »
เสริมนิดนึงนะครับ

เวลาเข้าโค้ง หน้าจะจิกดี แต่ระวังท้ายจะออกค่อนข้างง่าย และมันไม่ช่วยเตือนเราเท่าไหร่เลย
ถึงลีมิทของรถปุ๊บ ออก คือ ออก หลุดคือหลุด

น้ำหนักค่อนข้างเบา ตำแหน่งนั่งขับอยู่สูง ทั้งที่ถ้าเปลี่ยนเบาะ ให้ตำแหน่งนั่ง ต่ำลง
สัมผัสทุกอย่างจากการขับขี่จะดีขึ้นในทันที แต่ก็แลกกับการเข้าออกที่ไม่สบายนัก
และ ข้อนี้ ผมเห็นต่างกับแพน นิดนึง เพราะตำแหน่งนั่งขับรถรุ่นนี้ ผมมองว่าสูงไปหน่อย
(เคยนั่ง ในรถที่มีการเปลี่ยนเบาะ และเป็นรถสต๊าฟของมิตซูบิชิ เอง และเห็นได้ชัดเลยว่า
จะควบคุมรถได้ ง่ายขึ้น รู้ อาการ รู้ตำแหน่ง รู้สัมผัสจากรถ ได้ดีมากขึ้น)

วัสดุในห้องโดยสาร ผมว่า ค่อนข้างแย่ไปหน่อย ณ วันที่เปิดตัว
หลังๆมา ก็ปรับให้ดีขึ้นจนพอยอมรับได้ แต่ก็ยังไม่ดีพอเมื่อเทียบกับคู่แข่ง




ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,617
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 12:59:28 »
ผมว่าเรียกมัน old Lancer เถอะครับมันไม่ใหม่แล้ว เคยนั่งของคุณอา บนเบาะหลัง ก็เหมือนที่ผู้เกินพูดครับ สบายใช้ได้ เบาะหน้า ตามที่ให้มา ก็น่าจะนั่งสบาย บุได้ดีมากครับ
หาลานว่างๆลองหัดจับนิสัยรถเล่นๆ จะทำให้ขับรถคันนี้ได้คล่องและมั่นใจมากขึ้นครับ



ลานที่ไหนดีครับท่านผู้เกิน ถ้าเป็น ใน กทม. เคยแต่เอารถเพื่อนไปลองหลังเอแบคและหน้า มธ. ซึ่งก็ไกลๆกันทั้งนั้น

ออฟไลน์ bankiggs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 16:43:31 »
ผมว่าเรียกมัน old Lancer เถอะครับมันไม่ใหม่แล้ว เคยนั่งของคุณอา บนเบาะหลัง ก็เหมือนที่ผู้เกินพูดครับ สบายใช้ได้ เบาะหน้า ตามที่ให้มา ก็น่าจะนั่งสบาย บุได้ดีมากครับ
หาลานว่างๆลองหัดจับนิสัยรถเล่นๆ จะทำให้ขับรถคันนี้ได้คล่องและมั่นใจมากขึ้นครับ



ลานที่ไหนดีครับท่านผู้เกิน ถ้าเป็น ใน กทม. เคยแต่เอารถเพื่อนไปลองหลังเอแบคและหน้า มธ. ซึ่งก็ไกลๆกันทั้งนั้น

เห็นด้วยครับ ว่าเป็น Old Lancer ไปแว้ว...อิอิ  เคยอยากได้เหมือนกันครับรุ่นนี้

ถ้าจะซื้อรถมือสอง พาคนที่เชี่ยวชาญไปช่วยตรวจรถด้วยก็ดีนะครับผม  ;)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 18:11:08 »
ตรงลานเล่นว่าวแถวเมืองทองน่ะครับ

แต่เข้าไปได้แป๊บเดียวก็จะมีพี่ยามขี่จักรยานมาไล่
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 19:45:38 »
ผมว่าเรียกมัน old Lancer เถอะครับมันไม่ใหม่แล้ว เคยนั่งของคุณอา บนเบาะหลัง ก็เหมือนที่ผู้เกินพูดครับ สบายใช้ได้ เบาะหน้า ตามที่ให้มา ก็น่าจะนั่งสบาย บุได้ดีมากครับ
หาลานว่างๆลองหัดจับนิสัยรถเล่นๆ จะทำให้ขับรถคันนี้ได้คล่องและมั่นใจมากขึ้นครับ



ลานที่ไหนดีครับท่านผู้เกิน ถ้าเป็น ใน กทม. เคยแต่เอารถเพื่อนไปลองหลังเอแบคและหน้า มธ. ซึ่งก็ไกลๆกันทั้งนั้น

เห็นด้วยครับ ว่าเป็น Old Lancer ไปแว้ว...อิอิ  เคยอยากได้เหมือนกันครับรุ่นนี้

ถ้าจะซื้อรถมือสอง พาคนที่เชี่ยวชาญไปช่วยตรวจรถด้วยก็ดีนะครับผม  ;)

ขอค้านครับ

ควรเรียกว่า

LANCER แซยิด

ดีกว่า

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 19:46:09 »
ข้อดี คือ
รุ่น เกียร์ธรรมดา เกียร์เบา คลัทช์เบา ขับแล้ว สบายมือ สบายขา กว่า รถเกียร์ธรรมดา ทั่วไป
เทียบกับ ยารีส วีออส เกียร์ธรรมดา แล้ว
จะรู้สึกว่า ยารีส วีออส คลัทช์แข็ง เกียร์เข้ากระด้าง ไปเลย นะครับ

ช่วงล่างหลัง มัลติลิงค์ แต่ ใช้ ช็อคและสปริงร่วมแกนเดียวกัน
ข้อดี คือ เป็น มัลติลิงค์ อิสระ ที่ประหยัดเนื้องที่ติดตั้ง
การเกาะถนน ของ ล้อหลัง ดีกว่า มาสด้า2 เฟียสต้า ยารีส แจ๊ส วีออส ยารีส โคโรล่ารุ่นปัจจุบัน ที่ทุกรุ่น ใช้ ช่วงล่างหลัง แบบคานแข็ง ที่บิดตัวช่วยได้นิดหน่อย

มัลติลิงค์ อิสระแท้ เกาะถนน กว่า ทอร์ชั่นบีม ที่ให้ตัวได้เล็กน้อย แน่นอนครับ

ข้อเสีย คือ
การทำงานของ สปริง และ ช็อค ในช่วงล่างหลัง ไม่สมบูรณ์ แบบ ระบบ แยก สปริง ช็อค ใน มัลติลิงค์ของรถเกรดสูงครับ
แต่ ก็ยัง ดีกว่า ทอร์ชั่นบีมให้ตัวได้ ที่แยก สปริง ช็อค ใน รถเล็กอื่นๆ อยู่ดีนะ
Lancer E20 ใช้สปริงหลัง ยาวไม่มาก แต่ ก็ ยาวกว่า มาสด้า3 ฟอร์ด โฟกัส
แต่ มาสด้า3 แยก สปริงหลัง ออกจาก ช็อค การทำงาน จึง ดีกว่า
แต่ เนื่องจาก สปริงหลัง มาสด้า 3 สั้นไป
ช่วงล่างหลัง มาสด้า 3 จึง ให้ตัวได้น้อย จำเป็นต้อง เซ็ต ช็อค ให้ กระด้างขึ้น ไม่งั้น ตกหลุม สปริงยุบสุดเร็ว ช่วงล่างหลังจะยันโครม ได้ง่ายเกินไปครับ
ผลคือ มาสด้า 3 เกาะ แต่ กระด้าง นั่นเองครับ

Lancer E20 กับ Lancer EX ใช้ ช่วงล่างหลัง มัลติลิงค์ เหมือนกัน รูปแบบ เดียวกัน
ใช้ ระบบ ช็อคและสปริง ร่วมแกน เหมือนกัน
แต่ EX เซ็ต ระบบ ได้ดีกว่า ปรับ น้ำหนักหลัง ดีกว่า

Lancer E20 น้ำหนักตัวถังด้านหลัง เบา
และ รถ สร้างมา แบบ ยกตัวถัง สูง
ทำให้ เมื่อ มี แรงเหวี่ยงด้านหลัง มาก คือ คนขับ หักหลบแรงๆ
ช่วงล่าง ที่ ช็อคสปริงร่วมแกน ทำงาน ไม่ละเอียด น้ำหนักกดท้ายเบา
ท้ายรถ จึง ปัด อย่างรวดเร็ว
ถ้าใช้ แข่ง แรลลี่ ก็ เหมาะเลยครับ
กวาดท้าย ออกจาก โค้ง ได้อย่างรวดเร็ว
แต่ ถ้า ใช้ บน ถนนโค้ง รถสวน เมืองไทย
อาจ เจอ ฮีโน่ หน้าดุ สวน กลางโค้ง ได้ ง่ายๆ ครับ

หวังว่า จะได้เห็น ช่วงล่างหลัง มาสด้า3 รุ่นใหม่ ที่ใช้ สปริงแยกช็อค ที่ มี สปริงยาวขึ้น ช็อค ยาวขึ้น
ซึ่ง จะทำให้ มาสด้า3 รุ่นใหม่ เหนือกว่า Lancer EX อีกเช่นกัน ครับ

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 550
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 21:33:00 »
^
ยอดมากครับพี่ชาย

ว่าแต่ สงสัยมานานแว้วเจ้าแลนเซอร์ "แซยิด" นี่ มันหมายถึงอะไรหว่า ใครช่วยเหลาที  :o
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ jinda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2010, 08:49:08 »
ถ้าเป็นตัวเกียร์ธรรมดาแบบตามภาพนะครับ
ผมเคยใช้อยู่เกือบแสนโลก่อนขายออกไปด้วยความเสียดาย   เพราะเมียไม่พิศมัยเกียร์ธรรมดา
เครื่องก็ช่วงตีนต้น  เกียร์ 1  2   พอไว้ใช้ออกตัว  ไม่มีระบบช่วยเลยทำให้ออกตัวแบบพื้นๆไม่จัด  ตามหลังรถยี่ห้ออื่นตลอด
แต่ช่วงลอยตัวไปแล้วประมาณกลางๆเกียร์ 3   ความเร็วได้สัก 80 ที่เกียร์ 3 เป็นต้นไป  เริ่มดี  ลากรอบ  และความเร็วมาตามคันเร่งที่กด   ยิ่งช่วงเกียร์ 4 และ 5 จะให้ความรู้สึกว่ากดคันเร่งแล้วมันจะคอยทะยานไปข้างหน้าทำให้มันจะคอยอยากแซงคันหน้าเสมอในช่วงความเร็ว 90-120
ความเร็วไล่ได้เรื่อยๆแบบไม่ชะงักจนถึง 170  เลยนั้นไปแล้วต้องรอ  สุดที่ประมาณ   ร้อยแปดสิบห้า  ตามเลขไมล์
ช่วงล่างก็แบบที่ท่านอื่นว่า  ยกเว้นความแตกต่างระหว่างเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้ย่อมมีบ้าง   เพระาเกียร์ธรรมดา  ก่อนเข้าโค้งแรงๆสับเกียร์ลงเกียร์ต่ำให้เหมาะสมกับโค้งและความเร็ว เมื่อเริ่มเข้าโค้งได้ก็แตะคันเร่งให้มีแรงส่งไปข้างหน้า  ทำให้อาการท้ายที่จะปัดน้อยกว่าเยอะครับ   
ฉะนั้นรถเกียร์ธรรมดาเข้าโค้งแรงๆถ้าเล่นเกียร์ให้เหมาะสมท้า่ยไม่ออก  แถมจิกมุดโค้งดี  ให้อาการเป็นกลางเหวี่ยงน้อย  ควบคุมเข้า ออกโค้งง่าย
เกียร์ออโต้ก็เชนเกียร์ได้แต่คงไม่ค่อยมีใครทำเท่าไร

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,617
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2010, 12:49:10 »
ตรงลานเล่นว่าวแถวเมืองทองน่ะครับ

แต่เข้าไปได้แป๊บเดียวก็จะมีพี่ยามขี่จักรยานมาไล่
นึกออกแล้วครับ

ออฟไลน์ BASKETMAN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2010, 15:20:05 »
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2010, 22:26:16 »
^
ยอดมากครับพี่ชาย

ว่าแต่ สงสัยมานานแว้วเจ้าแลนเซอร์ "แซยิด" นี่ มันหมายถึงอะไรหว่า ใครช่วยเหลาที  :o
คือ โฉมนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2001 แล้วครับ
(ตลาดโลกเมื่อปี 2000 ครบ 10 ปีพอดี?)

แต่ยังขายอยู่จนถึงปัจจุบัน แถมไมเนอร์บ่อย (น้อยกว่า Dmax)
- ตัวกระจังหน้าตั้ง
- ตัวกระจังหน้านอน
- Minor ครั้งใหญ่
- เพิ่ม Paddle shift ใน 2.0
- ตัว E20
- ตัว GLX รุ่นเดียว 4 ทางเลือก
รวมทั้งสิ้น 6 ครั้ง
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 04:17:12 »
 ชอบมากครับตัวนี้   เคยได้ตัว2005 ตัว1.6 มาใช้ส่วนตัวเกือบปีนะครับ  วัสดุ(พลาสติค) ก็ดูหนาแน่นดีกว่าพวก1.5แน่นอน แต่เบาะผ้า ผมว่ามันดู lowไปหน่อย ไม่ชอบเลย

อยากให้หาตัว2.0มาใช้ก็น่าจะดีนะครับ  เพราะผมใช้1.6ถ้ามีคนนั้งตั้งแต่3คน รถจะเริ่มมีความหนักและออกตัวอืดจนรู้สึกได้ง่ายอะครับ

ขับง่ายอะครับ พี่จิมมี่บอกว่าตำแหน่งสูงไม่ชอบ  แต่ตัวผมกลับชอบนะเออ 55 ผมรู้สึกว่ามันเห็นวิวทำเลที่ดีนะรู้สึกแปลกๆไปในทางที่ดี

เกีย cvt ถ้าเท้าไม่หนักก็ออกแนว สาวแก่ อาม่า มากครับ รอบมันขึ้นเรื่อยๆ แบบไม่รู้ว่าเกียเท่าไร แล้วแต่ถ้ากระทุ้งแรงๆหน่อยก็โอเคนะครับไม่อืด(กรณีขับคนเดียว)แต่จะรำคาญเสียงลากรอบของ cvt มันเหมือนรถเป็นหวัด มากกกกก   

ถามว่าเกียทนไหม ไม่เคยมีปัญหาตั้งแต่ใช้มาจนขายไปนะครับ

ชอบช่วงล่างที่เงียบ แน่น   เก็บเสียงดีพอไปวัดวาได้ อย่างน้อยเพือนผมเข้ามานั้งยังบอกว่ารถเงียบดี  มีตึงตังบ่างเวลาเจอลูกระนาดในหมู่บ้านหรือตามซอย

ทุกวันนี้ยังชอบดูตัว 2.0มือสองเลยครับ แถมเกียมีโหมด +-   และส่วนใหญ่จะสวย แต่หายาก และมีบ่างที่ ที่มันโดนติดแก๊สไปแล้ว ไม่ชอบเลย




ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2010, 12:55:51 »
เห็นด้วย ควรจะเรียกว่า
"Lancer รุ่นแซยิด"
แซยิด = แก่หงำเหงือก ไม่ตายซักกะที
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ wic3350

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: ช่วยวิจารณ์ ข้อดี-ข้อเสีย new lancer หน่อยคับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2010, 20:37:53 »
แลนเซอร์รุ่นE20 จากที่พี่ๆบอกว่า " เวลาเข้าโค้ง หน้าจะจิกดี แต่ระวังท้ายจะออกค่อนข้างง่าย และมันไม่ช่วยเตือนเราเท่าไหร่เลย
ถึงลีมิทของรถปุ๊บ ออก คือ ออก หลุดคือหลุด "

อยากทราบวิธีปรับปรุงรถในเรื่องท้ายออกง่าย อย่างไรได้บ้างครับ พอดีผมขับรุ่นE20 CVTอยู่ แล้วบ่อยครั้งที่ต้องทิ้งโค้งยาวๆ เช่น โค้งลงสะพานตรงต่างระดับบางปะอิน แต่ยังไม่ถึงลิมิตรถ บางทีก็พอได้ยินเสียงยางติดรถ (195/60 R15 ของRE88) ร้องบ้างนิดหน่อย  ส่วนใหญ่เวลาเข้าโค้งเร็วๆผมจะผลักเกียร์มาที่Ds เลี้ยงรอบเครื่องดึงเอาไว้ครับ

อ่านดูแล้วกลัวว่าถ้าเจอเหตุการณ์ต้องหลบเปลี่ยนเลนในทางโค้งหรือบนถนนเปียกๆ จะคุมท้ายรถไม่อยู่
-การเปลี่ยนยางดีๆหน่อยจะช่วยกันท้ายออกได้รึเปล่าครับ หรือต้องหาโช้คดีๆเพิ่มด้วย?   รถผมเดิมๆไม่อยากโหลดเพราะต้องลุยถนนดินโคลนเป็นครั้งคราวเดี๋ยวคร่อมไม่พ้น


ขอบคุณล่วงหน้านะครับ