ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV (อ่าน 3707 ครั้ง)
Number_One
Jr. Member
กระทู้: 100
ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
เมื่อ:
พฤศจิกายน 01, 2015, 19:39:28 »
ผมมีความสงสัยว่า ถ้า เราใช้ Ford Ranger 3.2 Wildtrak โดย ใช้ 4H มันจะเหมือนกับ ALL-NEW EVEREST 3.2L Titanium+ หรือไม่
แล้วถ้าใช้ 4H ตลอดนอกจากจะเปลืองน้ำมันแล้ว มันยังจะมีขอเสียอะไรเพิ่มอีก
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
View
Hero Member
กระทู้: 1,889
-SIXFLOOR-
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #1 เมื่อ:
พฤศจิกายน 01, 2015, 21:29:10 »
ไม่เหมือนครับ ขับ 4 Part Time ถ้าใช้ขับ 4 ทางเรียบแห้งๆ มันกินน้ำมัน แล้วไม่ได้เกาะถนนเพิ่มเลย รถจะสึกหรอด้วย เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาแบบนี้
ใน EVEREST ผมไม่แน่ใจว่าเป็น Full Time หรือ Real Time แต่ทั้งสองแบบเขาจะออกแบบให้เกาะถนนในทางเรียบอย่างเช่นพวก SUBARU
ปล.ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD
Fly to dream
Hero Member
กระทู้: 12,633
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #2 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 00:23:22 »
กระบะ อย่าใช้ 4H บนถนนแห้งนะครับ เพลาหน้าแตกกันมาเยอะแล้ว ยิ่งเวลาเที่ยวเขาขึ้นดอยต้องเลี้ยวหักพวงมาลัยเยอะ อย่าทำนะครับ ถ้าพังอย่าโทษรถเลยด้วย
บันทึกการเข้า
ขยะของโลกออนไลน์ในปัจจุบันคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู หาข้อมูลไม่จริงมาโกหกคำโตๆ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก Avatar ที่ทำเป็นเก่งแต่เก่งน้อยในโลกความจริงซึ่งจะหาได้ง่าย
Auto
Hero Member
กระทู้: 4,645
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #3 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 01:57:14 »
ตอบสั้น ๆ ว่าไม่เหมือนล่ะกันครับ และอย่าคิดไปทำ
บันทึกการเข้า
nitinside
Newbie
กระทู้: 30
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #4 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 05:12:55 »
อัตตราส่งนไม่ได้ 50/50 ระหว่างล้อหน้าและหลังครับ ล้อหลังดัน ล้อหน้าดึง มันจะงัดกันครับ สังเกตุง่ายๆ พอใส่4Hหักพวงมาลัยสุดปล่อยไหลแล้วไม่ไปต้องส่งคันเร่ง มันงัดกันชัดเจนครับ ตระกร้อล้อหน้าแตกแน่นอนระยะยาว
บันทึกการเข้า
Mr.Chaw
Jr. Member
กระทู้: 116
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #5 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 05:40:28 »
New Everest เป็น Full time ครับ ส่วน 4HL ก็ตามความเห็นด้านบนบอกไว้ครับ อย่าใช้บนทางเรียบ ทั้งแห้ง และเปียก
จริงๆ 4H ของ Ranger มันไม่มีนะครับ ต้องเรียกว่า 4HL คือ 4 High range Lock
4H จริงๆคือ Everest หรือ Pajero sport ใน mode 4H
ที่ต่างกันคือ 4H มี differential ระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง ส่วน 4HL ไม่มี diff
บันทึกการเข้า
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT
ps000000
Hero Member
กระทู้: 7,768
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #6 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 07:26:55 »
ต้องรถฟูลไทม์ถึงจะเปิดตลอดได้ผมเคยอ่านบทความ
บันทึกการเข้า
MUK
Hero Member
กระทู้: 2,997
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #7 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 11:28:20 »
ตามหลายๆ ท่านว่าเลยครับ
พวก Full time มีระบบนี้เพื่อให้รถเกาะถนนและอีกหลายๆ อย่างซึ่งไม่สามารถอาศัยระบบขับสองได้
แต่ ขับ 4 ธรรมดา มีไว้ลุยเป็นบางจังหวะ บางโอกาส เท่านั้นครับ ไม่ว่าจะ 4H , 4L
ถ้าใช้ผิดวิธี กินน้ำมัน รถพังครับ
บันทึกการเข้า
Slipknot`
Hero Member
กระทู้: 21,846
*** HLM.COM ***
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #8 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 14:45:44 »
ไม่เหมือนครับ 4Hในกระบะ น่าจะไว้ลุยแบบย่อมๆ หรือตอนฝนตกเท่านั้น
ส่วนขับสี่ของ Everest จะเป็นฟลูไทม์โดยไม่มีการล็อคอัตราทด(ผมเรียกไม่ถูกเหมือนกัน วิ่งแล้วล้อไม่ขืน)
จะวิ่งบนถนนดำได้(แต่ก็จะเปลี่ยนโหมดให้เหมือน 4Hของกระบะได้เหมือนกัน)
บันทึกการเข้า
Number_One
Jr. Member
กระทู้: 100
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #9 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 15:04:15 »
ขอบคุณทุกความรู้ด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
V221
Hero Member
กระทู้: 6,826
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #10 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 17:24:59 »
ขับสี่แบบPart time ของ Ranger จะไม่ควรใช้งานบนถนนดำด้วยเหตุผลตามนี้ครับ
ถ้าดูจากรูปจะเห็นว่าเมื่อเข้าโค้ง รัศมีการเลี้ยวของล้อคู่หน้า(สีม่วง)จะมากกว่าล้อคู่หลัง(สีน้ำเงิน) นั่นหมายความว่า ล้อคู่หน้าต้องหมุนเร็วกว่าล้อคู่หลัง ทีนี้ถ้าเป็นรถขับสี่แบบ Part Time เมื่อเข้า Mode ขับสี่ล้อหน้าและหลังจะล็อคเข้าด้วยกัน ดังนั้นจะเกิดแรงฝืนจะหว่างกลไกที่ขับเคลื่อนล้อหน้าและหลัง ยิ่งวิ่งเร็วๆเข้าโค้งเท่าไหร่จะยิ่งทำให้เกิดความเค้นกับระบบส่งกำลังทำให้เกิดการเสียหายได้ครับ
บันทึกการเข้า
BMW 750E M SPORT
V221
Hero Member
กระทู้: 6,826
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #11 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 17:32:04 »
ตัวอย่างความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกรณีดังกล่าว
บันทึกการเข้า
BMW 750E M SPORT
___LOFT
Administrator
Hero Member
กระทู้: 1,771
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #12 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 17:39:05 »
จากที่เห็น Ranger 4x4 จอดพังยับกันเกลื่อนที่ศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง Ford
ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการใช้โหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ผิดวัตถุประสงค์นี่ด้วยหรือเปล่า . . .
บันทึกการเข้า
M-Titan Man@NacT
Full Member
กระทู้: 335
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #13 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 19:11:50 »
ไม่เหมือนครับ full time กะ part time
บันทึกการเข้า
legion
Full Member
กระทู้: 252
Re: ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV
«
ตอบกลับ #14 เมื่อ:
พฤศจิกายน 02, 2015, 22:34:44 »
คนที่มีกระบะขับสี่มักเข้าใจผิดกันเรื่องนี้มากๆ
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
ขอความรู้กับระบบ 4H ในกระบะ กับ all4 ใน PPV