ผู้เขียน หัวข้อ: Volvo S80 เครื่องยนต์ใหม่ 2.5FT จะเข้ามาขายในไทยไหมครับ  (อ่าน 4301 ครั้ง)

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
เห็นว่าทั่วโลกได้เริ่มทำตลาดเครื่องยนต์ใหม่ของ Volvo S80 2.5FT inline-five LPT ไปตั้งแต่ปี 2009 แล้วครับ
พละกำลังปรับปรุงดีขึ้นมากจริงๆครับ จาก 200 PS เป็น 231 PS แรงบิดจาก 300 Nm เป็น 340 Nm

volvocar เมืองไทย จะนำมาทำตลาดไหมครับ

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
แรงม้าเกิน220hp นี่เรทภาษีเปลี่ยนเลยนะครับ  :)
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,601
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
มาไม่ได้ เพราะภาษบ้านเรา ตัดที่ 220 แรงม้าครับ ต้องต่ำกว่านี้ มิเช่นนั้น ภาษท่ต้องจ่ายเพิ่ม จะทำให้ราคาจะพุ่งกระฉูดไปอีกระดับหนึ่ง อย่างที่ไม่ควรเป็นครับ

ออฟไลน์ BnN

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
ถ้าเอามาขายแรงม้าเกินภาษีกระโดด ไม่งั้นถ้าเอามาก็ต้อง detune กำลังม้าลง

สรุปขายตัวปัจจุบัน 200 แรงม้าก็เหลือเฟือเลยครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ขอติดตามด้วยคนครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,795
ผมสนใจ D5 twin-turbo 205 แรงม้า, 420 Nm มากกว่าครับ
อยากให้เอามาลงแทนของเดิมเร็วๆ ;D
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
โอ้ ใช่ ลืมไปอีกแล้วเรา

มันเป็นมาหลายต่อหลายรุ่นแล้วนะเนี่ย

มันน่าจะมีการพิจารณาอะไรใหม่บ้างเกี่ยวกับภาษีรถยนต์ ผมว่าการที่เครื่องยนต์ถูกปรับปรุงให้เครื่องยนต์มีสรรมถนะที่ดีขึ้น มันช่วยประหยัดเชื้อเพลิงไปได้เยอะมากนะครับ ถ้า volvo 2.5FT ทุกคันที่ขายต่อจากนี้ เปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์โมเดลใหม่ จะช่วยประหยัดพลังงานไปได้มากนะครับ

รถยนต์หลากหลายรุ่นหลายยี่ห้อต้องประสบกับปัญหาการ detuned ให้กำลังเครื่องยนต์ลดลงเพื่อตอบรับกับเพดานภาษี แล้วส่งผลให้เราผู้ใช้งานต้องเหยียบคันเร่งมากขึ้น น้ำมันก็ถูกเผาผลาญมากขึ้น

สงสัยเราตีนหนักแหะ จึงมีวิธีคิดชั่งระหว่างความประหยัดและประสิทธิภาพโดยรวมของเครื่องยนต์ต่างไป

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ตัว D5 205 เห็นว่ามาแน่ๆแล้ว รอให้เครื่องยนต์เก่าในสต้อกหมดก่อนนะครับ

ผมว่านะ ตัด ตัว 3.2, 238 แรงม้า ออกไป แล้วเอา 2.5FT ใหม่ เข้ามา แล้วอัด option ไปอีก จัดเป็น line พิเศษ คุ้มกว่ากันเยอะเลยนะ แถมยังได้ช่วยชาติประหยัดพลังงานด้วย

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • mitsudriver
    • อีเมล์
เพราะภาษี ไงล่ะครับ
วอลโว่ โดนมาตั้งแต่ s70 T5 แล้ว
ตอนจาก 240 เหลือ 218

แต่หลังจกานี้ แฟนวอลโว่อย่างผมจะตั้งตาดู NEW S60 อย่างเดียว อิๆ
2006 Toyota Soluna VIOS 1.5S Ivory
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,211
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เพราะเรื่องภาษีนี่ละครับ รถดีๆเครื่องดีๆถึงไม่มีขายในเมืองไทย
เฮ้อออ

นี่แหละระบบราชการ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
เพราะเรื่องภาษีนี่ละครับ รถดีๆเครื่องดีๆถึงไม่มีขายในเมืองไทย
เฮ้อออ

นี่แหละระบบราชการ

ถูกต้องที่สุดเลยครับ

highangel

  • บุคคลทั่วไป
ผมสนใจ D5 twin-turbo 205 แรงม้า, 420 Nm มากกว่าครับ
อยากให้เอามาลงแทนของเดิมเร็วๆ ;D

เครื่องตัวนี้เอามาลงใน XC60 2010 แล้วนะครับ รถจะเริ่มเข้าเดือน เมษานี้ครับ