ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ
ต่างจาก Honda โดยสิ้นเชิงเลยครับ กำลังมีมาม่าชามโต มีสมาชิคอีกมากที่จอง HRV ว่าศูนย์รับจองเยอะรับปากว่าได้ภายในปีนี้ แล้วก็ผลัดไปเรื่อยๆ บอกไม่มีรถส่งบ้างแหละ หรือศูนย์กั๊กไว้ขายเองปีหน้า แจ้งเรื่องไปก็โยนไปมาระหว่างฮอนด้ากับศูนย์ แถมไม่ง้อบอกถอนจองได้เลยยินดีคืนเงิน (ส่วนมากรอกันมาแล้ว 2-3 เดือน)
กฏหมายไทยไม่คุ้มครองค่าเสียโอกาสผู้บริโภคเลยครับ
Honda ตอบแบบนี้ก็แฟร์นะครับ ส่งมอบรถไม่ทัน ถอดจองส่งเงินคืน
ส่วนเรื่องกั๊กรถไว้ขายปีหน้า แล้วศูนย์ให้กำไรเยอะขึ้นไหม ไม่แน่ใจ
Honda และยี่ห้ออื่นที่ทำลักษณะนี้ไม่แฟร์ ไม่เป็นธรรม เพราะ ล/ค จองก่อนสิ้นปี และทาง dealer
ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเป็นคนรับจอง ทาง บ.แม่จะอ้างว่า ส่งมอบไม่ทันสิ้นปีนี้ได้
แต่ล/ค ควรได้ราคาที่ตั้งตามวันที่จองนั้นด้วย
แต่ส่วน ล/ค ท่านไหน ยอมรับราคาที่จะปรับขึ้นได้ ถึงแม้ว่าได้ทำการจองมาก่อนสิ้นปี 58 มาหลายเดือน
อันนี้ถือว่ายอมรับสภาพ จะเนื่องจากรถดี หรือ ชอบมาก ฯลฯ ก็ตาม การทำเช่นนี้ ทำให้ ค่าของผู้บริโภคไทย
ถูกเอาเปรียบยิ่งขึ้น แต่อย่างว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจครับ