ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้จัดการออนไลน์ ... “เทสลา”บุกไทย ประกาศขาย"โมเดล เอส” 5-7 ล้านบาท  (อ่าน 7558 ครั้ง)

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
พร้อมเปิดตัวงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ตั้งเป้าขาย 8,000-10,000 คันต่อปี วางแผนติดตั้งจุดชาร์จไฟแบบเร่งด่วนที่ปั๊มน้ำมัน 120 แห่งทั่วประเทศ   

นางงสาวนวมลลิ์ ฐิติวรทัต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% แบรนด์ “เทสลา” (Tesla) จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า แผนลงทุนในไทยครั้งนี้เป็นการร่วมทุนระหว่างคนไทยกับพันธมิตรจากอเมริการายหนึ่ง ในขณะนี้อยู่ระหว่างจัดสรรเรื่องการถือหุ้น ซึ่งบริษัทได้รับความไ้ว้ใจจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เทสลาให้ดูตลาดในไทยและภูมิภาคอาเซียน

สำหรับ นวมลลิ์ ฐิติวรทัต หรือ “เฟย์” มีพื้นฐานการศึกษาทางด้านการบริหารธุรกิจแฟชั่น Master of Fashion Merchandising and Management จาก Academy of Art University ประเทศสหรัฐอเมริกา และทำงานด้านบริหารธุรกิจแฟชั่นที่อเมริกา ก่อนจะกลับมาดูแลสินค้าแบรนด์เนมให้กับ Club 21 และต่อมาได้มีโอกาสเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเทสลา เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยและอาเซียน

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000124732

อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
โห.......... ตั้งเป้าไว้สูงมาก
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
อะไรที่ทำให้มั่นใจขนาด 8,000-10,000 คันต่อปีได้?

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ไม่ได้มาเล่นๆ นะเนี่ย ถ้าติดตั้ง Supercharge ได้เร็ว ก็น่าสนใจ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,100
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้ว มองอนาคตออกเลย แต่ถ้ามาในราคา d seg-c premium นี่รับรองรุ่งง

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
เห็นราคาแล้ว มองอนาคตออกเลย แต่ถ้ามาในราคา d seg-c premium นี่รับรองรุ่งง

ราคา  d seg-c premium นี่ไม่ไหวหรอกครับ ขายเมืองนอกเองเทสล่ายังแพงซะขนาดนั้น

มาไทยราคามันต้องระดับ S-Class นะผมว่า เอาไว้ชนกับ S-Class Panamera 7series

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
เอาแล้วววววววววววว !!! จัดเต็มแน่นอน

ส่วนตัวมองว่ามี 2 ประเด็นที่น่าสนใจ
1) 8,000-10,000 คันต่อปี ตั้งเป้าเท่า HRV ตอนเปิดตัวเลยนะ ทำไมถึงได้มั่นใจขนาดนี้ ผมมองว่าคนไทยที่จะซื้อ Tesla แทน BMW หรือ BENZ ก็เหมือนคนที่เลือกซื้อ Hyundai แทนที่จะซื้อ Honda หรือ Toyota ยิ่งรถคันละ 5-7 ล้านยิ่งต้องคิดหนัก แน่ใจแล้วหรอว่าบริการหลังการขายดีกว่า BMW และ BENZ

2) ติดตั้งจุดชาร์จไฟแบบเร่งด่วนที่ปั๊มน้ำมัน 120 แห่งทั่วประเทศ อันนี้น่าสนใจสุดๆ หากทำได้จริงจะทำให้แบรนด์มีความน่าเชื่อถือและหน้าซื้อมากยิ่งขึ้น ดีไม่ดีอาจปลุกตลาดรถไฟฟ้าในไทยขึ้นมาเลยก็ได้ แต่ก็อย่าลืมเร่งสร้างศูนย์บริการควบคู่กับจุดชาร์จไฟด้วยละ

สู้ๆนะครับ Tesla ผมเอาใจช่วย ตัวรถทำมาดีแล้วที่เหลือก็ขึ้นอยู่การวางแผนการตลาดในไทยให้ดีก็พอ
เด่ว Motor Expo เจอกันนะ Tesla  :-*

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้ว เมินครับ ราคา​เท่า D segment ถึง​จะ​กำลัง​พอดี แล้ว เป็นแบรนด์ใหม่สำหรับไทย ตั้งราคา​มา​แบบ​นี้ คง​เหมือน MG6 ที่​เคย​ได้รับ​บทเรียน​ไป​แล้ว
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้ว เมินครับ ราคาเท่า D segment ถึงจะกำลังพอดี แล้ว เป็นแบรนด์ใหม่สำหรับไทย ตั้งราคามาแบบนี้ คงเหมือน MG6 ที่เคยได้รับบทเรียนไปแล้ว

อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.3 วินาทีในรุ่น 85D และ 2.4 วินาที ในรุ่น P90D

อัตราเร่งระดับรถ supercar ขนาดนี้ ขายราคานั้นไม่ไหวแน่ครับ ขนาดอเมริกา ราคายังเหยียบๆ 2 ล้านเลยครับ ตัวรถนี่ก็ไม่เล็กนะครับ ถ้าจะให้เทียบคือ เค้ามาในระดับรถหรู ไม่จับตลาดล่างครับ คงต้องรอ Tesla model 3 ถึงจะราคาลงมาอีกหน่อย
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เอาจริงๆแบบไม่ทำร้ายจิตใจกัน ยอดตั้งเป้าเอามาตัด 0 ทิ้ง 2 ตัวยังไม่รู้จะได้มั้ยเลย ผมแทบมองไม่เห็นโอกาสเกิด
ก็พอเข้าใจว่าเพราะการนำเข้าและเทคโนโลยีมันก็แพงอยู่แล้ว แต่ก็นั่นแหละ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
ปีละ 100คันผมว่าก็หรูแล้วนะ

รถระดับนี้ ผมว่าไม่ได้แย่ง Benz BMW หรอกครับ

ผมว่าแย่ง พอชขึ้นไป เพราะว่า คนที่ตัดสินใจจะซื้อ benz bmw น่าจะไม่ใช่คนที่จะมากล้าเสี่ยงกะรถแปลกแหวกโลกขนาดนี้

ต้องคนที่กำลังจะซื้อพอชหรือ Maserati ที่จะมองเจ้านี่เป้นตัวเลือกอีกตัว

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
50 คันก็เก่งแล้วครับ

ราคานี้ผมไป S-Class หรือ Porsche หรูกว่า สบายใจกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่ารัฐบาลต้องช่วย ภาษี นำเข้า และประจำปี เป็น 0 ครับ รถจะได้ถูกและจะได้เกิด แล้วต่อไปคงมีการแข่งขันครับ ยอดถ้ามาราคาแบบนี้ 500 คัน ก็หรูแล้วครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าเปลี่ยนจาก5-7ล้าน เป็น3-5ล้านแทนนะ หูยยยยยยย :-* :-* :-*

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
เยี่ยมคับ เป้าโหดดี ได้ไม่ได้ไม่รุ้ น่าใช้กว่ารถยุโรปหลายค่ายเลย

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
เคยมีคนมารีวิวรายละเอียดไว้ในเวปดัง เข้าใจเลยว่าราคานี้ถือว่าสมเหตุสมผล
มันเป็นนวัตรกรรมจริงๆ เหมือนเป็นรถยนต์ในอีกแบบที่ไม่ใช่วิ่งๆกันทุกวันนี้แม้ราคาเท่ากันหรือแพงกว่า
ไม่ต้องตั้งราคาเทียบ D seg ผมว่า เทียบกับ S หรือ E class ก็เหมาะสมแล้ว

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ขอมองต่าง ว่า เขาไม่ได้มองผิดหรอกครับ ในระยะยาว

คนมีกำลังซื้อต้องการความ niche ต้องการความแปลกใหม่ ยิ่งมีเทคโนโลยี และ สามารถตอบโจทย์ใช้งานได้ในชีวิตจริง

ทำไมจะไม่ยอมจ่าย

benz  bmw  นี่กลายเป็นของเล่นชิ้นเก่าไปเลยทันที

มีของใหม่ หวือหวา ทันสมัย กว่าทำไมจะไม่เอา ราคาเพิ่มอีกนิดๆเองง เจ้าสัวน้อย

รอดู 0-100 บนถนนกับรถค่ายนี้อีกเรื่อยๆนะครับ

อย่าเอา mg มาเทียบเลย

telsa กับ mg เทียบกัน แค่นี้ก็ไม่เข้าท่าแล้ว

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
ตั้งเป้าสูงมากครับ หมื่นคันนี่น่าจะขนาดเบนซ์ทั้งยี่ห้อทั้งปีเลยมั้งครับ
ยังไงก็เอาใจช่วยขอให้ขายได้ดี สักเดือนละ 100 คันก็ยังดี
ถ้า Infrastructure ดี ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา ที่บอกจุดชาร์จด่วนนี่คือ Supercharger ใช่รึเปล่า?
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
เรื่องช่างเรื่องศูนย์ฯคงไม่น่าเป็นห่วง
เพราะรถทั้งคันมีแต่มอเตอร์กับแบต(ซึ่งก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถช่างไทยแน่ๆ)

เรื่องชนิดอะไหล่สิ้นเปลืองคงลดไปได้เยอะมาก

จะรอดู แต่คงไม่ซื้อ เพราะไม่มีตังค์

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
อะใหล่บางชิ้นใช้ร่วมกับ Mercedes-Benz ด้วยนะครับ เท่าที่มองด้วยตาเห็นชัดๆก็พวกสวิชเปิดกระจก หัวเกียร์บนพวงมาลัย ก้านไฟเลี้ยว ก้าน cruise control เป็นตัวเดียวกับ W212 ก่อน minor

จริงๆมีอีกมากครับ เช่นที่วางแก้ว, sensor ใบปัดน้ำฝน, สวิชเปิดปิดฝาท้าย, airbag, ชิ้นส่วนช่วงล่างบางชิ้น

น่าจะทำให้เวลาซ่อมหาอะใหล่ได้ง่ายขึ้นอีกไม่มากก็น้อย

อันนี้ข่าวสมัยก่อนเปิดตัว Model S. Musk เขาก็ออกมาบอกเองเลยว่าจะใช้ชิ้นส่วนบางอย่างร่วมกับ Daimler
http://www.reuters.com/article/2009/05/19/daimler-idUSN1939329820090519



ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
เห็นด้วยนะว่าเป้าโหดมาก

แต่ราคานี้ถ้าผมมีเงินขนาดที่จะซื้อจาร์กัวร์ ปอร์เช่ มาเซราติ ผมคงเอาเทสล่ามาเปนตัวเลือกแรก

รถ 619 ม้า ดีไซน์แบบนี้ ราคานี้นี่มันชวนกระเป๋าตังสั่นมากๆ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้าเริ่มต้นที่ 3 ล้านพอไหวครับ เบนซ์ขายได้ปีละหมื่นคันเค้าก็ไม่ได้ขาย S-Class เป็นหมื่นคันนะครับ ตั้งราคาระดับนี้คนมีเงินอาจจะซื้อได้ครับ แต่ยอด 8000-10000 ต่อปีดูเป็นไปได้ยากมากเลย

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
ที่เมืองนอกราคาอยู่ระดับเดียวกะs classเลยทีเดียว 

มาเมืองไทยได้ราคาแบบนี้นี่  ผมว่ามันก็เหมาะสมนะครับ

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
ก่อนที่จะติดตั้งจุดชาร์จไฟเร่งด่วน ลุ้นให้การไฟฟ้าจัดการเรื่องการใช้ไฟฟ้าในเมืองได้ก่อนเถอะครับ

ไม่ใช่เสียบชาร์จอยู่ไฟตก ไฟกระตุก ทำเอาระบบชาร์จไฟของรถรวน (อย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อนในประเทศไหน)

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
เปิดตัวแรกๆก็อย่างนี้ละครับ วาดฝันไว้สวยหรูก่อน คนไทยไม่ได้ร่ำรวยกันทุกคนครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
คงต้องพยายามเรื่องจุดชาตไฟก่อนแหละครับ ถ้าทำได้ดี คนจะไม่กังวลที่จะใช้ ใน กทม อาจจะไม่กระทบมาก แต่คนจาก กทม คงอยากเอาออก ตจว บ้าง เพราะแรงม้า มันชวนออกไปซิ่งจริงๆ

เรื่องไฟบ้าน คงต้องดูว่าหม้อแปลงเพียงพอกันหรือเปล่า ถ้าไม่พอ คงต้องขอเปลี่ยนหม้อแปลง

Volvo ก็กำลังจัดการกับเรื่องพวกนี้อยู่ สำหรับ plug-in ของ XC90

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เอาใจช่วยขอให้ขายดีรถมลพิษน้อยๆ ถ้าถูกล๊อตเตอรรี่รางวัลที่หนึ่งสัก สามสิบล้านจะซื้อเลย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ตั้งเป้าขายเว่อร์ไป ตลาดระดับบนเราไม่ได้อู่ฟู่ขนาดนั้น แต่บางคนก็นะ จะให้ราคาพอๆ กับ D-Segment ตลกรึเปล่า คู่ฟัดมันแนวๆ Panamera นู่นเลย เมืองนอกราคาก็อย่างที่ทราบๆ กันไม่ใช่ถูกๆ ราคาที่โควทมา ผมถือว่าสมเหตุสมผลแล้วล่ะ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
เป้าแตกแน่ แตกใน บริษท
 :P :P :'(
One Day.

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
model s คันใหญ่นะครับ กว้างเกือบ2เมตร ยาวร่วม5เมตร  เทคโนโลยีอีก ราคาไม่แปลกเลย