ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่เห็นมีใครพูดถึง F30 330i m sport กันบ้างเลย ไม่น่าเล่นหรือว่ายังไงคับ  (อ่าน 12212 ครั้ง)

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
    • อีเมล์
เห็นก่อน lci 328 มีคนพูดถึงกันเยอะ

พอ lci มาปุ้บ 330i m sport ไม่มีใครพูดถึงกันเลย เพราะอะไรหรอคับ

หรือว่าราคาค่าตัวสูงเกินไป

"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
 8) :-X

ใช่ฮะ
ข้าพเจ้าคิดว่า ตัวเครื่องดีเซล มันไม่มีทางเลือก Base หรือ M sport ให้ลูกค้า
จะบังคับฟันเขาที่งบ 3 ล้านลูกเดียวเลย คนเลยถอยกระมัง

ว่าแต่รถที่ขายตอนนี้ มันเป็นเครื่อง B47-48 จริงเหรอเปล่าฮะ
มันผลิตทันเหรอ เห็นตราดาวผลิตแทบไม่ทัน (ก็นะ ยอดจองสูงงงงงง))

---- *** F30 ทั้ง Pre-Post LCI มันจะมีปัญหาจุกจิกแบบเครื่อง N42 ในยุคของ E46 ไหมถามจริง*** --
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
เรื่องราคาส่วนตัวคิดว่าไม่ได้สูงไปครับ
ถ้าดูแล้วได้เครื่องเบนซิน 252 แรงม้า แรงทีเดียวครับ
ได้ยินมาว่าเครื่องมันคนละตัวกับพวก 328i (ตรงนี้ไม่ชัวนะครับรอผู้รู้มาแจ้งอีกที)

แต่พอมาดูรายละเอียดอื่นๆแล้วผมรู้สึกว่ายังไม่น่าสอยเท่าไหร่
เข้าไปนั่งแล้วรู้สึกเหมือนนั่งใน 116i ของที่บ้านเลย อารมณ์แบบ เบรคมือ พวกปุ่มกดต่างๆ ไม่ต่างกันเลย (bmw มันคล้ายกันไปหมด)

ถ้ารอไม่แน่ใจว่าจะปรับออฟชั่นพวกนี้ให้ดีขึ้นอีกรึเปล่า?  ถ้าปรับส่วนตัวคิดว่าน่าสอยมากครับ :)

ออฟไลน์ say anything

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
ใจเย็นครับ เพิ่งเปิดตัวเอง

ส่วนตัวว่าคุ้มครับเทียบกับตัวธรรมดา แรงกว่า +พาร์ท m-sport + พวงมาลัย m หล่อๆเบิกศูนย์ก็เป็นแสนอยู่นะ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
รายละเอียด น้อยมากๆ ครับ ผมว่าเซลส์เองก็คงยังงงๆ เพราะ 320i ไม่เปลี่ยนเครื่อง ตัว 328i ก็เครื่องเดียวกัน รหัส N แต่ตอนนี้ 330i เปลี่ยนเครื่องเป็น รหัส B ถามว่า มีกี่คนจะรู้ พวกผมในคลับยังแอบงงๆ หากเป็นตัวใหม่จริง ราคา 3 ล้าน ถือว่าน่าสนมาก เพียงแต่ว่า หากเอา 320i ที่ถูกกว่า หลายแสน เสียบกล่อง ก็ไม่รู้ จะได้พอๆ กันไหม ประหยัดไปเยอะ เพราะผมว่า ตอนนี้ คนกลัวเปลืองน้ำมันกันมากเหลือเกิน อยากแรง แต่อยากประหยัด บางทีมันไม่ไปด้วยกันอะ สุดท้าย คนก็ไปเลือก ดีเซล เพราะคนล่ำลือกันเรื่องประหยัด (แต่มันโคดประหยัดจริงๆ) ตัวเบนซิน ท๊อปๆ เลยขายยาก ขนาด AH3 ยังลดลงซะน่าตกใจ รถ 340 แรงม้า ตอนนี้ สอยได้ใน 3 ล้านกลางๆ ส่วนตัวว่า น่าสนกว่า 330i ครับ  แต่ๆ AH3 กินโคดๆ นะครับ ไม่ได้ประหยัดเลย เพราะมันคือรถแรงครับ ในคลับวิ่งๆ กันประมาณ 6-7 โลลิตร เลยนา แต่อย่าลืม คือรถ 6 สูบ 340 ม้านะครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ผมมองว่ามันไม่มีอะไรให้น่าสนใจแล้ว(เทียบกับคนส่วนใหญ่)
เพราะเป็นตัวLCIด้วย กระดองเดิม เปลี่ยนก็น้อย ไฟหน้าLEDไฟท้ายสวยขึ้นก็จริง แต่รวมๆก็เปลี่ยนน้อยอยู่ดี ตามสไตล์ค่ายเค้า
ราคาก็เท่า328iแหละครับ ไม่น่ามีผล 328iก็ขายได้น้อย ส่วนใหญ่จะเป็น 320d

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 870
มันแทบเหมือนเดิมเลยครับ

อีกอย่าง คนคงสนใจ D มากกว่ามั้ง

เพราะตัว F32 ผมไปดูมา เซลล์ยังบอกว่าปีหน้าไม่มีเบนซินแล้ว จะเหลือแต่ดีเซล

เบนซินคันสุดท้ายก็คันที่แต่ง M performance ซึ่งขายแล้วเรียบร้อย

ไม่รู้โดนต้มหรือเปล่า ฮา

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
ไม่ใช่แค่ 330 นะคับดูแล้วแป้กๆไปหลายตัวบีเอมขนาด 7 ที่ว่างามมากๆยังดูเงียบๆ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,367
  • F10 525d M sport
330i ที่ต่างน่าจะหัวฉีดรุ่นใหม่ เพราะ20dตัวใหม่ก็หัวฉีดกับintakeปรับปรุงเล็กน้อย ส่วนตัวมองว่าตอนนี้ราคายังแรงอยู่ คนที่จะเอาตัวนี้น่าจะรอมีส่วนลดก่อน

7นี่เปิดตัวอย่างเดียว ราคาok เปิดแล้วปิดเลยเพราะมีแค่30คัน รถหมดตั้งแต่งานวันที่2เพราะขายไปเยอะตอนงานเปิดตัว ถ้าสั่งรออีกกี่เดือนไม่รู้กว่าจะได้โควต้า ถ้าโหมมากก็ไม่มีรถส่งอยู่ดี น่าจะรอประกอบในแล้วค่อยสร้างกระแสเพิ่ม

โดยรวมทั้งหมดตอนนี้เป็นรองBenzเยอะมาก เยอะมากกว่า2-3ปีที่ผ่านมา ยิ่งEใหม่มาผมว่ายอดยิ่งร่วง เดาว่านาจะพอดึงยอดกลับมาได้ก็คงx1ตัวใหม่ที่กำลังจะมา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,919
ใน website ก็ไม่มีแจ้งไว้ ไม่รู้เลยว่าเครื่องตัวนี้ รหัสอะไรกันแน่

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
รายละเอียด น้อยมากๆ ครับ ผมว่าเซลส์เองก็คงยังงงๆ เพราะ 320i ไม่เปลี่ยนเครื่อง ตัว 328i ก็เครื่องเดียวกัน รหัส N แต่ตอนนี้ 330i เปลี่ยนเครื่องเป็น รหัส B ถามว่า มีกี่คนจะรู้ พวกผมในคลับยังแอบงงๆ หากเป็นตัวใหม่จริง ราคา 3 ล้าน ถือว่าน่าสนมาก เพียงแต่ว่า หากเอา 320i ที่ถูกกว่า หลายแสน เสียบกล่อง ก็ไม่รู้ จะได้พอๆ กันไหม ประหยัดไปเยอะ เพราะผมว่า ตอนนี้ คนกลัวเปลืองน้ำมันกันมากเหลือเกิน อยากแรง แต่อยากประหยัด บางทีมันไม่ไปด้วยกันอะ สุดท้าย คนก็ไปเลือก ดีเซล เพราะคนล่ำลือกันเรื่องประหยัด (แต่มันโคดประหยัดจริงๆ) ตัวเบนซิน ท๊อปๆ เลยขายยาก ขนาด AH3 ยังลดลงซะน่าตกใจ รถ 340 แรงม้า ตอนนี้ สอยได้ใน 3 ล้านกลางๆ ส่วนตัวว่า น่าสนกว่า 330i ครับ  แต่ๆ AH3 กินโคดๆ นะครับ ไม่ได้ประหยัดเลย เพราะมันคือรถแรงครับ ในคลับวิ่งๆ กันประมาณ 6-7 โลลิตร เลยนา แต่อย่าลืม คือรถ 6 สูบ 340 ม้านะครับ

ไม่เข้าใจว่า ทำไมคนซื้อรถราคาระดับนั้นยังกลัวเรื่องการกินเชื้อเพลิงอะไรอีกนะครับ ทั้งที่มันไม่มีรถที่สเปคครอบจักรวาลแบบที่คนไทยเรียกร้องอยู่แล้ว

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
มันแทบเหมือนเดิมเลยครับ

อีกอย่าง คนคงสนใจ D มากกว่ามั้ง

เพราะตัว F32 ผมไปดูมา เซลล์ยังบอกว่าปีหน้าไม่มีเบนซินแล้ว จะเหลือแต่ดีเซล

เบนซินคันสุดท้ายก็คันที่แต่ง M performance ซึ่งขายแล้วเรียบร้อย

ไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ ตลาดเบนซินใหญ่กว่าดีเซล ยิ่งตอนนี้ mb เน้น hybird diesel ซึ่งหลายคนไม่ชอบ Hybrid จะเลือกเป็นbmw แทน ดังนั้นไม่น่าที่จะขายดีเซลอย่างเดียว

ไม่รู้โดนต้มหรือเปล่า ฮา

panerai

  • บุคคลทั่วไป
รายละเอียด น้อยมากๆ ครับ ผมว่าเซลส์เองก็คงยังงงๆ เพราะ 320i ไม่เปลี่ยนเครื่อง ตัว 328i ก็เครื่องเดียวกัน รหัส N แต่ตอนนี้ 330i เปลี่ยนเครื่องเป็น รหัส B ถามว่า มีกี่คนจะรู้ พวกผมในคลับยังแอบงงๆ หากเป็นตัวใหม่จริง ราคา 3 ล้าน ถือว่าน่าสนมาก เพียงแต่ว่า หากเอา 320i ที่ถูกกว่า หลายแสน เสียบกล่อง ก็ไม่รู้ จะได้พอๆ กันไหม ประหยัดไปเยอะ เพราะผมว่า ตอนนี้ คนกลัวเปลืองน้ำมันกันมากเหลือเกิน อยากแรง แต่อยากประหยัด บางทีมันไม่ไปด้วยกันอะ สุดท้าย คนก็ไปเลือก ดีเซล เพราะคนล่ำลือกันเรื่องประหยัด (แต่มันโคดประหยัดจริงๆ) ตัวเบนซิน ท๊อปๆ เลยขายยาก ขนาด AH3 ยังลดลงซะน่าตกใจ รถ 340 แรงม้า ตอนนี้ สอยได้ใน 3 ล้านกลางๆ ส่วนตัวว่า น่าสนกว่า 330i ครับ  แต่ๆ AH3 กินโคดๆ นะครับ ไม่ได้ประหยัดเลย เพราะมันคือรถแรงครับ ในคลับวิ่งๆ กันประมาณ 6-7 โลลิตร เลยนา แต่อย่าลืม คือรถ 6 สูบ 340 ม้านะครับ

320i ก็เปลี่ยนเครื่องน่ะครับ จาก รหัส N เป็น B
แรงม้าเท่าเดิม แต่แรงบอดเพิมจาก 270 เป็น 290 nm ครับ

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,178
รายละเอียด น้อยมากๆ ครับ ผมว่าเซลส์เองก็คงยังงงๆ เพราะ 320i ไม่เปลี่ยนเครื่อง ตัว 328i ก็เครื่องเดียวกัน รหัส N แต่ตอนนี้ 330i เปลี่ยนเครื่องเป็น รหัส B ถามว่า มีกี่คนจะรู้ พวกผมในคลับยังแอบงงๆ หากเป็นตัวใหม่จริง ราคา 3 ล้าน ถือว่าน่าสนมาก เพียงแต่ว่า หากเอา 320i ที่ถูกกว่า หลายแสน เสียบกล่อง ก็ไม่รู้ จะได้พอๆ กันไหม ประหยัดไปเยอะ เพราะผมว่า ตอนนี้ คนกลัวเปลืองน้ำมันกันมากเหลือเกิน อยากแรง แต่อยากประหยัด บางทีมันไม่ไปด้วยกันอะ สุดท้าย คนก็ไปเลือก ดีเซล เพราะคนล่ำลือกันเรื่องประหยัด (แต่มันโคดประหยัดจริงๆ) ตัวเบนซิน ท๊อปๆ เลยขายยาก ขนาด AH3 ยังลดลงซะน่าตกใจ รถ 340 แรงม้า ตอนนี้ สอยได้ใน 3 ล้านกลางๆ ส่วนตัวว่า น่าสนกว่า 330i ครับ  แต่ๆ AH3 กินโคดๆ นะครับ ไม่ได้ประหยัดเลย เพราะมันคือรถแรงครับ ในคลับวิ่งๆ กันประมาณ 6-7 โลลิตร เลยนา แต่อย่าลืม คือรถ 6 สูบ 340 ม้านะครับ


320i ก็เปลี่ยนเครื่องน่ะครับ จาก รหัส N เป็น B
แรงม้าเท่าเดิม แต่แรงบอดเพิมจาก 270 เป็น 290 nm ครับ

เครื่องเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับเดิมเครื่องรหัส N 1997CC เครื่องใหม่จะเป็นรหัส B 1998CC ส่วนตัว 320i เขา set แรงม้าแรงบิดไว้เท่าตัวเก่า 184 กับ 270nm
http://www.bmw.co.th/th/th/BMW_Price_List_2016.html

panerai

  • บุคคลทั่วไป
รายละเอียด น้อยมากๆ ครับ ผมว่าเซลส์เองก็คงยังงงๆ เพราะ 320i ไม่เปลี่ยนเครื่อง ตัว 328i ก็เครื่องเดียวกัน รหัส N แต่ตอนนี้ 330i เปลี่ยนเครื่องเป็น รหัส B ถามว่า มีกี่คนจะรู้ พวกผมในคลับยังแอบงงๆ หากเป็นตัวใหม่จริง ราคา 3 ล้าน ถือว่าน่าสนมาก เพียงแต่ว่า หากเอา 320i ที่ถูกกว่า หลายแสน เสียบกล่อง ก็ไม่รู้ จะได้พอๆ กันไหม ประหยัดไปเยอะ เพราะผมว่า ตอนนี้ คนกลัวเปลืองน้ำมันกันมากเหลือเกิน อยากแรง แต่อยากประหยัด บางทีมันไม่ไปด้วยกันอะ สุดท้าย คนก็ไปเลือก ดีเซล เพราะคนล่ำลือกันเรื่องประหยัด (แต่มันโคดประหยัดจริงๆ) ตัวเบนซิน ท๊อปๆ เลยขายยาก ขนาด AH3 ยังลดลงซะน่าตกใจ รถ 340 แรงม้า ตอนนี้ สอยได้ใน 3 ล้านกลางๆ ส่วนตัวว่า น่าสนกว่า 330i ครับ  แต่ๆ AH3 กินโคดๆ นะครับ ไม่ได้ประหยัดเลย เพราะมันคือรถแรงครับ ในคลับวิ่งๆ กันประมาณ 6-7 โลลิตร เลยนา แต่อย่าลืม คือรถ 6 สูบ 340 ม้านะครับ


320i ก็เปลี่ยนเครื่องน่ะครับ จาก รหัส N เป็น B
แรงม้าเท่าเดิม แต่แรงบอดเพิมจาก 270 เป็น 290 nm ครับ

เครื่องเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับเดิมเครื่องรหัส N 1997CC เครื่องใหม่จะเป็นรหัส B 1998CC ส่วนตัว 320i เขา set แรงม้าแรงบิดไว้เท่าตัวเก่า 184 กับ 270nm
http://www.bmw.co.th/th/th/BMW_Price_List_2016.html

สำหรับ 320i
แรงบิดก็เพิ่มด้วยครับ 270 -> 290 nm มาในรอบต่ำกว่าเดิม
อัตราเร่งเร็วขึ้นนิดนึง ประหยัดขึ้นนิดนึงด้วยครับ
ผมว่า เบนซิน ถ้าขับแบบลากรอบจี้ดๆ ยังไงก็สนุกกว่าดีเซลครับ

ออฟไลน์ โอมายวาโมะชินเดริว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,178
รายละเอียด น้อยมากๆ ครับ ผมว่าเซลส์เองก็คงยังงงๆ เพราะ 320i ไม่เปลี่ยนเครื่อง ตัว 328i ก็เครื่องเดียวกัน รหัส N แต่ตอนนี้ 330i เปลี่ยนเครื่องเป็น รหัส B ถามว่า มีกี่คนจะรู้ พวกผมในคลับยังแอบงงๆ หากเป็นตัวใหม่จริง ราคา 3 ล้าน ถือว่าน่าสนมาก เพียงแต่ว่า หากเอา 320i ที่ถูกกว่า หลายแสน เสียบกล่อง ก็ไม่รู้ จะได้พอๆ กันไหม ประหยัดไปเยอะ เพราะผมว่า ตอนนี้ คนกลัวเปลืองน้ำมันกันมากเหลือเกิน อยากแรง แต่อยากประหยัด บางทีมันไม่ไปด้วยกันอะ สุดท้าย คนก็ไปเลือก ดีเซล เพราะคนล่ำลือกันเรื่องประหยัด (แต่มันโคดประหยัดจริงๆ) ตัวเบนซิน ท๊อปๆ เลยขายยาก ขนาด AH3 ยังลดลงซะน่าตกใจ รถ 340 แรงม้า ตอนนี้ สอยได้ใน 3 ล้านกลางๆ ส่วนตัวว่า น่าสนกว่า 330i ครับ  แต่ๆ AH3 กินโคดๆ นะครับ ไม่ได้ประหยัดเลย เพราะมันคือรถแรงครับ ในคลับวิ่งๆ กันประมาณ 6-7 โลลิตร เลยนา แต่อย่าลืม คือรถ 6 สูบ 340 ม้านะครับ


320i ก็เปลี่ยนเครื่องน่ะครับ จาก รหัส N เป็น B
แรงม้าเท่าเดิม แต่แรงบอดเพิมจาก 270 เป็น 290 nm ครับ

เครื่องเปลี่ยนใหม่แน่นอนครับเดิมเครื่องรหัส N 1997CC เครื่องใหม่จะเป็นรหัส B 1998CC ส่วนตัว 320i เขา set แรงม้าแรงบิดไว้เท่าตัวเก่า 184 กับ 270nm
http://www.bmw.co.th/th/th/BMW_Price_List_2016.html

สำหรับ 320i
แรงบิดก็เพิ่มด้วยครับ 270 -> 290 nm มาในรอบต่ำกว่าเดิม
อัตราเร่งเร็วขึ้นนิดนึง ประหยัดขึ้นนิดนึงด้วยครับ
ผมว่า เบนซิน ถ้าขับแบบลากรอบจี้ดๆ ยังไงก็สนุกกว่าดีเซลครับ

ผมดูจากเว็บ BMTH เห็นมันเท่าเดิมน่ะครับ 270nm หรือ 290nm จะเป็นตัวเกียร์ธรรมดาเห็นในเว็บ BMW.COM บอกไว้
http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/3series/sedan/2015/showroom/pdf/320i-TH.pdf

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,604
  • Das Auto
เครื่องตัวใหม่ครับ เปลี่ยนไส้ในหลายอย่างพอสมควร เห็นแว้บๆใน bimmer แต่ก็ไม่ค่อยได้ใส่ใจเพราะดูไม่ค่อยรู้เรื่องว่าชิ้นไหนเป็นชิ้นไหน  ผมยังแอบเคืองนิดๆที่ศูนย์ไม่บอกอะไรเลยซื้อ 328 มา1เดือน 330i เปิดตัวละ เซ็งสลัด ถ้าใครชอบเบนซินลากรอบมันส์ๆ ม้ามาเยอะหน่อย แล้วยังอยากได้รถพรีเมี่ยมใช้งานได้ทุกวัน ก็ตัวนี้แหละครับ ตอบโจทย์ละ

ออฟไลน์ Boo Bee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
320i เปลี่ยนเป็นบล๊อค B48B20A ครับ ตรง Eco Sticker หน้ารถมันจะมีบอกไว้ครับ เรื่องแรงบิดผมเข้าใจว่าที่เมืองนอกแรงบิดเพิ่มเป็น 290 Nm แต่เมืองไทยเหมือนจะยืนที่แรงบิดเดิมที่ 270 Nm ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2015, 23:39:54 โดย Boo Bee »

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
รายละเอียด น้อยมากๆ ครับ ผมว่าเซลส์เองก็คงยังงงๆ เพราะ 320i ไม่เปลี่ยนเครื่อง ตัว 328i ก็เครื่องเดียวกัน รหัส N แต่ตอนนี้ 330i เปลี่ยนเครื่องเป็น รหัส B ถามว่า มีกี่คนจะรู้ พวกผมในคลับยังแอบงงๆ หากเป็นตัวใหม่จริง ราคา 3 ล้าน ถือว่าน่าสนมาก เพียงแต่ว่า หากเอา 320i ที่ถูกกว่า หลายแสน เสียบกล่อง ก็ไม่รู้ จะได้พอๆ กันไหม ประหยัดไปเยอะ เพราะผมว่า ตอนนี้ คนกลัวเปลืองน้ำมันกันมากเหลือเกิน อยากแรง แต่อยากประหยัด บางทีมันไม่ไปด้วยกันอะ สุดท้าย คนก็ไปเลือก ดีเซล เพราะคนล่ำลือกันเรื่องประหยัด (แต่มันโคดประหยัดจริงๆ) ตัวเบนซิน ท๊อปๆ เลยขายยาก ขนาด AH3 ยังลดลงซะน่าตกใจ รถ 340 แรงม้า ตอนนี้ สอยได้ใน 3 ล้านกลางๆ ส่วนตัวว่า น่าสนกว่า 330i ครับ  แต่ๆ AH3 กินโคดๆ นะครับ ไม่ได้ประหยัดเลย เพราะมันคือรถแรงครับ ในคลับวิ่งๆ กันประมาณ 6-7 โลลิตร เลยนา แต่อย่าลืม คือรถ 6 สูบ 340 ม้านะครับ

320i ก็เปลี่ยนเครื่องน่ะครับ จาก รหัส N เป็น B
แรงม้าเท่าเดิม แต่แรงบอดเพิมจาก 270 เป็น 290 nm ครับ

สอบถามนิดนึงครับ
รถ bmw เค้าเปลี่ยนเครื่องกันถี่แบบนี้เลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าอะไหล่ของเครื่องรุ่นเดิม กับเครื่องรุ่นใหม่ จะพอใช้ด้วยกันได้มั้ย
หรือว่าเปลี่ยนแบบ หน้ามือเป็นหลังมือ ใช้อะไหล่เครื่องร่วมกันแทบไม่ได้   :) :) :)

ปล ผมคุ้นเคยแต่รถญี่ปุ่น ที่ใช้เครื่องเดิม ลากยาวนาน ๆๆๆ
แต่ก็สนใจความแรงของรถ bmw สมัยใหม่ครับ   :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2015, 00:18:47 โดย supercat »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
สอบถามนิดนึงครับ
รถ bmw เค้าเปลี่ยนเครื่องกันถี่แบบนี้เลยเหรอครับ
ไม่ทราบว่าอะไหล่ของเครื่องรุ่นเดิม กับเครื่องรุ่นใหม่ จะพอใช้ด้วยกันได้มั้ย
หรือว่าเปลี่ยนแบบ หน้ามือเป็นหลังมือ ใช้อะไหล่เครื่องร่วมกันแทบไม่ได้   :) :) :)

ปล ผมคุ้นเคยแต่รถญี่ปุ่น ที่ใช้เครื่องเดิม ลากยาวนาน ๆๆๆ
แต่ก็สนใจความแรงของรถ bmw สมัยใหม่ครับ   :D :D :D

จริงๆจะบอกว่าบ่อยก็ไม่เชิง แต่ถ้าเทียบกับยุ่นยังไงก็บ่อยแน่ๆ
สมัยก่อนเครื่องMมาตั้งนานแล้ว พึ่งมาเปลี่ยนตอนหลังเป็นN ได้พักเดียวก็มาB
ส่วนไส้ในผมไม่รู้เรื่องเลยครับ แต่คิดว่าไม่ได้นะ

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
ข้อมูลพัฒนาการของ ซี่รี่ส์ 3  F10
ละเอียดดีจริงๆ

http://www.honestjohn.co.uk/carbycar/bmw/3-series-f30-2012/?section=history

ออฟไลน์ Nui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
330i เพิ่งมาตอน LCI นี่เอง
ยังไม่ส่งมอบเลยครับ
ยังไม่มีคนเอาไปทดสอบด้วย

แต่ถ้าถามว่าน่าเล่นมั้ย ส่วนตัว น่าเล่นมากครับ
เสียดายมาช้าไปหน่อย ผมจัด AH3 มือสองไปแล้ว
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT