โพลล์

น่าสนใจ
ไม่น่าสนใจ
ถ้า cx3 Diesel ซอยรุ่นย่อยเหมือน Benzene โดย +ราคาเพิ่ม 1.1 แสน เหมือนตัวบน

IncarRus

จากกระแสเมินตัว Diesel,,, ถ้า cx3 Diesel ซอยรุ่นย่อยเหมือน Benzene
....โดย+เพิ่มราคา,,, จากตัว Benzene 1.1 แสน เหมือนส่วนต่างตัวบนตอนนี้
....จะทำให้ท่านๆ ,,, สนใจตัว Diesel มากขึ้นหรือไม่คับ

รุ่น E
2.0 sky-G : 835000
1.5 sky-D : 945000

รุ่น C
2.0 sky-G :  910000
1.5 sky-D : 1020000

รุ่น S
2.0 sky-G :  975000
1.5 sky-D : 1085000

รุ่น SP
2.0 sky-G : 1045000
1.5 sky-D : 1155000

*ขอสมมุติชื่อรุ่น,,, ตามตัว sky-G เลยนะคับ, หวังว่าจะไม่สับสน



kumpol2511

ผมสน(ซื้อแน่นอน)ครับ เพราะผมเคยตอบกระทู้ในนี้บ่อยๆว่า cx3ควรมีทางเลือกให้มีตัวต่ำสำหรับคนชอบประหยัด วันนี้ก็พึ่งไปดูรถ
ที่ศูนย์พัทยาก็บอกเซลแบบนี้ 
    ปล.มีหลายคนชอบบอกว่าcx3เหมือนm2ยกสูง ผมดูเปรียบเทียบที่จอดคู่กัน ผมว่ามีความแตกต่างกันมากทางรูปร่างและอารมณ์
ในมุมมองของผม



IncarRus

เห็นด้วยนะคับ,,, ว่าควรมี Diesel ในรุ่นล่างๆ ด้วย
....แต่ผมว่า,,, ถ้าเพิ่มจาก Diesel 1.1 แสน, สำหรับผม ก็ยังแพงไป

ใจผม อยากให้เท่ากัน



Activehybrid

2.0 ถูกกว่า110,000บาทเอาไปเติมน้ำมันได้ยาวๆกว่าดีเซลจะเซฟค่าน้ำมันได้

และที่สำคัญ 2.0  แรงกว่าเยอะ

ราคาไม่เป็นใจก็ต้องเอาmazda2 1.5 เซฟกว่ามาก



pjs6306

ถ้าราคาออกมาแบบนี้ถือว่ายอดเลย แต่คงได้แค่มโน เพราะมาสด้าไม่ทำ



gorilla

ถ้าเครื่องดีเซล 2 ลิตร ยังพอดูสมเหตุสมผล

นี่เครื่อง 1.5 ลิตร แต่ราคาแพงกว่าเบนซิน 2 ลิตร  1 แสนกว่า   เก็บเงินไว้เติมน้ำมันดีกว่าครับ แพงไร้สาระเกิน



rtong

คือถ้ามันไม่เคยขายใน mazda 2 มาก่อน  ภาพลักษณ์มันจะดูดีกว่านี้
เข้าใจครับว่าเทคโนโลยี  และต้นทุนที่มากกว่า   แต่ถ้ามันอยู่ใน 3  หรือ  cx-3
ก่อน  แล้วค่อยเอาลงมาใส่ใน 2 ทีหลัง คงมองมันดีกว่านี้   mazda พลาดตรงนี้
ตอนนี้หลายคนจะมองว่าเอาของถูก(อยู่ในรถที่คลาสต่ำกว่า)แต่มาขายแพง
และทำไมไม่จูนให้มันผ่านเงื่อนไข  eco car เฟส 2  จะได้ทำให้ราคาต่ำลง



MUK

ผม ก็รุ่นนี้ครับ ผมว่ามันแพงไปจริงๆครับ



JeansZ

คือถ้ามันไม่เคยขายใน mazda 2 มาก่อน  ภาพลักษณ์มันจะดูดีกว่านี้
เข้าใจครับว่าเทคโนโลยี  และต้นทุนที่มากกว่า   แต่ถ้ามันอยู่ใน 3  หรือ  cx-3
ก่อน  แล้วค่อยเอาลงมาใส่ใน 2 ทีหลัง คงมองมันดีกว่านี้   mazda พลาดตรงนี้
ตอนนี้หลายคนจะมองว่าเอาของถูก(อยู่ในรถที่คลาสต่ำกว่า)แต่มาขายแพง
และทำไมไม่จูนให้มันผ่านเงื่อนไข  eco car เฟส 2  จะได้ทำให้ราคาต่ำลง

เห็นด้วยครับ เหมือนกรณี Mazda 6 ที่ Mazda ดันเปิดตัวรุ่น​เล็ก​กว่าอย่าง 3 ก่อน เป็นความ​ผิดพลาดที่​ทำให้ 6 ขาด​ความน่าสนใจจน​สุดท้ายต้อง​ยกเลิกการ​ทำ​ตลาดรุ่นนี้ไป
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



@MIN

ก็อาจจะมีคนสนใจมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ขายดีเท่าไหร่ เพราะว่า ในราคา 8 แสน - 1.1 ล้าน  มีตัวเลือกเยอะมากๆ
ด้วย body รูปลักษณ์ cx3 ออกมาชนกับ HRV โดยตรง .. แต่ HRV ราคาถูกกว่า , branding ดีกว่า , ภายในกว้างขวางถูกใจคนไทย มากกว่า

ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่มองราคา กับ branding เป็นหลักในการซื้อรถ
I have enough of making money. Now I want to make time.



rotaryman

คือถ้ามันไม่เคยขายใน mazda 2 มาก่อน  ภาพลักษณ์มันจะดูดีกว่านี้
เข้าใจครับว่าเทคโนโลยี  และต้นทุนที่มากกว่า   แต่ถ้ามันอยู่ใน 3  หรือ  cx-3
ก่อน  แล้วค่อยเอาลงมาใส่ใน 2 ทีหลัง คงมองมันดีกว่านี้   mazda พลาดตรงนี้
ตอนนี้หลายคนจะมองว่าเอาของถูก(อยู่ในรถที่คลาสต่ำกว่า)แต่มาขายแพง
และทำไมไม่จูนให้มันผ่านเงื่อนไข  eco car เฟส 2  จะได้ทำให้ราคาต่ำลง
+1
คือถ้ายกเครื่องมาทั้งดุ้นโดยไม่ทำไรเพิ่ม ยังไงผมก็มองว่า 1.5D แพงครับ



Jacob

ผมว่าควรปรับจูนให้ปล่อยค่า co2 ต่ำกว่าร้อยจะเข้าอีโค่คาร์ได้ (ตอนนี้เกินมานิดเดียว 105) ผมว่าหลายคนยอมให้อืดขึ้นอีกหน่อยแลกกับความประหยัด เพราะมันมีปุ่ม sport mode หรือสามารถติดคันเร่งไฟฟ้าได้

ที่แพงตอนนี้มาจากต้นทุนและภาษีครับ (ถ้าดูราคาออสเตรเลียเทียบกัน ดีเซล 1.5 จะแพงกว่าเบนซิน 2.0 ประมาณห้าหมื่น) ยิ่งถ้าได้สิทธิ์อีโคคาร์อาจจะถูกกว่าเบนซินอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2015, 09:55:58 โดย Jacob »



muza

ตัวดีเซล เองมาสด้าไม่ได้ตั้งใจขายอยู่แล้วครับ
เชื่อว่า ยอด ไม่น่าเดินมาก
ผมว่านะ
ยิ่งซอย รุ่นย่อยเยอะ และถ้าขายไม่ดีจริง
มันจะขาดทุนเอาอะครับ

ไม่ต้องทำอะดีแล้ว
แต่ถ้า ยอด ดีเซลวิ่งจริงๆ ขึ้นมา
ค่อยมาซอยย่อย จะ ดีกว่า



yourturle

อย่างนี้มีลุ้น ไม่ใช่แค่ตัวtop น่าเบื่อ
One Day.



AkE

อย่าว่า+ ทุกรุ่นย่อย ให้ขายถูกกว่าทุกรุ่นย่อย ผมก้เอาเบนซินแต่ถ้าเป็นแบบตอนนี้ ไม่ต้องคิดให้ยาก



pjs6306

ดูจาก spec cx3 แรงบิด ดีเซล 270 มากกว่า 2นะครับ



SM.




Terng

ก็อาจจะมีคนสนใจมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ขายดีเท่าไหร่ เพราะว่า ในราคา 8 แสน - 1.1 ล้าน  มีตัวเลือกเยอะมากๆ
ด้วย body รูปลักษณ์ cx3 ออกมาชนกับ HRV โดยตรง .. แต่ HRV ราคาถูกกว่า , branding ดีกว่า , ภายในกว้างขวางถูกใจคนไทย มากกว่า

ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่มองราคา กับ branding เป็นหลักในการซื้อรถ

เห็นหลายคนบ่นทำนองนี้ ว่า HR-V ถูกกว่า ผมเอาใบราคามาวางเทียบกันให้ดูครับ

เริ่มจากตัวเริ่มต้น ไปหาตัวแพงสุดของทั้งสองเจ้านะครับ

HRV S 890,000
CX3 E 835,000

HRV -
CX3 C 910,000

HRV E 975,000
CX3 S 975,000

HRV E Limited 1,005,000 (ตัดซันรูฟออก)
CX3 -

HRV EL 1,045,000
CX3 SP 1,045,000

HRV -
CX3 1.5XDL (Diesel) 1,155,000

จะเห็นได้ว่า CX3 มีการซอยรุ่นย่อยที่หลากหลายกว่า และมีราคาเริ่มต้นที่ถูกกว่า HRV นะครับ เพียงแต่ว่า CX3 ดันเปิดราคาดีเซลมาด้วย ทำให้ตัวรถดูแพงกว่าทันที ผมว่าการตลาดมันผิดพลาดตรงนี้แหละ น่าจะไปเปิดตัวภายหลังเลยที่มันพร้อมส่งมอบจริงๆ ไม่ใช่ยิงมาตอนเปิดตัวนี้เลย คนมันก็จำแต่ราคาแพงสิคร้าบบบบ (ที่จริงยังคิดอยู่ว่า ทำไมไม่เอาเครื่อง CX5 ดีเซลมาลงๆไปซะเลย ท่าจะจี๊ดไม่ใช่น้อย และสมกับสโลแกน Feel the drive มากกว่านี้อีกจม)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Slipknot`

ผมว่ามันน่าซื้อนะครับถ้าเป็นแบบนั้น
แต่ประเด็นมันก็คือมี2.0มาลง ทำให้1.5ดีเซลขาดความน่าสนใจไปพอสมควร
คหสต.นะครับ



beerrl

ผมว่า cx3 ทาง mazda เอง เน้นขายเครื่อง 2.0เบนซิน มากกว่า
เพราะ ถ้า ตัวดีเซล เอาตัวเริ่มต้นมาด้วย จะมึผลกับ mazda2 ดีเซล กับ รุ่น top จะไม่มีใครซื้อ ซิครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



NONT4477

ตลกตรงที่ส่วนต่างเครื่องเบนซิน 2.0 กับดีเซล 1.5 ใน CX3
มันใกล้เคียง กับส่วนต่างของเบนซิน 1.3 กับดีเซล 1.5 ใน Mazda 2
สรุปคือต้นทุนเครื่อง 1.3 กับ 2.0 มันพอๆกัน งั้นเหรอ  :-X
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Myx

จะให้น่าสนใจต้องสลัดภาพลักษณ์ mazda 2 ทิ้งไปครับ
เหมือนกับที่ HRV สลัดภาพ Jazz ทิ้งไปนั่นแหละ