1.0 turbo มันแค่127ม้าเองครับ
2.0 NA มันตั้ง160
"ความรู้สึกดึง" มากน้อยน่าจะมาจาก อัตราความเร่ง ก็คืออัตราการเปลี่ยนแปลงเพิ่มของความเร็วต่อวินาที
แต่ส่วนใหญ่จะกล่าวถึงช่วงสั้นๆ เช่นตอนออกตัว ตอนคิกดาวน์
ดังนั้นอาจต้องวัดในช่วงสั้นๆกว่าที่วัดกันหลังกดคันเร่งเต็มๆทันที เช่น จับความเร็ว 0-50 กม/ชม หรือ 30-60กม./ชม (อันนี้ผมสมมุติขึ้นเอง) ถ้าวัด 0-100 อาจยาวไปไม่ได้วัดถึง"ความรู้สึกดึง"
ที่ Fiesta Ecoboost ให้ความรู้สึกได้แรงกว่า แม้แรงม้า/แรงบิดสูงสุด น้อยกว่า ก็อาจจะมาจาก
-น้ำหนักของรถ
-ความต่อเนื่องของเกียร์ Powershift dual cluth และการสูญเสียกำลังน้อยกว่าเกียร์แบบทีใช้จลศาสตร์ของเหลว(น้ำมันเกียร์/ทอร์ค)
(ไม่กล่าวถึงอาการกระตุกที่ความเร็วต่ำ ช่วงเกียร์ต่ำๆของ DCT
)