ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปได้มั๊ยที่ Honda HR-V จะเอาเครื่อง 1.5 turbo ใน Civic มาแทนเครื่อง Hybird  (อ่าน 7976 ครั้ง)

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
เป็นไปได้มั๊ยที่ Honda HR-V จะเอาเครื่อง 1.5 turbo ใน Civic มาแทนเครื่อง Hybird
เห็นไหนๆ ก็เอาเครื่อง 1.8 มาลงแล้ว เมื่อ civic ใหม่มา มีเครื่อง 1.5 turbo ในรุ่น top
จะเป็นไปได้มั๊ยที่ HR-V จะทำ รุ่น top โดยวางเครื่องใหม่นี้บ้าง เอามาแข่งกับ 1.5Sky ของ Cx3
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย

Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+

กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
แพงแน่

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
คิดว่าเป็นไปได้ในตัวปรับโฉม
แต่อย่างที่คุณจิมมี่ได้บอกไว้ครับว่า 1.5 Turbo ของ Honda ตัวนี้ไม่ได้เน้นแรงนะครับ เป็นว่าออกตัวพอๆกับ 1.8 ลิตรนี่แระ เพราะฉนั้นก็ไม่ต้องตื่นเต้นไป 5555

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ตราบใดที่ยังไม่มีการพิสูจน์เป็นรูปธรรมในไทย ผมยังไม่แน่ใจในประสิทธิภาพว่าจะเหนือคู่แข่งขนาดไหน เห็นตามคลิป โอเคจัดว่าไม่เลว แต่ไม่น่าตื่นเต้นอะไร อีกทั้งอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมื่อทำมาเน้นประหยัดพอตัว ต้องดูล่ะครับ ว่าจะดีจริงหรือไม่

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ผมไม่รู้ว่าเครื่อง 1.5 Turbo นี่เป็น 1.5 บล๊อคใหม่หรือเครื่องเดิมนะ

ถ้าเอามาจริงจะกลายเป็น 1.5 Hybrid Turbo หรือเอามาแค่เครื่องไม่พ่วงโบมาด้วย...... (เพราะถ้าเอามาทั้งโบฯทั้ง Hybrid ด้วย ผมว่ามันกลายเป็นรถที่มีระบบซับซ้อนเกินจะซ่อมบำรุงรักษาได้ง่ายนะ)
และถ้าเอามาแต่เครื่องจริงก็จะมีคำถามอีกแหล่ะ  ว่า 1.5 ไม่โบฯนี่มันต่างจาก 1.5 เดิมๆใน Jazz กับ City ยังไง...???


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,437
เครื่อง 1.8 ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ

นึกถึงตอนที่เครื่อง 1.8 เปิดตัวใหม่ๆมีแต่เสียงชื่นชม ดีแบบนั้น ดีแบบนี้ สุดยอด ความจุน้อยแต่แรงพอๆ 2.0


ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
ซิลฟี่เทอโบร์: ฉันนี่ใส่มาให้แล้วนี่ ทำไมไม่พูดถึงฉันบ้างงงงงงง

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ถ้าเอามาราคาคงไปไกล

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
ผมฟังรายการคุณ J!MMY เห็นบอกว่าเครื่องตัวนี้สมรรถนะใกล้เคียงกับเครื่อง 1.8 อย่าคาดหวังว่ามันจะแรงเหมือนซิลฟีเทอร์โบครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าประหยัดกว่า แต่แรงเท่าเดิมก็อยากให้จัดมาครับ

แรงมากก็ซิ่งมากครับ เน้นปลอดภัยกันดีกว่าครับ  8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่ามีโอกาศนะ แต่คงไม่ใช่ MY ปัจจุบัน เพราะดูแล้ว 1.5 Turbo มันมาแทน 1.8 อยู่แล้ว
H.

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,010
ซิลฟี่เทอโบร์: ฉันนี่ใส่มาให้แล้วนี่ ทำไมไม่พูดถึงฉันบ้างงงงงงง

โอ๋ๆๆ อย่าร้อง นิ่งซะ  :)

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
เครื่อง 1.8 ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ

นึกถึงตอนที่เครื่อง 1.8 เปิดตัวใหม่ๆมีแต่เสียงชื่นชม ดีแบบนั้น ดีแบบนี้ สุดยอด ความจุน้อยแต่แรงพอๆ 2.0
1.8มันเท่าอายุ FD อะครับ
ขำๆ 10 ขวบละนะครับ

ผมว่า มัน ก็ควร ปลดระวางได้แล้วหละครับ ในอนาคตอันใกล้



****
จริงทำ แบบ BM ไปเลย จะดีมากครับ
เครื่องเดียวใส่ มันทุกรุ่น X1,3,X3,5
ประหยัดต้นทุนการผลิตเพราะ ผลิตได้จำนวนมาก
 และ ลูกค้าได้เครื่องที่ดี
เพราะทุ่มทุนลงกะเครื่องบลอคเดียว

 

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ

เห็นคุณหมูลงไว้ 1.5 Turbo 170 กว่าม้า ไม่ใช่สเป็คนั่นหรอครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,437
เอาแบบตามหลักเลยนะครับ ถ้าตัวที่วางขายในยุโรปหรือญี่ปุ่นมี 1.5 T

ในไทยคงไม่ต้องเดามากครับ แต่ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อะไรมากมายกับเครื่องตัวนี้เท่าไร

อย่าไปคาดหวังเยอะครับ ยิ่งเป็นเครื่อง turbo คงบำรุงรักษานั้นต้องเยอะกว่าเครื่อง NA พอสมควร

ถ้ามาจริงๆยอมรับได้รึเปล่าครับถ้ามาถึงแล้ว ไม่ได้อย่างที่คาดหวัง เดียวมีบ่นภายหลัง กั้กนั้น กั้กนี้อีก ราคาแพง วัสดุภายในไม่สมราคารถราคาเป็นล้าน

จะมา Hybird มา NA ฉีดตรง หรือมา turbo สุดท้ายมาก็อยากได้นั้นอยากได้นี้เพิ่มอีกอยู่ดี


ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ
ลองดู นับมือที่ Link นี้ดูเล่น ๆ ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าคนส่วนใหญ่ที่คาดหวังมี2ประเภท
1.ประหยัดน้ำมันขึ้นชัดเจน แรงขึ้นไม่มากก็น้อย
2.ไปต่อได้อีกไกล แต่ก็ติดที่เกียร์อีก

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
อัตราเร่งต้นๆก็ไม่หนีจาก R18 ที่จับคู่กับ cvt เท่าไหร่นะครับ ปลายนี่ไม่แน่ใจ แต่สังเกตใบเทอร์โบมีขนาดกระจึ๋งนึง น่าจะอั้นพอดูกับ td025 คงเน้นการตอบสนอง

ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ยุคนี้ของฮอนด้านอกเหนือจากรุ่น Si & TR แล้ว จะเน้นไปที่ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่สมรรถนะเทียบเท่าหรือมากกว่าเดิม ถ้าคาดหวังให้แรงปรู๊ดปร๊าด คงต้องไปโมต่อกันเองแล้วแหละครับ


เครื่องบล็อคนี้พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด แม้จะเป็น L15B DOHC Di เหมือน Fit JDM แต่ชิ้นส่วนไม่เหมือนกันเลย

สมรรถนะโดยรวมคาดว่าอยู่หัวตารางแน่นอน อาจไปถึง Premium entry level car ก็เป็นได้ ต้องคอยดูครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
อาจต้องลุ้นตัว mc ครับ ส่วนตัวผมก็อยากให้เอามาลงหลายๆรุ่นเหมือนกันครับ

ส่วนเรื่องสมรรถนะนั้นคงทำมาให้เน้นประหยัดซึ่งตรงนี้ชอบมาก และตัวเลขแรงม้ามีมาให้ 174 นี่ยิ่งกว่าเหลือเฟือ จริงๆก็แรงเอาเรื่องนะสำหรับคนใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปอย่างผมเนี่ย ที่ผมลุ้นคือมันจะทนแค่ไหนจุกจิกหรือไม่มากกว่าครับ แล้วก็ช่วงล่างกับการขับขี่จะดีแค่ไหน จะขับสบายสู้ D-Seg ได้มั้ย ถ้าตรงนี้ตอบโจทย์ได้ก็ได้ซื้อแน่ๆ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
ทำเหมือนเบนซ์ก็ดีนะครับ
เครื่องสหกรณ์ 300 Bluetec Hybrid ใช้ตั้งแต่ C ยัน S class เลย
สต๊อกอะไหล่ก็ง่าย เทรนช่างศูนย์ก็ง่าย   ;)

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ

0-100 เจ็ดวินาทีกว่าๆ ผมว่าไม่ธรรมดาเลยนะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย

Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+

กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ
จริงครับ ผมว่าก้ดีแต่ไม่เห็นจำเป็นต้องมาทุกรุ่น ให้มาซักรุ่นก่อนก้บุญแล้ว บริษัทรถยนต์ที่ขายในประเทศไทยเค้าไม่ค่อยอยากเอาอะไรใหม่ๆมาขายในไทยหรอกครับ ความเชื่อเก่ามันเยอะ คนชาตินี้

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เห็นด้วยที่จะใช้เครื่องเดียวกันหลายๆ รุ่นครับ อะไหล่จะได้ถูกลงได้บ้าง และไม่ต้องรอนาน

แต่ผมว่ามาแนว Isuzu ก็เหมาะกับคนไทยดีนะครับ

เครื่อง 1.9 เป็นรุ่นปกติ แรงกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิม แพงกว่าเล็กน้อย

แต่ใครยังยึดติด ก็ยังมีเครื่องเดิม(cc เยอะ) ให้เลือก ดูเหมาะกับคนทุกยุค ทุกความเชื่อดีครับ

ไม่ยึดติด ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ -> 1.9
ยึดติด แต่ไม่อยากจ่ายแพง -> 1.9 รุ่นกลาง
ยึดติด แต่แพงไหว -> 3.0 รุ่น TOP
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย

Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+

กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ

ขอโทษด้วยครับ พอดีไม่ทันเห็นว่ามีถามแบบเดียวกันกับ Stepwagon กับ accord เพียงแต่คิดว่าในเมื่อ HR-V มาไลน์เดียวกับ Civic เอาเครื่อง 1.8 ใส่บ้านเราไม่เหมือนบ้านอื่น ไหนเลยถ้ามีเครื่องใหม่มาใน civic เป็นไปได้มั๊ยจะเอามาลง HR-V แทน ในเมื่อโครงการ Hybrid มันจะพับไปแล้ว ก็ไม่เห็นจะมีเครื่องตัวไหนนอกจาก 2.0 กับ 1.5 turbo จะมาเอาเพิ่มใน line นี้ได้หน่ะครับ
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
honda ไม่ได้เน้นแรง เพราะถ้าเน้นแรง คงไม่จับคู่กับ cvt