ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความคิดหน่อยครับ รถแบบไหนที่มีคุณค่ามากกว่ากันระหว่างรถเก่ายุโรปรถใหม่ญี่ปุ่น  (อ่าน 4680 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
ถามทราบครับว่า ถ้าเอารถยุโรปเก่าๆ อายุ 20 ปีขึ้นอย่าง Bmw E30 Coupe ,E36 Coupe ,Benz W124 Ce

เทียบกับรถญี่ปุ่นปีใหม่ๆ พวก Accord G8 ,Civic Fd ,Camry Acv40 หรือ พวกป้ายแดง B-Segment กับ Eco-Car

คุณคิดว่ารถแบบไหนมีคุณค่ามากกว่ากัน คือวันนี้ผมไปนั่งทานกาแฟร่วมกับคนสองยุคมา อยากรู้ครับความคิดคนชอบรถ กับความคิดคนทั่วๆไปเขาคิดเหมือนกันมั้ย

ผมอยากรู้ครับ คนส่วนใหญ่เขาคิดว่ารถเก่ายุโรปหายากๆแปลกๆน้อยๆ กับรถญี่ปุ่นใหม่ๆพบเห็นทั่วไป คุณค่าทางสังคมอันไหนมันดูดีกว่ากัน

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
ส่วนตัวคือ ราคารถครับ ที่ว่าคุณค่าทางสังคม ความดูดีมีกะตังอ่ะนะ

รถยี่สิบปี แสนสองแสน กับรถใหม่คันละล้านอัพ

ยกเว้นรถคลาสสิคจริงๆพวกสงครามโลกไรเงี้ย อันนั้นเป็นของสะสมหายากไปเลย ถ้าแค่ยี่สิบปีถือว่าเฉยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2015, 20:41:19 โดย mark2015 »
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 8) :D

อ้า .... รถยุโรปเก่าๆมันชวนให้นึกถึงความหลัง เช่น BMW E30 ไฟกลมนี่ชวนให้คิดถึงวัยเด็กๆ ที่ชอบดูเลข 318i
พอโตมาเลยต้องซื้อ BMW generation หลังๆที่เลข 318i ให้ได้

แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆมีดีในตัว ตรงที่ดูแลง่าย ใช้ได้จริงๆ คุ้มค่าตัว และคนไม่เขม่นด้วย 555
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
ถ้า คุณค่า = มูลค่าเป็นตัวเงิน รถญี่ปุ่นปีใหม่ๆราคาในตลาดมันยังแพงกว่า ก็มีคุณค่ากว่า

* แต่ยกเว้นรถเก่าแบยคลาสสิคหายากสุดๆนะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
คุณค่าของผมคือความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

เคยทำงานกลับดึกๆ พอมาที่รถ รถไดร์ชาร์ตพัง สตาร์ตรถไม่ติด
อารมณ์แบบว่าทำงานมาเหนื่อยๆ ความคลาสสิกไม่ช่วยอะไร
กับอีกครั้ง ขับรถอยู่แถวสุพรรณ จู่ๆแอร์พัง ตอนบ่ายที่อากาศร้อนจัด
คลาสสิกไม่ได้ช่วยให้หายร้อน ขับรถเปียกเหงื่อจนถึงกรุงเทพมันไม่สนุกเลย

ดังนั้น ผมมองปัจจัยหลักมาก่อนครับ แอร์เย็น เพลงเพราะ นั่งสบาย สำคัญกว่าเยอะ
ในความคิดผม รถใหม่มีคุณค่ากว่าครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ผมว่าถามผิดรึเปล่าครับ 

น่าจะต้องถามว่า มีเงิน1ล้าน ระหว่างไปซื้อยุโรปมือสอง 1ล้าน กับไปซื้อญี่ปุ่นป้ายแดง1ล้าน

แต่ถ้าเก่า20ปี ผมคงเลือกป้ายแดงแน่นอน
แต่ถ้ามาคิดเรื่องซ่อมบำรุงรถยุโรป ผมก็ซื้อญี่ปุ่น ผมจ่ายไม่ไหวจริงๆ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
    • อีเมล์
จขกท.เค้าไม่ได้หมายถึงญี่ปุ่นป้ายแดงนะครับ  ที่ป้ายแดงหมายถึงอีโคคาร์ สำหรับตัวเลือกที่ให้มา ผมจิ้มไปที่ E36 coupe ซ่อมถึงๆนะ เห็นทีไรผมยังอยากได้อยู่เลยครับ อารมณ์ล้วนๆครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,508
คุณค่า มันอยู่ที่เราตีให้มันนะครับ เรามองจากตรงไหนสำคัญ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
คุณค่าที่ถาม น่าจะเป็นความชอบ เหมือนศิลปะ เขาจ่ายกันหลายร้อยล้านบาท กับรูปหนึ่งใบ ซึ่งกับบางคน ให้มาฟรี ยังไม่รู้เอาไปทำอะไร

ทุกอย่างอยู่ที่ความชอบ มุมมอง หากเป็นรถคันเดียว คันแรก แน่นอน ญี่ปุ่น สบายใจกว่ามาก หากเริ่มเข้าที่ คล่องตัวทั้งเวลาและเงิน มือสองยุโรปเท่ห์ๆ เช่น e30 e36 สองประตู ซ่อมถึงๆ ก็ไม่เกิน eco car คันตัวท๊อป ยังไงก็สวยกว่า ดูดีกว่า คนหันมองมากกว่า แต่ก็ต้องเหนื่อยกับซ่อมแน่นอน รถมัน 20-30 ปี จะสู้รถใหม่ได้ยังไง แต่ๆ หากผมเลือกตอนนี้ ก็แน่นอนไป ยุโรปมือสอง มันคืออารมณ์ล้วนๆ 
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ถ้าถามวัยรุ่น ส่วนมากก็ตอบรถใหม่
ถ้าถามวัยกลางคน ส่วนมากก็ตอบรถยุโรป
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
จากที่ขับมาแล้วทั้งคู่ รถใหม่ตัวเอง  รถยุโรปเก่าของเพื่อน

ขอรถยุโรปครับ   มันขับแล้วมันมีอะไร  ตอนเปลี่ยนยางยกช่วงล่างมาดู  เห็นระบบช่วงล่างซับซ้อนสไตล์มัลติลิงค์  ดูแล้วมั่นใจ มันหนึบกว่าแน่ๆ (แล้วมันก็หนึบจริงๆ)   

อีกอย่างคือผมชอบรถ  ชอบเครื่องยนต์กลไก  ถ้ารถพวกนี้ไม่แพงมาก  ผมก็อยากรับมาเลี้ยงดูเป็นคันที่สองก็น่าสนใจอยู่อะครับ  เวลามุดห้องเครื่อง มุดใต้ท้องรถ  มันมีอะไร  มันน่าสนุก  หรือเวลานั่งค้น  นั่งทำ  เดินหาอะไหล่ตามเซียงกง  หรือสั่งในเว็บ   ..... ผมว่าผมสนุกกว่าไปเดินห้างอีกน่ะ   ;D

ยังคิดๆว่าอยากจะหามือสองสักรุ่น  ที่มันดีๆ  น่าจับมาขัดสีฉวีวรรณ  ทำให้เบาะใหม่กริ้ปๆ  ล้าง ขัด เคลือบ ดูดฝุ่น ทำความสะอาดให้เนี้ยบๆเหมือนรถใหม่ๆ ทั้งที่มันเป็นรถเก่าๆ  ผมว่ารถแบบนี้ มันน่ามองมากกว่ารถใหม่ป้ายแดงอีกนะ   คือดูปุ้ปดูเลยว่าเจ้าของเค้าคงรักรถมากๆ   ขอแบบเดิมๆจากโรงงาน  งามเหมือนหลุดจากโบรชัวร์เมื่อสิบปีที่แล้ว   ผมว่ามันจะสวยคลาสสิคเลย  (เหมือนเคยเห็น XJ , E34 , W124 , Porsche 911(964)  928 สภาพกริ้ป  เวลาผมเจอรถพวกนี้ที  ผมหันมองคอแทบเคล็ด)

ส่วนตัวอยากได้ 928 สักคันเหมือนกันนะ  เคยได้ยินเสียงมันตอนวิ่งผ่าน  โอย มันเท่ มันอวบ เสียงมันเด่น เพราะมากๆ โดยเฉพาะรุ่น 928 S2 S3 พวกที่ยังเป็น v8 32วาล์ว นี่ เพราะจริงๆ 

มันมีคุณค่าในสายตาผมครับ  แต่ถ้าไม่ใช่คนแนวๆผม  เค้าก็อาจจะมองอีกอย่างนึงก็ได้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2015, 23:48:37 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าเล่นรถเก่าต้องดูแลถึง สภาพสวยๆ สีเงาๆ ล้อกริ๊บๆ ขับมาผมว่าเด่นกว่ารถใหม่ป้ายแดง แต่ถ้าขับมาตามสภาพโทรมๆตามกาลเวลาก็ไม่ไหว ส่วนเรื่องเทคโนโลยีรถยุโรปเก่าคงสู้ไม่ได้แต่ถ้าช่วงล่างผมว่ายุโรปเก่ากินหมดแทบทุกรุ่นถ้าเทียบในขนาดบอดี้เดียวกัน เอาง่าย ขับE30เทียบกับรถใหม่ขนาดบอดี้เดียวกันรู้สึกว่าE30ช่วงล่างมันหนึบกว่า ผมเป็นคนชอบวางกาแฟไว้ในรถ ขับพวกยุโรปเก่ากาแฟไม่ค่อยกระฉอกออกมาจากแก้วเวลาขับผ่านพวกเนิน หลุมตามทาง ถ้าให้เลือกเก็บยุโรปเก่าสภาพสวยๆไว้ขับเสาร์อาทิตย์ รถใหม่ไว้ใช้งานตามปกติ คงไม่บ้าจี้เอารถเก่าเกิน30ปี มาใช้งานทุกวันเพราะมันเสี่ยงไปหน่อย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,501
     ไม่มีอะไรถูกหรือผิด  คุณค่า และมุมมองทางสังคม  ก็อยู่ที่กลุ่มทางสังคมรอบ ๆ ตัวท่าน

ณ  วันนี้  ผมไม่มีรถใหม่ ๆ ในครอบครองเลย  มีแต่รถเก่า ๆ....ใหม่ที่สุดก็  เอ็กซ์เทรล ปี 10 (ญี่ปุ่น)


    รถที่เฝ้ารอ  ตอนนี้อายุยี่สิบสองปีแล้ว  รอให้เจ้าของประกาศขาย...ทั้งคันสภาพเดิมสีเดิมติดรถ  มันวับ..ไม่เคยซ่อมสี  หวังว่าวันหนึ่งจะได้ครอบครองคันนี้(ไม่เอารุ่นเดียวกันที่เป็นคันอื่น)  เป็นยุโรป ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
คุณค่าของผมคือความปลอดภัยและความสะดวกสบาย

เคยทำงานกลับดึกๆ พอมาที่รถ รถไดร์ชาร์ตพัง สตาร์ตรถไม่ติด
อารมณ์แบบว่าทำงานมาเหนื่อยๆ ความคลาสสิกไม่ช่วยอะไร
กับอีกครั้ง ขับรถอยู่แถวสุพรรณ จู่ๆแอร์พัง ตอนบ่ายที่อากาศร้อนจัด
คลาสสิกไม่ได้ช่วยให้หายร้อน ขับรถเปียกเหงื่อจนถึงกรุงเทพมันไม่สนุกเลย

ดังนั้น ผมมองปัจจัยหลักมาก่อนครับ แอร์เย็น เพลงเพราะ นั่งสบาย สำคัญกว่าเยอะ
ในความคิดผม รถใหม่มีคุณค่ากว่าครับ

โห จริงครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ผมว่ารถใหม่ๆ ครับ แถวบ้านผมมีเจ้าของที่ดิน รวยมากๆ ขับเบนซ์อายุ 30 กว่าปี ดูจนมาก ไม่สมฐานะ จนเห็นปีก่อนซื้อ X1 มาใช้ ค่อยยังชั่วครับ

คือใช้รถเก่าก็ดูสมรรถะดี แต่ถ้าเก่ามากจนใกล้พังมันดูอันตรายครับ คนที่อายุ 20 กว่าๆ จะมองแบบนี้ซะส่วนมากครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
อันไหนขายต่อได้แพงกว่าล่ะ คนก็เลือกอันนั้นแหละ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
หากคุณค่าทางสังคม หมายถึงคนจะมองคนขับรถคันนั้นอย่างไร

รถญี่ปุ่น ป้ายแดง หากเป็น D-Segment หรือ PPV ก็น่าจะดูดีกลางๆ ไม่เด่นมาก

รถเก่ายุโรป หากสภาพกริ๊ป re-build มาอย่างดี สวยงาม ก็เหมือนคนรวยแก่ที่ยังดูดีและเท่ห์ สาวๆยังเหลียงหลัง

แต่หากเป็นรถเก่ายุโรป ที่มีสภาพเก่าให้เห็นในบางจุด (หรือหลายจุด) ก็ไม่ต่างจากคนรวยแต่แก่ คนก็จะมองเป็นคนแก่คนนึงอยู่ดีครับ

ผมว่าอย่าไปสนเลยครับ เราใช้รถคันนั้นเพื่ออะไร มีเวลาแค่ไหน มีกำลังทรัพย์แค่ไหน คุณค่าทางสังคมค่อยเป็นเรื่องสุดท้ายเถอะครับ 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ถ้ารถเก่าเก็บเนี้ยบๆเนียน ยิ่งพวกสองประตู เสียค่าทำเครื่องแรง สี ชุดแต่ง ภายใน ล้อ สตาร์ทีเสียงกระหึ่ม
ลงทุนหลายแสนบาท ต้องแต่งเป็น ตังค์ถึง และมีรสนิยมนะครับ
รถพวกนี้ดูมีคุณค่ามากกว่ารถบ้านป้ายแดงครับ การันตีได้ จอดคู่กันใครเดินผ่านก็มอง ขับไปไหน รปภ ก็หาที่จอดให้
เพราะบางทีมูลค่าไม่ได้วัดที่ราคาอย่างเดียว สุดท้ายก็อยู่ที่มุมมองคนครับ
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
นอกจากรถแล้ว ภาพลักษณ์คนขับก็ทำให้lookของรถเปลี่ยนไปได้ครับ

แต่ให้วัดกันจากรถ ผมว่ารถปุ่นรุ่นใหม่ดูแพงกว่า
(ความคิดผมคือพวกยุโีรปเก่าส่วนใหญ่เค้าขายเป็นมือ2แล้วไปซื้อยุโรปคันใหม่ คนที่เล่นส่วนใหญ่ก็เลยไม่ใช่คนที่ซื้อมือ1แล้วลากยาว)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,661
    • อีเมล์
ผมว่า ถ้าเราชัดเจนในความหมายระหว่างคำว่า คุณค่า กับ มูลค่า

คำถามนี้ จะมีคำตอบในตัวมันเองเลยครับ

เวลาเราเห็นรถยุโรปมือสองสวยๆ สภาพดีๆ แล้วลองลงลึกไปดู จะพบว่า

มีพวกนึงคือเค้าเลือกตั้งแต่รถใหม่เลย ใช้มายาวๆ ดูแลดีๆ ถนอม ซ่อมถึง กลุ่มนี้มีน้อย แต่คือคนที่ผมมองว่า เค้าเข้าใจในจุดเรื่องคุณค่าชัดเจนคือ ปั้นเองหล่ะว่ากันง่ายๆ ไม่ตามใคร

กับอีกกลุ่มนึงคือ พอเวลาผ่านมา สังคมคนเล่นรถเริ่มมีข้อมูลว่า รุ่นนั้น รุ่นนี้ มันคลาสสิคอย่างนั้น อย่างนี้ ก็อยากเป็นเจ้าของ แล้วก็ไปหาซื้อมาเป็นเจ้าของ ตามกำลังทรัพย์ของแต่ละท่าน

ถ้าเรามองสองกลุ่มนี้ ผมว่าคำตอบมันชัดเจนครับ

ดังนั้นในความเห็นผมนะ รถที่ดูเก๋า มันต้องดูด้วยว่า เราเล่นตามใคร หรือปั้นแล้วคนอื่นมาเล่นตามเรา

จะยุโรปหรือญี่ปุ่น นั่นอีกเรื่องครับ รถญี่ปุ่นเก๋าๆ ก็มี เพราะรายละเอียดในการมองมันมีหลายมุม

แต่ส่วนใหญ่จะมองเรื่องราคา ซึ่งมันคือมูลค่า ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดคุณค่าแต่อย่างใดครับ


Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
โดยส่วนตัวผมให้รถใหม่ญี่ปุ่นนะครับต่อให้เป็นคุณค่าทางสังคมก็เถอะ แต่ว่าแต่ละคนแต่ละวัยตีคุณค่าของแต่ละคันแต่ละแบบไม่เหมือนกันถ้าจะให้เลือกซื้อรถเพื่อคุณค่าทางสังคมในสายตาของคนรอบข้างก็แนะนำให้ไปดูว่าในสังคมที่ตัวเองอยู่นั้นเค้าตีค่าแบบไหนมากกว่า แต่ถ้าไม่แคร์ก็เลือกที่ตัวเองชอบนั่นล่ะคุณค่าสูงสุดแล้ว ต่อให้มันเป็นอีโคคาร์ถูกๆก็อิ่มอกอิ่มใจถ้ารักจริงๆ

ออฟไลน์ Napat14

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ถามทราบครับว่า ถ้าเอารถยุโรปเก่าๆ อายุ 20 ปีขึ้นอย่าง Bmw E30 Coupe ,E36 Coupe ,Benz W124 Ce

เทียบกับรถญี่ปุ่นปีใหม่ๆ พวก Accord G8 ,Civic Fd ,Camry Acv40 หรือ พวกป้ายแดง B-Segment กับ Eco-Car

คุณคิดว่ารถแบบไหนมีคุณค่ามากกว่ากัน คือวันนี้ผมไปนั่งทานกาแฟร่วมกับคนสองยุคมา อยากรู้ครับความคิดคนชอบรถ กับความคิดคนทั่วๆไปเขาคิดเหมือนกันมั้ย

ผมอยากรู้ครับ คนส่วนใหญ่เขาคิดว่ารถเก่ายุโรปหายากๆแปลกๆน้อยๆ กับรถญี่ปุ่นใหม่ๆพบเห็นทั่วไป คุณค่าทางสังคมอันไหนมันดูดีกว่ากัน

ถ้าเอาสามตัวที่ ท่านบอกมา w124 มีภาษีดีที่สุด เพราะว่า ทำแบบ oversideenginer
ถ้าว่าเทียบกันแบบไหน ถ้าเทียบเรื่อง ไหน ถ้าเทียบเป็นเรื่องๆ
เทคโนโลยี รถใหม่ สิครับ

ความคุ้มค่า ยังไงรถเก่าก็คุ้มกว่า ได้อย่างเสียอย่าง เช่น
รถเก่า ราคาตลาดอยู่ที่เท่าไหร่ 4 แสน ให้ค่าซ่อมแบบเทพจบทุกอย่าง อีก2แสน รวมเป้น 6แสน
รถใหม่ honda G8 1.2-1.3 ล้าน ผ่อน ห้าปี ปีละ20000กว่าบาท ไม่ต้องซ่อม รับประกัน 3ปี แสนโล (ไม่ใช้ไม่ต้องซ่อมแต่ซ่อมฟรี)

ถ้ามีเงิน อยู่ในมือเท่ากัน ถ้าซ่อมรถเป็น มีเวลา ผมไปรถเก่า
ถ้าคิดแบบบ้านๆ ทั้วไปไม่มีความรู็อะไรก็ไป รถใหม่เทอะครับ

ตลาดการขายรถบ้านเรา แปลกๆ ไม่มีใครสนใจเทคโนโลยีการผลิตรถเลย ว่ารถผลิตจากอะไร เหล็กก็จริงแล้วเอามีเนียมทำอะไร บอกว่าเบา มันไม่ใช้แค่เบานะครับ มีเนียมดีกว่า ทุกด้านของเหล็กเลย แต่ทำไมไม่เอามาทำทั้งคัน มีนะครับ แต่มันแพงมาก และก็ซ่อมยากกว่าเหล็ก แถมตอนนี้ มีคาบอน์ มาอีก รถเป็นสิ่งประดิษฐนะครับ ใช้ว่า ของใหญ่ จะพัฒนาได้ดีกว่า ของ เก่าที่เคยเป็นมา

e30 ผุโครต เพราะอายุถึงเห็นคนมาทำใหม่ก็พึ่งแต่อู่สี รู้ไหมครับว่า คุณสามารถ ทำแบบรถสมัยใหม่ได้ ชุบแบบ ไม่ต้องผุเลย 20ปี แล้วไม่แพงด้วย
e36 โครงสร้าง ตกมาตราฐาน เรื่องการชน แข๊งแรงเหมือนกัน แต่ไม่แข๊งแรงเท่าที่ควร ถามพี่จิมมี่ได้เลย เพื่อนผมก็ตายกันมาหลายคนแล้ว ทั้งที่ไม่น่าจะตาย (ไม่ได้ว่านะครับ)
w124 ce พลาสติก ชอบพังหาเนี้ยบๆ ทุกชิ้นยากไปหน่อย แต่ ความทนสิจุดขาย แต่ ตัว เปิดตทุนนะสวยจริงแต่รถบ้านเราไม่มี และราคาแพงกว่าที่ควรจะเป้นเพรากลไลตลาด

ท่าทางอยากได้รถยุโรป สองประตู ดูสิ civic คูเป้ แต่ก่อน ห้าหกแสน ตอนนี้ เหลือกี่ ตั้งกัน เห็นแล้วเหนื่อย
Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
คุณค่าของ จขกท. คือแบบไหนละครับ
คุณค่าทางภาพลักษณ์ คุณค่ากับการที่ไม่ต้องมากังวลเรื่องซ่อม คุณค่าการขับขี่
คำตอบมันอยู่ในคำถามแล้วครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
สำหรับผมนะ คุณค่ามันคงอยู่ที่คุณเป็นคนชอบรถหรือไม่ชอบรถมากกว่า




ออฟไลน์ prayut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
ใช้ W211 E230 อยู่ครับ
อายุเท่าลูกสาวคนโต งานแรกรถก็ไปรับเค้ากับแม่กลับมาจาก รพ.
ความผูกพันจึงมากไปกว่า รถไว้ใช้งาน
เพิ่งเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะ 150,000 กม.
สอบถามช่างอยากวางเครื่องใหม่ ให้แรงขึ้น ประหยัดขึ้น
แกบอก เครื่องตัวที่ผมใช้อยู่มันของ S-class แล้วนะ แต่เอามาวางใน E-class เครื่องเป็น 6 สูบวี
ฟังราคาที่ช่างบอกแล้วแทบตกเก้าอี้ บอกค่าเครื่องที่จะเปลี่ยนมาใช้
เครื่องดีเซลของตัว E 250 บอดี้ W212 ราคา 1.2 ล้าน ค่าวาง 5 หมื่น(ทำในศูนย์)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
มันขึ้นอยู่กับวัยครับ พ่อผมชอบมากรถยุโรปเก่าๆ
ผมชอบรถใหม่ๆ D SEG
คุณค่าขึ้นอยู่กับความชอบ ถ้าชอบมาก ก็คุณค่ามาก
One Day.