ตอบตามความเข้าใจส่วนตัวนะครับ
เบนซินหรือดีเซลเทอร์โบแรงเหมือนกันทั้งคู่ครับ แต่ความหมายของคำว่าแรงของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน
ดีเซล เทอร์โบ แรงต้นมาไว ออกตัวได้เร็ว เร่งแซงในช่วงสั้นๆได้ดี ขับง่าย ใช้รอบต่ำ ประหยัดน้ำมัน
เบนซิน เทอร์โบ แรงปลายเร็วกว่า ขับทางไกลสนุกกว่า เร่งแซงได้ดีเหมือนกัน แต่ใช้รอบสูง เทอร์โบบูสต์ช้ากว่าดีเซล
ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์ด้วยครับ ว่าผู้ผลิตเซตมาแบบไหน
mazda 2 1.5 ดีเซล ถูกเซตมาแนว ecology รักษ์โลก ประหยัดน้ำมัน ไอเสียต่ำ แรงม้าไม่สูง แต่แรงบิดดี คล่องแคล่วถ้าวิ่งใช้งานในเมือง
cruze 2.0 ดีเซล 2012 รถผมเอง เครื่องเซตมาแบบสมดุล เรียกแรงบิดสูงสุดได้แทบตลอดทุกช่วงความเร็ว มีรอบกว้างเหมือน flat torque ขับง่าย วิ่งไต่ความเร็วระยะสั้นได้ดี ไม่ค่อยประหยัดน้ำมันเพราะมีโหลดเยอะ น้ำหนักรถเปล่า ปาเข้าไปตั้ง 1.5 ตัน