รอช้อน MG5 ล่ะครับ ไม่เกินห้าปีดูซิ สองแสนจะได้มั้ย
ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจผิดไปคนเดียวเปล่าhttp://www.siamsport.co.th/Organize.asp?O=2705เท่าที่ผมอ่านข่าว ผมเข้าใจว่า CP ร่วมกับ SAIC ตั้งโรงงาน และออกจำหน่ายรถเข้าโชวรูม อาจมีโชวรูมบ้างรึเปล่า เพราะผมเห็นส่วนใหญ่จะเป็นโชวรูมของเจ้าของที่ไม่ใช่ของ CP เอาจริงๆเท่าที่ผมทราบยังไม่มีโชวรูมที่ เป็นเจ้าของโดย CP 100% เลยครับ ถ้าใครทราบในจุดนี้ผมขอข้อมูลหน่อยก็ดีจะได้ Confirm สมมุติฐานได้ ธุรกิจเขาน่าจะคล้ายๆกับ Auto Alliance ระยอง แต่รวมถึงภาคการตลาดและได้ส่วนแบ่งจากยอดขายรวมด้วย เท่าที่เห็นหลายคนพูดเหมือนกับบอกว่ามันคือรถ CP ส่วนตัวผมว่าเป็นคำอธิบายที่ไม่ถูกการซ้ำรอย Orange คือ ตอนเจ๋งหรือตอนทำตลาดครับ Orange ใช้วิธี ทุบ ตลาด ทุบ จนตัวเองไม่รอด หนีกลับประเทศไปขายซากเครือข่ายให้ True ราคา 1 บาท (ตอนนั้นเกือบพาอีก 2 บริษัทเจ็บด้วย แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ Dtac แจ้งเกิดจริงจังเพราะ AIS ไม่เล่นเกมส์ด้วย) ถ้าวันนึง สมมุติ MG ไม่เวิค SAIC บอกว่าอั๊วไม่ไหวละนะ อั๊วถอนฐานจากไทยดีกว่า อั๊วเหลือโรงงานอยู่ลื้อจะซื้อเปล่า ซึ่งถ้าซ์้อราคา ไม่ถูกแน่นอนครับ แล้วสุดท้ายคนซื้ออาจไม่ใช่ CP หรือ บ.รถยนต์สักแห่งและ MG ก็หายไปก็เป็นได้ ส่วนเรื่องการทุบตลาด ผมว่ายาก เพราะนี่คือรถยนต์ สินค้าที่ ความน่าเชื่อถือมีราคาสูง ในมุมมองของผมอย่างมากก็คงประคองตัวรอดไปได้ ไม่น่าจะเฟื่องฟูได้ รวมถึง TATA , Protron ถ้าจะเกิดง่ายผมมองว่าต้องเร่งไปหาพลังงานใหม่ครับ รถไฟฟ้าราคาถูก ไฟไม่ไหม้ซ่อมไม่ยากเป็นไงหล่ะ MG
อ้างจาก: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 05, 2015, 10:00:02รอช้อน MG5 ล่ะครับ ไม่เกินห้าปีดูซิ สองแสนจะได้มั้ยได้ไปลองขับรึยังอะครับ ผมว่าจะไปลองขับซะหน่อย ^ ^
ช่วงนี้ข่าวผู้บริหาร cp มาแรงชวนให้นึกถึงสมัย orange และลามไปถึงคิดว่า แกจะเล่นอะไรกับ MG ด้วยรึป่าว อย่าคิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะมีศูนย์แยอะแยะ เพราะศูนย์ที่เปิดๆมาทั้งหลายนั้นก็เกรย์ทั้งนั้น หรือจะคิดว่าลงทุนตั้งโรงงานในไทยขนาดนี้คงไม่ใช่เล่นๆ สมัย orange ก็ไม่มีใครนึกว่าเล่นๆเหมือนกันผลงานผู้บริหารเจ้านี้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เห็นแล้ว คงเส้นคงวาจริงๆ
อ้างจาก: Impulse ที่ ธันวาคม 05, 2015, 11:35:31ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจผิดไปคนเดียวเปล่าhttp://www.siamsport.co.th/Organize.asp?O=2705เท่าที่ผมอ่านข่าว ผมเข้าใจว่า CP ร่วมกับ SAIC ตั้งโรงงาน และออกจำหน่ายรถเข้าโชวรูม อาจมีโชวรูมบ้างรึเปล่า เพราะผมเห็นส่วนใหญ่จะเป็นโชวรูมของเจ้าของที่ไม่ใช่ของ CP เอาจริงๆเท่าที่ผมทราบยังไม่มีโชวรูมที่ เป็นเจ้าของโดย CP 100% เลยครับ ถ้าใครทราบในจุดนี้ผมขอข้อมูลหน่อยก็ดีจะได้ Confirm สมมุติฐานได้ ธุรกิจเขาน่าจะคล้ายๆกับ Auto Alliance ระยอง แต่รวมถึงภาคการตลาดและได้ส่วนแบ่งจากยอดขายรวมด้วย เท่าที่เห็นหลายคนพูดเหมือนกับบอกว่ามันคือรถ CP ส่วนตัวผมว่าเป็นคำอธิบายที่ไม่ถูกการซ้ำรอย Orange คือ ตอนเจ๋งหรือตอนทำตลาดครับ Orange ใช้วิธี ทุบ ตลาด ทุบ จนตัวเองไม่รอด หนีกลับประเทศไปขายซากเครือข่ายให้ True ราคา 1 บาท (ตอนนั้นเกือบพาอีก 2 บริษัทเจ็บด้วย แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ Dtac แจ้งเกิดจริงจังเพราะ AIS ไม่เล่นเกมส์ด้วย) ถ้าวันนึง สมมุติ MG ไม่เวิค SAIC บอกว่าอั๊วไม่ไหวละนะ อั๊วถอนฐานจากไทยดีกว่า อั๊วเหลือโรงงานอยู่ลื้อจะซื้อเปล่า ซึ่งถ้าซ์้อราคา ไม่ถูกแน่นอนครับ แล้วสุดท้ายคนซื้ออาจไม่ใช่ CP หรือ บ.รถยนต์สักแห่งและ MG ก็หายไปก็เป็นได้ ส่วนเรื่องการทุบตลาด ผมว่ายาก เพราะนี่คือรถยนต์ สินค้าที่ ความน่าเชื่อถือมีราคาสูง ในมุมมองของผมอย่างมากก็คงประคองตัวรอดไปได้ ไม่น่าจะเฟื่องฟูได้ รวมถึง TATA , Protron ถ้าจะเกิดง่ายผมมองว่าต้องเร่งไปหาพลังงานใหม่ครับ รถไฟฟ้าราคาถูก ไฟไม่ไหม้ซ่อมไม่ยากเป็นไงหล่ะ MGถ้าทำให้แค่ประคองไปได้คงไม่ใช่ CP แล้วครับ เค้าทำเค้าต้องหวังกำไรมากพออยู่แล้ว แล้วจะว่า CP สายป่านยาวนี่ SAIC ก็ยาวมากนะครับ บริษัทผลิตรถอันดับ 1 ในจีน กับบริษัทผูกขาดธุรกิจเมืองไทยรวมกันถ้าเค้าคิดว่าจะทำยอดขายเดือนละ 10-20 ล้านระยะยาวเค้าไม่มาลงทุนหรอกครับส่วนเรื่องพลังงานใหม่คนไม่ซื้อหรอกครับ ต่อให้โตเอามิเรอิ มิเรอิ มาขายในไทยซัก 1.5 ล้าน ยอดก็หลักร้อยต่อเดือนอยู่ดี เพราะคนไม่เชื่อมั่นในพลังงานใหม่ หรือรอให้คนรวยๆ ไปเป็นหนูทดลองก่อนว่าจะรอดมั้ย ทาง MG เค้าวางแผนการตลาดมาดีแล้วครับดูจากยอดขายที่โตขึ้นเรื่อยๆ ยกเว้น MG6 ตัวเก่าที่ออกมาขัดตาทัพไปก่อนเลยทำให้เสียชื่อแบรนด์ไปพอสมควร
ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับรถยนต์คันนึง ซื้อมาแล้ว มันต้องซ่อมบำรุงเป็นระยะ ต้องใช้อะไหล่ ต้องใช้ศูนย์บริการความทนทานก็เป็นสิ่งสำคัญoption กับ ราคาเป็นสิ่งฉาบฉวยoptionดี ราคาถูกแค่ไหน แต่ใช้แล้วพังเร็ว อะไหล่หายาก ราคาแพง คนก็จะไม่กลับมาซื้อยี่ห้อนั้นอีกแต่ถ้าoptionดี ราคาถูก ทนสุดๆ อะไหล่ก็หาง่าย ราคาไม่แพง อย่างนี้รับรองรุ่งแน่ๆเหตุการณ์นี้เคยเกิดกับ proton มาแล้ว option ใช้ได้ ราคาถูก แต่ราคาไหล่อย่างกับไปหุ้มทองคำมาวิ่งไปซื้ออะไหล่ที่มาเลเซีย รวมค่ารถไปกลับแล้วยังถูกกว่าเลยสุดท้ายก็เป็นอย่างที่เห็น คือคนไม่กลับมาซื้อยี่ห้อเดิม
ตอนนี้กลัวมากๆ ว่าเมื่อ CP มาแล้วก็คงอยากผูกขาดสินค้าด้านรถยนต์ (กลัว Toyota, Honda, Isuzu ฯลฯ จะตายไปจากตลาด)
อ้างจาก: ktonja ที่ ธันวาคม 05, 2015, 10:04:10อ้างจาก: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 05, 2015, 10:00:02รอช้อน MG5 ล่ะครับ ไม่เกินห้าปีดูซิ สองแสนจะได้มั้ยได้ไปลองขับรึยังอะครับ ผมว่าจะไปลองขับซะหน่อย ^ ^ยังเลยครับ แต่ได้ลองขับ MG6 ตัวใหม่แล้วก่อนหน้านี้ ดีขึ้นระดับหนึ่ง แต่ถ้าไม่เคยขับตัวเก่ามา ผมว่านอกจากฟีลหนัก ผมยังชอบ MZ3 Skyactiv มากกว่าอยู่ดี