ผู้เขียน หัวข้อ: !! D-MAX MC โชว์จุดขายเครื่องยนต์1.9L วิ่ง 5,755km โดยไม่ดับเครื่อง !!  (อ่าน 9478 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
 ISUZU D-MAX MC เครื่อง 1.9 Ddi Blue Power พิสูจน์ความทนทานของเครื่องยนต์ โดยออกเดินทางจากประเทศไทย เข้าสู่ประเทศลาว และสิ้นสุด ณ เมืองอุรุมชี เขตปกครองพิเศษซินเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในรูปการทดสอบแบบใหม่โดยวิ่งต่อเนื่อง ทั้งวัน! ทั้งคืน!  "โดยไม่ดับเครื่อง" บนเส้นทางอันแสนโหด  ระยะทาง 5,755 กิโลเมตร

...เป็นไงละครับจุดขายคราวนี้ของ ISUZU มาตรฐานใหม่ในการพิสูจน์เครื่องยนต์...



ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
ไม่ถึงกับว่าไม่ดับเครื่องครับ มีดับเครื่องตอนเติมน้ำมัน ตามมาตรฐานความปลอดภัยสากล

ระยะทางและเส้นทางใกล้เคียงนี้ ก็เคยมีหลายๆยี่ห้อเหมือนกันครับ ที่วิ่งเส้นทางและระยะทางประมาณนี้ ที่เห็นๆล่าสุดก็ BT-50

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เมื่อก่อน ตอนกระบะใส่เครื่อง 3.0 ผมนิแทบไม่เคยสนใจเลยเพราะคิดว่าค่าดูแล ค่าภาษีและประกันต้องแพงแน่ๆ

พอยุคหลังๆ มา เช่น Ford ลดเครื่องเหลือ 2.2 และมาจบที่ D-max เครื่อง 1.9

ผมว่ากระบะสมัยนี้ดูน่าสนใจมากขึ้นครับ

ทลายกำแพงเรื่องภาษีประจำปีไปแล้วละ จ่ายภาษีแพงกว่า Altis 1.8 นิดเดียวเอง
แถมบำรุงรักษาดูแนวโน้มน่าจะต่ำกว่า ทุกเจ้า เช่น ใช้น้ำมันเครื่องประมาณ 5 ลิตร เป็นต้น

ชอบเครื่อง 1.9 มากที่สุด ถ้าซื้อคงต้องเป็นตัว 1.9 เท่านั้นครับ

ถ้าจะซื้อ

สรุป รอรีวิว จากไหนก็ได้ว่า เครื่องเกียร์ชุดใหม่เป็นไงบ้าง ;)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เท่าที่จำได้วิ่งทดสอบไกลๆแบบนี้ Mitsubishi TRITON เคยทำเป็นเจ้าแรกนะครับ เส้นทาง ไทย-ลาว-จีน-มองโกเลีย-รัสเซีย-ปักกิ่ง และกลับมายังประเทศไทยรวมระยะทางกว่า 20,000 กม.

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ถ้าระบบต่างๆสมบูรณ์ รถอีโค่คาร์ของผมก็ทำได้ และรถทุกๆคันก็ทำได้นี่ครับ ไม้เห็นว้าวเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
ภาพบางส่วนขณะวิ่งทดสอบครับ ดูๆไปก็สวยกว่าตัวเดิมเหมือน








promt

  • บุคคลทั่วไป
หากอีซูซุทำช่วงตัวขับ 2 ยกสูง ดีๆ หนึบๆ ไม่โยน เอาไว้เมื่อนั้นค่อยมานั่งกางสเปคกัน

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
กินน้ำมันไปกี่ถังครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ถ้าระบบต่างๆสมบูรณ์ รถอีโค่คาร์ของผมก็ทำได้ และรถทุกๆคันก็ทำได้นี่ครับ ไม้เห็นว้าวเลย
เราว่าประเด็นที่น่าสนใจและน่าทึ่งคือ อีซูซุ เขาหาจุดขายได้ และทำได้ดีด้วย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 คันสีน้ำเงิน 1.9L 4x4 แว่วว่าโบมากกว่า 1
 
 จริงหรือไม่ผมก็ไม่ทราบ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
แปลกตรงไหน ไม่ว้าวเลย
รถอะไรก็ไปได้ Eco car 1.2 ก็ไปได้ ถ้าระบบพร้อม (รถใหม่ไม่น่ามีปัญหา)

ถ้าบอกว่า Tesla วิ่งได้ 5,755 km รวดเดียว ผมคงว้าวมาก

 จยย. Suzuki สมัยนานมาแล้ว ตั้งแต่ยุค คาบูรเตอร์ ก็ไป ทดสอบมา
วิ่งรวดเดียว 20,000 km แล้วมาผ่าเครื่องให้ดู
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ก็แค่จะสื่อเปลี่ยนความเชื่อ ว่ารถซีซีน้อยจะวิ่งไม่ได้ยาวๆไกล
รถใหม่ๆนะทำได้ แต่ถ้าบ่อยๆ จะพังเร็วกว่ารถซีซีมากๆ
เพราะฉะนั้นอเมกาถึงมีรถซีซีมากไง เพื่อวิ่งข้ามรัฐได้
รัฐหนึงเขาก็เท่าประเทศไทยแล้ว

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
เอามาลงสนามพีระ วิ่งทำเวลาต่อรอบให้ได้น้อยที่สุดโดยวิ่งต่อเนื่องสัก 3 ชั่วโมง รู้ผล
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มันน่าตกใจยังไงครับ  :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
มันน่าตกใจยังไงครับ  :-\

ตกใจตรงไม่ดับเครื่องหน่ะครับ มันทำได้จริงๆมั้ยครับ อิอิ

ออฟไลน์ Myx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ปัดแก้ม ทาอายไลน์เนอร์ .. ดูต่างจากเดิมหน่อยนึง
ว้าว 1.9 แต่ไม่ว้าวกับวิธีทดสอบครับ ทำกันหลายเจ้าแล้ว

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมจะตกใจมากกว่า ถ้าจอดนอน แต่ไม่ดับเครื่อง
แบบนี้ ลองขึ้นไดโนสัก 10,000 โล ดีกว่าไหม ไม่ดับเครื่อง รันตลอด ผมว่าไดโนพักก่อน 5555
เพราะปกติ engine test ก็รันกันจะเป็นเดือนแล้วครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมก็ใช้อีสุนะ บอกเลยไม่ตื่นเต้นถ้าจะโปรโมทแบบนี้
คูโบต้าบ้านผมใช้ปั่นไฟที่สวนสมัยไฟยังเข้าไม่ถึง ทำแค่หม้อน้ำระบายความร้อนเพิ่ม
ปั่นไฟตั้งหลายวันไม่เคยดับเครื่องเลย เครื่องคูโบต้ายังไม่เป็นอะไรเลย
ทุกวันนี้ยังใช้งานได้อยู่เลย เอามาขึ้นโครงใช้สำหรับปรับหน้าดินแทนปั่นไฟละ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ทุกยี่ห้อทำอยู่แล้วนี่ครับ โดยไม่ดับเครื่องเนี่ย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
หน้าตาเปลี่ยนไปพอสมควร

JONNY

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ค่ายนี้ตั้งแต่สมัยก่อน หนึ่งถังยังเหลือ จำไม่ค่อยได้ล่ะ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
แผนกผมทำงานใน Ramp สนามบินแถวๆนี้ มีรถตู้รับ - ส่งพนักงานตาม Gate หรือ Bay จอดต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่เคยดับเครื่องปิดแอร์เลย ยกเว้นตอนเติมน้ำมัน กับ ถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น ส่วนพนง.ขับรถจะขับประจำเป็นกะ เปลื่ยนทุกๆ 10 ชั่วโมง

ไม่บอกยี่ห้อรถนะครับ แต่คงทราบๆกันดีว่ารถตู้ยี่ห้ออะไร


ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
ทุกยี่ห้อทำได้แต่ไม่เคยเอามาชูจุดขาย แต่ทีอีซูซุหยิบมาเป็นจุดขายเพราะเครื่อ1.9 มันแปลกใหม่สำหรับผู้บริโภคคนไทย ที่ยึดติดกับ CC เยอะกว่าต้องดีกว่าเครื่องเล็กจะทนมัย

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
มันคงเป็นเรื่องของการตลาดนะครับ เห็นหลายคนบอกว่าทำได้แต่ไม่มีใครคุยก็มันคงเป็นปกติของเครื่องทั่วๆไป

แต่1.9 คนไทยยังสงสัยอยู่เยอะจะอึดทนประหยัดหรือไม่

ส่วนตัวผมฮือ....การทีมการตลาดอีซูซุในไทยอยู่แล้ว อันไหนพี่แกจับมาใช้ง่ายถึงจะผิดแต่สื่อสารกับคนรู้เรื่อง

เช่นรุ่น เดย์ไลท์เลย มีแต่คนจะพยายามเรียกให้ถูก DLR เดย์ทามรันนิ่งไลท์ isuzu มา "เดย์ไลท์"สั้นง่ายๆจบ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
มีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยการเดินทางอยู่ที่ 14.9 กม./ลิตรครับ จะจริงแท้ประการใดนั้น ต้องลองขับเองแล้วละครับ

ตัวเลขออกมาประมาณนี้ รถที่ใช้ทดสอบเป็นรุ่น Hi-lander 4 ประตู 1.9 Z DVD เกียรธรรมดาทั้งหมด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2015, 23:05:50 โดย O_o" »

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ผมรู้สึกว่าทดสอบแบบนี้มันเฉยๆ รถเก๋งใหม่ๆเครื่องเบนซิน 1.5 หรือ 1.8 ก็ทำได้

การทดสอบแบบนี้ไม่ค่อยตรงใจลูกค้าที่สงสัยว่าเครื่องดีเซลใหม่ 1.9 L ถ้าบรรทุกหนักจะวิ่งออกไม

ISUZU น่าจะทดสอบแบบวิ่งทางไกล แม่ฮ่องสอน - หาดใหญ่ ไปกลับไม่ดับเครื่อง

สภาพถนนขึ้นเขา ลงเขา ลุยถนนลูกรัง และบรรทุกหนัก 1 ต้น ตลอดระยะทางทดสอบน่าจะดีกว่า
@ngel gunman

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
มุกต่อไป ถังเดียว วิ่งจากไหน ถึงไหนดีล่ะ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
อยากให้ Isuzu เพิ่มตอนจบของโฆษณา เพื่อบอกผู้บริโภค 2 ข้อนี้เป็นอย่างน้อยครับ

1. วิ่ง 5,755 กิโลเมตร ใช้น้ำมันไปกี่ลิตรครับ
เข้าใจว่าเป็นการทดสอบการวิ่งไกล ไม่ได้แข่งขัน ขับประหยัดน้ำมัน
แต่อยากทราบ อัตราการกินน้ำมัน ในการใช้งานจริง บนสภาพถนนจริง ครับ

2. หลังจากวิ่งจบการทดสอบแบบต่อเนื่อง
ผลการตรวจสอบเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนต่างๆ สึกหรอ เสียหาย ไปเยอะไหม
เมื่อเทียบกับรถวิ่งใช้งานปรกติทั่วไป ที่ระยะทางเท่ากัน
เพื่อตอบคำถามเรื่องความทนทาน จากการวิ่งต่อเนื่อง แค่ดับเครื่องตอนเติมน้ำมันเชื้อเพลิง

ถ้าไม่ตอบอะไรเลย ก็คงโฆษณาชวนให้เชื่อได้ลำบาก เพราะว่า
เครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ ทั่วไป ก็สามารถวิ่งได้เช่นกัน ไม่แค่เฉพาะดีเซล
ส่วนจะประหยัดน้ำมันขนาดไหน
หรือ
ชิ้นส่วน ยานยนต์จะเสียหายขนาดไหน
รถรุ่นอื่น เขาก็คงไม่บอกเช่นกัน

เอาใจช่วยนะครับ
อุตส่าห์ลงทุนโฆษณาโดยให้สถาบันต่างๆ เป็นสักขีพยาน
:D
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
มุกต่อไป ถังเดียว วิ่งจากไหน ถึงไหนดีล่ะ
สโลแกนใหม่ น้ำมันถังเดียววิ่งรอบโลกยังเหลือ