ขอบคุณทุกท่านครับ รถผม โบมาแต่กำเนิด ..lpg ด้วย saab 93ss 2.0T คันที่ผมรีวิวนั่นแหละครับ... ถามว่าถ้าวิ่งต่อไป ได้ไหม? ได้ครับ เครื่องยังติดง่าย ไม่สะบัด กดเท่าไรก็ไปได้ แต่อย่ากระชากโดยคิ๊กดาวน์ มันจะกระตุกตึก ๆ แถว ๆ2500-3000 รอบ รอบเกินไปกว่านี้ก็ปกติ คิดว่าไม่สมบูรณ์ สักตัว ก็เลยสั่งมาเปลี่ยนทั้งชุด (จากอังกฤษ) ของมาถึงเมื่อเช้า อาการหายเป็นปลิดทิ้งเหมือนโดนยาโด๊ป.....
ไม่จริงครับ ส่วนใหญ่พบว่าไฟสูงรั่วลงกราวด์ จาก insulator ยางปลั๊กคอล์ยร้อนเสื่อม แข็งร้าว ไฟสูงกระโดด หากดูแลแบบเชยๆโบราณไปนิดหนึ่งคือเปิดฝากระโปรง ระบายความร้อนที่อบกรอบปลั๊กยางและสายไฟ harness set หลังเลิกใช้งานประจำวัน 3-4 แสนกิโลเมตร direct coil ก็ยังจ่าย 18,000-26,000 volts ต่อไปได้ครับ
อ้างจาก: sukhontha ที่ ธันวาคม 17, 2015, 16:51:24ขอบคุณทุกท่านครับ รถผม โบมาแต่กำเนิด ..lpg ด้วย saab 93ss 2.0T คันที่ผมรีวิวนั่นแหละครับ... ถามว่าถ้าวิ่งต่อไป ได้ไหม? ได้ครับ เครื่องยังติดง่าย ไม่สะบัด กดเท่าไรก็ไปได้ แต่อย่ากระชากโดยคิ๊กดาวน์ มันจะกระตุกตึก ๆ แถว ๆ2500-3000 รอบ รอบเกินไปกว่านี้ก็ปกติ คิดว่าไม่สมบูรณ์ สักตัว ก็เลยสั่งมาเปลี่ยนทั้งชุด (จากอังกฤษ) ของมาถึงเมื่อเช้า อาการหายเป็นปลิดทิ้งเหมือนโดนยาโด๊ป.....อ่านทีแรกเอาว่าเป็น Saab ... ใช่จริงๆด้วยคันเก่าผม 9000cse จำได้ว่าเปลี่ยนตอนแสนต้นๆเหมือนกัน แต่ของผมตอนนั้นอาการสตาร์ทยากอย่างเดียวครับ (ไม่ติดแก๊ส)