« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 09:04:53 »
ขอเข้ามายกมือถาม หน่อยครับ
ตัว 9000 CSE ทำไมถึงยังไม่ปรับสภาพละครับ
อยากทราบเหตุผล
อีกอย่างคืออะไหล่จำพวกช่วงล่าง (ลูกหมาก ลูกปืนล้อ) ของใหม่รอนานไหมครับ
ที่จอดอยู่ก็อยากปรับเช่นกัน ช่วงล่าง ยี่สิบปี ไม่เคยเปลี่ยน(ดูแล้ว เหล็กกันโคลงหลัง นี่บูชเหลือแค่เหล็ก) ประเมินเคร่า ๆ สามหมื่น ทำสีอีกสองหมื่น ....
เมื่อของบกับ ผบ.(ผูับังคับบัญชาที่บ้าน) บอกว่า ไม่อนุมัติ เพราะแค่จะก็บไว้ เหตุผลไม่พอ แล้วคนขับ มีคนเดียว นับวันก็แก่ตัวลงไป? พอซ่อมมา ก็จอดอีก ถามหน่อย สองคัน ยังหาเวลาขับไม่ค่อยได้ แล้วอีกคัน มันจะยุ่งยิ่งกว่า ถ้าจะเก็บก็ เก็บอย่างนี้แหละ....(กฎิกาของบ้าน ทรัพย์สิน ผมให้เขาเก็บ เขารอบคอบกว่า ผมสุรุ่ยสุร่ายเกินไป รับค่าใช้จ่ายรายเดือน หากจะใช้จ่ายอะไร คุยกันด้วยเหตุ ผล อนุมัติทำได้....ไม่เห็นด้วย อด... )
ส่วนคำถาม ..อะไหล่ รอนานไหม?...ตอบ ไม่เคยรอ มีรองรับ วิ่งเข้าไป เปลี่ยนได้แทบทุกชิ้น ยกเว้นบางสิ่งที่เลิกผลิตไปแล้วและหายากมาก ๆ เช่น csp (แคร้งชาร์ปเซนเซอร์) ของปี 93 นี่ ยังกับเพชร เจ้าของรถมักจะหาแล้วเก็บสำรองไว้ ส่วนของรุ่นอื่นไม่มีปัญหา หาได้อีกเป็นสิบปี แต่ราคาถีบตัวขึ้นเรื่อย ๆ ....แต่ก็มีทางเลือกคือใช้มือสองแทน ราคาย่อมเยากว่า แต่ทนแค่ไหน เสี่ยงดวงเอา
เครื่องยกหัวตัด 9000 2.3เทอร์โบ แพงที่สุด ค่าเฉลี่ย แสนสี่ จองตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่น.....
900 ,93 2.0เทอร์โบ รองลงมา ค่าเฉลี่ย แสน
95 ถูกสุด ยกหัว แปดหมื่นถึงแสน..
93ss ในไทยมีใช้น้อย แต่เมืองนอกมีเยอะ คิดว่าน่าจะพอ ๆ กับ 95....
ราคารถมันเด็ก ๆ เมื่อเทียบม้า/ม้ากับแบรนด์อื่น นี่แหละ บางท่านจึง ซื้อมาแต่งเล่น 300ม้านี่ง่าย ๆ ด้อยอย่างเดียว หน้าตาไม่สวย...ครับ