ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ  (อ่าน 4258 ครั้ง)

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ระหว่าง Revo 2.8 MT กับ Dmax Vcross MT
คือที่บ้านสนใจมวยคู่นี้ครับ แต่ก็ยังสองจิตสองใจอยู่
แล้วก็พวกระบบความปลอดภัยกับอัตราเร็ว เป็นอย่างไรบ้างครับ
ปล.ตัว twin turbo นี่สมควรรอด้วยหรือป่าวครับ
=== ขอบคุณครับ ===
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2015, 22:28:44 »

 ถ้าไม่รีบรอดู isuzu minor change

 ถ้าจะซื้อเลย revo

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2015, 23:33:37 »
ถ้า4 ประตู ตามนี้ เลยครับ

Vcross ได้เปรียบ Active safety คือ มี ESC แต่ ข้อเสียคือ 2x Airbag

Revo ได้เปรียบในแง่ของความสดใหม่ มี และ Passive safety ข้อเสียคือ Toyota ลืมใส่ VSC มาให้ใน MT

ผมว่าถ้าไม่รีบก้รอดู Vcross MC ก่อนตาม คหข้างบนครับ



 

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2015, 23:42:59 »

อัตราเร็ว Revo เหมือนจะกั๊กแรงไว้แต่ก็แรงพอประมาณ ส่วน D-max ไม่รู้ แต่ดูแนวโน้มจากตัว Hi-lander ในรีวิว ก็คงไม่หนี Revo เท่าไหร่
Revo 2.8 4x4 MT รุ่นท็อปไม่มีแม้แต่ BA ส่วน D-MAX มีระบบควบคุมการทรงตัวด้วย
ถ้าไม่รีบรอ  D-MAX เครื่องใหม่ก็ดีครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 00:48:01 »
รีโว่มันกั๊ก vsc ในรุ่น mt เชดเข้รถราคาเป็นล้าน ทำแบบนี้กับรุ่นราคา 8 แสน คงไม่มีใครว่าอะไร
เพิ่ม ... แต่ช่วงล่างเดิมๆ เท่าที่ขับดูคิดว่ารีโว่ขับได้สบายใจกว่าดีแม็กซ์นะ เรื่องเบรกนี่ดูไม่ค่อยออก แต่คุณแพนพูดไว้ว่าเบรกรีโว่อยู่ในระดับผู้นำของคลาส
ถึงรีโว่ราคาจะเเพงเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น แต่ส่วนลดก็แรงเหมือนกัน(ดอกน้อยๆก็มีลองหาตามคลับ) ลองดูครับ รีโว่ลด 7 หมื่น ดอก 2.69 ผ่อน 6 ปี ก็เจอมาแล้ว ขณะที่อีซูสุเรื่องส่วนลดไม่ต้องพูดถึง 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2015, 09:34:45 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 00:53:07 »
ถ้าพูดถึงเฉพาะระบบขับ 4 ผมมั่นใจของโตโยต้ามากว่า
แต่อื่นๆ แล้วแต่ชอบเลยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 06:38:12 »
รอหลัง 2พย ก่อนครับดูเชิง

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 07:36:23 »
Revo มีดิฟล็อคด้วยนะครับ
ถ้าเอาไว้ลุยจริงๆrevoน่าจะเหมาะกว่า
ถ้าไม่เน้นลุยรอdmax mcครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 09:18:11 »

แค่ตอนนี้รีโว่อ๊อฟชั่นก็น้อยกว่าดีแม็กแล้ว
ราคาก็แพงกว่า เทียบรุ่น 4x4 MT อ่ะนะครับ..
จริงๆแพงกว่าทุกรุ่นย่อยใน 4x4 เลยด้วยซ้ำ

เรื่องความทนทาน โตโยต้าขึ้นชื่อความเหนียวของเกียร์ 4x4 อยู่แล้ว
แต่เห็นอิซูซุ ใช้แข่ง Cross Country ได้แชมป์ก็หลายคันแล้ว

รอดูเครื่อง Twin Turbo ก่อนดีกว่าครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 09:26:08 »

 ถ้าไม่รีบรอดู isuzu minor change

 ถ้าจะซื้อเลย revo

+1

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 09:27:52 »
อย่าลืม BT50 3.2M/T 200 แรงม้า ครับ ขับสนุก เกิน 60 มันส์สุดๆ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 09:38:18 »
ถ้าไม่รีบผมจะรอดู Dmax MC ครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 15:02:33 »
ตัวเลือก รีโ่ว่ ครับ

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 17:51:29 »
เอารีโว่ครับ สดใหม่กว่าทุกอย่าง ที่ต่างคงเป็นระบบ VSC ครับ แต่ว่าไม่ค่อยได้ใช้ครับ
ของรีโว่ให้ดิฟล็อกมา ผมว่าขับ 4 จะขับสนุกก็ตรงนี้แหละครับ สามารถขับลุยได้ในทุกถนนครับ มีลูกเล่นเพิ่มมาให้
ส่วนอีซูซุ คงต้องรอ MC ครับ ว่าจะเอาอะไรงัดมาสู้บ้าง
แต่เรื่องขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังไงผมว่าระบบของรีโว่ก็ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2015, 21:01:13 »
ผมชอบisuzu ก็ตรงการจัดออพชั่นนี่ละ

ตัวท๊อป เหมือนกันหมดเลยต่างกันแค่เกียร์ at mt ทำให้ตัดสินใจไม่ยาก แค่เลือกเกียร์เท่านั้น

แต่ถ้าเป็นเจ้าอื่นต้องเอาออพชั่นมาวัดกันอีกรอบ

2 ตัวนี้ผมเลือก vcross ครับ แต่รอ mc ก่อนนะ

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2015, 11:24:57 »
รีโว่ครับ แล้วยิ่งเป็นระบบขับ 4 เลือกรีโว่ดีกว่า สดใหม่กว่า เครื่องยนต์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ ส่วนลดเยอะ ดีแมกซ์ตอนนี้ไม่น่าเล่นเลย ตกรุ่น เครื่องเก่า ส่วนลดน้อย ถ้าซื้อตอนนี้รีโว่ แต่ถ้าไม่รีบ รอได้ ก็รอดูดีแมกซ์ตัว mc แล้วค่อยเปรียบเทียบกันอีกทีครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2015, 11:36:15 »
ขับ4เกียร์ธรรมดา สำหรับ2ตัวนี้ผมเลือกพี่โตครับ

ถึงแม้จะมีข้อให้ติที่ว่าไม่มีvsc/trcมาให้ (คือถ้ามีนี่จะครบจบกระบวนท่าเลยจริงๆ) ราคาเกินล้านก็จริงแต่ส่วนลดก็เพียบอยู่ใช้ได้น่ะครับ

จะให้ดีรออีกนิดดูดีแมกซ์ใหม่ด้วยดีกว่าครับ เผื่อมีเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึง

ออฟไลน์ prayalone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: กระบะขับ 4 เกียร์ธรรมดาตัวไหนโอเคกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2015, 01:30:05 »
VSC/TRC ผมว่ามันได้ใช้บ่อยพอสมควรเลยนะครับ กับกระบะแรงบิดสูงพวกนี้
ฝนฟ้าตก เลี้ยวออกตัว กลับรถ เร่งแซง เจอน้ำขัง พอท้ายปัด รถสูงๆมันแก้กลับยาก เสียการทรงตัวง่ายพอสมควร
เหยียบคันเร่งแรงๆหน่อยนี่ล้อฟรีตลอดไม่ต้องถนนลื่นเลย

เชื่อเถอะครับ ระบบความปลอดภัยพวกนี้ อาจจะไม่ค่อยได้ใช้(รถมันแรงกว่าแต่ก่อนมาก ได้ใช้บ่อยขึ้นแน่) แต่ถ้าจะต้องใช้ขึ้นมาแล้วไม่มี คุณอาจจะไม่มีโอกาสได้เปลี่ยนใจ

ตัวอย่างมีให้เห็นอยู่มากมาย