« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2015, 21:54:23 »
ศูนย์บริการฟอร์ดน่าห่วงจริงครับ แต่ผมใช้ Ranger มา 2 คันแล้ว ทั้งตัวก่อน T6 และ T6
T6 ใช่ดีมากกกก ไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ ตอนนี้ 3 ปีวิ่งไป 200,000 km แล้ว ไม่เคยซ่อม เช็คระยะทุกๆ 15,000 โดยรวม 100,000 km ค่าเช็คระยะถูกกว่าเจ้าตลาด
มีแค่ปัฯหาเล็กๆคือ ท่ออินเตอร์ และแผงอินเตอร์แตกบ่อย!! ปัญหาไม่ใช่ที่ฟอร์ด แต่ตัวปัญหาคือ supplier ทำของได้มาตราฐานต่ำ บางคันในคลับแตกที่ประมาณ 20,000 40,000 60,000 ก็ว่ากันไป ไม่เกิน 100,000 km ก็เคลมฟรี แต่ ณ ตอนนั้นเคลมไปก็ได้ part ตัวเดิม ใช้ไปสักพักแตกอีก
ของผมแตกครั้งแรก 100,500 km จ่ายเอง
160,000 แตกอีก
180,000 แตกอีกแล้ว ตอนนี้ DIY ตัดท่อส่วนที่แตกทิ้ง เพราะบังเอิญ แตกตรงปลายๆ ตัดทิ้งแล้วกลับ เพราะความยาวมันได้ ตอนนี้วิ่งมา 200,000 แล้ว ยังไม่เข้าไปเปลี่ยน เพราะไม่รู้รุ่นก่อน MC จะได้ part ใหม่หรือป่าว
ตัว MC คงไม่มีปัญหา เพราะท่ออินเตอร์ คงเป็น part ใหม่ เพราะมองด้วยสายตาแล้ว ลายท่อ และรูปทรงมันเปลี่ยนไป
ยางติดรถดีมากกกก วิ่งมา 200,000 km ดอกยังเหลือเยอะ และเริ่มดังนิดหน่อย