ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //  (อ่าน 44147 ครั้ง)

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 17:22:35 »
ชักอยากเห็นอัตราเร่ง 1.5 ecoboot ซะเเล้ว  น่าจะฟัดกับ 1.6 dig มันเลย 

อยากให้ mazda ทำ skyactive turbo มั่ง  :P :P

ออฟไลน์ i-dine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 18:36:30 »
ผมกลับชอบรถหน้าตาบ้านๆแบบนี้นะ ใครจะว่าแก่ก็ช่างเหอะ ผมกลับอยากให้มีรถราคาคุ้มๆแบบนี้มาเยอะๆถือว่าเป็นผลดีต่อลูกค้า.สำหรับผมแค่เครื่อง กับถุงลม6ใบนี่ถือว่าคุ้มล่ะครับไม่นับเอาออฟชั่นอันอื่น

ถึงแม้จุดจบของมันอาจตามรอยพอลซ่า. แต่ก็ดีใจที่นิสสันแบ่งรถส่งออกมาขายให้ที่ไทยบ้างไม่ใช่ของดีๆส่งไปขายข้างนอกหมด

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 18:46:13 »
nissan น่าจะเอาเครื่องตัวนี้ลง X-trail มั่งนะครับ
ถ้าได้นี่ น่าสนในเลยนะ อิอิ

ผมว่าอนาคตก็ไม่แน่นะครับ ถ้ามาจริง เพิ่มไม่เกินแสน + minorchange ตัว X-Trail ด้วยเลยนี่ ผมว่า CRV มีปวดกบาลอีกรอบก็เป็นได้นะครับ

ผมตามไปสอดส่องดูใน nissan ออสเตรเลีย เจอเด็ดกว่านี้ คือ
1.6 ดีเซล เทอร์โบ ครับ (มี 2.0 กับ 2.5 ขายเหมือนบ้านเรา)
แสดงว่า ตัวดีเซล 1.6 ผลิตในบ้านเรารึป่าว (แพงกว่าเบนซิน2.0 ราวๆ 3พันเหรียญออสเตรเลียเอง)
ส่วน นิสสัน อังกฤษ ขาย 1.6 ดีเซล กับ 1.6 เบนซิน
แล้วแอบไปเห้น 1.6 ดีเซล มีCVt มาด้วย
ยิ่งเตลิดไปไกลเลย ว่า อนาคต อาจจะได้ใช้
1.6 เทอร์โบ ทั้งเบนซิน และดีเซล 555

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 18:53:19 »
ถ้าผมมีแพลนจะเปลี่ยนรถช่วงนี้
เจ้านี่จะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เลย  :-*
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 19:16:02 »
เครื่องนี้น่าเอามาลงในจู๊คที่หน้าตาแซ่บๆมากกว่า 8)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 19:25:57 »
งานนี้สนุกแน่ๆๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 19:26:31 »
ซีสองร้อยกว่า สามสองศูนย์ดี หรือไอ จะมีไปทำมัยยยยยยย

น่าตำหนิพรีเซนเตอร์ด้วยครับ ย้ายค่ายไปหาที่อืดกว่า แฟ่บอีกต่างหาก

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 19:26:54 »
คุ้มจริงๆ ในราคานี้

ออฟไลน์ aries

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 19:35:20 »
แล้วตอนนี้มีที่ไหนพร้อมขายแล้วบ้างครับ แล้วพัลซาร์เทอร์โบยังมีเหลือขายที่โชว์รูมไหนบ้าง

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 19:38:48 »
แรงดีครับ
แต่ช่วงล่าง พวงมาลัย เบรค นี่สิ น่าคิด มันจะไปด้วยกันได้กับความแรงหรือเปล่า :)

แต่ถ้าแค่เอาไว้เร่งแซงบนถนน 2 เลนรถสวนกัน ก็น่าสนนะ 555+

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 20:01:45 »
ผมว่าเดิมๆนี่แหละดีแล้ว แต่ต้องเอาไปทาปากให้เป็นรถลิเกหรอก
รถแบบแม่บ้านๆนี่แหละ แกะป้าย DIG ออกซะ แล้วเอาไปบี้พวกจี้ตูด อิๆๆๆ
Sleeper ตัวจริง... ถ้า tuning แล้ว 0-100 ได้ 7 วิ จะสุดๆมาก...

ออฟไลน์ windrum31

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 21:05:09 »
ลองคิดดูเล่นๆ ถ้าจับมา Reflash ECU จูนดีๆ นะ.... GTI พวกbenz 250 หรือ 328 หนาวแน่ๆครับหนีไม่หลุด เผลอๆใจไม่ถึงจะโดน ราคาก็ถูกกว่าเค้าเกินครึ่ง แต่... ก็สงสารเกียร์CVT ไม่ใช่น้อย 555

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 21:55:31 »
แค่ใส่สปอยเลอร์เท่ๆหน่อย ก็ดุแล้ว
แต่ช่วงล่างยังต้องปรับปรุง
ส่วน ecoboots 1.5 มีเลข7แน่นอน เจอในต่างประเทศ

ออฟไลน์ MXdeFunk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: // Preview
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 22:15:00 »
อัตราเร่ง ทุกย่านความเร็ว 320i 320d มีร้อนๆหนาวๆกันเลยยยยย
ไม่น่าจะร้อนๆหนาวๆนะครับ คงจะหนาวเหน็บไปเลยมากกว่า โดนขาดทุกย่านขนาดนั้นต่อให้กดก่อนก็โดนแซงแน่นอน ยอมให้ดีกว่า

ที่หนาวๆร้อนๆคือพวก 328i 325d CLA250 A250  ต้องมองกระจกหลังดีๆ กดปุ่มSportเอาไว้ ไม่งั้นโดน

80-120 = 5.16วิ  โหดๆๆๆ   (GTI MK6 ยังได้ 5.26วิ)

แซบหลาย ใครครอบครองนี่ยืดอกเลยครับ แรงกว่านี้ก็ต้อง STI  Activehybrid 45AMG แล้วครับ จะมีกี่คันบนถนน



เวอร์ไปไหมครับ ทุกย่านความเร็วเนี่ย เครื่องพันหก เทอร์โบเล็ก หนักตันนิดๆ ออกตัวแรงแน่นอน แต่ช่วงหลัง 150 บูสเริ่มหมดบวกกับ cvt จะแช่บูสต่อ แกนเทอร์โบไฟลุกแน่ ท็อปสปีดก็แค่ไม่ถึง 220 ฝั่งโน้นเค้าไป 240 กันแล้ว

ทำไมชอบมองที่ 0-100 80-120 กัน ทางเวปทดสอบตัวเลขมาให้แค่นี้เพราะเป็นช่วงใช้งาน แต่มันเป็นมาตรฐานตั้งแต่ eco car ยัน super car แต่กลุ่มเป้าหมายที่ซื้อรถประเภทนี้คิดว่าจะเอามาวิ่ง 120 กันรึป่าว


ถ้าคิดแค่ราคา ถือว่าความแรงเกินตัวกับรถไม่ถึงล้าน ถ้าเอาไปฟัดกับ a180 118i ยังพอไหว มากกว่านี้กดไปก็โดนเค้าสวนปลาย จะไปเทียบคันละ 2 ล้านอัพก็เกินไป

ได้ดูคลิปทดสอบ Pulsar ของทางเวปไหมครับ 1.5 กม เข้าที่ 198 พวก A250 เข้าที่ 205 แล้วพวก 320i 320d ถ้ากดพร้อมๆกันหนีไม่ออกแน่ เผลอๆก็โดนด้วยเพราะ CVT มันต่อเนื่อง ว่าแต่รถพวกนี้ผมก็ไม่เห็นว่าใครจะซื้อมาขับแช่เอา Top Speed กันตลอดนะคับ กดไปพอเข้า 180-200 ก็ถอนกันแล้ว ว่าแต่ที่ว่าเทอร์โบเล็กกดแช่แล้วแกนเทอร์โบไฟลุกนี่เจอด้วยตัวเอง หรือ คิดเอาเองอะครับ เข้าใจคับว่าทำใจยากเจอรถราคาไม่ถึงล้านไล่ฟัดขนาดนี้ เครื่องแค่ 1600 ด้วย แต่ยอมรับความจริงบ้างก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2015, 22:22:13 โดย MXdeFunk »

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 22:46:28 »
หลัง 120 ขึ้นไปจะอืดไหม?
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2015, 23:32:09 »
ผมว่าราคานี้คุ้มนะ สำหรับคนที่มองหารถแรง ราคาเอื้อมถึง
แต่จะมีสักกี่คน ที่จะซื้อจริง

แต่ถ้าเป็นผม รอดูซีวิคก่อน เผลอพอนิยมน่าจะต่อยอดได้อีกเยอะ และที่สำคัญภายในสวยกว่าคันนี้เยอะครับ

จบทั้งภายนอก ภายใน เครื่อง เหลือ ราคาแฮ่ๆๆๆ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 00:07:04 »
1.5 VTEC Turbo
1.5 EcoBoost
1.6 DIG Turbo

ปีหน้าตลาดไทย จะมีรถแรงๆให้เลือกเยอะเลย

 :-* :-*

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 07:56:53 »
ถ้ายังไม่เคยใช้นิสสัน มันก็น่าสนใจมาก
แต่พอเคยใช้นิสสันแล้ว ก็ปล่อยให้คนอื่นเค้าใช้กัน

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 08:27:09 »
เครื่องน่าสนถ้าอยู่ใน juke นี่ไม่ต้องคิดเลย จัดแน่นอน

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 09:01:59 »
ผมใช้เทียน่ามาเกือบเจ็ดปีแล้ว ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรใหญ่ๆเลยครับ ศูนย์นิสสันกรุงไทยรามอินทราิก็บริการดีและเก่งไม่แพ้ฮอนด้าที่ผมเคยใช้ รถดีนะครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // Preview
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 11:12:41 »
อัตราเร่ง ทุกย่านความเร็ว 320i 320d มีร้อนๆหนาวๆกันเลยยยยย
ไม่น่าจะร้อนๆหนาวๆนะครับ คงจะหนาวเหน็บไปเลยมากกว่า โดนขาดทุกย่านขนาดนั้นต่อให้กดก่อนก็โดนแซงแน่นอน ยอมให้ดีกว่า

ที่หนาวๆร้อนๆคือพวก 328i 325d CLA250 A250  ต้องมองกระจกหลังดีๆ กดปุ่มSportเอาไว้ ไม่งั้นโดน

80-120 = 5.16วิ  โหดๆๆๆ   (GTI MK6 ยังได้ 5.26วิ)

แซบหลาย ใครครอบครองนี่ยืดอกเลยครับ แรงกว่านี้ก็ต้อง STI  Activehybrid 45AMG แล้วครับ จะมีกี่คันบนถนน



เวอร์ไปไหมครับ ทุกย่านความเร็วเนี่ย เครื่องพันหก เทอร์โบเล็ก หนักตันนิดๆ ออกตัวแรงแน่นอน แต่ช่วงหลัง 150 บูสเริ่มหมดบวกกับ cvt จะแช่บูสต่อ แกนเทอร์โบไฟลุกแน่ ท็อปสปีดก็แค่ไม่ถึง 220 ฝั่งโน้นเค้าไป 240 กันแล้ว

ทำไมชอบมองที่ 0-100 80-120 กัน ทางเวปทดสอบตัวเลขมาให้แค่นี้เพราะเป็นช่วงใช้งาน แต่มันเป็นมาตรฐานตั้งแต่ eco car ยัน super car แต่กลุ่มเป้าหมายที่ซื้อรถประเภทนี้คิดว่าจะเอามาวิ่ง 120 กันรึป่าว


ถ้าคิดแค่ราคา ถือว่าความแรงเกินตัวกับรถไม่ถึงล้าน ถ้าเอาไปฟัดกับ a180 118i ยังพอไหว มากกว่านี้กดไปก็โดนเค้าสวนปลาย จะไปเทียบคันละ 2 ล้านอัพก็เกินไป

ได้ดูคลิปทดสอบ Pulsar ของทางเวปไหมครับ 1.5 กม เข้าที่ 198 พวก A250 เข้าที่ 205 แล้วพวก 320i 320d ถ้ากดพร้อมๆกันหนีไม่ออกแน่ เผลอๆก็โดนด้วยเพราะ CVT มันต่อเนื่อง ว่าแต่รถพวกนี้ผมก็ไม่เห็นว่าใครจะซื้อมาขับแช่เอา Top Speed กันตลอดนะคับ กดไปพอเข้า 180-200 ก็ถอนกันแล้ว ว่าแต่ที่ว่าเทอร์โบเล็กกดแช่แล้วแกนเทอร์โบไฟลุกนี่เจอด้วยตัวเอง หรือ คิดเอาเองอะครับ เข้าใจคับว่าทำใจยากเจอรถราคาไม่ถึงล้านไล่ฟัดขนาดนี้ เครื่องแค่ 1600 ด้วย แต่ยอมรับความจริงบ้างก็ได้



ดูมาหลายรอบ ของจริงก็ขับมาแล้วแต่เป็นพัลซ่าถึงกล้าบอกไงครับ ในคลิปออกตัวจาก 0 หมด ผมบอกตอนไหนว่าแพ้ ผมให้เล่นที่วิ่ง 150 แล้วกดต่อ
แล้วเทอร์โบพังเนี่ย มันไม่พังหรอก เพราะ ecu มันลดบูส ที่ผมบอกหมายความว่า ถ้าบูสยังทำงานเต็มตลอดมันพังแน่ รู้จักคำว่าบูสไหลรึป่าวครับ

แล้วจะให้ยอมรับความจริงเรื่องอะไรครับ ผมก็บอกอยู่ว่าซิลฟี่มันแรง บอกตอนไหนไม่แรง แล้วทำไมต้องทำใจไม่ได้ ผมไม่ได้ใช้บีเอ็ม ทุกวันนี้เจอบีเอ็มคันไหนเปรี้ยวๆ ผมก็ดันตลอดเหมือนกัน

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 21:03:39 »
มันก็เป็นรถบ้านเหมือนเดิมล่ะครับ แต่เครื่องเทอร์โบตามสมัย อย่าคาดหวังให้เป็นรถสปอร์ตอะไร

แต่เทียบกับราคา สมรรถนะแล้ว ถือว่าโอเคเลยนะ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 21:06:33 »
ผมสงสัยครับ

ถ้าเราขับคันนี้ในโหมดสันติ (โหมด Eco)

รอบ 1200-2000 รอบ

มันจะอั้นๆ ไหมครับ เพราะมี Turbo ซึ่งบูทที่ 2400 รอบ

ผมสงสัยตรงนี้มาก เพราะเกียร์ CVT Jatco ของ Sylphy ที่เป็นตัว CVT7 มันจะพยายามทดรอบต่ำมากๆ

แต่นั้นมันเครื่อง NA พอเป็นเจ้านี้ ผมนึงไม่ออกจริงๆ

ว่ามันจะยังขับแบบ โหมดสันติได้ไหม

ที่ถามอย่าหาว่า คนซื้อรถแบบนี้ขับกันช้าที่ไหน

เพราะว่า เครื่องตัวนี้ในอนาคต ต้องไปลงใน Teana แน่ๆ (ไม่ก็เป็น Hybrid)

ผมสงสัยว่า มันจะขับเป็นอย่างไรครับ

 :'(

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 21:50:02 »
อัตราเร่ง ทุกย่านความเร็ว 320i 320d มีร้อนๆหนาวๆกันเลยยยยย
ไม่น่าจะร้อนๆหนาวๆนะครับ คงจะหนาวเหน็บไปเลยมากกว่า โดนขาดทุกย่านขนาดนั้นต่อให้กดก่อนก็โดนแซงแน่นอน ยอมให้ดีกว่า

ที่หนาวๆร้อนๆคือพวก 328i 325d CLA250 A250  ต้องมองกระจกหลังดีๆ กดปุ่มSportเอาไว้ ไม่งั้นโดน

80-120 = 5.16วิ  โหดๆๆๆ   (GTI MK6 ยังได้ 5.26วิ)

แซบหลาย ใครครอบครองนี่ยืดอกเลยครับ แรงกว่านี้ก็ต้อง STI  Activehybrid 45AMG แล้วครับ จะมีกี่คันบนถนน



เวอร์ไปไหมครับ ทุกย่านความเร็วเนี่ย เครื่องพันหก เทอร์โบเล็ก หนักตันนิดๆ ออกตัวแรงแน่นอน แต่ช่วงหลัง 150 บูสเริ่มหมดบวกกับ cvt จะแช่บูสต่อ แกนเทอร์โบไฟลุกแน่ ท็อปสปีดก็แค่ไม่ถึง 220 ฝั่งโน้นเค้าไป 240 กันแล้ว

ทำไมชอบมองที่ 0-100 80-120 กัน ทางเวปทดสอบตัวเลขมาให้แค่นี้เพราะเป็นช่วงใช้งาน แต่มันเป็นมาตรฐานตั้งแต่ eco car ยัน super car แต่กลุ่มเป้าหมายที่ซื้อรถประเภทนี้คิดว่าจะเอามาวิ่ง 120 กันรึป่าว


ถ้าคิดแค่ราคา ถือว่าความแรงเกินตัวกับรถไม่ถึงล้าน ถ้าเอาไปฟัดกับ a180 118i ยังพอไหว มากกว่านี้กดไปก็โดนเค้าสวนปลาย จะไปเทียบคันละ 2 ล้านอัพก็เกินไป

ได้ดูคลิปทดสอบ Pulsar ของทางเวปไหมครับ 1.5 กม เข้าที่ 198 พวก A250 เข้าที่ 205 แล้วพวก 320i 320d ถ้ากดพร้อมๆกันหนีไม่ออกแน่ เผลอๆก็โดนด้วยเพราะ CVT มันต่อเนื่อง ว่าแต่รถพวกนี้ผมก็ไม่เห็นว่าใครจะซื้อมาขับแช่เอา Top Speed กันตลอดนะคับ กดไปพอเข้า 180-200 ก็ถอนกันแล้ว ว่าแต่ที่ว่าเทอร์โบเล็กกดแช่แล้วแกนเทอร์โบไฟลุกนี่เจอด้วยตัวเอง หรือ คิดเอาเองอะครับ เข้าใจคับว่าทำใจยากเจอรถราคาไม่ถึงล้านไล่ฟัดขนาดนี้ เครื่องแค่ 1600 ด้วย แต่ยอมรับความจริงบ้างก็ได้



ดูมาหลายรอบ ของจริงก็ขับมาแล้วแต่เป็นพัลซ่าถึงกล้าบอกไงครับ ในคลิปออกตัวจาก 0 หมด ผมบอกตอนไหนว่าแพ้ ผมให้เล่นที่วิ่ง 150 แล้วกดต่อ
แล้วเทอร์โบพังเนี่ย มันไม่พังหรอก เพราะ ecu มันลดบูส ที่ผมบอกหมายความว่า ถ้าบูสยังทำงานเต็มตลอดมันพังแน่ รู้จักคำว่าบูสไหลรึป่าวครับ

แล้วจะให้ยอมรับความจริงเรื่องอะไรครับ ผมก็บอกอยู่ว่าซิลฟี่มันแรง บอกตอนไหนไม่แรง แล้วทำไมต้องทำใจไม่ได้ ผมไม่ได้ใช้บีเอ็ม ทุกวันนี้เจอบีเอ็มคันไหนเปรี้ยวๆ ผมก็ดันตลอดเหมือนกัน
ยอมรับมั่งก็ได้ ว่ารถคันนี้โอกาศชนะรถราคา2ล้านแทบจะทุกครั้งที่เจอกัน

เพราะจะมีกี่คนที่ขับเล่นที่150 

หรือถ้ากลัวแพ้จริงๆก็จำเป็นต้องขับแช่ให้เกิน150เข้าไว้  ก็ไม่รู้จะไปขับถนนที่ไหน

ยกตัวอย่างถ้าในกทม.ละก็แพ้100%

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 22:28:11 »
อัตราเร่งสุดยอดเลยครับ

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2015, 23:43:27 »
ไม่ค่อยประหลาดใจเรื่องตัวเลขเท่าไรนะครับ เพราะดูจากตัวเลขของpulsar turboแล้ว sylphy turboน่าจะใกล้ๆกัน
ติดตรงsylphyใส่sunroofมาเนี่ยแหละครับ จะแอ๊บเนียนเป็นsleeperก็ไม่ได้ซะด้วย

แต่สงสัยว่าจะมีjuke turboลงในตลาดรถเมืองไทยอีกหรือเปล่านี่สิ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 04:55:53 »
ไม่ค่อยประหลาดใจเรื่องตัวเลขเท่าไรนะครับ เพราะดูจากตัวเลขของpulsar turboแล้ว sylphy turboน่าจะใกล้ๆกัน
ติดตรงsylphyใส่sunroofมาเนี่ยแหละครับ จะแอ๊บเนียนเป็นsleeperก็ไม่ได้ซะด้วย

แต่สงสัยว่าจะมีjuke turboลงในตลาดรถเมืองไทยอีกหรือเปล่านี่สิ

juke น่าจะยากหน่อยครับ

เพราะเข้าใจว่าเครื่อง DIG-Turbo ตัวเครื่องไม่ได้ผลิตในประเทศไทย

ส่วน juke เป็นรถนำเข้าจากอินโด แต่ได้สิทธิพิเศษทางภาษีเนื่องจาก local content ถึงตามข้อตกลง

ที่ถึงได้เพราะไทยส่งเครื่อง 1.6 ไปให้อินโดประกอบ ไม่งั้นไม่ถึง

ถ้าใส่ 1.6 DIG-Turbo น่าจะทำราคาให้ต่ำไม่ได้ ยกเว้นไทยจะผลิตเจ้าเครื่อง 1.6 DIG-Turbo นี่เองได้

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 12:41:53 »
เคยลองขับพัลซ่าเทอโบแบบยาวๆสัก 40-50 กิโลยอมรับว่าแรงสะใจมากๆๆแต่ติดอย่างเดียวเป็นซีวีทีมันขาดอรรถรสไปพอสมควร....และไม่มีซันรูฟด้วย

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 21:30:08 »
อัตราเร่ง ทุกย่านความเร็ว 320i 320d มีร้อนๆหนาวๆกันเลยยยยย
ไม่น่าจะร้อนๆหนาวๆนะครับ คงจะหนาวเหน็บไปเลยมากกว่า โดนขาดทุกย่านขนาดนั้นต่อให้กดก่อนก็โดนแซงแน่นอน ยอมให้ดีกว่า

ที่หนาวๆร้อนๆคือพวก 328i 325d CLA250 A250  ต้องมองกระจกหลังดีๆ กดปุ่มSportเอาไว้ ไม่งั้นโดน

80-120 = 5.16วิ  โหดๆๆๆ   (GTI MK6 ยังได้ 5.26วิ)

แซบหลาย ใครครอบครองนี่ยืดอกเลยครับ แรงกว่านี้ก็ต้อง STI  Activehybrid 45AMG แล้วครับ จะมีกี่คันบนถนน



เวอร์ไปไหมครับ ทุกย่านความเร็วเนี่ย เครื่องพันหก เทอร์โบเล็ก หนักตันนิดๆ ออกตัวแรงแน่นอน แต่ช่วงหลัง 150 บูสเริ่มหมดบวกกับ cvt จะแช่บูสต่อ แกนเทอร์โบไฟลุกแน่ ท็อปสปีดก็แค่ไม่ถึง 220 ฝั่งโน้นเค้าไป 240 กันแล้ว

ทำไมชอบมองที่ 0-100 80-120 กัน ทางเวปทดสอบตัวเลขมาให้แค่นี้เพราะเป็นช่วงใช้งาน แต่มันเป็นมาตรฐานตั้งแต่ eco car ยัน super car แต่กลุ่มเป้าหมายที่ซื้อรถประเภทนี้คิดว่าจะเอามาวิ่ง 120 กันรึป่าว


ถ้าคิดแค่ราคา ถือว่าความแรงเกินตัวกับรถไม่ถึงล้าน ถ้าเอาไปฟัดกับ a180 118i ยังพอไหว มากกว่านี้กดไปก็โดนเค้าสวนปลาย จะไปเทียบคันละ 2 ล้านอัพก็เกินไป

ได้ดูคลิปทดสอบ Pulsar ของทางเวปไหมครับ 1.5 กม เข้าที่ 198 พวก A250 เข้าที่ 205 แล้วพวก 320i 320d ถ้ากดพร้อมๆกันหนีไม่ออกแน่ เผลอๆก็โดนด้วยเพราะ CVT มันต่อเนื่อง ว่าแต่รถพวกนี้ผมก็ไม่เห็นว่าใครจะซื้อมาขับแช่เอา Top Speed กันตลอดนะคับ กดไปพอเข้า 180-200 ก็ถอนกันแล้ว ว่าแต่ที่ว่าเทอร์โบเล็กกดแช่แล้วแกนเทอร์โบไฟลุกนี่เจอด้วยตัวเอง หรือ คิดเอาเองอะครับ เข้าใจคับว่าทำใจยากเจอรถราคาไม่ถึงล้านไล่ฟัดขนาดนี้ เครื่องแค่ 1600 ด้วย แต่ยอมรับความจริงบ้างก็ได้



ดูมาหลายรอบ ของจริงก็ขับมาแล้วแต่เป็นพัลซ่าถึงกล้าบอกไงครับ ในคลิปออกตัวจาก 0 หมด ผมบอกตอนไหนว่าแพ้ ผมให้เล่นที่วิ่ง 150 แล้วกดต่อ
แล้วเทอร์โบพังเนี่ย มันไม่พังหรอก เพราะ ecu มันลดบูส ที่ผมบอกหมายความว่า ถ้าบูสยังทำงานเต็มตลอดมันพังแน่ รู้จักคำว่าบูสไหลรึป่าวครับ

แล้วจะให้ยอมรับความจริงเรื่องอะไรครับ ผมก็บอกอยู่ว่าซิลฟี่มันแรง บอกตอนไหนไม่แรง แล้วทำไมต้องทำใจไม่ได้ ผมไม่ได้ใช้บีเอ็ม ทุกวันนี้เจอบีเอ็มคันไหนเปรี้ยวๆ ผมก็ดันตลอดเหมือนกัน
ยอมรับมั่งก็ได้ ว่ารถคันนี้โอกาศชนะรถราคา2ล้านแทบจะทุกครั้งที่เจอกัน

เพราะจะมีกี่คนที่ขับเล่นที่150 

หรือถ้ากลัวแพ้จริงๆก็จำเป็นต้องขับแช่ให้เกิน150เข้าไว้  ก็ไม่รู้จะไปขับถนนที่ไหน

ยกตัวอย่างถ้าในกทม.ละก็แพ้100%

ซักแป็บเค้าจะบอกว่าลงสนามยุโรปชนะเพราะช่วงล่างดีกว่า

ปล.ผมอยากให้มีเครื่อง 1.8 โบ วางลงเทียน่าจริงๆเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Sylphy 1.6 DIG-Turbo //
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 22:19:36 »
รอดูยอดขายกันต่อไป

อยากให้มีตัว turbo ตอน MC มาเลยนะครับ ไม่ต้องรอปลายอายุ แล้วค่อยมา