Isuzu D-max Minorchange NEW ENGINEเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้
เบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 1.9 ลิตร (1,9XX ซีซี.) เทอร์โบแปรผัน VGS Turbo
จับคู่กับเกียร์ลูกใหม่ ธรรมดา 6 จังหวะ และ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ล่าสุดเราได้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงการวางตำแหน่งทางการตลาดของเครื่องยนต์นี้
มาเล่าสู่กันฟังครับ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งครับ
1. เครื่องยนต์บล๊อกใหม่
1.9 DDI Blue power จะเข้ามาทำตลาดแทนเครื่องยนต์ 2.5 DDi
โดยได้รับรายงานมาว่า วิ่งทดสอบได้มานานระยะหนึ่งแล้ว เป็นระยะเวลาเกือบปี
โดยอยู่ภายใต้หน้าตาเดิม เพื่ออำพรางไส้ในเอาไว้
2. เครื่องยนต์
2.5 VGS Turbo มีการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่ เช่น เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่
ปรับแคทใหม่ ปรับบูสต์ใหม่ ให้มีแรงม้า และ แรงบิดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม
3. เครื่องยนต์
3.0 VGS Turbo เช่นเดียวกันกับ 2.5 VGS Turbo มีการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่
เช่น เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ปรับแคทใหม่ ปรับบูสต์ใหม่ ให้มีแรงม้า และ แรงบิดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม
ส่วนระบบส่งกำลังจากเดิม จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ลูกใหม่
เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ โดยที่สาระสำคัญของการปรับ Minorchange ครั้งนี้อยู่ที่ Powertrain
มากกว่าการปรับโฉมครั้งใหญ่ แต่รายละเอียดต่างๆ เช่น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ฮาโลเจน ก็จะถูกแทนที่
ด้วยหลอด LED แทน พร้อมไฟตัดหมอกกลับมาอีกครั้ง ไฟท้ายใหม่ ฝาท้ายดีไซน์ใหม่ เป็นต้น
ภายในที่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมที่มีข้อมูล ณ ตอนนี้คือ หน้าจอ MID แสดงผลใหม่ แบบสี TFT
ล้ออัลลอยก็จะถูกปรับขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 18 นิ้วได้แล้วเสียที อย่างไรก็ตามอดใจรออีกเพียง 5 วันเท่านั้นครับ