ขนาดยี่ห้ออินดี้ สองยี่ห้อที่อยู่มานาน ผมยังไม่กล้าเล่น
อันนี้เรียกว่า โคดจะอินดี้ ครับ
อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาลครับ..... ของที่คนๆนึงไม่สนใจแต่มันเป็นที่ต้องการของคนอีกหลายคน MGโดนรุมยำตรีนตั้งแต่วางขายแรกเริ่มพร้อมคำแช่งสารพัดว่าจะต้องเจ๊งๆๆแต่ทุกวันนี้ยี่ห้อนี้แตกหน่อนำรุ่นใหม่ๆเข้ามาขายอีกมากมาย หรือใจคอจะให้ประเทศไทยขายแต่โตโยต้าฮอนด้าเท่านั้น? คิดให้ดีๆนะว่าดีแล้วเหรอที่จะให้ทั้งประเทศโดนจำกัดทางเลือกอยู่แค่นี้? การที่มีคนสนใจซื้อยี่ห้อที่ไม่ตลาดมันก็คือการกระตุ้นระบบตลาดทางหนึ่งที่กลุ่มผู้ขายสินค้าจะมีคู่แข่งแย่งส่วนแบ่งยอดขายไป ผลลัพธ์สุดท้ายคือการลดราคาและโปรโมชั่นต่างๆเพื่อเอาใจคนซื้อ ใครได้ประโยชน์ล่ะ? อย่าลืมว่าไอ้ม่านนิรภัย VSC ระบบความปลอดภัยทั้งหลายแหล่ในรถเล็กคนไทยเพิ่งได้สัมผัสจริงจังไม่เกิน10ปีมานี้เองนะ ก่อนหน้านี้ได้แต่มองต่างประเทศเค้ามีไอ้โน่นไอ้นี่ใช้กันแต่ขายในไทยโล้นไปหมด มันก็เริ่มจากไอ้อินดี้ยี่ห้อหนึ่งริเริ่มมาก่อนไม่ใช่เหรอ?
+100
ผมว่าเจ้าตลาดต้องเหลียวมามองแบรนทำตลาดใหม่อย่าง MG บ้างล่ะ
แล้วเจ้าตลาดต้องกล่าวว่า "เราต้องพัฒนาคุณภาพรถเราบ้างแล้วหล่ะ และจะไม่ตัดออฟชั่นความปลอดภัยทิ้ง"
ไม่ใช่คิดว่า ทำวัสดุห่วยๆ QC ห่วยๆ, ช่วงล่างห่วยๆ, ตัดออฟชั่นความปลอดภัยทิ้ง, ขายรถไม่ผ่านความปลอดภัยไปก่อนแล้วมาทยอยแก้ไขทีหลังหลังมีคนร้องเรียน
โดยคิดว่าเรา
เป็นเจ้าตลาด "ยังไงรถเราก็ขายได้"ปล.เพราะ MG ช่วงล่างดีเกินคาด ระบบความปลอดภัยจัดมาเต็มออฟชั่นจัดเต็ม ราคาเปิดก็ไม่แพงเกินไป