ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น สตรัทยี่ห้อไหนดีกว่ากันครับ ระหว่างGAB กับ H.Drive  (อ่าน 4137 ครั้ง)

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
จะใส่ในHonda City ครับ อยากทราบในด้านประสิทธิภาพ ความทนทาน และการซ่อมบำรุง ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ :D
長樂.文

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
H-D ไม่เคยใช้
แต่ G/A/B เคยใช้ใน ACV41
แข็งตั้งแต่เบอร์ 1 ยันเบอร์สูงสุด เลยครับ
แต่ก็เกาะถนนดีมาก กระด้างหน่อย
ถ้าขับมุดน่าจะชอบ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,060
เคยใช้ GAB กับ civic eg แข็งใส้ไหลเลยครับ ... ขับบนถนนลาดยางเรียบๆน่าจะสนุก แต่ในชีวิตจริงไม่ไหว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
เคยนั่งทั้งสองรุ่นในวีออส แข็งไส้ไหลครับ โดยเฉพาะ GAB
กินอิ่มๆมีจุก รถก็เกาะดีมาก ขับสนุก แต่ผมขอเป็นคนขับเท่านั้น คนนั่งไม่สนุกด้วย

โดยรวมๆ ต้องดูว่าใช้งานแบบไหนครับ มุดหนักๆคงต้องสตรัท ยี่ห้อไหนแล้วแต่ชอบ
เรื่องช่วงล่างมันเป็นนามธรรมเกินกว่าจะบอกว่ายี่ห้อไหนดีกว่า
แต่ถ้าพิจารณาแล้วว่าขับไม่ได้โหดร้ายมาก ห่วงคนนั่ง มีแม่ยายนั่งด้วย หาโช๊คแต่งดีกว่าสตรัทครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ผมใช้ H-Drive อยู่ และไม่เคยใช้ยี่ห้ออื่นมาก่อน

สำหรับผมผมพอใจเลยครับ

ขับแล้วก็ยิ้มอยู่คนเดียว

มันรู้สึกกระชับมั่นคงกว่าของเดิม

ขับสนุก ซึ่งบวกกับเสียงท่อเข้าไปแล้ว

คนขับก็เปลี่ยนโหมดเป็นสปอร์ตทันที 555 (แต่ที่รถเปลี่ยนไม่ได้)

ผมว่าเรื่องใส่สตรัทนี่ การปรับตั้งสำคัญมากครับ

ถ้าเรารู้สึกว่าแข็ง หรือเด้งมากไป ก็กลับไปให้ร้านเขาตั้งให้ใหม่ได้

คือปรับตั้งจนเหมาะกับรถ และเหมาะกับความรู้สึกเราที่สุดครับ

ทางร้านเสนอว่า เราสามารถเข้ามาปรับและตั้งศูนย์ฟรีได้ 3 ครั้งครับ

เรื่องยางก็สำคัญ หากเป็นยางแก้มเต้ย ก็อย่าถามถึงความสบายเลยครับ

และถ้าเมียท้องอยู่ ก็เลื่อนโครงการใส่สตรัท หรือโหลดรถออกไปยาว ๆ เลยครับ 5555

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
เคยใส่ H.Drive ปรับได้32ระดับ ใน Mazda3 BL ล้อ 225/40/18 ปรับยังไงก็แข็ง เด้ง ตลอดแต่เวลาขับ120up นี่มั่นใจมากๆครับ การเปลี่ยนเลน เข้าโค้งยาวๆความเร็วสูงๆ มั่นใจมากๆ แต่พอกลับบมาขับช้าๆในเมือง เจอทางรถไฟ หลังเต่าแบบไม่ต้องสูงมากๆ หรือทางไม่ค่อยจะเรียบ นี่นมเด้ง พุงเด้ง กันสนุกสนานเลยครับ

ที่ถอดออกเพราะแฟนเริ่มจะรับกับความเด้งของมันไม่ไหวก็เลยถอดออกแล้ว เพราะผมก็รับไม่ค่อยได้กับที่ต้องฟังเธอบ่นทุกวันๆ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
    • อีเมล์
ผมเองยังไม่ได้ลองนั้งแต่เพื่อนบอกมาอีกทีว่า tuner concept (ใส่อยู่กับบรีโอ๋นะครับ) ไม่แข็งมาก

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
เคยใช้มาหลายยี่ห้อกับสตรัทปรับเกลียว มาจบที่ H Drive ครับ  ตอบแบบกลางๆนะครับ สตรัทจะแข็งหรือนุ่ม อยู่ที่ค่า K ของสปริงที่มากับสตรัทตัวนั้น  H Drive เดิมๆมา หน้า 5K  หลัง 3K  ผมจับเปลี่ยนเป็น  หน้า 6K หลัง 6K  Feeling หนืบมากครับเวลามุดไม่โยนครับ ผมใช้ Vios ครับ
และที่สำคัญอยู่ที่คน Setting ให้เราครับว่าคนนั้นมีประสบการณ์ Set ไหม เพราะสตรัทดีๆ เจอคน Set ที่ไม่มีประสบการณ์ ก็ไม่จบแบบ Feeling ที่เราต้องการครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่