ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Teana Hybrid ราคาพอๆ กับ Xtrail แล้ว Camry กับ Accord จะร้องไห้มั้ยครับ  (อ่าน 11964 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
สมมติว่า Teana Hybrid เปิดตัวเริ่มต้นที่ 1.25 ล้าน ซึ่งต่างจาก Camry กับ Accord ประมาณ 5-6 แสนในรุ่น Hybrid แบบนี้คิดว่าจะแย่งยอดขาย D-segment ถล่มทลายมั้ยครับ

ถ้าผมจะซื้อรถ D-segment ซักคันผมคงไม่ลังเลเลยที่จะเลือก Teana Hybrid ถึงคนจะบอกว่า CVT ขับไม่มันส์ แต่ผมว่าผมยอมประหยัด 5-6 แสนแล้วขับมันส์น้อยลงแต่ได้รถ Hybrid แน่นอน

เพื่อนๆ คิดยังไงครับ

ออฟไลน์ A K24A4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
มีก็ดีสิครับ

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
CVT ขับมันนะครับ - -'

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
 ??? ???
แต่ผมว่า ทาง นิสสันไทย
น่าจะลดรุ่นย่อยๆลง
ปรับราคาขายให้ใกล้ พวก มิสซู ดูจะดีกว่านะ

โมเดลรถเยอะมาก
แต่ยอดขาย เดินสวนทางแบบนี้

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
??? ???
แต่ผมว่า ทาง นิสสันไทย
น่าจะลดรุ่นย่อยๆลง
ปรับราคาขายให้ใกล้ พวก มิสซู ดูจะดีกว่านะ

โมเดลรถเยอะมาก
แต่ยอดขาย เดินสวนทางแบบนี้

ใจเย็นครับ ผมว่าเค้าเพิ่งเริ่มมีวิธีการตั้งราคาใหม่เริ่มต้นที่ Sylphy Turbo ซึ่งถ้าเทียบจริงๆ ถูกกว่า Lancer EX อีกนะครับ ทั้งสเป็คสูงกว่าและราคาถูกกว่า
ผมว่า X-Trail แซง CRV ได้หลายเดือนแน่ครับ ปกติ X-Trail ขายดีอยู่แล้ว พอราคาถูกแบบนี้น่าจะยิ่งขายดี
พวก  Eco Car ก็รอดูกันต่อไปครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ทำได้ก็ดีครับ จะน่าสนใจมาก

แต่ส่วนตัวคิดว่า ทำไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ถ้าได้  ขายดีแน่นอนครับ แต่ส่วนตัวเชื่อว่ายังไงก็ไม่ต่างกันขนาดนั้นครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ค่ายรองๆ ถ้าไม่ขายถูก คงขายยากครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
X-Trail ทำได้ เทียน่าก็ไม่น่าจะทำไม่ได้ครับ
บางทีอาจจะเป็นเพราะมือดีด้านการตลาดใหม่ คุณ ซ. จาก M....

ก็หวังว่าจะดีทั้งการตลาด ดีไซน์+คุณภาพผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขายครับ
ยังไงทุกวันนี้ศูนย์นิสสันก็ยังห่างโตกะฮอนอยู่ช่วงใหญ่ๆ
ยังโชคดีที่ปริมาณรถไม่สูงเท่าก็เท่านั้นเอง

คนก็ยังพูดกันเรื่องเกียร์เปราะ พัดลมพัง (พวก HR ทั้งหลาย) จุกจิก ฯลฯ กันจนชินสำหรับแบรนด์นี้
ปล. อย่าเอาอารมณ์ CVT-7 มารวมกับ CVT-8 นะครับ คนละเรื่องเลย โหมดสปอร์ตรอบมันดีดเหมือน 7-Wonder เลยแหละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ nemus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
มีลุ้นนะครับ ว่าจะเหมือนตอน  j32  มั้ย
เพราะมาทำยอดดีได้ ช่วงหลัง mc ช่วงท้ายๆอายุ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ตลาดรถ Hybridบ้านเราไม่ค่อยบูมเท่าไร   ถึงราคาx-trailจะออกมาWowมากๆก็เถอะ 

แต่ถ้าทำได้จริงๆ  ดูแล้วเทียน่าอาจจะเกาะกลุ่มอันดับ 1-2ได้แบบเบียดสนุกก็ได้นะ  ผมว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2015, 13:24:20 โดย deathsheep »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ค่ายรองๆ ถ้าไม่ขายถูก คงขายยากครับ
ถูกต้องครับ ส่วนเรื่องยอดน่าจะดีขึ้นแต่ไม่รุนแรงหรอกครับ รถตลาดนี้เดี๋ยวนี้ตลาดแคบมาก

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ไม่ร้อง แบรนด์ใหญ่กว่า
แค่ลด สองแสน-สามแสน
พร้อม ดอก0%
ฟรี ป.1+พรบ.+จดทะเบียน

One Day.

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เอ่ออ อันนี้แค่สมมติ หรือว่า นิสสันจะเอามาขายจริงๆคะ
ขออภัยตกข่าว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าเป็นตาม X-trail จริงๆ ผมว่าน่าสนใจนะ
เพราะกลุ่มลูกค้าหลักของDคือ2.0 แต่ถ้า Teana HV เปิดราคาถูกกว่าคู่แข่งเยอะยอดขายจะเป็นยังไง
ครั้งนี้จะได้รู้กันว่า คนไทยกลัวHybrid หรือเพราะมันราคาแพง(ตอนซื้อ)
ปล.กรณีของ Xtrailนี่รอดูเลยครับว่ายอดขายจะเป็นยังไง ถ้าขายดีแสดงว่ามันอยู่ที่ราคา เพราะไฮบริดมักจะอยู่รุ่นบนๆแล้วราคาแพง

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ทำได้อยู่แล้ว อยู่ที่จะกล้าทำรึป่าวเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ได้ภาษี Hybrid ช่วยทำให้ราคาถูก
อย่าเอากำไรต่อคันเยอะ
เน้นปริมาณยอดขาย
ทำรถให้ แบบไปไหนก็เจอ
เดี๋ยวอะไหล่ ช่างซ่อม ก็จะเยอะตาม
คนซื้อจะอุ่นใจ ไม่ใช่รถที่มีความเสี่ยง
แล้วรถก็จะน่าใช้เอง
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Hybrid ต้องเจ็บเอง ถึงจะรู้ครับ..

ผมว่าทำรถที่มีอยู่อย่าง L33 ให้จุกจิกน้อยกว่านี้ กินน้ำมันน้อยกว่านี้ เร่งดีกว่านี้ ก่อน
ขนาด Toyota ที่ว่าทำรถออกมาถึกทน ยังเงิบกับ Hybrid มาแล้ว

อยากได้เทคโนโลยีเทพๆ ในราคาเอื้อมได้ แล้วมีเงินซ่อมบำรุงหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
ผมมองว่า ค่ายที่ทำไฮบริดมา ณ เวลานี้ เหมือนนต้องการประโยชน์ด้านภาษี ครับ

ส่วนเรื่องที่ว่า Teana มาแล้ว Camry Accord ร้องไห้ ผมว่ายากครับ เพราะคนไทยยึดติดกับแบรนด์มากเกินไป

และอีกอย่าง Nissan ควรทำการบ้านเรื่อง ศูนย์บริการอีกสักนิด ผมว่าอนาคต ไม่เกิน 5ปี ภาพรวมอาจจะดีขึ้นครับ

ช่วงนี้ก็ฝ่าฟันอุปสรรค์ความคิด และ ตลาดมือสองที่ไม่รองรับ รถไฮบริดก่อนครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
เหมือนเทคโนโลยี Hybrid ยังไม่เป็นที่ยอมรับนะครับ ลูกค้าส่วนน้อยจริงๆที่จะซื้อ สังเกตจากยอกขายไม่ได้สูงมากนัก

ต่างกับตอนอยากได้อยากให้มาขาย เรียกร้องกันเหลือเกิน พอเอามาขายจริงๆมีสักกี่คนในนั้นที่เรียกร้อง มาซื้อจริงๆ

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
เอ่ออ อันนี้แค่สมมติ หรือว่า นิสสันจะเอามาขายจริงๆคะ
ขออภัยตกข่าว

เปิดตัวเมื่อวาน ข่าวใหญ่สำหรับวงการรถอยู่นะครับ  :-[

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ผมซื้อรถไว้เดินทางด้วยความสุนทรีย์ครับ (ไม่เอามันส์) ดังนั้น CVT ยิ่งช่วยประหยัดน้ำมันจึงไม่ใช่เรื่องน่ารังเกียจแถมน่ารักด้วยซ้ำ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03