ไม่ใช่ติ่งใคร แต่ชอบรถแนวนี้มาตั้งแต่ juke จนสุดท้ายรอ cx-3 ติดตามตั้งแต่วันเปิดตัว แบบเกาะขอบรายงานสดจาก LA เลย แล้วทำให้ยังไม่ซื้อ HRV เพราะ cx-3 มีออพชั่นที่สู้ได้ ขับสี่ ซันรูฟ ความสวย แล้วก็เข้าคลับ เฝ้าตะโกนบอกหลายครั้งว่าขอออพชั่นจัดเต็ม และควรเอาดีเซลมา เพราะมันได้เปรียบเรื่องประหยัด ถ้าเอาเบนซินมามันสู้สามห้าประตูไม่ได้(ถ้าไม่ได้ยกสูงกว่ามาก ขับสี่ มีซันรูฟ)
สุดท้าย มาสด้าก็คือมาสด้า ไม่ฟังใคร สิ่งที่คนต้องการไม่มี จะเอารุ่นท็อป ก็ออพชั่นขาด ถ้าจะไม่สนออพชั่น คิดซะว่าเอารถเครื่องดีเซลที่ดูดีกว่าสอง ราคาก็ต่างกันสี่แสน ไม่มีรุ่นล่างมาให้อีก
สรุป ไม่คุ้ม และผมไม่ได้สักแต่จะซื้อโดยไม่คิด และผมไม่อยากให้บริษัทรถมาเอาเปรียบคนไทยเหมือนสมัย xv หรือ freed ที่ตั้งราคาเกินจริง สุดท้ายมาลดเป็นแสนสองแสน
แต่ถ้าติ่งบางคนสักแต่จะซื้อ (หรือทำเป็นพูดว่าจะซื้อไปงั้นแหละ ไม่รู้หน้าม้ารึป่าว) ก็แล้วแต่ครับ ผมแค่นำข้อมูลมาวิเคราะห์ให้ดูว่าคุ้ม ไม่คุ้ม ถ้ามีข้อมูลมาแก้ต่างก็ดี แต่กลับไม่มี ได้แต่โทษว่าเป็นติ่งค่ายอื่นมาบลัฟมาโจมตีมันจะเป็นการแสดงภูมิปัญญาของคนว่าเองซะมากกว่า
ต่อให้ผมไม่พูดนะ คุณคิดว่ามันจะขายออกเหรอ ถึงเป็นแฟนพันธุ์แท้เค้าก็ซื้อสามห้าประตูกับสองดีเซลคุ้มกว่า เลยอยากมาเตือนว่ารอได้ให้รอ เพราะคาดว่าอีกไม่กี่เดือน เราจะเห็นมันลดกระหน่ำเป็นแสนแน่ๆ แล้วพวกซื้อก่อนอย่าหาว่าไม่เตือนละกัน ถ้าคิดว่าเท่ห์ก่อนใครยอมเสียเป็นแสนก็เอาเลยครับ ไม่ว่ากัน
ปล. เครื่อง 2.0 ราคาแปดแสนกว่า ก็มาสด้าสามตัวล่างสุดไงครับ มีส่วนลดเยอะอีกต่างหาก แล้วเครื่องเดียวกันแต่มาอยู่ในบอดี้ที่เล็กกว่าดันขายราคาเท่ากัน ยังมีคนบอกว่าคุ้มสุดคุ้ม ผมนี่งงเลย