ผู้เขียน หัวข้อ: ??คุณชอบรถช่วงล่างดีๆเกาะถนน หรือ รถเครื่องแรงๆ ถ้าให้เลือกได้อย่างเดียวนะครับ  (อ่าน 15748 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
สงสัยคนขับรถเดิมๆ มีมากกว่าคนแต่งรถนิดๆ หน่อยๆ แฮะ

ซื้อรถจากโรงงานขอเครื่องแรงก่อนเลยครับ เพราะว่าเครื่องอืดแล้วไปโมเองมันไม่จบง่ายๆ แถมมีปัญหาเรื่องประกัน เรื่องการดูแลรักษา
ความรับผิดชอบของร้าน จิปาถะ

ส่วนช่วงล่างขอบอกเลยว่า เดี๋ยวนี้มีให้เลือกซื้อเยอะมาาาาาาาาาาก บอกเลยว่าทำช่วงล่างให้หนึบแน่นปลอดภัย ไม่ใช่เรื่องยากเลย
แต่ก็อย่าหวังว่าของถูกๆ จะดี ต้องเลือกของคุณภาพนิดนึง แต่ว่าก็จบได้ง่ายๆ ง่ายกว่าทำเครื่องให้แรงเยอะครับ

แล้วเท่าที่ผมสังเกตุมา ไอรุ่นที่ว่าซื้อเพราะความหนึบ ช่วงล่างดีๆ พอซื้อมาก็มาเปลี่ยนช่วงล่างกันเป็นแถว
(เหมือนตามกระแส หรือไม่ก็งานอดิเรกเลยว่างั้น)

ผมว่าที่สำคัญคือ รถที่ดีเครื่องต้องแรง และมีการประกอบโครงสร้างรถที่ดีด้วย ส่วนช่วงล่าง สามารถเปลี่ยนกันได้เป็นเรื่องปกติ
อยู่แล้ว ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย (ยกเว้น คุณไม่ชอบคานแข็ง จะไปเปลี่ยนเป็นช่วงล่างอิสระ อันนั้นไม่ควรทำอย่างเดียว)


ออฟไลน์ indomethacin2009

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ผลเลือกรถแรง แล้วค่อยไปปรับช่วงล่างทีหลัง เลือกที่สมรรถนะดีกว่า

แต่ถ้าเราเลือกช่วงล่าง การที่จะมาปรับรถให้แรงไม่ค่อยคุ้มค่าครับ

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมเป็นคนใช้รถทางไฮเวย์ต่างจังหวัดมากกว่าในเมืองขับรถจากบ้านกทมไปทำงานไปกลับอิสานตอนบนเดือนละ 2 รอบ   
ตอนวัยคึกคะนองอายุ17-22 ปีเคยขับรถเร็วๆ จนมิดไมล์มาแล้ว  ตอนนั้นตัวแรงๆ ก็เคยจับมาแล้วทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นรถตัวเองหรือรถของเพื่อนๆ   
(วิ่งรถมาตั้งแต่จำความได้มาสิบกว่าปี ทะลุ ล้านกิโลเมตรไปแล้ว เคยเจอประสบการณ์เฉียดตายมาแล้ว   เคยขับรถจนควบคุมไม่ได้วิ่งออกนอกโค้งจนหมุนควงสว่านบนถนนทางหลวงสี่เลน  เคราะห์ดีที่ยังไม่มีรถตามหลังมาชนอัดเอา
เคยชนรถมอเตอร์ไซต์ที่ตัดหน้าผม จนคนขี่ขาหักมาแล้ว   ขึ่นโรงพัก ขึ้นโรงพยาบาล ตามเรื่อง บ.ประกันจนเซ็ง 
เคยนั่งรถทัวร์แบบลงข้างทาง ด้านหน้ารถปักจมดินคันนา คนที่อยู่เบาะแถวหน้าก่อนผม ตายหมด     ผมและคนที่นั่งเบาะแถวหลังรอดอย่างปาฏิหารย์ ) 
 อาจจะนอกเรื่องไปหน่อยครับแต่อยากจะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง   ไม่ว่ารถรุ่นไหนๆ จะดีเลิศประเสริฐศรีเพียงใด  ไม่ว่าคุณจะโมเครื่องเต็มแรง    ช่วงล่างขั้นเทพเพียงใด    แต่หากคุณประมาทคึกคะนองเพียงเสี้ยววินาที   รถที่สวยหรูสุดที่รักของคุณอาจะเป็นเพียงเศษเหล็กได้ในพริบตา  เผลอๆตัวคุณอาจติดเป็นส่วนเดียวกับรถที่เสียหายด้วยก็ได้   ฉะนั้น  ความเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องนี้อย่าเถียงกันเลย ครับ    รถจะดี จะเด่นจะเดิมเพียงใด  ขึ้นกับความรอบคอบ สมาธิและจิตใจคุณเท่านั้น   
ถ้าพวกท่านผ่านประสบการณ์ใกล้เคียงกับผม และกำลังเร่มต้นจะมีครอบครับอันเเสนอบอุ่นก็อาจจะคิดเหมือนผมก็ได้ครับ   ฝากด้วยครับ
ปล. ความเร็วตอนนี้ที่ใช้ประจำ ไม่เกิน 120 กม/ชมครับ  เพราะหากมีอะไรตัดหน้ากระชันชิดยังพอจะเอาอยู่ได้ครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
ผมชอบเครื่องแรงๆ แฮะ
เพราะผมว่าช่างล่างโมง่ายกว่าเครื่อง

แต่้ถ้าซื้อรถจริงๆ ต้องดูสองอย่างประกอบกันครับ
ถ้ามีรุ่น A เครื่องแรงสุด แต่ช่วงล่างไม่ได้เรื่อง
กับรุ่น B เครื่องแรงกลางๆ ช่วงล่างดีระดับหนึ่ง
และรุ่น C แรงน้อยกว่าเพื่อน แต่เกาะแบบตุ๊กแก

ผมคงเลือก B ครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

1889

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320

ออฟไลน์ Racing Revolution

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
แล้วทำไมรถญี่ปุ่นถึงไม่ทำช่วงล่างให้ดีกว่าในปัจจุบันซักที ทำไมถึงสู้รถยุโรป รถฝรั่ง รถมะกัน เค้าไม่ได้ เผลอๆ อาจจะสู้รถเกาหลีไม่ได้แล้วด้วยซ้ำ ญี่ปุ่นชอบประหยัดต้นทุน ทำแบบพอใช้ได้ น้อยชิ้น อยากดีกว่านั้นให้ไปปรับแต่งเอาเอง น่าจะปรับปรุงได้แล้ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
แล้วทำไมรถญี่ปุ่นถึงไม่ทำช่วงล่างให้ดีกว่าในปัจจุบันซักที ทำไมถึงสู้รถยุโรป รถฝรั่ง รถมะกัน เค้าไม่ได้ เผลอๆ อาจจะสู้รถเกาหลีไม่ได้แล้วด้วยซ้ำ ญี่ปุ่นชอบประหยัดต้นทุน ทำแบบพอใช้ได้ น้อยชิ้น อยากดีกว่านั้นให้ไปปรับแต่งเอาเอง น่าจะปรับปรุงได้แล้ว

บางยี่ห้อเค้าสำรวจมาแล้วว่า ฐานลูกค้าเค้าชอบแบบ ขับชิวๆ เน้นนุ่ม ขับในเมือง อะไรทำนองนี้ครับ และยิ่งมีฐานลูกค้าแบบนั้นในญี่ปุ่นเยอะด้วยแล้ว
โอกาสที่จะได้ช่วงล่างแบบเทพๆ นี่ไม่ได้จากโรงงานแน่นอน แต่ร้านชุดแต่งสำหรับคนบางกลุ่มที่ชอบช่วงล่างเกาะๆ แข็งๆ มีรออยู่แล้วครับ ทั้งในและนอกญี่ปุ่น

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
เลือกช่วงล่างเช่นกันครับ

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ขอท่อนล่าง เอ๊ย... ช่วงล่างด้วยครับ
แต่เห็นตอบมา ร้อยละ 90 เน้นช่วงล่างทั้งนั้นเลยครับ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ชอบช่วงล่างครับ

แต่เครื่องต้อง พอเหมาะกับตัวด้วยนะครับ


ถ้าอืดเกินแบบ mazda3 1.6 ผมละเซ็ง เหมือนขับสนุกแต่ขาดอะไรบางอย่าง

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
ช่วงล่างแน่นๆ  แล้วต้องเป็นรถญี่ปุ่น  เพราะ ช่วงล่างญี่ปุ่น  ครายๆก้อชอบ เนียนๆ  ใสๆ ปิ้งๆ ดูมาหลายแผ่น ?  (เพราะราคาไม่แพงมากเท่ารถยุโรบเรยซื้อได้อะไรประมาณนั้น) ^^    อิอิ ;D  (เกือบนอกเรื่องซะงั้น)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมชอบหน้าตาดีๆก่อนเลยครับ ถ้าขาว หมวย สวย ออกเอ็กซ์นิดๆ จะพิจารณาเป็นอันดับแรกเลย
แต่ถ้าได้ช่วงล่างดีด้วย.......ชอบสุดๆ ไม่ต้องแรงหรอกครับ แรงๆ เดี๋ยวมาเทรนกันได้ ไม่ยากๆๆๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ขอรถที่เร็วได้ไม่เกิน 180 แต่เหยียบเบรคแรงๆแล้วหักหลบเต็มที่ไม่มีเสียหลักคว่ำมากกว่ารถความเร็วปลาย 250 ครับ  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
ชอบช่วงล่างที่แน่นๆ นุ่มๆ หนึบๆ มากกว่าครับ
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
ถ้าเปรียบรถเป็นผู้หญิง
ผมไม่ชอบผู้หญิงแรงๆครับ
ชอบคนที่ช่วงล่างดีมากกว่า ;D


คิดได้ไงครับเนี่ย ยกมือสนับสนุนความคิดนี้ด้วยคนครับ

ช่วงล่างแน่นไว้ก่อนอุ่น(ใจ)กว่าครับ ^^

ช่วงล่างต้องแรงกว่าเครื่องยตน์เสมอครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมเลือก เครื่องแรงครับ
เลือกเครื่องแรง ไม่จำเป็นว่าต้องขับรถเร็วนี่ครับ
เพราะผมขับรถไม่เร็ว ประมาณ 90-120 ช่วงล่างที่ดี ใช้ในความเร็วสูง ผมจึงไม่จำเป็นครับ
แต่ด้วยชีวิตประจำวันผมขับรถเลนสวนตลอด ทางแคบ
เจอรถบรรทุก 18 ล้อ เจอรถบรรทุกอ้อย เจอรถบรรทุกวัว ทุกวัน
รถพวกนี้ขับไม่เกิน 80 ถ้าจะไม่แซงมันก็กระไรอยู่ ทัศนวิสัยไม่ดี
ถ้าเครื่องไม่แรง จะแซงแต่ละทีมันทำให้หวั่นๆครับ
ถ้าเครื่องแรง มันก็ส่งผลต่อความมั่นใจเราเยอะครับ
**เลือกใช้ตามสถานการณ์ครับ**
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ผมขอเลือกเครื่องยนต์ครับ
เพราะอะไร
เพราะว่า การทำช่วงล่างให้ดี ทำง่ายกว่าและใช้เงินต่ำกว่าการทำเครื่องยนต์ให้แรงครับ   ทั้งๆที่รถเดี๋ยวนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีและ สมดุลอยู่แล้ว

แต่เมื่อมองมาดูตัวเองตอนนี้ ผมกลับมองโดยรวมประกอบกันมากกว่า ส่วนประกอบที่ทำให้ชิ้นส่วนหลายๆตัว
มันประกอบออกมาเป็นรถยนต์หน่ะครับ
แต่ถ้าเลือกสอง ตัวเลือกผมเลือกเครื่องยนต์ครับ ทั้งๆที่ ตัวเองไม่ได้ขับเร็วอะไรเลย  แต่บางครั้ง บางอารมณ์ ก้อมีความรู้สึกนักแข่งอยู่บ้าง
แต่สุดท้ายแล้ว โดยความคิดลึกๆ สมองมันก็จะสั่งการมาเอง ว่าตรงไหน ควรแรง แรงแล้วปลอดภัยหรือไม่
เพราะถ้ามองความปลอดภัย รถที่ขาดอย่างใด อย่างนึง ก็ไม่ปลอดภัยด้วยกันทั้งคู่ อยู่แล้วครับ 

ปล. สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ ทุกอย่างมันจะปลอดภัยได้ ถ้าเจ้าของรถ รู้ ลิมิต ของรถที่ตัวเองขับครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

sonykit

  • บุคคลทั่วไป
ผมชอบรถช่วงล่างดีเกาะถนน+ตัวถังแข็งแรงด้วยน่ะครับมันส่งผลในการเกาะถนนตัวถังเบาก็ไม่เกาะ
ความเร็วเครื่องแรงไม่มีผลเท่าไรเพราะวางแผนการขับการเดินทางเผื่อเวลาไว้ไม่ต้องเร่งแข่งกับเวลากับใคร
ที่สำคัญประหยัดน้ำมันดี