ผู้เขียน หัวข้อ: fortuner 2016 ตัวใหม่นี้ สรุปว่า ไม่มีระบบ AWD แบบรุ่นเก่าใช่หรือไม่ครับ  (อ่าน 4856 ครั้ง)

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
เป็นคนขับรถเร็ว ตจว. ถนนโล่ง และชอบเล่นโค้ง แม้แต่ตอนฝนตกๆ ฉนั้นเลยอยากได้ awd  เล็งไปที่ new fortuner แต่ศึกษาไปก็พบว่า มันไม่มีระบบ awd (แบบในรุ่นเก่า) มีแต่ 4wd ไม่ทราบว่าความเข้าใจของผมแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

หากเป็นแบบที่ผมเข้าใจ ผมจะหารถที่มีระบบawd มียี่ห้อไหนและรุ่นไหนอีกครับ (ซูบารุ ไม่ชอบตรงที่มี 0 บริการน้อยไป)  หรือจะเป็นฟอร์จูนเน่อร์ตัวเก่าดี ในงบไม่เกิน1.5 + - ไม่เกิน 200k

ขอบคุณมากครับ

*ขออภัยที่ตั้งกระทู้ ถามหลายทู้แล้ว(3) เพราะมีแผนจะเปลี่ยนรถก่อนสิ้นปีนี้ครับ  เลยรบกวนขอข้อมูลจากเพื่อนสมาชิก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2015, 15:15:48 โดย starlight »

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ใช่ครับ ตัวใหม่ไม่มี full-time awdครับ  จะมีแค่ ขับ 4 auto กับขับสี่ ล๊อคความเร็วไม่เกินเท่าไรนี่ละผมจำไม่ได้


ถ้าจำไม่ผิดคู่แข่งอื่นๆ มีeverest 3.2 ที่เป็นfull time  Pajero sport ก็มีแต่ใช้การกดเลือกเอา

ส่วน mu-x ผมไม่แน่ใจครับ

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ถ้าเอาตามที่ จขกท. เข้าใจนั้นก็คงต้องเป็น New Everest กับ Pajero Sport ครับเพราะทั้งคู่มีระบบ 4WD แบบ Full-time เหมือน Fortuner โฉมที่แล้ว แต่ Pajero sport เลือกใช้แค่ 2WD ได้ด้วยเผื่อวันไหนอยากประหยัดหน่อยไม่บู้ก็เลือกใช้ได้ แต่ Everest ก็มี Mode การขับ Off-road ให้เลือกหลากหลาย ^^
 
แต่ถ้าหมายถึงรถที่ขับสี่ตลอดเวลา กับโจทย์นี้ผมว่ามันก็มีเจ้าเดียวนะคือค่าย Subaru ส่วน PPV ที่เหลือคือ 4WD Part-time ส่วนประเภท SUV ค่ายอื่นๆที่มีก็เป็นแบบ Real time ที่ปรกติขับ 2 ล้อหน้าเมื่อเกิดอาการสลิปถึงจะปรับเป็น 4WD แค่ชั่วขนะ ซึ่งข้อเสียคือเราควบคุมมันไม่ได้ เพราะรถต้องเกิดอาการ หรือมีอาการสลิปลื่นอะไรก็แล้วแต่ระบบถึงจะเข้ามาทำงาน

(ของ X-trail ที่มีโหมด Lock คือสามารถเลือกให้ทำงานได้จริงแต่ก็เป็นแบบ Part-time ทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 30-40 km/h และล็อคกำลังหน้า/หลัง 50/50 เอาไว้ลุยเบาๆมากกว่า ซึ่งไม่ได้ช่วยเพิ่มสมรรถนะหรือความมั่นใจใดๆในการเค้าโค้งบนถนนเรียบทั่วไปแบบที่ท่าน จขกท. ต้องการ + อันตรายกว่าด้วยซ้ำ )  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2015, 16:16:03 โดย pony »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ใช่ครับ ถ้าเล่นโค้งแล้วชอบขับสี่ก็ต้องFull time เท่านั้น อยากได้ศูนย์เยอะก็คงจิ้มไปที่ New Pajero Sport มากที่สุดครับ จะไปซื้อ Fortuner ตัวเก่าทำไมในเมื่อ PJS ตัวใหม่ขับสี่กดราคากระหน่ำแบบนี้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ใช่ครับ ถ้าเล่นโค้งแล้วชอบขับสี่ก็ต้องFull time เท่านั้น อยากได้ศูนย์เยอะก็คงจิ้มไปที่ New Pajero Sport มากที่สุดครับ จะไปซื้อ Fortuner ตัวเก่าทำไมในเมื่อ PJS ตัวใหม่ขับสี่กดราคากระหน่ำแบบนี้

+1

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
เล่นโค้งแม้ฝนตก ถ้าให้จิ้มอยากจะจิ้มไป mazda cx5 diesel awd จังเลยแลจะได้ด้านการขับขี่มากกว่า
แต่ไม่รู้ว่าเรื่องศุนย์บริการของ mazda จขกท.จะพอรับได้มั้ย

ออนไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าเน้นพี่โต ก็หาตัวเก่า TRD5 ก็ยังเล่นได้นะครับ (ถ้ายังเหลือรถนะครับ)

 :D :D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เห่อๆๆ ผมก็พึ่งรู้นะว่าตัวเก่ามี ตัวใหม่ไม่มี

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
crv ก็ดีนะครับ genนี้พัฒนามาจนแทบไม่มีข้อบกพร่องอะไรแล้ว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ลองขับมาตัวใหม่ให้ความมั่นใจได้พอสมควรลองไปขับก่อนดีกว่าครับเผืออาจจะรับข้อดีข้อด้อยของฟอร์จุเนอร์ได้   
แต่ฟอร์จูเนอร์ตัวเก่า    ที่เป็น 2wd  อันนั้นผมรู้สึกรับไม่ได้จริง ๆ ถึงแม้หลายคนในนี้บอกขับ 4wd fulltime  ไม่จำเป็น  แต่รุ่นเก่าผมว่ามันไม่น่าขับไม่มีความมั่นใจในการขับเลย  ช่วงล่างแย่กว่าตัวใหม่มาก    ถ้ารุ่นเก่าต้องขับ 4wd fulltime เท่านั้น  จึงจะดี  แต่รุ่นใหม่ถือว่าดีนะครับ   ทำดีกว่าก่อนแต่ก็นั่นละควรไปขับเปรียบเทียบกับยีห่้ออื่นดูก่อน

ออนไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
จริงๆ ผมว่าน่าเสียดายระบบ Full Time 4WD ของ Fortuner ตัวเก่ามากครับ
เพราะ Lot แรกออกมาให้ระบบนี้ทุกรุ่น แต่คนไทยรับไม่ได้เพราะคิดว่าจะกินน้ำมัน
กว่าจะสื่อสารให้คนเข้าใจถึงคุณงามความดีของระบบนี้ พี่โตก็ตัดระบบนี้ออกจะเหลือแต่ในรุ่น TOP เท่านั้น
พอคนเข้าใจและเริ่มอยากได้ก็ไม่ทันแล้วครับ ต้องเล่นตัว TOP เท่านั้น

คราวนี้หนักกว่าเดิม กลับไปใช้ 4WD Part Time (อ่านแล้วก็ยังไม่รู้ว่าต่างจาก REVO 4x4 อย่างไร)
เหมือนเอาใจคนอยากได้รุ่น TOP และอยากได้ 4WD Part Time มากกว่า 4WD Full Time
ซึ่งพี่โตคงจะสำรวจมาแล้วว่าคนกลุ่มนี้มีมากกว่า

จนผมรู้สึกว่าพี่โตนี่จะเข้าถึงความต้องการของตลาดโดยรวมได้เก่งที่สุด
แต่จะขัดใจกับคนที่มีความรู้เรื่องรถและติดตามข่าวสารรถยนต์อย่างพวกเรามากที่สุดเช่นกัน
 ??? ??? ??? ???
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
มันสามารถเปลี่ยนเป็น 4wd ขณะวิ่งได้ใช่ป่าวหรือป่าวครับ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เห็นด้วยกับหลายๆท่านนะครับ ถ้าจะเอา PPV ไป PJS หรือถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์ ก็ไป Everest ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
มา ผมไล่ให้

FTN - Part time 4WD เท่านั้น (ไม่สามารถใช้ 4WD บนถนนทางเรียบเพื่อทำความเร็วได้)
PJS - 2WD + Full time 4WD (4WDทำความเร็วได้ เหมือน FTN ตัวที่แล้ว) + 4WD center lock (พร้อมโปรแกรม offroad 4 แบบ)
EV - Full time 4WD + 4WD center lock (พร้อมโปรแกรม offroad 4 แบบ)
Subaru XV/Forester - Full time 4WD แบบไม่มี center lock แต่ใช้ TRC ตัดกำลังล้อที่หมุนฟรี ด้วยการสั่งยิงเบรคที่ล้อนั้น
CRV - All time 4WD (จ่ายล้อหน้า จนกว่าจะหมุนฟรี แล้วจึงจ่ายไปล้อหลัง)
X trail - เหมือน CRV แต่สั่ง center lock ได้นะครัชช

new FTN กะ Revo ต่างกันที่ Revo ไม่เรียกว่า Sigma 4 ครับ (ประชด 55 คือมันเหมือนกันเลยครับบ)
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
มา ผมไล่ให้

FTN - Part time 4WD เท่านั้น (ไม่สามารถใช้ 4WD บนถนนทางเรียบเพื่อทำความเร็วได้)
PJS - 2WD + Full time 4WD (4WDทำความเร็วได้ เหมือน FTN ตัวที่แล้ว) + 4WD center lock (พร้อมโปรแกรม offroad 4 แบบ)
EV - Full time 4WD + 4WD center lock (พร้อมโปรแกรม offroad 4 แบบ)
Subaru XV/Forester - Full time 4WD แบบไม่มี center lock แต่ใช้ TRC ตัดกำลังล้อที่หมุนฟรี ด้วยการสั่งยิงเบรคที่ล้อนั้น
CRV - All time 4WD (จ่ายล้อหน้า จนกว่าจะหมุนฟรี แล้วจึงจ่ายไปล้อหลัง)
X trail - เหมือน CRV แต่สั่ง center lock ได้นะครัชช

new FTN กะ Revo ต่างกันที่ Revo ไม่เรียกว่า Sigma 4 ครับ (ประชด 55 คือมันเหมือนกันเลยครับบ)


ขอบคุณมากครับ  ทำให้ผมเห็นภาพกว้าง ณ.เวลานี้ทั้งหมดเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
การเกาะถนนไม่ต่างจากตัวเก่าเท่าไหร่ครับ เทียบกับตัวใหม่พาร์ทไทม์ ตัวเก่าฟลูไทม์นะ
เสียดายจริงๆ ถ้าฟลูไทม์คงดีขึ้นกว่าตัวเก่าชัดเจน