รถญี่ปุ่นจะมีรุ่นอะไรอีกที่จะนำ diesel มาผลิตขายในไทย , vw ยังจะมาขายในไทยไหม ?

0%

หลังจากที่ mazda จุดกระแส mazda2 ดีเซลที่ขายดิบขายดี และ cx3 ดีเซล cx5 ดีเซล

จะมีค่ายไหนอีกที่จะนำ diesel เข้ามาขาย

honda , toyota มีโอกาสบ้างไหม ?

----

vw มีความคืบหน้าอะไรอีกไหม ที่จะมาผลิตขายในไทย หลังจากโดนวิกฤตครั้งใหญ่ไป



0%

เครื่องดีเซล บล็อคเล็ก ต้องดูยอดขายโดยรวมด้วยนะครับ ว่าคุ้มค่าพอมั้ยที่จะเอามาขาย

เท่าที่ดูมีเครื่องดีเซลกองอยู่ในตัวท็อปของรุ่นทั้งนั้น ราคาเป็นส่วนหนึ่งด้วยในการตัดสินใจเลือก

บางคนไม่ชอบควันดำๆ ไม่ชอบเสียง ไม่ชอบแรงสั่นสะเทือน ชอบการตอบสนองเครื่องเบนซินเทอร์โบบล็อคเล็กมากกว่า

ขนาดแค่ว่าเครื่องไฮบริต ที่อยากได้ อยากขับกันนักหนา ยอดขายก็ได้สูงมากนัก จนถอดใจ ต้องถอดออกจากตลาดไป

อยากรู้เหมือนกันว่า เครื่อง hybrid กับเครื่องดีเซล ค่าการพัฒนา กับ ค่าอุปกรณ์ อันไหนแพงกว่ากัน

แต่ hybrid เป็นเหมือน topup จากเครื่องยนต์อีกที การพัฒนามากกว่า อุปกรณ์ที่มากกว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆก็เยอะกว่า แถม เสี่ยงต่อการเสียตอนอายุเยอะๆก็มากกว่า

ต่างจาก ดีเซล ที่เป็น stand alone



ซิ่งเข้าส้วม

รัฐไม่ได้สนับสนุนรถเล็กดีเซลเท่าไรครับ ยกเว้นจะทำเป็น Eco car เพราะไม่งั้นถ้า CO2 เกิน 100 g/km ก็จะภาษีพุ่งจาก 14% เป็น 30% เลย แล้วโตโยต้าเค้ามองว่าต่อให้เอาเครื่องห่วยแค่ไหนมาขายก็ยังได้อันดับ 1 จะเอาบล็อคใหม่มาลงให้เปลืองงบทำไม เอาเครื่องเดิมไปทำให้เติม E85 ได้ก็จบละ ยืดได้อีก 10 ปีเป็นอย่างน้อย ยังไงก็ขายดีอันดับ 1
ส่วนฮอนด้า Earthdream เท่าที่ดูเน้นเบนซินเทอร์โบครับ เอาเครื่อง 1.0 เทอร์โบมาใส่แจ๊ซ ทำให้ CO2 น้อยกว่า 100 เติม E85 ได้ ก็จะได้ราคาถูก ใส่อ็อปชั่นมาสู้ Mazda ได้ชิวๆ



2k

เครื่องดีเซล บล็อคเล็ก ต้องดูยอดขายโดยรวมด้วยนะครับ ว่าคุ้มค่าพอมั้ยที่จะเอามาขาย

เท่าที่ดูมีเครื่องดีเซลกองอยู่ในตัวท็อปของรุ่นทั้งนั้น ราคาเป็นส่วนหนึ่งด้วยในการตัดสินใจเลือก

บางคนไม่ชอบควันดำๆ ไม่ชอบเสียง ไม่ชอบแรงสั่นสะเทือน ชอบการตอบสนองเครื่องเบนซินเทอร์โบบล็อคเล็กมากกว่า

ขนาดแค่ว่าเครื่องไฮบริต ที่อยากได้ อยากขับกันนักหนา ยอดขายก็ได้สูงมากนัก จนถอดใจ ต้องถอดออกจากตลาดไป

เสียดายพรีอุส  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




ฟง อวิ๋น

ถ้าเป็นผม และจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในตลาดเมืองไทย

ผมจะไม่เอาเครื่องดีเซลเล็ก หรือ Hybrid เข้ามาครับ

เพราะส่วนใหญ่ต้องการรถที่สุดยอด ครบทุกด้าน ทมทาน เร่งแซงดี แต่ต้องราคาถูกด้วย

รถที่ทำได้ตามนั้นและราคาถูก ก็ใช้ไม่ทน วัสดุต่างๆเริ่มมีปัญหาเมื่อใช้งานได้ระยะหนึ่ง

หรือรถที่ทำได้ตามนั้น ใช้วัสดุเกรดดี ทนทาน ก็ทำให้ราคารถแพงเกินกว่าจะรับได้ และหนีไปเล่น Premium Car เลยก็มี

นานาจิตตังครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



nonp

ดูจากอัตราภาษีปีหน้าแล้วคงยากครับถ้าไม่ใช่อีโค่คาร์
เพราะภาษีจะแพงมาก เนื่องจากใช้ e85 ไม่ได้

ไม่งั้นต้องทำเป็นดีเซลไฮบริดซึ่งแน่นอนต้นทุนก็จะยิ่งแพงขึ้นไปอีก
คงเหลือแต่เบนซ์ และบีเอ็มเท่านั้นแหละครับ



Ty ESC

ทำอะไรคนไทยก็บ่นหมดแหละครับ

ตลาดส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจข้อมูลอะไรมากไปกว่าแค่
ยี่ห้อ ราคา ค่าซ่อม  ราคาขายต่อ

เทคโนโลยีอะไร การขับขี่อะไรมีผลน้อยนัก



eaton fuller

คนไทยกลัว รถไฮบริด ผมยังกลัวค่าแบต และการซ่อมที่น่าจะแพงสุดๆ

มือสองราคาลงเหวเลย กลัวค่าถ่าน   

อยากประหยัดจึงหนีไปดีเซลหมด

 



SM.

จริงที่ว่า คนไทย ติ ได้ทุกเรื่องแหละครับ

ต่อให้มีแค่ เบนซิน ก็จะบ่นว่า แล้วทำไมไม่เอา ดีเซล หรือ ไฮบริด เข้ามาบ้าง

VW คงยังไม่มาไทยเร็วๆนี้ล่ะครับ