ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้คำถามเชิงบ่นเกี่ยวกับรถที่ Easy Pass ไม่ผ่าน User หรือ System กันแน่ที่ผิด  (อ่าน 9079 ครั้ง)

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
เกริ่นเลยว่าทุกวันนี้เสียเวลามากๆกับรถที่ Easy pass ไม่ผ่านทำให้เราต้องถอยหลังเสียเวลาและเสียอารมณ์
ส่วนตัวผมใช้ Easy Pass มา 3-4 ปีกับรถคันเดิม ฟิล์มหน้า60 อ่านคู่มือละเอียดติดตั้งตามคู่มือ ไม่เคยมีครั้งไหนไม่ผ่าน
บางครั้งลองถอดไปติดอีกคันที่ฟิล์มหน้า 70-80 โดยตำแหน่งการติดอยู่ตามคู่มือ ( บริเวณกลางกระจกหน้ารถ ) ก็ผ่านทุกรอบ
อีกเครื่องกับรถฟิล์ม 40 ก็ผ่านทุกรอบเช่นกัน
ทำให้ผมสงสัยว่าที่บ่นๆกันมันที่คนหรือที่เครื่องกันแน่

จากการที่ผมสังเกตดูจะมีรถที่ Easy pass ไม่ผ่านแบ่งออกง่ายๆดังนี้
1.รถที่เงินหมด ส่วนใหญ่เป็นพวกรถบริษัท รถขนของ ( พอดีสายตาดีเลยมองเห็นครับ )
2.รถที่เจ้าของรถ ยื่นแขนเครื่องออกมานอกกระจก ราวกับตื้ดบัตรเข้าหมู่บ้าน ซึ่งนานๆจะเห็นผ่านสักคน
3.รถที่เจ้าของไม่ได้ติดอยู่ในตำแหน่งที่ถูกคือ ใช้มือยกเครื่องภายในรถ

ลองศึกษาตามเวปบอร์ดบางคนก็บ่นว่าเครื่องไม่ดีทะลุฟิล์มก็รถตัวเองไม่ได้ ซึ่งก็ควรไปเปลี่ยนฟิล์มรถตัวเองมากกว่ามาโทษเครื่อง

ทำให้ในมุมของผมในฐานะคนที่ " ไม่เคยมีปัญหาเลย " กับเจ้า Easy Pass คิดว่ามาส่วนใหญ่มากจากคนมากกว่าเครื่อง
อยากให้มีมาตรการ ดัดหลัง คนที่มักง่าย โดยอาจมีกฏเลยว่า
 1. เงินหมดแล้วมาเข้า ต้องโดน Charge เพิ่ม
 2. ไม่ติดตามตำแหน่ง หรือเอามือยื่นเครื่องออกมาจากตัวรถ ควรจะมีค่าปรับ
ส่วนปัญหาจากเครื่อง (ไม่ควรมีค่าปรับ )ผมว่ามัน Minor มากๆครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ผมว่าคนนะ ของผมไม่ติดกระจก ใช้แบบถือเอง สลับกันใช้ 3 คัน ไม่เคยมีไม่ผ่าน  พอเรารู้แล้วว่าจุดไหนมันปิ๊ป ก้เอามือทางจุดนั้นตลอด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
เท่าที่เจอมามีทั้ง2อย่างครับ Easy Passรุ่นเดิมๆแบตจะอ่อนแล้วทำให้อ่านไม่ได้บางด่านและฟิล์มพวกV koolจะทำให้พวกที่เอาตัวบัตรมาจากรถอีกคันแปะไม่พอดีช่องเจาะก็จะอ่านไม่ได้เหมือนกันเพราะหลายคนแกะขายึดจากคันเดิมไม่ออก ตอนนี้ผมรู้วิธีแล้ว ใช้เอ็นตกปลารูดนิดเดียวเทปกาวที่ว่าแน่นๆก็หลุดออกหมดละครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
ผมว่าก็ไม่ใช่ที่คนทั้งหมดนะครับ เพราะผมติดตั้งกับกระจกก็เคยไม่ผ่านเหมือนกัน3-4ครั้งทัังๆที่เงินก็มี ตำแหน่งติดก็ที่เดิมไม่ได้ยุ่งอะไรกับมันเลย

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
ด่านเดียวกัน ช่องเดียวกันบางวันก็ไม่ผ่านสะดื้อๆครับ ทั้งที่ใช้อยู่ทุกวัน

ขึ้นชื่อว่าอิเลกโทรนิคมันเอ๋อได้ทุกเวลาแหละ

Easy pass เค้าก็ปรับปรุงอยู่เรื่อยๆนะ แต่ยังไม่100%

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
รถคันเดียวกัน ผ่านช่องเดียวกัน
เวลาเดียวกัน มีผ่านกับไม่ผ่าน แค่นี้ก็ชัดเจนแล้วว่าระบบแย่มากไม่สเถียร


ถ้าเค้าแน่ใจว่าระบบดีจริง
มันไม่ควรมีไม้กั้นด้วยซ้ำ
ตรวจผ่านไปเลย ใครตรวจไม่เจอถ่ายรูปไปปรับเอา
นี่ยังต้องมีไม้กั้นแปลว่าก็รู้ว่าระบบมีหลุด เลยต้องใช้ไม้กั้นไว้ก่อน


ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
รถคันเดียวกัน ผ่านช่องเดียวกัน
เวลาเดียวกัน มีผ่านกับไม่ผ่าน แค่นี้ก็ชัดเจนแล้วว่าระบบแย่มากไม่สเถียร


ถ้าเค้าแน่ใจว่าระบบดีจริง
มันไม่ควรมีไม้กั้นด้วยซ้ำ
ตรวจผ่านไปเลย ใครตรวจไม่เจอถ่ายรูปไปปรับเอา
นี่ยังต้องมีไม้กั้นแปลว่าก็รู้ว่าระบบมีหลุด เลยต้องใช้ไม้กั้นไว้ก่อน

ไม้กั้นกันรถที่ไม่ติด easy pass ผ่านมากกว่าครับ

ออฟไลน์ wolfdale

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ผมไม่ค่อยมีอารมณ์กับคนที่อ่านไม่ผ่านนะ  แต่ผมจะเสียอารมณ์กับเจ้าหน้าที่ ที่ให้รถถอยมากว่า ไม่เข้าใจว่าจะให้ถอยทำไม มันอันตรายนะผมว่า ในกรณีที่ไม่ผ่านโดย ไม่มีบัตร หรือ เงินหมด อันนี้พอเข้าใจ แต่ถ้าไม่ผ่านด้วยระบบเอง ควรจะจัดการให้เลย เพราะมากกว่าครึ่งผมก็เห็นว่าถอยแล้วก็ยังไม่ผ่าน สุดท้ายก็ขอไปคีย์หรือโทรแจ้งเลขบัตรอยู่ดี

ส่วนจะเกิดจากคนหรือระบบเอง ผมว่าก็คงจะมีทั้ง2กรณี  ผมใช้มาตั้งแต่เปิดใช้แรกๆเลย เคยไม่ผ่าน 3 ครั้งได้มั้ง  ทั้งๆที่ ไม่เคยเปลื่ยนฟิลม์ หรือ ย้ายตำแหน่งเลย

ออฟไลน์ oonup

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมคิดว่าทาง Easy Pass น่าจะจัดสถานที่ให้มีจุดทดลอง ทดสอบ ที่เป็นมาตราฐาน แล้วลองวิ่งเทสดูว่าตำแหน่งที่เราติดมันจะผ่านมั้ย เพราะทุกวันนี้ต้องมาคอยนั่งลุ้นเอาว่าตำแหน่งที่เราติดมันจะผ่านหรือไม่ ซึ่งค่อนข้างอันตรายในบางครั้ง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ส่วนตัวผมคิดว่าทาง Easy Pass น่าจะจัดสถานที่ให้มีจุดทดลอง ทดสอบ ที่เป็นมาตราฐาน แล้วลองวิ่งเทสดูว่าตำแหน่งที่เราติดมันจะผ่านมั้ย เพราะทุกวันนี้ต้องมาคอยนั่งลุ้นเอาว่าตำแหน่งที่เราติดมันจะผ่านหรือไม่ ซึ่งค่อนข้างอันตรายในบางครั้ง

อันนี้เห็นด้วย ลืมนึกไปเลยว่า มันมีวันแบตฯหมด  น่ามีที่เทส
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

promt

  • บุคคลทั่วไป
เพราะเหตุทรัพยากรมนุษย์นี้แหละครับ

รัฐจึงลงทุนด้านการศึกษาเยอะมาก

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ต้องเจอกับตัวครับถึงจะเข้าใจ
ของผมผ่าน 95% นานๆจะไม่ผ่านสักครั้ง
รถคันเดิมติดจุดเดิม ด่านเดิม
ผมถึงมั่นใจว่าเป็นที่ระบบมากกว่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
สาเหตุหนึ่งมาจากฟิล์ม V-Kool ด้วย ซึ่งเป็นข้อเสียของฟิล์มรุ่นนี้เลย
@ngel gunman

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
ของผมติดบนกระจกหน้าตำแหน่งเดียวกัยเจ้าของกระทู้
และกระจกหน้ารถผมก็ตัดฟิลม์เป็นช่องเว้นไว้ ส่วนใหญ่ก็ผ่านครับ
แต่ที่ไม่ผ่านก็มีหลายครั้งเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ขึ้นทุกวันแต่ไม่ได้ใช้เลยครับ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 519
ผมใช้ทุกวันด่านเดิม วันดีคืนดีก็ไม่ผ่านซะงั้น เฉลี่ยประมาณ 6 เดือนครั้ง

ล่าสุดขึ้นไม่พบบัตร แต่เครื่องในรถดังตี๊ดแล้ว เกือบชนไม้เลย

ผมต้องบอกว่าระบบมันยังไม่ได้เรื่องมากกว่า

ออฟไลน์ chipmunk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
จากประสบการณ์ ส่วนตัว ใช้รถสลับไปมาสองคัน

โดยใช้ Easy pass อันเดียวกัน ด้วยการถอดสลับ ไปยังรถสองคัน

โดยตำแหน่งที่ติด ไม่ได้ไปยุ่งอะไร เป็นตำแหน่งเดิม ถอดเพียงตัวอุปกรณ์

ติดฟิล์ม ชนิดเดียวกัน  3M  crystalline C40 รอบคัน

ผลที่เกิดขึ้น

รถคันที่ 1. Dmax vcross ไม่เคยพบปัญหา ในการใช้ Easy pass เลยแม้แต่หนเดียว

รถคันที่ 2. Honda civic พบปัญหา เครื่องไม่อ่านในบางครั้ง โดยเฉพาะ ด่าน อาจณรงค์ มักพบบ่อย

อันนี้ประสบการณ์ของผมนะครับ ก็ฝากให้ เพื่อนๆ ลองคิดกันเองว่า น่าจะเกิดจาก คนหรือเครื่อง

มีข้อสังเกตุอย่างนึง ความสูงของรถหรือ ความลาดเอียงของกระจกหน้า จะมีผลหรือเปล่า อันนี้ผมเดานะ

ส่วนตัวผม เวลาเข้า ด่าน ทีไร จะทิ้งห่างคันหน้าเสมอ เผื่อกรณ๊ เค้าไม่ผ่านจะได้เหลือช่องให้ถอย ไม่เคยขับจี้ตูดตามเข้าไป สักครั้ง

เพราะ ระลึกเสมอว่า เครื่องมันยังไม่แม่นยำพอในความรู้สึกส่วนตัว

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
ผมก้อเจอปัญหาไม่ผ่านครับ

ผมติด VK-30 ต้องเปิดกระจกตลอด

แต่อีกคันติด Lamina เข้ม 60 + ปรอท ผ่านสบาย
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
อืม..น่าคิดครับ

แต่ประเด็นที่สงสัยคือ  มี easy pass ก้อทำให้การผ่านด่านไวขึ้น..
แต่สรุปก้อต้องมาติดคนที่ไม่ได้ใช้ easy pass อยู่ดี คือรถติดยาวจากด่านที่จ่ายเงินสด.. คนที่ใช้ easy pass ก้อไปไม่ถึงด่านซะที
ในเมื่อรู้ว่าการใช้ easy pass มันไวกว่าแน่นอน ก้อออกกฎเลยว่าใครจะเข้าใช้ทางด่วน ต้องใช้ easy pass เหมือนคัดกรองไปเลยในตัว.

แน่นอน ต้องมีคนแย้งว่าเผื่อบางคนไม่ได้ทำไว้..  แต่รับรองว่าถ้ามีกฎนี้ออกมา ทุกคนจะไปทำ easy pass เอง...
ถ้าเป็นแบบนี้ มันจะไวทั้งระบบ  (ไปติดหลังด่านแทน ฮ่าๆ)
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
คือถ้ามันโอเคจริงๆก็ไม่ต้องออกกฎหรอกครับ
แค่ค่อยๆเพิ่มช่อง easy pass ขึ้นเรื่อยๆ จนไม่เหลือช่องเงินสดก็จบ

ถามว่าทำไมทุกวันนี้สัดส่วนช่องจ่ายเงินสดยังมากกว่า แถมการเลือกตำแหน่งช่อง easy pass ก็ไม่รู้ว่าคิดยังไง ทำรถตัดกันไขว้ไปมา ติดกว่าเดิมอีก
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ขอแก้หน่อยนะครับ
V Koolไม่ใช่แพะครับ
คนที่ติดเค้าก็กรีดหรือหาจุดที่ติดจนผ่านได้ครับ
คนใช้ประจำเค้ารู้ปัญหาและแก้ครับ

ผมไม่อยากให้ความเชื่อผิดๆให้เป็นแพะครับ
เด๋วจะกล่ยเป็นโทษฟิล์ม

ฟิล์มยี่ห้ออื่นผมก็เจอปัญหาเดียวกันครับ
ด่านที่ชอบมีปัญหาก็มีปัญหาประจำ

ส่วนเรื่องไม้กั้น
ถ้าระบบทำดีตรวจสอบได้100%
ก็เปิดช่องให้รถวิ่งผ่านไปเลยครับ
คันไหนไม่มี ก็ถ่ายรูปได้ เอาไปปรับเอาเลย
หรือคันไหนไม่มีก็เอาไม้ปิดลงมา

ถ้าใครฝ่าก็ปรับให้หนัก




ออฟไลน์ chettaphong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
เป็นได้ทั้งสองอย่างครับ
เพราะ ที่ผมใช้ ด่านที่ใช้ประจำไม่เคยมีปัญหา แต่จะมีปัญหากับบางด่าน ทุกครั้ง (โชคดีที่ไม่ค่อยได้ผ่านด่านนั้นบ่อย ๆ)
ส่วนเรื่องคนก็ตามประสาแหละครับ ติดผิดบ้าง เงินหมดบ้าง

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ถ้าไม่นับกรณีเงินหมด

ผมว่าเป็นที่ระบบครับ เพราะรถผม 5 คัน
แปะกระจก 4 คัน    ผ่าน 90% (ก็มีไม่ผ่านบ้าง)

มีอยู่ 1 คัน hyundai h1 ที่เคยแปะกระจก แล้ว
ผ่าน 50% 
เลยใช้มือจับยื่นนอกรถ  ผ่าน 70%

ดังนั้นตราบใดที่ยังไม่ผ่าน 100% ผมถือว่า
เป็นที่ระบบครับ

และทุกครั้งที่ผมต้องถอย  เพื่อเข้าไปใหม่
ผมก็เกรงใจคันหลังนะ  แต่อยากให้รู้ไว้ ว่า
ผมก็หงุดหงิดไม่แพ้กัน

เวลาผมต่อคันอื่นที่เข้าช่อง easy แล้ว
ถอยออก   ก็เข้าใจนะ  ไม่มีใครอยากเจอหรอกครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เพิ่งใช้มา 7 เดือน
ยื่นมือออกนอกรถสูงๆทุกครั้ง หงาย easypass
ขับผ่านช้าๆ ผ่านทุกครั้ง 100% ครับ

ใช้หลายคัน ขี้เกียจแกะขี้เกียจเติมเงินหลายคัน

รถแต่ละคันมีทั้ง Vkool 3M Lamina ไม่ชัวร์ ไม่อยากกรีดช่องเลยยื่นมือครับ
#ยอมเด๋อ
: )

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
อืม..น่าคิดครับ

แต่ประเด็นที่สงสัยคือ  มี easy pass ก้อทำให้การผ่านด่านไวขึ้น..
แต่สรุปก้อต้องมาติดคนที่ไม่ได้ใช้ easy pass อยู่ดี คือรถติดยาวจากด่านที่จ่ายเงินสด.. คนที่ใช้ easy pass ก้อไปไม่ถึงด่านซะที
ในเมื่อรู้ว่าการใช้ easy pass มันไวกว่าแน่นอน ก้อออกกฎเลยว่าใครจะเข้าใช้ทางด่วน ต้องใช้ easy pass เหมือนคัดกรองไปเลยในตัว.

แน่นอน ต้องมีคนแย้งว่าเผื่อบางคนไม่ได้ทำไว้..  แต่รับรองว่าถ้ามีกฎนี้ออกมา ทุกคนจะไปทำ easy pass เอง...
ถ้าเป็นแบบนี้ มันจะไวทั้งระบบ  (ไปติดหลังด่านแทน ฮ่าๆ)

ง่ายตอนให้รถผ่านด่านครับ  แต่มันจะลำบากลำบนคนที่นานๆที่ต้องใช้ทางด่วนนะสิครับ ต้องไปสมัคร รออนุมัติ แถมต้องเติมเงินขั้นต่ำไว้อีกพอสมควร
อีกอย่างคือมันเหมือนกับตั้งข้อจำกัดมากเกินไปครับ ต้องอย่าลืมว่าถนนและทางต่างๆนั้นก่อสร้างมาจากภาษีของทุกคน(รวมถึงภาษีของคนที่ไม่ได้ขับรถด้วย) เพราะฉะนั้นการเข้าถึงมันต้องง่ายและทัดเทียมกัน

ถ้า easy pass ทำการตลาดดีๆหน่อย ให้มันหาซื้อหาใช้ง่ายเหมือนซิมการ์ดโทรศัพท์  ผมว่าคนจะหันมาใช้กันอีกเยอะเลยนะ แล้วก็ค่อยๆปรับเพิ่ม-ลด ช่องจ่ายเงินให้เหมาะสมกับปริมาณรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2015, 22:42:32 โดย akewizard »

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
ระบบก็ยังมีปัญหาอยู่บ้างครับ ยืนยันว่าบางครั้งเป็นที่ระบบ

รถผมเองคันปัจจุบันใช้มาเข้าปีที่ 3 ด่านเดิมชั่วเวลาเดิม (ผิดกันไม่เกิน 10 นาที) ใช้มากกว่า 300 วันต่อปี
เจอไม่ผ่านอยู่ 3 ครั้ง (มาเป็นเอาปีนี้ทั้ง 3 ครั้ง)

ออฟไลน์ kohcomsci

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมในเรื่องการหาซื้ออาจจะยากนิดหน่อยแต่ผมก็ฝากคนในเมืองเขาซื้อ เพราะผมอยู่ต่างจังหวัดนานๆเข้าไปใช้บริการทีแต่ก็ติดเพราะคิดว่าสะดวกกว่าเติมเงินไม่ยุ่งยากครับเติม7-11ก็ได้

ส่วนเรื่องตัดไม่ตัดนี่ผม90% ได้มั้งครับ ใช้คันเดียวนี่ละติดตามคู่มือโดยปกติแล้วจะผ่านตลอดมีบางด่าน และบางช่องด้วยที่มันไม่ผ่าน

ส่วนเรื่องที่ตัดแล้วไม่ผ่านอย่าว่าแต่รถคันด้านหลังเลยครับคันที่เขาเข้าไปแล้วเครื่องมันหาไม่เจอก็เซงเช่นกัน ว่าจ่ายเงินแล้วทำไมต้องมารอเจ้าหน้าที่บางทีดันไม่มีเจ้าหน้าทีคอยยิงตัดบัตรให้อีก

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
นิสัยของคน.... ถ้าไม่ถึงที่สุดก้อไม่ปรับเปลี่ยนครับ

ถ้าบอกว่า 1 มค.59 จะเปลี่ยนเป็น easy pass หมด ไม่งั้นจะขึ้นทางด่วนไม่ได้

ผมเชื่อเลย เด่วก้อเปลี่ยนกันหมด.. คนที่นานๆขึ้นทีก้อจะซื้อเตรียมไว้ก่อน เผื่อบางโอกาสต้องขึ้น

แต่ถ้าบอกว่าอนุโลมให้จนถึง 1เมษา59  คนก้อยังไม่เตรียมตัวกัน..จนถึงปลายมีนาคม เป็นเรื่องปกติเลย
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
นิสัยของคน.... ถ้าไม่ถึงที่สุดก้อไม่ปรับเปลี่ยนครับ

ถ้าบอกว่า 1 มค.59 จะเปลี่ยนเป็น easy pass หมด ไม่งั้นจะขึ้นทางด่วนไม่ได้

ผมเชื่อเลย เด่วก้อเปลี่ยนกันหมด.. คนที่นานๆขึ้นทีก้อจะซื้อเตรียมไว้ก่อน เผื่อบางโอกาสต้องขึ้น

แต่ถ้าบอกว่าอนุโลมให้จนถึง 1เมษา59  คนก้อยังไม่เตรียมตัวกัน..จนถึงปลายมีนาคม เป็นเรื่องปกติเลย

บางคนเค้าไม่ได้ขึ้นทางด่วนทุกวัน อาจจะปีละ2ครั้งหรือตอนฉุกเฉิน
บางคนอยู่ต่างจังหวัดเข้ามาทำธุระ
ทำไมเค้าต้องเสียเงิน1,000 กับสิ่งที่เค้าไม่ค่อยได้ใช้ละครับ
บางอย่างก็ต้องเหลือช่องทางmanual ไว้บ้าง

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
นิสัยของคน.... ถ้าไม่ถึงที่สุดก้อไม่ปรับเปลี่ยนครับ

ถ้าบอกว่า 1 มค.59 จะเปลี่ยนเป็น easy pass หมด ไม่งั้นจะขึ้นทางด่วนไม่ได้

ผมเชื่อเลย เด่วก้อเปลี่ยนกันหมด.. คนที่นานๆขึ้นทีก้อจะซื้อเตรียมไว้ก่อน เผื่อบางโอกาสต้องขึ้น

แต่ถ้าบอกว่าอนุโลมให้จนถึง 1เมษา59  คนก้อยังไม่เตรียมตัวกัน..จนถึงปลายมีนาคม เป็นเรื่องปกติเลย

บางคนเค้าไม่ได้ขึ้นทางด่วนทุกวัน อาจจะปีละ2ครั้งหรือตอนฉุกเฉิน
บางคนอยู่ต่างจังหวัดเข้ามาทำธุระ
ทำไมเค้าต้องเสียเงิน1,000 กับสิ่งที่เค้าไม่ค่อยได้ใช้ละครับ
บางอย่างก็ต้องเหลือช่องทางmanual ไว้บ้าง

ใช่เลยครับ ตู้ Manual ก็ยังคงต้องมีอยู่ แต่คงลดจำนวนลง

ตอนไปเที่ยวอเมริกา เจอเรื่องเซ็งกว่านั้นอีก คือด่านเค้าจะไม่มีคนอยู่ ใช้การโยนเหรียญอย่างเดียว เรื่องของเรื่องคือผมดันไม่มีเหรียญนะสิ ต้องจอดรถก่อนเข้าด่าน เดินกลับไปหาแลกเศษตังค์อีก แต่ก็อย่างว่าละ คนใช้รถต้องเตรียมเองด้วย จะโทษระบบอย่างเดียวก็ไม่ได้

ส่วนเรื่อง Easy Pass โดยส่วนตัวแล้ว ผมว่าตำแหน่งที่ติดมีส่วนนะครับ รถผม Camry ทั้งคันเก่า 2002 และคันปัจจุปัน 2015 ก็ติดไว้ตรงใกล้ๆ กับกระจกมองหลัง ในช่วงที่กระจกหน้ามีแถบดำๆ กั้นอยู่ ก็ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใดนะครับ