ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าว VW ส่อแววอาจจะต้องขายบางยี่ห้อออกไป รู้สึกเสียดายยี่ห้อไหนกันบ้างครับ  (อ่าน 4100 ครั้ง)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
http://www.headlightmag.com/news-2015-12-14-vw-may-have-to-trade-luxury-brand/

รอบนี้ VW ทำตัวเองจริงๆ   อุตส่าห์ทำยอดใกล้แซงพี่โตได้แล้ว (หรือได้แล้วผมก็ไม่แน่ใจ)  สุดท้ายก็ร่วงยาวฟื้นยากเลยทีนี้

พูดถึงยี่ห้อที่อาจจะถูกขาย  ผมว่าผมเสียดาย Bentley นะ  และถ้าค่ายจีนมาซื้อแบรนด์พรีเมี่ยมขนาดนี้  ผมว่ามันรู้สึกแปลกๆ  อยากให้เจ้าของเป็น Mercedes แต่ก็ดันมี Maybach อยู่แล้ว  หรือทาง BMW ก็มี Rolls Royce อยู่แล้วด้วย  จะยังเหลือใครที่ซื้อไหวอีกละเนี่ยในยุโรป (ยิ่งเศรษฐกิจในยุโรปยังไม่ค่อยดีมากอยู่ด้วย)

หรือจะเป็นพี่ Toyota ไปซื้อ Bentley , Lamboghini  มาศึกษา เอา Knowhow ทำรถหรูๆ หรือ Supercar  มาใช้กับแบรนด์ Lexus ตัวเองบ้าง เหมือนที่ Geely ทำกับ Volvo  ... อันนี้ก็น่าคิด แต่จริงๆผมว่า Toyota เค้ามีเทคโนโลยีต่างๆในรถค่อนข้างเยอะแล้วนะ    ต่างจาก geely เพราะงั้นผมว่าน่าจะยาก  หรือสุดท้ายจะเป็น  SAIC - CP ไปเทคมา  ดูจากผลงานของ MG ผมนี่ห่วงๆแบรนด์ Bentley เลยละ   :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2015, 12:18:03 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/news-2015-12-14-vw-may-have-to-trade-luxury-brand/

รอบนี้ VW ทำตัวเองจริงๆ   อุตส่าห์ทำยอดใกล้แซงพี่โตได้แล้ว (หรือได้แล้วผมก็ไม่แน่ใจ)  สุดท้ายก็ร่วงยาวฟื้นยากเลยทีนี้


มีแซงไปช่วงนึงครับ   

SAIC-CP น่าจะแค่ที่เมืองไทยนะครับ   ถ้าเป็นระดับโลกคงเป็น SAICเจ้าเดียว

น่าสนใจจริงๆอย่างที่ว่า  เพราะแบรนด์ที่จะแบ่งขายก็ไม่ใช่ระดับธรรมดาเลย   

ถ้าเป็น TATAมาเทคแล้วปล่อยอิสระแบบ Land rover - Jaguarก็โอเคนะ

ออฟไลน์ Vanz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
คงขายให้บริษัทลูก พวก Porche Audi ครับ

เพราะบริษัทลูกเครดิตทางการเงินยังดีอยู่ ไม่ได้เสียไปตามบริษัทแม่
อีกอย่างไม่เสียบริษัทและ Know how ให้คู่แข่งด้วย

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Mercedes มี Maybach

Bmw มี Rolls royce

ถ้าต้องปล่อย bentley จริงๆ อยากให้ไปอยู่ Audi

ทีนี้ก็มีแบรนด์ระดับบนในมือกันครบ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ฝรั่งหลอกฝรั่ง  ญี่ปุ่นเฮ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เล่นทุจริตกันขนาดนี้ก็ต้องให้เจ็บหนักๆครับจะได้ไม่ทำอีก.....
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
ดูๆแล้วถ้าคิดจะขายออกไปจริงๆ น่าจะมีไม่กี่ตัวละครับ ทั้ง seat skdda อาจไปก่อนเพื่อน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Mercedes มี Maybach

Bmw มี Rolls royce

ถ้าต้องปล่อย bentley จริงๆ อยากให้ไปอยู่ Audi

ทีนี้ก็มีแบรนด์ระดับบนในมือกันครบ

Audi ก็ในเครือ VW นะครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Skoda ผมว่าไม่น่าขายนะ  ทำเงินได้ดีนะในเมืองนอก  ยิ่งพวก Octavia Superb ตัวใหม่นี่ Feedback ถือว่าดีมากๆเลย  น่าจะทำเงินได้มากกว่าแบรนด์ Nich อย่าง Lambo , Bentley นะ  อย่าง Lambo , Bentley ปีๆนึงจะขายได้กี่คัน ถ้าเทียบกับรถ Mass อย่าง Skoda

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ผมว่าควรปล่อยรถที่คล้ายๆกันไปบ้างนะ SEAT & Skoda ผมว่าทำรถออกมาคล้าย VW มากๆ ต่างกันนิดๆหน่อยๆ ข่าวก็ว่า seat ไม่ค่อยทำกำไร น่าจะขายออกไป

แต่ไม่รู้ว่า VW อยากจะเก็บไว้ เพราะ จะได้ share หลายๆอย่างกัน ได้ economy of scale ถ้าแบบนั้น คงต้องปล่อยพวก Luxury Brands ไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2015, 15:46:35 โดย SM. »

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
สามห่วง เดี่ยวๆขายแข่งกับมวลชนทั้งบ.ได้ และถ้าบ.ลูกสามห่วงมาเอี่ยวด้วย จะห่างกันขนาดไหน

จีนไม่ดียังไงไปดวงจันทร์ยังได้ หรืออินเดียดีกว่า สมัยก่อนตอนนางฟ้าขาย สามห่วงซื้อไม่ได้ถ้าได้คงซ่อมง่ายแต่อาจไม่สูงส่ง

สื่อที่ลงกันก็เด็กใครเด็กมัน ขนาดแต่งยอดยังชนะยาก และโดนแกล้งนี่จะบีบให้ขายก็ดี จะได้ไม่ต้องเจออะไหล่ประหลาดๆ
เครื่องw ลากขายไม่เปลี่ยนอะไรใหม่ๆซักที เกียร์ก็ซื้อเขา

ฝรั่งจะสับขาหลอกยังไง ก็กันท่าได้ไม่นาน ถ้าชักช้าแบบนี้ชาวบ้านจะแซงเอา เพราะทุกยี่ห้อจะเลิกใช้น้ำมันแน่นอน
ดีเซล เบนซิล ถ้าไม่ออกสองจังหวะ จะกลายเป็นเสือลำบาก ยิ่งขับเองได้ออกภายในสิบปีนี้ ราคาไม่แพงจะเปลี่ยนอีกเยอะ
ส่วนรถบรรทุก ถ้าระบบต่างๆดีอย่างที่โม้กันไว้ ภาคขนส่งจะลดต้นทุนได้มาก บ้านเราคงซื้อมาใช้ก่อนรถบ้าน
เพราะวิ่งขนของ กวางตุ้ง คลองเตยทุกวัน ดีกว่าไปฝากความหวังกับรถไฟไทย

ปีกบิน กระทิง ไปอยู่กับจีน ยุ่นดี จะได้แบ่งๆให้ชาวบ้านสัมผัสกันบ้าง ลูกศรดีใกล้บ้างแต่ไม่โก้
แบบเดียวกับเอสคลาสที่ยุค90ดีกว่านางฟ้า กับปีกบิน ในเรื่องขับทุกวัน แต่ไม่ดูวิเศษเท่า
ปรากฏว่าสองยี่ห้อนี้ขาดทุนบักโกรก ส่วนสามแฉกกำไรเอาๆ ขับดีกว่า ราคาถูกกว่า ห้องโดยสารสะดวกกว่าในขนาดเท่าๆกัน
ตัวยาวพิเศษต้องสั่งไม่ทำประจำ เพราะไม่อยากออกมาฆ่ากัน แค่นี้ยอดขายเกือบล้านคัน ไม่มียี่ห้อไหนทำได้เท่า
จนรุ่นต่อๆมาด้อยจนหลายคนบ่นว่า ไม่ใช่เอสคลาส ห้องโดยสานแคบกว่า เปราะกว่า ดีๆไปใส่เมบัคขายแพงกว่าสองยี่ห้อ
เลยเจ๊ง เพราะทุกทีรถดีกว่า แต่ขายถูกกว่า ไม่อยู่กับสามใหญ่ก็โดยหลอกอีก จนต้องกลับมายืนด้วยขาตัวเอง
ไม่รู้ว่าเฟียตคิดผิดหรือคิดถูกที่เดินตามรอยสามแฉก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ไม่เสียดายก้สมควรจะขายครับ เพราะแบรนด์พวกนั้นก้ได้ผลกระทบ audi porsche โดนไปเต็มๆ ค่ายญี่ปุ่นรวยๆ ถ้าสนผมว่าได้อยู่แต่ผมว่า จีน น่าจะมีสิทนะงานนี้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***