ผู้เขียน หัวข้อ: ประเดิมโปรภาษีใหม่มิตซูบิชิยืนยันราคาเดิม นิวปาเจโรสปอร์ต ซื้อวันนี้ออกรถปีหน้า  (อ่าน 9128 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
มาเป็นเจ้าแรกเลยหรือเปล่าครับ หรือเจ้าอื่นมีบ้างแล้วครับ...
       นาย โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าตามที่รัฐบาลได้กำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่สำหรับรถยนต์ประเภทต่างๆ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 นั้น จะทำให้รถยนต์ในกลุ่มรถกระบะอเนกประสงค์หรือ PPV ต้องจ่ายอัตราภาษีเพิ่มขึ้นจากอัตราเดิม 20% มาเป็น 25% หรือ 30% ขึ้นอยู่กับค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของรถแต่ละรุ่นเป็นหลัก โดยในส่วนของมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ซึ่งผ่านเกณฑ์การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 200 กรัม / กิโลเมตร รวมทั้งยังมีมาตรฐานความปลอดภัยประเภทระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) ต้องจ่ายอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ที่ 25%

        ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าอัตราภาษีสรรพสามิตสำหรับรุ่นดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีก 5% ในปีหน้า แต่เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจในปาเจโร สปอร์ต ใหม่ บริษัทฯ จึงขอชี้แจงไปยังลูกค้าทุกท่านที่จองรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ภายในปีนี้แต่รับรถในปีหน้าว่าจะยังคงได้รับราคาเดิมก่อนการขึ้นภาษีอย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าที่จองรถยนต์มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ในช่วงนี้ยังได้รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งพร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และชุดอุปกรณ์ตกแต่งแท้จากมิตซูบิชิจำนวน 3 รายการ (ชุดตกแต่งใต้กันชนหน้า ชุดตกแต่งใต้กันชนหลังและสปอยเลอร์หลัง) มูลค่า 14,000 บาท อีกด้วย โดยลูกค้าจะต้องทำการรับรถภายใน 30 วัน นับจากที่ได้รับแจ้งเรื่องการส่งมอบรถจากบริษัทฯ
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000122652

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ

ต่างจาก Honda โดยสิ้นเชิงเลยครับ กำลังมีมาม่าชามโต มีสมาชิคอีกมากที่จอง HRV ว่าศูนย์รับจองเยอะรับปากว่าได้ภายในปีนี้ แล้วก็ผลัดไปเรื่อยๆ บอกไม่มีรถส่งบ้างแหละ หรือศูนย์กั๊กไว้ขายเองปีหน้า แจ้งเรื่องไปก็โยนไปมาระหว่างฮอนด้ากับศูนย์ แถมไม่ง้อบอกถอนจองได้เลยยินดีคืนเงิน (ส่วนมากรอกันมาแล้ว 2-3 เดือน)

กฏหมายไทยไม่คุ้มครองค่าเสียโอกาสผู้บริโภคเลยครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ

ต่างจาก Honda โดยสิ้นเชิงเลยครับ กำลังมีมาม่าชามโต มีสมาชิคอีกมากที่จอง HRV ว่าศูนย์รับจองเยอะรับปากว่าได้ภายในปีนี้ แล้วก็ผลัดไปเรื่อยๆ บอกไม่มีรถส่งบ้างแหละ หรือศูนย์กั๊กไว้ขายเองปีหน้า แจ้งเรื่องไปก็โยนไปมาระหว่างฮอนด้ากับศูนย์ แถมไม่ง้อบอกถอนจองได้เลยยินดีคืนเงิน (ส่วนมากรอกันมาแล้ว 2-3 เดือน)

กฏหมายไทยไม่คุ้มครองค่าเสียโอกาสผู้บริโภคเลยครับ

Honda ตอบแบบนี้ก็แฟร์นะครับ ส่งมอบรถไม่ทัน ถอดจองส่งเงินคืน
ส่วนเรื่องกั๊กรถไว้ขายปีหน้า แล้วศูนย์ให้กำไรเยอะขึ้นไหม ไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ทำดีครับสนับสนุน เอากำไรลดลงนิด

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
สุดยอดกลยุทธ์  เร่งปิดยอดสิ้นปี ลูกค้าที่สนใจต้องรีบจองภายในสิ้นปีแน่นอน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
มิตซู มาดีจริงๆ ทั้งตัวรถ ทั้ง promotion

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ

ต่างจาก Honda โดยสิ้นเชิงเลยครับ กำลังมีมาม่าชามโต มีสมาชิคอีกมากที่จอง HRV ว่าศูนย์รับจองเยอะรับปากว่าได้ภายในปีนี้ แล้วก็ผลัดไปเรื่อยๆ บอกไม่มีรถส่งบ้างแหละ หรือศูนย์กั๊กไว้ขายเองปีหน้า แจ้งเรื่องไปก็โยนไปมาระหว่างฮอนด้ากับศูนย์ แถมไม่ง้อบอกถอนจองได้เลยยินดีคืนเงิน (ส่วนมากรอกันมาแล้ว 2-3 เดือน)

กฏหมายไทยไม่คุ้มครองค่าเสียโอกาสผู้บริโภคเลยครับ

Honda ตอบแบบนี้ก็แฟร์นะครับ ส่งมอบรถไม่ทัน ถอดจองส่งเงินคืน
ส่วนเรื่องกั๊กรถไว้ขายปีหน้า แล้วศูนย์ให้กำไรเยอะขึ้นไหม ไม่แน่ใจ

Honda และยี่ห้ออื่นที่ทำลักษณะนี้ไม่แฟร์ ไม่เป็นธรรม เพราะ ล/ค จองก่อนสิ้นปี และทาง dealer
ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเป็นคนรับจอง ทาง บ.แม่จะอ้างว่า ส่งมอบไม่ทันสิ้นปีนี้ได้
แต่ล/ค ควรได้ราคาที่ตั้งตามวันที่จองนั้นด้วย

แต่ส่วน ล/ค ท่านไหน ยอมรับราคาที่จะปรับขึ้นได้ ถึงแม้ว่าได้ทำการจองมาก่อนสิ้นปี 58 มาหลายเดือน
อันนี้ถือว่ายอมรับสภาพ จะเนื่องจากรถดี หรือ ชอบมาก ฯลฯ ก็ตาม การทำเช่นนี้ ทำให้ ค่าของผู้บริโภคไทย
ถูกเอาเปรียบยิ่งขึ้น แต่อย่างว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Mitsu มาถูกทางแล้วครับ ชื่นชมๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ kleang1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
ขอชื่นชม..และปรบมือให้..คับ ...มิตซูบิชิ

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้บริโภค และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของมิตซู  :-* :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2015, 12:00:59 โดย WiNNz »

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เป็นเรื่องที่ดีมากกก เลยครับ

แต่มิตซูจะประกาศทำไม เพราะตอนนี้ 0 แถวบ้านผมเดินไป 0 ก็ได้รถเลยด้วยซ้ำ เห็นจอดอยู่ลานสต๊อกหลายสิบคัน

อีกประเด็นที่ผมสงสัยคือ ทำไมไม่ใส่กรองแอร์มาให้ มันก็ราคาไม่แพง ประเทศนี้ฝุ่นเยอะจะตาย บ้านไหนมีลูกหลานเป็นภูมิแพ้ ถ้าไม่ตามข่าวในคลับ นี่อันตรายเลยนะ
เคยเห็นแค่รถกระบะสมัยก่อนไม่ใส่ให้ นี่เอากับเขาด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2015, 11:42:38 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
มันมีเหตุผลนี้ด้วยมั้ยครับ ตอนฟังรายการ drive by jimmy ที่คุณจิมมี่เค้าพูดไว้ในรายการว่า รถที่ผลิตเสร็จก็จ่ายภาษีเลยตรงนั้น ไม่ใช่รถที่จะออกจากโรงงานไปส่งตามศูนย์ค่อยจ่าย

ดังนั้นผมว่าค่ายรถที่ผลิตให้ทัน 31 ธค เที่ยงคืน รถที่ในลานสต็อคที่ผลิตก่อนจะเป็นราคาภาษีเก่าทั้งหมด คนที่รับรถปีหน้าที่เป็นรถสต็อคปีนี้ ผมว่าต้องได้ราคาเดิมด้วยทุกค่าย

ดังนั้นช่วงนี้ผมว่ารถจะเร่งผลิตเพื่อในประเทศมากที่สุด และระวัง Defect ไว้ให้ดี รีบเร่งกันแบบนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
re
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2015, 19:47:43 »
   โดยหลักการควรจะเป็นอย่างนี้ทุกยี่ห้อนะครับ เพราะคุณกล้ารับจองก็ต้องกล้าขายราคาที่รับจอง ผมเชื่อว่าถึงขายราคาเดิมก็ไม่ขาดทุนหรอก แบ่งกันก็ได้ ศูนย์ 50% บริษัทแม่ 50% แต่ได้ใจลูกค้าไป 100% นะครับ

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
เป็นเรื่องที่ดีมากกก เลยครับ

แต่มิตซูจะประกาศทำไม เพราะตอนนี้ 0 แถวบ้านผมเดินไป 0 ก็ได้รถเลยด้วยซ้ำ เห็นจอดอยู่ลานสต๊อกหลายสิบคัน

อีกประเด็นที่ผมสงสัยคือ ทำไมไม่ใส่กรองแอร์มาให้ มันก็ราคาไม่แพง ประเทศนี้ฝุ่นเยอะจะตาย บ้านไหนมีลูกหลานเป็นภูมิแพ้ ถ้าไม่ตามข่าวในคลับ นี่อันตรายเลยนะ
เคยเห็นแค่รถกระบะสมัยก่อนไม่ใส่ให้ นี่เอากับเขาด้วย

ผมพึ่งรู้ว่า ไม่มีกรองแอร์...........

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
เดี๋ยวก่อนนะครับ ผมงงว่ามีระบบ active safety นี่มันขึ้นภาษีหรอคับหรือยังไงทำไมข้อมูลเขียนมาดูเป็นแบบนั้นถ้าเป็นแบบนั้นล่ะก้ หึๆ ฉลาดจริ้งๆ ส่วนเรื่องนโยบายนี้ผมว่าเยี่ยมครับ mitsu ส่วนเรื่อง HRV ตัวทอป หลังคาแก้ว เอาเงินคืนได้เลยครับปีนี้ไม่ผลิตแล้วปีหน้าก้อาจจะไม่ทำแล้วหนิครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
เป็นเรื่องที่ดีมากกก เลยครับ

แต่มิตซูจะประกาศทำไม เพราะตอนนี้ 0 แถวบ้านผมเดินไป 0 ก็ได้รถเลยด้วยซ้ำ เห็นจอดอยู่ลานสต๊อกหลายสิบคัน

อีกประเด็นที่ผมสงสัยคือ ทำไมไม่ใส่กรองแอร์มาให้ มันก็ราคาไม่แพง ประเทศนี้ฝุ่นเยอะจะตาย บ้านไหนมีลูกหลานเป็นภูมิแพ้ ถ้าไม่ตามข่าวในคลับ นี่อันตรายเลยนะ
เคยเห็นแค่รถกระบะสมัยก่อนไม่ใส่ให้ นี่เอากับเขาด้วย
แปลกจังไม่มีกรองแอร์ มาให้ ไทรทัน อีเอ็กก็มีมานะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
โคตรเจ๋ง ฟอร์ดรออะไรละ
 :-* :-* :-*