ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic  (อ่าน 67408 ครั้ง)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
The best or nothing.
ถึงเวลา “ความฝัน” เป็นความจริง

ว่ากันว่า กว่าจะคว้า “ดวงดาว” มาได้มันช่างยากเสียเหลือเกิน สงสัยคงจะจริง ตอนเก็บตังค์ว่ายากแล้ว ช่วง 6 เดือนที่จะเห็น “ดวงดาว” อยู่แค่เอื้อม มันกลับมีโน่นนี่นั่นพยายามมาป่วนแทบจะตลอดเวลา จนถึงวันที่คว้า “ดวงดาว” ได้สำเร็จ



Mercedes-Benz คันนี้ผมขอทำความฝันให้ตัวเองและคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ที่ท่านคงอยากมีโอกาสสัมผัส แต่ท่านยังไม่มีโอกาสทำ ผมถือว่าความเหนื่อยของผมที่ได้สัมผัสความฝัน มีความคุ้มค่ามากกว่าที่จะแค่ขับ Benz เพื่อไปโชว์อวดใครเขา



GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic รุ่นนี้เปิดตัวครั้งแรกในโลกวันที่ 17 มิ.ย. 58 และงานเปิดตัวเมืองไทยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 58 เป็นการพัฒนาใหม่ทั้งหมดเพื่อมาแทนที่ GLK ซึ่งเดิมผลิตแค่พวงมาลัยซ้าย แต่ GLC ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ขายครั้งแรกทั่วโลก


ภาพจาก YouTube : Mercedes-Benz


ภาพจาก fb : Mercedes-Benz Bremen

GLC : Geländewagen Luxus Compact (ชื่อเดิม GLK, K = Kompakt ภาษาเยอรมัน) หนึ่งในอนุกรม G-Class SUV มีตัวพ่อของตระกูลคือ G 6x6, G 4x4 พี่น้องในตระกูลคือ GLS, GLE (ML), GLC และ GLA ตามลำดับ





GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic ครั้งแรกที่ได้สัมผัสต้องบอกว่ารักเลย ชอบมาก แม้หลายคนนิยาม Benz ยุคใหม่ว่า “ไส้กรอกหลายขนาด” คือหน้าตาทรงเดิมที่คุ้นๆ แล้วพองลมตามขนาดที่อยากจะให้เป็น แต่สำหรับคนที่มีความฝันกับ Benz ผมกลับมองด้วยความชอบส่วนตัว

รถยุโรป งานออกแบบส่วนใหญ่จะมีสไตล์ของความเป็น “แบรนด์” ของตนเอง การที่ผมเลือก GLC ส่วนหนึ่งก็เพราะรู้สึกว่า G-Class มีสไตล์ของตัวเองมาว่ารุ่นเก๋งซีดาน จะเห็นว่า G, GLS, GLE, GLC และ GLA แต่ละรุ่นพอจะมีจุดแตกต่างที่สังเกตได้อยู่





GLC 250d AMG Dynamic แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับชุดแต่ง AMG Dynamic ซึ่งปกติจะได้แม็ก AMG 5-Twin Spoke 19” แต่ของไทยเราจัดเต็มกว่าที่คาดหวังคือได้แม็ก AMG Multi-Spoke 20” กับยาง 255/45 R20 รุ่นของยางคือ Pirelli Scorpion แม้เป็นยาง Run Flat แต่มือใหม่อย่างผมว่าไม่เลวอย่างที่คิดแฮะ นุ่มนวลใช้ได้ (ศูนย์น่าจะเติมลมมา 34)



เครื่องดีเซล 2143 ซีซี ให้กำลัง 204 แรงม้า และแรงบิด 500 Nm เป็นเครื่องสเปค BlueTEC มาตรฐาน Euro 6

สัมผัสแรกกับรถยุโรปอย่าง Mercedes-Benz ก็ตั้งสติกับไฟเลี้ยวอยู่ซ้าย และเกียร์อยู่ขวากันสักครู่ก็เริ่มคุ้นมือ แต่ที่ยังไม่มั่นใจคือตำแหน่งเบาะนั่งกับคันเร่ง/เบรค แป้นคันเร่งสร้างความคุ้นเคยได้ในเวลาไม่นาน แต่การต้องเกร็งยกขาอีกนิดเพื่อไปแตะเบรคนี่ยังรู้สึกว่าปรับเบาะนั่งไม่ลงตัว



ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ 4MATIC มากับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G-Tronic) ให้ความรู้สึกดีมาก กดคันเร่งก็ตอบสนองใช้ได้แม้ในโหมด Comfort อาจจะด้วยการที่ผมไม่ได้ต้องการเค้นคันเร่งมาก เน้นความสบายที่ตอบสนองได้ดีเพียงพอแล้ว หากปรับโหมด Sport น่าจะดีกว่านี้

ชุดไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light มีเส้น Daytime (DRL) เป็นเอกลักษณ์ เป็นไฟเลี้ยวด้วยในตัว ผมชอบมากกว่า C-Class W205 ที่ไฟเลี้ยวแบบหลอดแยกด้านบน ซึ่ง GLC จะทำเป็นแถบเรืองแสงไฟสีขาวให้ดูคลาสสิคแทน







ภายในห้องโดยสารแน่นอนว่ายกชุดมาจาก C-Class W205 รู้สึกดีใจมากที่ GLC เป็นรุ่นปรับโฉมใหม่ทั้งหมด เพราะพี่น้อง GLA, GLE, GLS ภายในแทบไม่ได้ปรับเปลี่ยนของใหม่ตามเก๋งซีดานเลย การใช้งานปุ่มต่างๆ ก็สะดวกดีสำหรับคนที่คุ้นเคยกับพวกของเล่นไฮเทคอย่างผม
อุปกรณ์อีกอย่างที่เพิ่งเห็นคือ ถุงลมตรงหัวเข่าที่นั่งคนขับ มุดลงไปดูใต้พวงมาลัยมีตัวอักษรนูนคำว่า AIRBAG คงไม่ได้หลอกกันใช่ไหม



ที่น่าผิดหวังสำหรับ GLC 250d AMG รุ่นสเปคเมืองไทย ก็คือการสลายตัวของ Touchpad แต่ก็ได้ยินคนบ่นว่าใช้งานไม่ได้ดีอย่างที่คาดหวังมาบ้าง ก็คงต้องเลยตามเลยแบบผิดหวัง การควบคุมชุด Audio 20 กับจอภาพ 7” ด้วยปุ่ม Command พอคุ้นเคยก็ไม่ได้ยากอะไร





หน้าปัดที่ยกชุดมาจาก C-Class W205 แสดงผลสวยดีตามที่ควรจะเป็น แต่ก็สเปคไทยๆ อีกนั่นแหละ คุณสมบัติเตือนชนคันหน้า Collision Prevention Assist ไม่มีมาด้วย (หายไปกับ PRE-SAFE ?) ทั้งที่ Mercedes-Benz เยอรมันโปรโมตว่า Recommended ? สสารในประเทศนี้สลายตัวง่ายจัง





ด้านหลังนั่งสบายใช้ได้ กว้างขวางสมกับที่ Mercedes-Benz ตั้งใจผลิตมาต่อกรกับคู่แข่ง มีช่องแอร์หลังให้แบบธรรมดาๆ และแน่นอนเจอสสารที่สลายไปอีกอย่าง นั่นคือช่องจ่ายไฟตรงด้านล่างช่องแอร์หลัง สเปคไทยไม่มีมานะครับ มันเจ็บจี๊ดๆ





เบาะนั่งด้านหน้าปรับตำแหน่งไฟฟ้า พร้อมความจำ 3 ตำแหน่งมีครบถ้วน การใช้งานก็ไม่ยาก ปรับง่ายดีไม่ต้องล้วงมือไปคลำหาด้านข้างเบาะ



Ambient Light ไฟบรรยากาศโดยรอบห้องโดยสารติดตั้งมาให้เรียบร้อย อยากได้อยู่แล้ว ปรับเลือกได้ 3 สีคือ สีขาว, สีส้มอำพัน และสีน้ำเงิน แถมยังปรับความสว่างได้ 5 ระดับ ชอบๆ



ด้านท้ายรถอาจจะดูแล้วรู้สึกแปลกๆ ไม่ลงตัว แต่ผมว่าตัวจริงสวยลงตัวมากกว่าการเปิดรูปตามเว็บนะ ไฟท้ายใช้หลอด LED แบบแท่ง แทนที่เส้น LED เหมือนอย่างรุ่นที่เปิดตัวปีก่อน (2014)





ฝาท้ายเปิดและปิดด้วยไฟฟ้าตามที่ควรจะเป็น พร้อมคุณสมบัติ HAND-FREE ACCESS เตะตรงกลางด้านใต้กันชน จะเปิดฝาท้ายให้อัตโนมัติ ดีใจมากที่สสารชิ้นนี้ไม่สลายตัวไปเมื่อมาถึงเมืองไทย ตอนแรกนึกว่าจะอดซะแล้ว แต่ก็นะอันนี้สเปคเมืองนอกก็ต้องสั่งจ่ายตังค์เพิ่ม







360 Camera หนึ่งในคุณสมบัติที่ชื่นชมและชื่นชอบ ต้องการให้ SUV ทุกยี่ห้อ/รุ่นติดตั้งมาให้เพื่อความปลอดภัย รุ่นนี้ตัวกล้องด้านหน้าจะอยู่ใต้โลโก้ ส่วนด้านข้างก็อยู่ใต้กระจกมองข้าง และด้านหลังอยู่เหนือป้ายทะเบียนปกติ (มีฝาปิดเมื่อไม่ใช้งาน)







ตำแหน่งกล้องดูหลอกตาอยู่บ้าง แต่ก็ได้ประโยชน์จากมุมมองรอบตัวรถ แถมยังเลือกปรับตำแหน่งมุมกล้องที่ต้องการดูได้ด้วย









อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า เครื่องยนต์ดีเซลสเปคใหม่เป็นสเปค BlueTEC Euro 6 ซึ่งต้องเติมสารยูเรีย AdBlue เราสามารถดูระดับของ AdBlue ได้จากจอภาพที่พวงมาลัย ถังหนึ่งใช้ได้มากกว่า 20,000 กม. มือใหม่อย่างผมก็ถือว่าไม่เปลืองค่าใช้จ่ายมากนัก





อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจากการใช้งานในเมืองแบบการจราจรสาหัสสุดๆ เดินทาง 13 km ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง วันนั้นเป็นครั้งแรกที่เห็น 16 l/100 km หรือ 6.25 km/l แย่สุดตั้งแต่ออกรถมาเลย โดยปกติก็จะได้ราว 7-8 l/100 km หรือ 12.5-14.3 km/l เป็นประจำ รถติดบ้างวิ่งบ้างก็ยังทำได้ 10 km/l

ส่วนการเดินทางต่างจังหวัดแบบไปได้เรื่อยๆ ไม่มีโอกาสใช้ครูสคอนโทรล ผสมการจราจรติดขัดมาก ภาพรวมเฉลี่ยแล้วดีสุดแค่ 6.8 l/100 km หรือราว 14.70 km/l



อีกแบบคือถนนโล่งวิ่งสบาย เปิดครูสคอนโทรลวิ่งที่ 100 km/h เกียร์ 9 ใช้งานได้ยาวๆ บางจังหวะกดคันเร่งไปวิ่งที่ 110 km/h บ้างด้วยความสนุกติง ทำได้สูงสุดที่ 5.5 l/100 km หรือ 18.18 km/l ตามที่ Benz โฆษณาไว้  แต่รวมๆ เฉลี่ย 6 l/100 km หรือราว 16.67 km/l



ขอปิดท้ายด้วยประโยค “ถ้าคุณมีความฝัน คุณมองเห็นความฝัน คุณจงทำมันให้สำเร็จ การเอาแต่ฟังคำพูดคนอื่น หรือการคิดตามคนอื่น แล้วคุณพลาดความฝัน การเสียใจ...ไม่ช่วยอะไร”

ขอจบการแนะนำเบื้องต้นเพียงเท่านี้ก่อน หากมีอะไรเพิ่มเติมจะมาเพิ่มให้ครับ  :) ช่วงที่ใช้งานมาก็มีปัญหาจุกจิกบ้าง แต่ศูนย์บริการที่ออกรถก็ดูแลจบงานได้ดี ไม่ต้องออกแรงวีนโวยวาย ณ วันนี้ยังถือว่าพอใจกับคุณภาพการบริการ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2018, 09:07:59 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

Adblue ราคาลิตรละเท่าไหร่ครับ อยากทราบว่าหลังใช้งานจริงเราต้องเติมบ่อยแค่ไหน?

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535

Adblue ราคาลิตรละเท่าไหร่ครับ อยากทราบว่าหลังใช้งานจริงเราต้องเติมบ่อยแค่ไหน?

ผมคุ้ยๆ ข้อมูลมาจากเว็บ http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?topic=31152.0

ราคาของปีที่แล้ว 2014 ถัง 10 ลิตรราว 1,200 บาท ถ้า GLC ผมว่ามี 2x ลิตรต้นๆ เป็นเงินราวๆ 2,500 บาท ตามที่รถแจ้งว่าใช้ได้ 24,000 กม.

คิดเป็นค่าใช้จ่ายประมาณ 9.6 กม. ต่อ 1 บาท ค่าจริงอาจจะได้สัก 9 กม. ต่อ 1 บาท เพราะมีค่าบริการรวมอยู่ด้วย


:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ ideainn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
รถสวยมากเลยครับ ขอบคุณที่มารีวิวให้ดูครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
 :-* :-* :-* :-* :-* :-*

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ถ้าผมรวยก็จะซื้อ อีโวค ไม่ก็ Suv ของ MB เนี่ยแหละ

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่า GLC 250d AMG มีระบบpre-safe ไหมครับ
เวลา คาด belt รัดตัวไหมครับ ดูตาม website Benz Thailand ไม่ได้แจ้งไว้ครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ระบบคาด Belt พอกดล็อคจะดึงรัดตัวครับ อันนี้คือมี PRE-SAFE เหรอ ? ผมงงกับการเขียนสเปคไทยมาก แต่เตือนชนคันหน้าไม่มีในเมนูตั้งค่าที่จอตรงพวงมาลัย

ผมยังสับสนกับระบบ PRE-SAFE เหมือนกัน ว่าตกลงแล้วทำงานร่วมกันจุดไหนบ้าง แล้วอันไหนที่สเปคไทยหายไป

ไม่ทราบว่า GLC 250d AMG มีระบบpre-safe ไหมครับ
เวลา คาด belt รัดตัวไหมครับ ดูตาม website Benz Thailand ไม่ได้แจ้งไว้ครับ
ขอบคุณมากครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ

สักวันต้องไปให้ถึงงงงงง   :-* :-*
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
จอภาพเหลือขอบเยอะมากเลยนะครับ ไม่มีตัวเลือกจอใหญ่กว่านี้เหรอครับ ระบบกันชนขันหน้าใช้ดีไหมครับ

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 12:36:13 »
ระบบคาด Belt พอกดล็อคจะดึงรัดตัวครับ อันนี้คือมี PRE-SAFE เหรอ ? ผมงงกับการเขียนสเปคไทยมาก แต่เตือนชนคันหน้าไม่มีในเมนูตั้งค่าที่จอตรงพวงมาลัย

ผมยังสับสนกับระบบ PRE-SAFE เหมือนกัน ว่าตกลงแล้วทำงานร่วมกันจุดไหนบ้าง แล้วอันไหนที่สเปคไทยหายไป

ไม่ทราบว่า GLC 250d AMG มีระบบpre-safe ไหมครับ
เวลา คาด belt รัดตัวไหมครับ ดูตาม website Benz Thailand ไม่ได้แจ้งไว้ครับ
ขอบคุณมากครับ

ใช่ครับ คาด belt แล้วรัดตัว คือ ระบบ pre-safe ครับ
เพราะว่า ที่บ้าน มี e250 Cdi เวลาคาด belt มันจะรัดตัวแล้วค่อยคายออกครับ
ส่วน GLA 250 เพิ่งซื้อเข้าบ้าน เวลาคาด Belt มันจะไม่รัดตัวครับ อารมณ์คล้าย รถญี่ปุ่นทั่วไปครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 13:03:45 »
เตือนชนคันหน้า ไม่มีมาในสเปคของไทยครับ หน้าจอไม่โชว์และเมนูตัวเลือกก็ไม่มีครับ เป็นอะไรที่หงุดหงิดและเซ็งมาก

ไหนว่า Mercedes-Benz เยอรมัน บอกเป็น "Recommended" ของรถรุ่นนี้ มาถึงไทยก็หายไปได้ด้วย

จอภาพเหลือขอบเยอะมากเลยนะครับ ไม่มีตัวเลือกจอใหญ่กว่านี้เหรอครับ ระบบกันชนขันหน้าใช้ดีไหมครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 16:20:28 »
เตือนชนคันหน้า ไม่มีมาในสเปคของไทยครับ หน้าจอไม่โชว์และเมนูตัวเลือกก็ไม่มีครับ เป็นอะไรที่หงุดหงิดและเซ็งมาก

ไหนว่า Mercedes-Benz เยอรมัน บอกเป็น "Recommended" ของรถรุ่นนี้ มาถึงไทยก็หายไปได้ด้วย

จอภาพเหลือขอบเยอะมากเลยนะครับ ไม่มีตัวเลือกจอใหญ่กว่านี้เหรอครับ ระบบกันชนขันหน้าใช้ดีไหมครับ

จริงเหรอครับ เด๋วนี้รถเล็กๆ แบบ Mirage ยังมีเลยครับ มันอาจจะทำงานอัตโนมัติรึเปล่าครับ เลยไม่มีในเมนู

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 16:32:19 »
ไปดูมาหล่ะ รุ่นนี้ใช้วิทยุ Audio20 เลยจอเล็ก แบบนี้ลง apps อะไรก็ไม่ได้เลย จริงๆ วิทยุ Audio 20 กับ Comand Online เมืองนอกราคาไม่เพิ่มด้วยซ้ำ Benz ไทยไม่น่ามาตัดอะไรแบบนี้เลย แล้วแทนที่จะออกแบบ Audio 20 ให้ดูดีหน่อย เหลือขอบจอซะเหมือน Tablet จากเมืองจีนเลย ตรงนี้เพื่อนร่วมชาติอย่าง BMW Th ยังดีกว่า X3 - X4 ยังให้ BMW connected drive เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2015, 16:34:17 โดย AuNaraKa »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 18:12:51 »
COMAND Online จะเป็นจอ 8" เมืองนอกก็ต้องจ่ายเพิ่มครับ ถ้าสเปคประเทศไหนให้มาเลยก็จะโดนตัดอย่างอื่นแทน

Audio20 เป็นจอ 7" ผมไม่แคร์ COMAND Online นะ ถ้าเลือกได้ขอชุดลำโพง Burmester แบบ C300h AMG CKD ดีกว่า

ไปดูมาหล่ะ รุ่นนี้ใช้วิทยุ Audio20 เลยจอเล็ก แบบนี้ลง apps อะไรก็ไม่ได้เลย จริงๆ วิทยุ Audio 20 กับ Comand Online เมืองนอกราคาไม่เพิ่มด้วยซ้ำ Benz ไทยไม่น่ามาตัดอะไรแบบนี้เลย แล้วแทนที่จะออกแบบ Audio 20 ให้ดูดีหน่อย เหลือขอบจอซะเหมือน Tablet จากเมืองจีนเลย ตรงนี้เพื่อนร่วมชาติอย่าง BMW Th ยังดีกว่า X3 - X4 ยังให้ BMW connected drive เลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 21:10:04 »
COMAND Online จะเป็นจอ 8" เมืองนอกก็ต้องจ่ายเพิ่มครับ ถ้าสเปคประเทศไหนให้มาเลยก็จะโดนตัดอย่างอื่นแทน

Audio20 เป็นจอ 7" ผมไม่แคร์ COMAND Online นะ ถ้าเลือกได้ขอชุดลำโพง Burmester แบบ C300h AMG CKD ดีกว่า

ไปดูมาหล่ะ รุ่นนี้ใช้วิทยุ Audio20 เลยจอเล็ก แบบนี้ลง apps อะไรก็ไม่ได้เลย จริงๆ วิทยุ Audio 20 กับ Comand Online เมืองนอกราคาไม่เพิ่มด้วยซ้ำ Benz ไทยไม่น่ามาตัดอะไรแบบนี้เลย แล้วแทนที่จะออกแบบ Audio 20 ให้ดูดีหน่อย เหลือขอบจอซะเหมือน Tablet จากเมืองจีนเลย ตรงนี้เพื่อนร่วมชาติอย่าง BMW Th ยังดีกว่า X3 - X4 ยังให้ BMW connected drive เลย

ได้ดูราคาที่ผมเอามาลงรึเปล่าครับ ว่าที่่ UK ไม่ต้องจ่ายเพิ่มสำหรับ COMAND Online แต่ต้องไปเพิ่มตรงอื่นกับระบบเกี่ยวข้องแทน ลองเข้าไปดูที่ www.mercedes-benz.co.uk ดูก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 22:48:24 »
ก็รวมอยู่ในชุด Premium Plus ไม่เรียกว่าต้องจ่ายเพิ่ม แล้วจะให้ผมหมายความว่ายังไงละครับ ถ้าเลือก COMAND Online ก็จะมากับชุดลำโพง Burmester และ Traffic Sign Assisted

COMAND Online จะเป็นจอ 8" เมืองนอกก็ต้องจ่ายเพิ่มครับ ถ้าสเปคประเทศไหนให้มาเลยก็จะโดนตัดอย่างอื่นแทน

Audio20 เป็นจอ 7" ผมไม่แคร์ COMAND Online นะ ถ้าเลือกได้ขอชุดลำโพง Burmester แบบ C300h AMG CKD ดีกว่า

ไปดูมาหล่ะ รุ่นนี้ใช้วิทยุ Audio20 เลยจอเล็ก แบบนี้ลง apps อะไรก็ไม่ได้เลย จริงๆ วิทยุ Audio 20 กับ Comand Online เมืองนอกราคาไม่เพิ่มด้วยซ้ำ Benz ไทยไม่น่ามาตัดอะไรแบบนี้เลย แล้วแทนที่จะออกแบบ Audio 20 ให้ดูดีหน่อย เหลือขอบจอซะเหมือน Tablet จากเมืองจีนเลย ตรงนี้เพื่อนร่วมชาติอย่าง BMW Th ยังดีกว่า X3 - X4 ยังให้ BMW connected drive เลย

ได้ดูราคาที่ผมเอามาลงรึเปล่าครับ ว่าที่่ UK ไม่ต้องจ่ายเพิ่มสำหรับ COMAND Online แต่ต้องไปเพิ่มตรงอื่นกับระบบเกี่ยวข้องแทน ลองเข้าไปดูที่ www.mercedes-benz.co.uk ดูก็ได้ครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 23:11:08 »
ก็รวมอยู่ในชุด Premium Plus ไม่เรียกว่าต้องจ่ายเพิ่ม แล้วจะให้ผมหมายความว่ายังไงละครับ ถ้าเลือก COMAND Online ก็จะมากับชุดลำโพง Burmester และ Traffic Sign Assisted

COMAND Online จะเป็นจอ 8" เมืองนอกก็ต้องจ่ายเพิ่มครับ ถ้าสเปคประเทศไหนให้มาเลยก็จะโดนตัดอย่างอื่นแทน

Audio20 เป็นจอ 7" ผมไม่แคร์ COMAND Online นะ ถ้าเลือกได้ขอชุดลำโพง Burmester แบบ C300h AMG CKD ดีกว่า

ไปดูมาหล่ะ รุ่นนี้ใช้วิทยุ Audio20 เลยจอเล็ก แบบนี้ลง apps อะไรก็ไม่ได้เลย จริงๆ วิทยุ Audio 20 กับ Comand Online เมืองนอกราคาไม่เพิ่มด้วยซ้ำ Benz ไทยไม่น่ามาตัดอะไรแบบนี้เลย แล้วแทนที่จะออกแบบ Audio 20 ให้ดูดีหน่อย เหลือขอบจอซะเหมือน Tablet จากเมืองจีนเลย ตรงนี้เพื่อนร่วมชาติอย่าง BMW Th ยังดีกว่า X3 - X4 ยังให้ BMW connected drive เลย

ได้ดูราคาที่ผมเอามาลงรึเปล่าครับ ว่าที่่ UK ไม่ต้องจ่ายเพิ่มสำหรับ COMAND Online แต่ต้องไปเพิ่มตรงอื่นกับระบบเกี่ยวข้องแทน ลองเข้าไปดูที่ www.mercedes-benz.co.uk ดูก็ได้ครับ

เอาตามสบายใจเลยครับ เพราะจะเพิ่มไม่เพิ่มเงินยังไง spec ไทยก็ไม่มีอยู่ดี  ก็หวังว่าในอนาคต MBth จะเห็นคุณค่าตรงนี้หรือมีไว้เป็น option ให้เลือก แล้วของจำเป็นอย่าง pre-safe ไม่น่าตัดออกเลย แต่เห็นว่ารุ่นนี้ให้ช่วงล่าง sport มาด้วย น่าจะขับมันส์น่าดูเลย  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2015, 23:13:04 โดย AuNaraKa »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 08:58:51 »
เรื่องสเปค Option เนี่ยผมเข้าใจนะ อย่างที่ผมเขียนไว้แหละ พวกคุณสมบัติที่เยอรมันเขียนไว้เป็น Recommended ยังหายไปเมื่อมาถึงเมืองไทย ก็น่าหงุดหงิดและสมควรโดนวิจารณ์แรงๆ

PRE-SAFE นี่ผมก็ยังไม่มีข้อมูลชัดเจน แต่อย่างที่คุณ bungy แจ้งไว้เรื่องระบบของเข็มขัดนิรภัย ผมก็เบาใจได้นิดนึงว่า ระบบพื้นฐานยังมีมาให้ครบ ไม่โดนตัดแบบรุ่น GLA

เรื่องการขับขี่ตอนแรกก็โอเคกับโหมด Comfort แต่ตอนนี้ปรับเองให้พวงมาลัยเป็น Sport ผมรู้สึกว่าจะคุมรถได้คุ้นเคยกว่า อาจด้วยเพราะใช้ Pajero Sport ที่พวงมาลัยหนักมากๆ มาเจอโหมด Comfort พวงมาลัยเบาหวิวเลยแอบเสียว

เอาตามสบายใจเลยครับ เพราะจะเพิ่มไม่เพิ่มเงินยังไง spec ไทยก็ไม่มีอยู่ดี  ก็หวังว่าในอนาคต MBth จะเห็นคุณค่าตรงนี้หรือมีไว้เป็น option ให้เลือก แล้วของจำเป็นอย่าง pre-safe ไม่น่าตัดออกเลย แต่เห็นว่ารุ่นนี้ให้ช่วงล่าง sport มาด้วย น่าจะขับมันส์น่าดูเลย  :)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 12:10:01 »
สวยมากครับ เห็นแล้วรักเลย

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2015, 18:47:17 »
เพิ่มเติมข้อมูลว่า พบถุงลมนิรภัยที่เข่าตรงที่นั่งคนขับ ซึ่งไม่มีเขียนในโบชัวร์นะครับ หวังว่าคงไม่พิมพ์ตัวอักษร AIRBAG มาหลอกนะ อันนั้นก็คงจะเกินไป  8)

ลองตรวจสอบจาก VIN ก็พบข้อมูลแจ้งรหัส 299 PRE-SAFE และ 294 KNEE AIRBAG สบายใจไปนิดนึง  :-*


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2018, 10:39:42 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Jhinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 22:22:26 »
ระบบ pre-safe เป็นระบบที่ทุกรุ่นที่ขายในไทยโดนตัดให้เหลือพื้นฐานครับ พวกเบรกอัตโนมัติที่ย่านความเร็วต่ำเมื่อตรวจพบวัตถุข้างหน้า, adaptive cruise control, และระบบช่วยเบรกที่ย่านความเร็วปานกลาง ซึ่งเป็นจุดที่ MBTH ตัดออกเพื่อทำราคาหรือทำกำไรเพิ่มก็ไม่ทราบได้ W222 คันของที่บ้านตัวประกอบในประเทศก็ไม่มีครับมีแค่พื้นฐานแค่นั้น คือ เข็มขัดดึงกลับตอนเสียบ และเมื่อรถจับอาการไม่ปกติเข็มขัดรัดกลับ,ประตูปลดล็อก,กระจกเลื่อนลงเล็กน้อย,ไฟฉุกเฉินกระพริบ

รู้สึกอย่างคุณ stp ว่าสสารหายไปในประเทศนี้จริงๆครับ
2005 Honda CRV 2.0 Gen2 (Sold)
2007 Toyota Camry 2.4V ACV40
2014 VW Tiguan 2.0 TSI R-Line (drive in CN)
2015 Volvo S60 (Sold)
2016 Mazda CX-5 2.2XDL mc

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 22:36:12 »
เทียบกับ pjs คันเก่าของคุณ stp กับเจ้าตราดาวคันนี้แล้วต่างกันมากขนาดไหนครับในแต่ละด้าน เพราะเจ้าGLCนี้สวยจริงๆ ;D ;D
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 22:50:02 »
สวยครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 23:24:01 »
หล่อสุดๆ ครับ ยินดีด้วยกับรถคันใหม่ครับ  :-* :-* :-*

คันต่อไปผมก็จะไปตราดาว และใบพัดมั่งแล้ว
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 08:36:32 »
อ้างจาก: Jadinz
ระบบ pre-safe เป็นระบบที่ทุกรุ่นที่ขายในไทยโดนตัดให้เหลือพื้นฐานครับ พวกเบรกอัตโนมัติที่ย่านความเร็วต่ำเมื่อตรวจพบวัตถุข้างหน้า, adaptive cruise control, และระบบช่วยเบรกที่ย่านความเร็วปานกลาง ซึ่งเป็นจุดที่ MBTH ตัดออกเพื่อทำราคาหรือทำกำไรเพิ่มก็ไม่ทราบได้ W222 คันของที่บ้านตัวประกอบในประเทศก็ไม่มีครับมีแค่พื้นฐานแค่นั้น คือ เข็มขัดดึงกลับตอนเสียบ และเมื่อรถจับอาการไม่ปกติเข็มขัดรัดกลับ,ประตูปลดล็อก,กระจกเลื่อนลงเล็กน้อย,ไฟฉุกเฉินกระพริบ

รู้สึกอย่างคุณ stp ว่าสสารหายไปในประเทศนี้จริงๆครับ

ระบบพวกนั้นที่คุณ Jadinz เป็นอะไรที่อยากได้มากๆ ครับ โดยเฉพาะ Adaptive Cruise Control กับ Stop & Go Pilot อันหลังนี่เวลารถติดๆ น่าจะสบายเท้ามาก บ้านเราแค่ PRE-SAFE พื้นฐานยังลุ้นกันแทบแย่ ไม่ไหวๆ ปวดใจครับ



อ้างจาก: Arm
เทียบกับ pjs คันเก่าของคุณ stp กับเจ้าตราดาวคันนี้แล้วต่างกันมากขนาดไหนครับในแต่ละด้าน เพราะเจ้าGLCนี้สวยจริงๆ ;D ;D

ถ้าเทียบกับ PJS ผมรู้สึกแตกต่างกันพอสมควรทีเดียว เจ้า PJS นี่อารมณ์ขับรถกระบะพวงมาลัยหนักๆ ต้องเผื่อระยะมากหากต้องเปลี่ยนเลนตอนรถติด ด้วยความสูงและไม่มีระบบช่วยช่วงล่างใดๆ ตัวรถจึงโยนตัวมากกว่า ความนิ่มสบายที่ไว้ใจได้ PJS รุ่นแรกขึ้นชื่ออยู่แล้ว

ส่วน GLC อารมณ์คือเก๋งยกสูง คือเก๋งๆๆ ผมปรับตัวอยู่พอสมควร ทั้งตำแหน่งเบาะนั่ง การหมุนพวงมาลัยที่เบาโหวง (ที่ความเร็วต่ำ) จนต้องมาเลือกโหมด Sport จึงจะคุ้นมือกว่า (ผมปรับ Individual เลือกเฉพาะพวงมาลัยเป็น Sport ที่เหลือ Comfort และปิด Idle Stop)

ช่วงล่างมีระบบควบคุมสารพัดก็ตามสไตล์รถยุโรป ที่เริ่มอยากถอดออกตั้งแต่ป้ายแดงคือ ยาง Run Flat วิ่งถนนเรียบก็เฉยๆ พอเจอถนนเป็นลอนนี่รู้สึกสะเทือนชัดเจนครับ อีกสิ่งที่ชัดเจนก็คงเรื่องของการกินน้ำมันซึ่งก็ตามราคาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ GLC นี่ผมได้ราว 14 km/l
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 12:41:44 »
กระตุ้นต่อมเสียตังจริงๆครับ อุตส่าห์พยามลืมๆตราดาวไปแล้ว สับสนๆ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2015, 22:13:29 »
สวยจบ พร้อมบรรลุฝัน ดีครับ
ดูแล้วเคลิ้ม :-* :-* :-*
One Day.

ออฟไลน์ ssongsetwut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2015, 22:30:23 »
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ วันนี้เจอบนทางด่วนช่วงแจ้งวัฒนะใช่คันเดียวกันรึป่าวครับ ตอนแรกเห็นท้ายไกลๆนึกว่า GLE รถสวยมากครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: เมื่อความฝัน กลายมาเป็นความจริง Mercedes-Benz GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2015, 08:05:36 »
ผมวิ่งแถวปากเกร็ด แต่ยังไม่เคยขึ้นทางด่วนครับ  ::) แอบดีใจที่มีคนเจอ GLC เยอะขึ้นๆ ผมยังไม่เจอเพื่อนบนท้องถนนเลย  :D

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ วันนี้เจอบนทางด่วนช่วงแจ้งวัฒนะใช่คันเดียวกันรึป่าวครับ ตอนแรกเห็นท้ายไกลๆนึกว่า GLE รถสวยมากครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D