ทำเกียร CVT มาตั้งแต่แรก ถ้าเอา CVT ประกบกับดีเซล เกียร์คงไปไม่รอด
ถ้าเอาดีเซลมาลงคงต้องหาเกียร์ลูกใหม่มาประกบ
กลายเป็นว่าต้องพัฒนาทั้งเกียรทั้งเครื่อง
เปิดไลน์ผลิตเบนซิน+CVT ดีเซล+เกียรใหม่ ต้นทุนบาน Operation คงวุ่นน่าดู
สู้เล่นไฮบริดไปเลย เครื่องน่าจะแชร์อะไหล่ร่วมกันกับเบนซินได้บ้าง รูปแบบห้องเครื่องใกล้เคียงกัน
โช๊คอัพ สปริง ใช้ร่วมกันได้ เข้าใจว่าดีเซลน่าจะน้ำหนักมากกว่าต้องใช้ part ต่างหาก
ยังไม่นับดีลเลอร์ ศูนย์ต่างๆที่ต้องสต๊อกอะไหล่อีก ผมว่าไฮบริดน่าจะมีต้นทุนโดยรวมถูกกว่าครับ