ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยขับ ecoboost กับ Mazda 3 แล้วมั่งครับ ทำไมผมรู้สึกว่า Ecoboost มันดึงกว่า  (อ่าน 5744 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ตามหัวข้อเลยครับ หรือผมคิดไปเองครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้าเทียบกันแล้ว Ecoboost แรงกว่า Mazda 3 นิดหน่อยครับ กับลักษณะของ Turbo มันจะการกระชากมากกว่า เลยไม่แปลกที่จะรู้สึกว่าดึงกว่าครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
น้ำหนักเบากว่า เห็นๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
จากเคยเทสมาทั้งสองEcoboost นิ่มเงียบกว่า ไต่ความเร็วได้เนียนกว่า


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขับแล้วทั้งคู่เห็นด้วยครับ Ecoboost รู้สึกดึงกว่า ไม่ได้คิดไปเอง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ผมไม่รู้สึกแบบนั้นครับ ส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจ Ecoboost ในแง่ของการขับขี่ภาพรวมซักเท่าไหร่ หวังว่า 1.5 Ecoboost ในโฟกัสจะเปลี่ยน bad impression ของผมได้

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ผมไม่เคยลองนะครับ แต่ฟังจากคุณจิมมี่ และคุณแพน จากคลิปต่างๆและรายการวิทยุนั้น Ecoboost เครื่องดีกว่าดึงดีกว่า Mazda 3
@ngel gunman

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
จุดเด่นมาสด้าแต่ไหนแต่ไร ไม่ใช่เครื่องยนตร์แต่เป็นช่วงล่าง ตอนนี้ก็เช่นกัน อย่าโดนคำว่า sky active หลอกเอาว่ามีตัวนี้ต้องแรงกว่าคนอื่น ความจริงแค่แรงพอๆกับคนอื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2015, 01:16:45 โดย Alcatraz »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
สำหรับผม Ecoboost มันก็ไม่ได้ดึงมากมายอะไรนะครับ

แต่เครื่อง Mazda 3 มันรู้สึก "ไม่ดึง" เลยครับ
เครื่อง 2.0 ของโฟกัสยังรู้สึกดึงมากกว่าด้วยซ้ำ >_<

สรุปแล้ว Ecoboost ดึงกว่าจริงครับ แต่ไม่ได้มาก   จริงๆคือของมาสด้าสาม มันไม่แรง *-*

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
สำหรับผม Ecoboost มันก็ไม่ได้ดึงมากมายอะไรนะครับ

แต่เครื่อง Mazda 3 มันรู้สึก "ไม่ดึง" เลยครับ
เครื่อง 2.0 ของโฟกัสยังรู้สึกดึงมากกว่าด้วยซ้ำ >_<

สรุปแล้ว Ecoboost ดึงกว่าจริงครับ แต่ไม่ได้มาก   จริงๆคือของมาสด้าสาม มันไม่แรง *-*


น่าจะครับ เพราะลองอีกตัวอย่าง 1.8 CVT esport ผมว่ามันออกไวกว่าจริงๆ 555+ ผมจองอะไรเนี่ย (หยอกๆ)

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
สำหรับผม Ecoboost มันก็ไม่ได้ดึงมากมายอะไรนะครับ

แต่เครื่อง Mazda 3 มันรู้สึก "ไม่ดึง" เลยครับ
เครื่อง 2.0 ของโฟกัสยังรู้สึกดึงมากกว่าด้วยซ้ำ >_<

สรุปแล้ว Ecoboost ดึงกว่าจริงครับ แต่ไม่ได้มาก   จริงๆคือของมาสด้าสาม มันไม่แรง *-*

ก็ตามนั้นละครับ มาสด้า 3 เครื่องมันไม่ดึงก็แค่นั้นเอง เหยียบมิดมันก็ได้แค่นั้นละครับ
ส่วนอีโค่บู๊ตนี่แรงต้นดีมากหลังติดเบาะเลยโฟกัส 2.0 ยังสู้มิได้

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
3 มาแบบเนิบๆ แต่จับเวลาแล้วเร็วกว่าซะงั้น

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
อีกเสียงครับ มาสด้าเค้าเด่นเรื่องช่วงล่างเป๊ะมาก(เดิมๆจากโรงงาน) เพราะเพื่อนใช่บีทีทั้งเก่า-ใหม่ ด้านอื่นๆก็ธรรมดาสามัญ สู้รถตลาดได้บ้างไม่ได้บ้าง

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ไว้ focus minor change มาค่อยเทียบกันดีกว่าคับ รถคนละ segment ลูกค้าคนละกลุ่ม เค้าก็เซ็ตมาคนละแบบ แล้วแต่ว่าจะเน้นไปที่ด้านไหน อัตราเร่งหรือประหยัด เหมือน civic เครื่องเดียวกับ HRV แต่ HRV เร่งดีกว่า

ปล. โฟกัส MC จะใช้เครื่อง ecoboost แบบเมืองนอกมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2015, 10:33:01 โดย Jacob »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
มันก็รู้สึกว่าต่างกันอยู่นิดเดียวเองครับ
ecoboost ติดเท้ากว่าในรอบต้นถึงกลาง
รอบปลายแทบไม่ต่างกันเลย
ด้วยขนาดเครื่องต่างกันตั้งเท่าตัว

ส่วนเรื่องช่วงล่าง ฟอร์ดและมาสด้า ก็ไม่หนีกันเท่าไหร่
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
เครื่องเทอร์โบไงครับ :)
รอบต้นเลยมาไว
Skyactivนี่ต้องมี3000-4000รอบนู่นแหล่ะครับถึงจะดึง
อยากขับให้ดึงๆต้องเข้าโหมดManualแล้วเลี้ยงรอบไว้แถวๆ4000รอบแล่ะครับ
ที่สำคัญFordน้ำหนักตัวน้อยกว่า
แต่ผมว่าคันเร่งEcoboostมันจะlagกว่าMazdaหน่อย
ผมว่าใช้งานจริงอัตราเร่งแทบไม่ต่าง
แต่ecobootมันกว่าจริงๆ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
2.2D ยังไม่ดึงเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
เครื่อง turbo น่าจะต้องดึงกว่าเครื่อง NA อยู่แล้วนี่ครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เครื่อง turbo น่าจะต้องดึงกว่าเครื่อง NA อยู่แล้วนี่ครับ

แต่เวลามันแย่กว่าไงครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
1.0  turbo มันแค่127ม้าเองครับ
2.0 NA มันตั้ง160

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
1.0  turbo มันแค่127ม้าเองครับ
2.0 NA มันตั้ง160

"ความรู้สึกดึง" มากน้อยน่าจะมาจาก อัตราความเร่ง ก็คืออัตราการเปลี่ยนแปลงเพิ่มของความเร็วต่อวินาที
แต่ส่วนใหญ่จะกล่าวถึงช่วงสั้นๆ เช่นตอนออกตัว ตอนคิกดาวน์

ดังนั้นอาจต้องวัดในช่วงสั้นๆกว่าที่วัดกันหลังกดคันเร่งเต็มๆทันที เช่น จับความเร็ว 0-50 กม/ชม หรือ 30-60กม./ชม (อันนี้ผมสมมุติขึ้นเอง) ถ้าวัด 0-100 อาจยาวไปไม่ได้วัดถึง"ความรู้สึกดึง"

ที่ Fiesta Ecoboost ให้ความรู้สึกได้แรงกว่า แม้แรงม้า/แรงบิดสูงสุด น้อยกว่า ก็อาจจะมาจาก
-น้ำหนักของรถ
-ความต่อเนื่องของเกียร์ Powershift dual cluth และการสูญเสียกำลังน้อยกว่าเกียร์แบบทีใช้จลศาสตร์ของเหลว(น้ำมันเกียร์/ทอร์ค)

(ไม่กล่าวถึงอาการกระตุกที่ความเร็วต่ำ ช่วงเกียร์ต่ำๆของ DCT  ::))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2015, 19:03:49 โดย tarahlm »