ส่วนโฟลก์ ก็ไม่ได้ถูกครับ ดูบ้านๆแบบนี้ อาจจะน้อยกว่ามินิ แต่ไม่เรียกว่าถูกแน่นอน เครื่องรุ่นนี้ก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย พวกอุปกรณ์เช่น ไฟหน้า กันชน แพงใช้ได้ครับ
ทั้งสองคัน รถมันเก่ามากๆ จะซิ่งก็ไม่มีแรง แถมกินน้ำมันมากครับ มีอย่างเดียวคือดูสวยดี แค่ค่าประกันรายปี คุณก็แย่แล้วครับ เอาถูกๆเลย ชั้น 2 + คงไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นแน่นอน นั่นเกือบเท่าเงินเดือนคุณแล้วนะครับ
ลำพังรายได้ของคุณ ผมว่า eco car คันละ สี่แสนกว่า ยังเหนื่อยเลยครับ ลองคิดดูดีๆ ถ้าอยากชีวิตสบาย เอา มาชคันเดิม ขับไปดีกว่าครับ ตอนผมทำงานใหม่ๆ ก็เคยฝันแบบคุณครับ
อยากจะบอกว่าถ้ารู้แหล่งและเดินหาซื้ออะไหล่เอง ไม่ได้ให้ช่างหาให้ รับได้กับอะไหล่มือสอง หรืออะไหล่เทียบจากนอก คุณภาพแทบไม่ต่างจากอะไหล่แท้ แล้วจะรู้ราคาอะไหล่new beetleมันไม่ได้แพงขนาดนั้นเลยครับ
คนที่บอกราคาแพงส่วนใหญ่ซ่อมศูนย์ทั้งนั้น ศูนย์โฟล์คผมบอกเลยน้ำมันเครื่องยังแพงกว่าศูนย์เบนซ์อีก อะไหล่ที่เหลือไม่ต้องพูดถึงตีราคามาทีแสนอัพตลอด
ลองคิดตามหลักง่ายๆรถบ้านเรามีน้อยมากแต่อะไหล่มือสองญี่ปุ่นมีเยอะบางร้านซื้อเก็บไว้ขาย3-4ปียังไม่ออกเลย แต่ก็ตั้งราคาสูงๆไปอย่างงั้น
รอจังหวะคนหามาซื้อจ่ายเท่าไหร่ก็ยอมซื้อเท่านั้นแหละ ลองคิดง่ายๆเกียร์พัง เบิกศูนย์แสนกว่าบาททั้งที่ๆราคาจากญี่ปุ่นทุนทั้งคันมาแค่หลักหมื่นเอง
ผมเคยถามราคาแก้มหน้าหลัง กันชนหน้าหลัง เคยได้มาในราคาประมาน1หมื่น new beetle ก่อนminor change นะครับ
เครื่อง2.0ตัวแรกพร้อมเกียร์ 2หมื่นต้นๆเอง เพราะคนเล่นbeetleจริงๆหนีไปวาง1.8turbo หมด เครื่อง2.0สุดอืดนี่ขายแบบแทบไม่มีคนเอาเลย
จะมีก็แต่อะไหล่ภายในที่มันไม่ค่อยจะทนตามประสารถยุโรปสมัยใหม่ เบิกใหม่ก็แพง คิดจะเล่นโฟล์คต้องหาอะไหล่เป็นแล้วจะรู้ว่ามันไม่ได้แพงกว่าที่คิด
แต่ก็ยอมรับว่ามันไม่ได้ถูกแบบรถญี่ปุ่นทั่วไปครับ