ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความเห็น sylphy dig turbo  (อ่าน 4090 ครั้ง)

ออฟไลน์ aihao

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ถามความเห็น sylphy dig turbo
« เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 11:13:17 »
สวัสดีคับทุกคน ผมพี่งสมัครสมาชิกมาใหม่นะคับ หลังจากตามอ่านมานานมากกก
เข้าเรื่องเลยละกัน
ตอนนี้ผมตามอ่านรีวิวของ sylphy dig turbo อยุ่ ทั้งจากเว็บนี้ และเว็บอื่นๆ แต่ก็ยังอยากได้ความเห็นของคนใช้จริงๆบ้างอะคับ
มีใครออกรถแล้วบ้าง การใช้งาน สมรรถนะ อุปกรณ์ภายใน เป็นไงมั่งอะคับบ

สมมติมันแป้ก อีกหน่อยเวลาพัง ศูนย์จะซ่อมเป็นมั้ยน้ออออ

ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,131
    • อีเมล์
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 16:54:47 »
อ้างถึง
มีใครออกรถแล้วบ้าง การใช้งาน สมรรถนะ อุปกรณ์ภายใน เป็นไงมั่งอะคับบ

ใครออกแล้วบ้าง
- เท่าที่ทราบมีคันนึงทางราชบุรี  รวมๆไม่แน่ใจครับ น่าจะหลักหน่วย หรือ สิบต้นๆ
- ผมรับรถปลายสัปดาห์หน้า

การใช้งาน สมรรถนะ
- น่าจะเป็นแบบที่คุณจิมมี่ว่าไว้นะครับ
- ผมเลือกมาใช้งานทั่วไปแบบบ้านๆแหละครับ แต่ขอแอบแรงได้บ้างยามต้องการ ไม่ชอบแต่งรถ เหมือนที่รีวิวว่าไว้ "รถพ่อบ้านแอบแรงได้"
-ได้ลองสั้นๆ (สั้นจริงๆใน motor expo ที่เดียว ที่อื่นไม่มีให้ลอง)
-เครื่องเกียร ถ้าใช้งานปกติ แรงเหลือเฟือครับ เกินพอเลยล่ะครับ

เครื่องตัวนี้ตัวเก่งของเขา วางในรถสปอร์ตรุ่นเล็กหลายรุ่น juke,sentra,pulsar,teana  เกียร์ก็รับแรงบิดได้มาก ออกแบบมาใช้กับเครื่องใหญ่ๆขนาด V6-3.5 ได้  ถ้าใช้งานปกติ ดูแลพอควร น่าจะไปได้ ไม่พังง่ายๆ

- ช่วงล่างไม่ทราบครับ

อุปกรณ์ภายใน
- ซิลฟี่ เดิมๆเลยครับ เหมือนๆกัน กับตัว 1.8SV
- คุณภาพของวัสดุทั้งหมดเป็รอง L33 แบบเห็นได้ชัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2015, 09:05:35 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,499
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 17:06:00 »
อย่าไปกังวลเลยครับ    เครื่องก็ตัวเดิม เพิ่มหอยเล็ก ๆไปตัวเท่านั้น  ดูแลเหมือนตัวธรรมดานั่นแหละ 

ถึงแม้เกียร์คนละตัวกัน รับแรงได้มากกว่า  ก็ไม่ควรอัดหนัก ๆนะครับ  วิ่งสี่พันรอบก็พอ 

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 17:30:35 »
ตัวนี้นิสสันเขาทำเพื่อรักษาที่มั่นและโชว์ตัวครับ ว่า "หนูทำได้"

ถ้าในนิยามผม มันทำมาโดยเตรียมใจเรื่องแป้กแล้ว แป้กยอดขายนะ ไม่ใช่คุณภาพรถ
นิสสันทรงนี้ไม่ใช่รถแรงโดยฟีลของคนเห็นครับ เป็น Sleeper โดยแท้จริง

ถ้าแคร์เรื่องอะไหล่ ซ่อมยาว ใช้ยาว ก็ต้องคำนึงว่า
ในเมืองไทย บล็อก MR ฉีดตรง ติดโบ 0.9 ขณะนี้คุณมีเพื่อนไม่ถึง 200 คันนะ
และอะไหล่อะไรก็ตาม มันแตกต่างจาก 1.6 ปกติโดยสิ้นเชิง จะเหมือน 1.8 มากกว่าด้วยซ้ำ

อีกอย่างนึง มันก็ยังเป็นรถระดับ C-Segment อยู่ มันขาดความ "ป๋า" นะ
ภายในมันก็ไม่ได้ป๋า มันคือรถพ่อบ้านวัยกลางคนธรรมดาๆ พื้นฐานตัวรถมันก็มีให้คุณเท่าที่เห็น

มันดูแว้นมากกว่าป๋าแน่นอน ถ้าคุณคึกเอาคันนี้ไปไล่กวาดพวก Premium Compact ตัวล่างๆ
(ซึ่งแม้จะชนะได้ แต่ก็ คุณจะได้รับการขยี้ตามากกว่า 1 ครั้ง ตราบใดที่เขายังไม่รู้ว่า DIG Turbo คืออะไร)

ควรกังวลมากหรือน้อย ใคร่ครวญเอาครับ ถ้าเป็นผม รถใหม่ในงบ 1 ล้าน ผมซื้อคันนี้
เพราะผมไม่ไว้ใจศูนย์บริการฟอร์ด (2.0 GDI เป็น N/A ที่แรงสุด แรงกว่า MZ3 เยอะ)
ตัวเลือกอันดับสอง คือ Altis ESport Nurburgring เพราะความน่าเชื่อถือของมัน

แต่ถ้าให้ผมเลือกมือสองได้ด้วย งบ 1 ล้านผมไม่เอาตัวนี้ครับ
ผมไปเอาเทียน่าตัวเก่า 2.5 V6 ผมขับคันนั้นละฟินกว่าหลายเท่า ทั้งคุณภาพภายในรถและฟีลลิ่งการขับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ aihao

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 21:59:00 »
ขอบคุณทุกคนมากคับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 22:15:46 »
ตัวนี้คุ้มจริงๆครับ เหมือนเป็นลิมิเตด อย่างแท้จริงครับ
ไม่เน้นขายเยอะนะผมว่า เพราะผลิดมาน้อย เอากล่อง ไม่เอากำไรมาก คนรักความเร็วไม่ควรพลาด

ยิ่งราคาน้ำมันเป็นอย่างนี้ไปอีกซัก 2 ปี ก็คุ้มแล้วครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,131
    • อีเมล์
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 22:32:36 »
อ้างจาก: แมวดราม่า
ถ้าในนิยามผม มันทำมาโดยเตรียมใจเรื่องแป้กแล้ว แป้กยอดขายนะ ไม่ใช่คุณภาพรถ

ถ้าจะจริงแบบที่คุณ แมวดราม่า ว่าไว้ครับ

มีคนบอกผมว่า นิสสันประกอบรุ่นนี้เดือนละ 4 คันเอง  แต่ฟังหูไว้หูดีกว่า

ภาพรวมคันนี้ ก็รถพ่อบ้านธรรมดา ที่แรงได้ละครับ

ใช้งานและดูแลเหมือนคันอื่นๆแหละครับ และ ยั้งๆบ้างก็ดีสำหรับ CVT-M6 แต่ผมว่าไม่พังง่ายนะครับ

แต่ส่วนต่าง 6.6 หมื่น(1.8V) แต่ได้ option คุ้มมากครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 07:46:01 »
มันทำมาส่งออกไปออสเตเรียอยู่แล้วครับ ไมใช่นิสสันพึ่งมี
แค่ดึงออกมาส่งลูกค้าคนไทยที่สั่งเท่านั้นเอง (ตัดบางอย่างออกมั่ง)

หลายครั้งที่คนไทยมักถามว่า ทำไมรถในไทยไม่เหมือนเมืองนอก
เพราะทำมาแล้วไม่มีใครซื้อ มวยเชียร์มันเยอะ

แพงมั่ง แค่อยากเห็นมั่ง ไม่ใช่สาวกมั่ง อีกเยอะ

บางทีก็คิดในใจว่า ถ้า จุ๊คเทอร์โบนำเข้า ราคา 1.7m 
จุ๊คเทอร์โบ ไทย 1.2m ยังจะมีคนบอกว่าแพงมั้ย

อาจมีเสียงบอกว่า ถ้ายี่ห้อนั้นยี่ห้อโน้นทำจะซื้อทันที ชัว :-[ :-[

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 08:12:30 »
คุณ palma อย่าลืมกลับมารีวิวใช้งานจริงนะครับ อิอิ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 08:14:40 »
ผมว่าถ้าแปะตรา toyota honda มาในราคานี้ขายดี เชื่อผมสิ

ผมเองเคยใช้นิสสันแล้วไม่อยากจะใช้อีก  คำว่ามีรถดีแล้วขายไม่ได้ ก็ต้องถามว่าเคยทำอะไรไว้บ้างด้วยกับลูกค้าเก่า

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,131
    • อีเมล์
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 08:38:41 »
คุณ palma อย่าลืมกลับมารีวิวใช้งานจริงนะครับ อิอิ

คงมาเล่าสู่กันฟังในฐานะคนใช้งานครับ

ตั้งใจจะจดบันทึกอัตราสิ้นเปลืองตั้งแต่ถังแรกที่เติมไว้เลยครับ จดค่าใช้จ่ายต่างๆรวบรวมไว้ด้วยกันให้หมด(ค่าบำรุงรักษา ภาษี ฯลฯ) จะได้นำมาคิดคำนวนเป็นค่าใช้จ่ายต่อ กม. ด้วย คงอีกสักพักใหญ่ๆล่ะครับ 

ใน L33-2.5 ก็ทำไว้ครับ  ครบหนึ่งปีพอดีเดือนนี้ ทางไกล 90% : กทม 10%  วิ่งไป 1.6 หมื่นกม. เฉลี่ยสิ้นเปลืองทั้ง 1.6 หมื่น กม. ได้ 14.6 กม./ลิตร เฉลี่ย 1.8 บาท/กม (เฉลี่ยราคาน้ำมัน E10/20 ธค 2557-ธค 2558 ครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2015, 21:09:40 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 10:59:14 »
สมรรถนะ ปรับปรุงได้เสมอนะครับ  แต่รูปร่างหน้าตา ถ้าไม่ชอบ ทำให้ตายยังไง มันก็ไม่ชอบอยู่ดีนะครับ  ไม่ว่าจะใส่บอดี้พาร์ทเข้าไปมากแค่ไหนก็ตาม

ลองถามตัวเองดูก่อนครับ ว่าชอบไหม  แล้วเอาสิ่งที่ถามคนอื่นมาประกอบการตัดสินใจดูครับ  ถ้าได้รถมาแล้ว ก็มาโชว์บ้างนะครับ 

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: ถามความเห็น sylphy dig turbo
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 19:42:10 »
ผมเดินเข้าๆออกๆออกบูธNissanเพราะไอDIG Turboนี่แหละครับ
คือลังเลกับMZ3ตัวSอยู่ ชอบทั้งคู ลังเลมาก

คันนึงเรียบหรู ภายในได้กลิ่นD-Segมานิดๆ นั่งสบายทั้งหน้าหลัง มีซันรูฟ ออฟชั่นจัดว่าครบ ที่สำคัญคือแรงแน่ๆ และเป็นความแรงที่ผมอยากได้ด้วย คือไม่ต้องกระโชกโฮกฮาก แต่กดแล้วมาเน้นๆ
อีกคันก็สวยเฉี่ยวบาดใจ หน้ายาวได้ใจ สวยลงตัวไปหมด แรงพอตัว ขับสนุก ภายในมีจอ มีปุ่มนั่นนี่ เบาะเข้ารูปกระชับ(แต่นั่งไม่สบายเท่าไหร่) คุณแฟนก็ชอบมากๆ เสียเบาะหลังอึดอัดเหมือนนั่ง

เลือกไม่ถูกกกกก