ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ  (อ่าน 16135 ครั้ง)

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
คือของผมเป็นรถบริษัทอ่ะนะ ตอนนี้อายุสามปีแล้ว เข้าเช็คตามระยะทุกครั้ง
แต่ผมแปลกใจว่าทำไมค่าใช้จ่ายมันสูงมาก ล่าสุดนี่ทางศูนย์ส่งรายการเช็คมาหลายรายการ
ค่าใช้จ่าย หกหมื่นกว่าบาท เฉพาะค่าแรงนี่ 6000 แล้วครับ ศูนย์บอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนตามรายการนี่้ จะทำให้หมดประกัน
ผมเลยมาเช็คดูรายการอีกที ก็พบว่ามีหลายรายการที่เพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน เลยตัดไปเหลือค่าใช้จ่ายสี่หมื่นกว่าบาท

การเช็คระยะก่อนหน้านี้ก็สูงหลักหมื่นทุกครั้งเลยครับ
เลยอยากทราบว่าท่านที่ใช้ bt 50 เจอค่าใช้จ่ายเช็คระยะสูง ๆ บ้างมั้ยครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 11:47:52 »
คือของผมเป็นรถบริษัทอ่ะนะ ตอนนี้อายุสามปีแล้ว เข้าเช็คตามระยะทุกครั้ง
แต่ผมแปลกใจว่าทำไมค่าใช้จ่ายมันสูงมาก ล่าสุดนี่ทางศูนย์ส่งรายการเช็คมาหลายรายการ
ค่าใช้จ่าย หกหมื่นกว่าบาท เฉพาะค่าแรงนี่ 6000 แล้วครับ ศูนย์บอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนตามรายการนี่้ จะทำให้หมดประกัน
ผมเลยมาเช็คดูรายการอีกที ก็พบว่ามีหลายรายการที่เพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน เลยตัดไปเหลือค่าใช้จ่ายสี่หมื่นกว่าบาท

การเช็คระยะก่อนหน้านี้ก็สูงหลักหมื่นทุกครั้งเลยครับ
เลยอยากทราบว่าท่านที่ใช้ bt 50 เจอค่าใช้จ่ายเช็คระยะสูง ๆ บ้างมั้ยครับ
โอ้ มายกูดเนส
ค่าใช้จ่าย 6 หมื่นกว่าบาท

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 11:54:05 »
bt50pro หรือเปล่าครับ รุ่นย่อยอะไร รายการมีอะไรบ้างครับ รถครบ3ปีแล้ว มันก็หมดประกันอยู่ดีครับ ตัวผมเองก็ใช้btตัว2.2atอยู่ ก็พึ่งครบ3ปีไป
เข้า0แต่ละครั้งแพงสุดคือ5พันกว่าบาท

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 12:05:49 »
ขอดูรายการหน่อยครับ ท่านเปลี่ยนอะไรบ้างเนี่ย ราคาถึงได้สูงถึง 6 หมื่น

เช็คระยะปกติไม่น่าจะแพงขนาดนั้น ถ้าแพงขนาดนั้นไม่ต้องไปเปลี่ยนแล้วขายทิ้งไปซื้อคันใหม่ดีกว่า

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 12:29:11 »
เปลี่ยนอะไรครับทำไมถึงแพงได้ขนาดนี้ ...

ออฟไลน์ Ao_Chosi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:01:58 »
ตัวโปรรึเปล่าคับ ผมใช้อยู่จะ 90,000 km ค่าใช้จ่ายสูงสุดผมไม่เคยเกิน 5,500 อ่ะ ส่วนเรื่องประกันตัวรถ ตามพี่ๆสมาชิกด้านบนเลยคับ ถ้าอายุรถเกิน3ปี ยังไงประกันก็ขาดอยู่แล้วคับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:08:15 »
ถ้าเช็คตามระยะตามปกติ ไม่ถึงแน่นอน 60,000 บาท ถ้าไม่มี รายการเปลี่ยนอะไหล่ เพิ่มเติม แล้วมีค่าใช้จ่าย เนื่องจากหมดประกัน
ราคาเช็คปกติระยะมาสด้า ดูตามลิงค์นี้ครับ
http://www.mazda.co.th/customer-care/scheduled-maintenance/


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:10:54 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:28:36 »
นี่ครับ รายการในสมุดบันทึกที่ลูกน้องผม ลอกจากรายการตามบิลของศูนย์
รวมแล้ว 43440 บาท นี่ผมตัดบางรายการออกแล้วนะ เพราะเช็คประวัติครั้งล่าสุด มีรายการเปลี่ยน และซ่อมแล้ว เช่น inter cooller มีการเปลี่ยนไปยังไม่ถึง หกเดือน ศูนย์ทำรายการมาซ้ำอีก ผมเลยตัดออกไป 
รถยังสภาพดีครับ เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่งงกับรายการเช็คระยะหลายครั้งแระครับ มันจะหลักหมื่นทุกที
อ่อเป็นรุ่น bt50 pro เกียร์ธรรมดาครับ ใช้งานประมาณสองแสนโลครับ อายุสามปีเศษ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:31:41 โดย adis »

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:36:33 »
นี่ครับ รายการในสมุดบันทึกที่ลูกน้องผม ลอกจากรายการตามบิลของศูนย์
รวมแล้ว 43440 บาท นี่ผมตัดบางรายการออกแล้วนะ เพราะเช็คประวัติครั้งล่าสุด มีรายการเปลี่ยน และซ่อมแล้ว เช่น inter cooller มีการเปลี่ยนไปยังไม่ถึง หกเดือน ศูนย์ทำรายการมาซ้ำอีก ผมเลยตัดออกไป 
รถยังสภาพดีครับ เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่งงกับรายการเช็คระยะหลายครั้งแระครับ มันจะหลักหมื่นทุกที
อ่อเป็นรุ่น bt50 pro เกียร์ธรรมดาครับ ใช้งานประมาณสองแสนโลครับ อายุสามปีเศษ
รายการโหดมาก รถ 3 ปีต้องเปลี่ยนครัช เปลี่ยนเกี่ยวกับช่วงล่าเลยหรา ??
คือ ถ้าไล่ดูตามรายการมันก็ราคาไม่แพงอ่ะนะ แต่รถ 3 ปี ยังไงก็ไม่น่าจะได้เปลี่ยนอะไรขนาดนั้น
ดูรายการเหมือนรถพึ่งไปออกรบมา ยังไงยังงั้นอ่ะ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:45:08 »
นี่ครับ รายการในสมุดบันทึกที่ลูกน้องผม ลอกจากรายการตามบิลของศูนย์
รวมแล้ว 43440 บาท นี่ผมตัดบางรายการออกแล้วนะ เพราะเช็คประวัติครั้งล่าสุด มีรายการเปลี่ยน และซ่อมแล้ว เช่น inter cooller มีการเปลี่ยนไปยังไม่ถึง หกเดือน ศูนย์ทำรายการมาซ้ำอีก ผมเลยตัดออกไป 
รถยังสภาพดีครับ เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่งงกับรายการเช็คระยะหลายครั้งแระครับ มันจะหลักหมื่นทุกที
อ่อเป็นรุ่น bt50 pro เกียร์ธรรมดาครับ ใช้งานประมาณสองแสนโลครับ อายุสามปีเศษ
รายการโหดมาก รถ 3 ปีต้องเปลี่ยนครัช เปลี่ยนเกี่ยวกับช่วงล่าเลยหรา ??
คือ ถ้าไล่ดูตามรายการมันก็ราคาไม่แพงอ่ะนะ แต่รถ 3 ปี ยังไงก็ไม่น่าจะได้เปลี่ยนอะไรขนาดนั้น
ดูรายการเหมือนรถพึ่งไปออกรบมา ยังไงยังงั้นอ่ะ
นั่นดิครับ ปกติรถคันนี้ผมก็มักจะเอาออกต่างจังหวัดบ่อยนะ แต่มันก็ไม่มีอะไรผิดปกติเลย เสียงหอนอะไรก็ไม่มี เข้าเกียร์ก็ปกติ
แต่รายการมาแต่ละครั้ง เปลี่ยนอะไรต่ออะไรเยอะมาก ๆ นี่ถ้าเป็นรถผมเอง ผมขายแระ 555

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:48:40 »
นี่ครับ รายการในสมุดบันทึกที่ลูกน้องผม ลอกจากรายการตามบิลของศูนย์
รวมแล้ว 43440 บาท นี่ผมตัดบางรายการออกแล้วนะ เพราะเช็คประวัติครั้งล่าสุด มีรายการเปลี่ยน และซ่อมแล้ว เช่น inter cooller มีการเปลี่ยนไปยังไม่ถึง หกเดือน ศูนย์ทำรายการมาซ้ำอีก ผมเลยตัดออกไป 
รถยังสภาพดีครับ เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่งงกับรายการเช็คระยะหลายครั้งแระครับ มันจะหลักหมื่นทุกที
อ่อเป็นรุ่น bt50 pro เกียร์ธรรมดาครับ ใช้งานประมาณสองแสนโลครับ อายุสามปีเศษ

รถวิ่งมากี่ km ครับ ถ้าวิ่งเยอะก็คงต้องมีเปลี่ยนอะไหล่ สึกหรอก ตามการใช้งาน
แต่!!! ถ้าวิ่งน้อย รบกวนกลับไปดู comment ของผมก่อนหน้านี่ ด้านบน

เรื่อง inter cooller มีอาการเร่งไม่ขึ้นไหมครับ ไฟ engine หรือ ไฟรูปเฟือง โชว์ไหม
นี่เป็นอาการ ห่วยปกติ ของรถรุ่นนี้ (ผมอ้างอิงมาจาก Ranger ที่ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์กใล้เคียงกัน หรือ เหมือนกัน) เนื่องจาก Ranger ก็มีอาการ ท่ออินเตอร์ แผงอินเตอร์ แตกเป็นกิจวัตร
ถ้า BT-50 Pro ของคุณมีไฟโชว์ และมีอาการที่ผมบอก กรุณาเปลี่ยน อะไหล่ชิ้นนี่เถอะครับ แต่ก่อนเปลี่ยน ถาม เจ้าหน้าที่ว่า เป็น part ตัวใหม่ยัง เพราะผมไม่แนใจว่า  BT-50 Pro MC มีการปรับปรุง พาร์ท ตัวนี้หรือเปล่า เพราะ Ranger MC มีการปรับปรุง
Ranager ผมวิ่งมา 2 แสนกว่า ไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่ นอกจาก เช็คเปลี่ยนถ่ายของเหลว และ อะไหล่ สิ้นเปลืองตามระยะ และ เปลี่ยน ท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์ ไป 2-3 ที เพราะ defect ของอะไหล่  >:(
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 14:00:51 »
นี่ครับ รายการในสมุดบันทึกที่ลูกน้องผม ลอกจากรายการตามบิลของศูนย์
รวมแล้ว 43440 บาท นี่ผมตัดบางรายการออกแล้วนะ เพราะเช็คประวัติครั้งล่าสุด มีรายการเปลี่ยน และซ่อมแล้ว เช่น inter cooller มีการเปลี่ยนไปยังไม่ถึง หกเดือน ศูนย์ทำรายการมาซ้ำอีก ผมเลยตัดออกไป 
รถยังสภาพดีครับ เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่งงกับรายการเช็คระยะหลายครั้งแระครับ มันจะหลักหมื่นทุกที
อ่อเป็นรุ่น bt50 pro เกียร์ธรรมดาครับ ใช้งานประมาณสองแสนโลครับ อายุสามปีเศษ

รถวิ่งมากี่ km ครับ ถ้าวิ่งเยอะก็คงต้องมีเปลี่ยนอะไหล่ สึกหรอก ตามการใช้งาน
แต่!!! ถ้าวิ่งน้อย รบกวนกลับไปดู comment ของผมก่อนหน้านี่ ด้านบน

เรื่อง inter cooller มีอาการเร่งไม่ขึ้นไหมครับ ไฟ engine หรือ ไฟรูปเฟือง โชว์ไหม
นี่เป็นอาการ ห่วยปกติ ของรถรุ่นนี้ (ผมอ้างอิงมาจาก Ranger ที่ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์กใล้เคียงกัน หรือ เหมือนกัน) เนื่องจาก Ranger ก็มีอาการ ท่ออินเตอร์ แผงอินเตอร์ แตกเป็นกิจวัตร
ถ้า BT-50 Pro ของคุณมีไฟโชว์ และมีอาการที่ผมบอก กรุณาเปลี่ยน อะไหล่ชิ้นนี่เถอะครับ แต่ก่อนเปลี่ยน ถาม เจ้าหน้าที่ว่า เป็น part ตัวใหม่ยัง เพราะผมไม่แนใจว่า  BT-50 Pro MC มีการปรับปรุง พาร์ท ตัวนี้หรือเปล่า เพราะ Ranger MC มีการปรับปรุง
Ranager ผมวิ่งมา 2 แสนกว่า ไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่ นอกจาก เช็คเปลี่ยนถ่ายของเหลว และ อะไหล่ สิ้นเปลืองตามระยะ และ เปลี่ยน ท่ออินเตอร์ + แผงอินเตอร์ ไป 2-3 ที เพราะ defect ของอะไหล่  >:(
ขอบคุณท่านมากครับ ผมไปเช็คประวัติการซ่อมมาแระ อินเตอร์มีประวัติเปลี่ยนมาสองครั้ง หุ หุ แต่ไฟมันไม่เคยโชว์เลยนะ ม่ะกี้ก็ไปตามลูกน้องคนที่ดูแลรถคันนี้โดยตรง ก็บอกว่าไม่มีไฟเตือนอะไรโชว์เลย แต่อาการวูปเร่งไม่ขึ้นนี่มีครับ  เที่ยวนี้เอาเข้าซ่อมตามรายการนี้ไปแระ
เที่ยวหน้าถ้ารายการมาเพียบแบบนี้อีก ขายดีกว่า...

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 15:51:27 »
รถกระบะใช้งานเยอะ หลายแสนกิโล ในระยะเวลาไม่นาน น่าจะลองมอง ยี่ห้ออื่นบ้างนะครับผม

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 16:04:26 »
ผมไม่รู้ว่าศูนย์ไหนนะ แต่โดยทั่วไป แนะนำให้เปลี่ยนตามอาการครับ เช่น...
-แอร์ ไม่ต้องล้างครับ น้ำยาล้างแอร์แพงไป เปลี่ยนกรองแอร์อย่างเดียวพอ
-น้ำมันเกียร์ธรรมดา ถ่ายเท่าไร ใส่กลับเท่านั้น และถ้าเคยเปลี่ยนแล้วก้ไม่ต้องเปลี่ยนซ้ำบ่อยๆหรอกครับ
-น้ำมันเกียร์ AT มาจากไหน สวมมาได้ไง
-น้ำมันเฟืองท้ายแพงไปครับ แนะนำเปลี่ยนนอก มันใช้ 3 ลิตร ลิตรละ 200 บาทโดยประมาณ
-ชุดครัช ...ครัชหมดหรือครับถึงเปลี่ยน ปรกติ ครัชถ้าหมดจะเปลี่ยนแต่แผ่นครัช ราคาไม่เกิน3-4 พันบาทครับ แต่ถ้าไม่หมดก็ใช้ไปครับยังไม่ต้องเปลี่ยน
-ลูกปืนครัช ... มันอะไรกัน เปลี่ยนทำไม
-ประเก็นท่อไอดี ประเก็นท่อร่วม เปลี่ยนทำไมครับของแบบนี้.....

คือ ผมว่าเจ้าของกระทู้ อาจจะไปบอกช่างว่า จัดเปลี่ยนตามระยะ ช่างเลยจัดเต็มให้หรือเปล่าครับ จริงๆรถกระบะ เปลี่ยนตามอาการครับ เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ ในคู่มือ

ครัชไม่หมดไม่ต้องเปลี่ยน ผ้าเบรคถ้าหมดก็เปลี่ยน ไม่หมดก็ใช้ไป ล้างแอร์ ..ถ้ามันเสียไม่เย็นค่อยทำ แต่ถ้ามันยังดีอยู่ ก็ไม่ต้องไปยุ่งมันครับ ...

รถผมเช็คระยะ เต็มที่ไม่เกิน 2500 บาทครับ ..... เปลี่ยนตามสภาพครับ ....

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 16:32:58 »
เปลี่ยนศูนย์ดีกว่าครับ ถ้าราคาแบบนี้ครับ :)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 16:35:50 »
ไม่เคยเกิน 6,000 บาทต่อครั้งครับ
ค่าแรงหลักร้อย (ฟรี)

2.2 DBL HR MT

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 16:57:47 »
ขอบคุณทุกท่านครับ คราวหน้าผมคงจะต้องมาไล่เช็ครายการให้ละเอียดแระ
เท่าที่เช็คดูมีหลายรายการถูกยัดใส่เข้ามา ทางศูนย์คงเห็นว่าเป็นรถนามนิติบุคคลมั้งครับ และคงจะไม่มีใครเช็คละเอียด
ผมเองก็เพิ่งมาเช็คนี่แร่ะ เพราะเห็นว่าค่าใช้จ่ายมันสูงมากผิดปกติมาสามครั้งติดต่อกัน และครั้งนี้เยอะกว่าเพื่อน
เลยเรียกรายการมาดูเอง
บางรายการเจอว่า ทั้ง ๆ ที่ บางรายการมีประวัติว่าทำไปแล้ว
บางรายการมันก็ไม่ได้เสียหรือเสื่อม รถคันนี้ถึงจะวิ่งเยอะ แต่ก็ไม่เคยใช้บรรทุกของเลยครับ
เป็นรถที่ให้พนักงานบางตำแหน่งใช้เวลาไปต่างจังหวัด ไม่ได้ใช้สมบุกสมบันอะไรเลยครับ
มาดูคอมเมนต์เพื่อน ๆ ก็เห็นว่าค่าใช้จ่ายของรถคันนี้มันมากไปจริง ๆ อีกอย่่างก็เพิ่งรู้ว่าอินเตอร์รุ่นนี้มันมีปัญหาด้วย

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 19:10:13 »
ผมไม่รู้ว่าศูนย์ไหนนะ แต่โดยทั่วไป แนะนำให้เปลี่ยนตามอาการครับ เช่น...
-แอร์ ไม่ต้องล้างครับ น้ำยาล้างแอร์แพงไป เปลี่ยนกรองแอร์อย่างเดียวพอ
-น้ำมันเกียร์ธรรมดา ถ่ายเท่าไร ใส่กลับเท่านั้น และถ้าเคยเปลี่ยนแล้วก้ไม่ต้องเปลี่ยนซ้ำบ่อยๆหรอกครับ
-น้ำมันเกียร์ AT มาจากไหน สวมมาได้ไง
-น้ำมันเฟืองท้ายแพงไปครับ แนะนำเปลี่ยนนอก มันใช้ 3 ลิตร ลิตรละ 200 บาทโดยประมาณ
-ชุดครัช ...ครัชหมดหรือครับถึงเปลี่ยน ปรกติ ครัชถ้าหมดจะเปลี่ยนแต่แผ่นครัช ราคาไม่เกิน3-4 พันบาทครับ แต่ถ้าไม่หมดก็ใช้ไปครับยังไม่ต้องเปลี่ยน
-ลูกปืนครัช ... มันอะไรกัน เปลี่ยนทำไม
-ประเก็นท่อไอดี ประเก็นท่อร่วม เปลี่ยนทำไมครับของแบบนี้.....

คือ ผมว่าเจ้าของกระทู้ อาจจะไปบอกช่างว่า จัดเปลี่ยนตามระยะ ช่างเลยจัดเต็มให้หรือเปล่าครับ จริงๆรถกระบะ เปลี่ยนตามอาการครับ เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ ในคู่มือ

ครัชไม่หมดไม่ต้องเปลี่ยน ผ้าเบรคถ้าหมดก็เปลี่ยน ไม่หมดก็ใช้ไป ล้างแอร์ ..ถ้ามันเสียไม่เย็นค่อยทำ แต่ถ้ามันยังดีอยู่ ก็ไม่ต้องไปยุ่งมันครับ ...

รถผมเช็คระยะ เต็มที่ไม่เกิน 2500 บาทครับ ..... เปลี่ยนตามสภาพครับ ....

เห็นด้วยครับ รถถ้าหมดประกันแล้ว ถ้าเป็นไปได้อยากไห้เข้าอู่นอกมากกว่าครับ
อย่างรถ d-max ผมซื้อมือสองมา ก็เข้าอู่นอกตลอด เปิดดูตารางบำรุงรักษาในคู่มือแล้วก็ดูว่าแต่ระยะต้องทำอะไรบ้าง  ก็จดๆมา ไปถึงอู่ก็จะได้บอกว้าทำอะไรบ้าง และเรายังสามารถเลือกเกรดน้ำมันต่างๆได้ อยากใช้น้ำมันเครื่องเกรดไหนราคาเท่าไร ไห้สอดคล้องกับงบของเราครับ

ส่วนไหนเสียก็ซ่อมเป็นส่วนๆไปครับ  อันไหนยังใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ทยอยเปลี่ยนไปครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 20:59:41 »
เขาเห็นว่าค่าใช้จ่ายเอาไปลดภาษีได้รึเปล่าครับ

จัดเต็ม แต่เอาแต่ตัวไม่จำเป็น

ครั้งหน้าเปลี่ยนยี่ห้อรถดีกว่ามั้ยครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 21:02:55 »
ผมฮาอีตรง น้ำมันเกียร์ออโต้ ทั้งๆที่เป็นรถmt อ่านะ โชคอัพไม่เสียเปลี่ยนทำไม? คลัทช์ไม้หมดเปลี่ยนทำไม?
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 01:25:54 »
รถไม่ได้ห่วย   แต่ศูนย์มาสด้าที่นี่ นะคงห่วยจริง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 03:42:35 »
น้ำมันเกียร์MT ไปแล้ว ยังมีน้ำมันเกียร์ AT อีก อะไรของมัน
แล้วพวกน้ำยาๆเนี่ยอย่าไปเอาครับ หากินทั้งนั้น แอร์ก็ไม่ต้องล้างหรอก
ส่วนรายการอื่นๆมันจะเปลี่ยนเยอะไปไหน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 08:01:39 »
เปลี่ยนศูนย์ดีกว่าครับ ถ้าราคาแบบนี้ครับ :)

+1

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 09:32:19 »
หรือไม่ก็ลองเปลี่ยน พนักงานดูแลรถ ของท่านเถอะครับ ผมว่ามันแหม่งๆ ชอบก๊ล ชอบกล

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 11:44:23 »
หรือไม่ก็ลองเปลี่ยน พนักงานดูแลรถ ของท่านเถอะครับ ผมว่ามันแหม่งๆ ชอบก๊ล ชอบกล
[/quote
จริง ๆ ก็คิดอยู่ครับ แต่ถ้าเรื่องมีนอกมีในกับใคร พนักงานคนนี้ไว้ใจได้ครับ แต่จุดอ่อนก็คือ ความรู้เรื่องรถแกมีน้อยไปหน่อย
ไอ้ผมก็งานเยอะ ไม่ค่อยได้ดูรายละเอียดให้ด้วย  ตอนนี้ก็กำลังหาช่างยนต์ที่มีประสบการณ์มาช่วยซักคนครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 11:52:44 »
ที่หลายคนถามน้ำมันเกียร์ออโต้มาจากไหน

มันมาจากปั๊มพาว์เวอร์ครับ :)

น่าจะเป็นเปลี่ยนของเหลวใหม่หมดเลยมั๊งนั้น
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ท่านใดใช้ mazda bt 50 แล้วเอาเข้าเช็คระยะบ้างครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2015, 11:06:24 »
รถบริษัท บิลมือ

เรื่องนี้มีเงี่ยนงำ