ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ พฤศจิกายน 58 กลุ่มกระบะ 1 ตัน - PPV //  (อ่าน 38432 ครั้ง)

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
เห็น triton บนถนนมากกว่า revo

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
เห็นยอด bt-50 แล้วอึ้งจริงๆครับ มาสด้าทำใมปล่อยให้ยอดต่ำขนาดนี้ ในขณะที่เรนเจอร์ ออกจากโรงงานเดียวกันยอดปาไปตั้ง 3000

รุ่นล่างๆ,  รุ่นตอนเดียว ก็สู้เจ้าตลาดไม่ได้
รุ่นกลางๆ ก็โดนนิสสัน, มิตซูกินเรียบ
รุ่นท็อป โดนฟอร์ดแฝดพี่ข่มซะ


อ้อ..ผมนึกได้ล่ะ มาสด้าเขาเน้นส่งออกนิ ตัวส่งออกอ็อพชั่นเยอะกว่าในไทยเสียอีก
ผมว่าฟอร์ดคงบีบให้ มาสด้าลดกำลังการผลิต bt ลง

เพราะด้องการเพิ่มยอดของฟอร์ด ranger+everest

โดยลดการผลิต ของ มาสด้า bt จากที่ขายในประเทศ 2000 คัน เหลือไม่เกิน1000 คัน

เพื่อเพิ่ม ให้ ranger สามารถเพิ่มโควต้าในประเทศ จาก 2000 คัน เป็น 3000 คัน(ดูจากยอดขายเดือนล่าสุด)

ทางมาสด้าเองก็เลยต้องขายไม่เกิน 1000 คัน ต่อเดือน

M/C จึงไม่จำเป็นต้องปรับปรุงอะไรมาก เพราะขายถูกบังคับให้ขายได้น้อยอยู่แล้ว

มาสด้าคงรอวันที่่หมดโมเดลนี้ และคงจะไปคบกับ โตโยต้าแทน

ยังไง คนบ้านเดียวกัน ก็คุยกันง่ายกว่า


ออฟไลน์ momentum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ยอดขายกับยอดพบเห็นต่างกันเยอะไหมครับทำไมผมแอบเห็นIsuzu  ตัว1.9+super daylightป้ายแดงตามถนนเยอะกว่าRevoอีก(ผมใช้ford ranger10)

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
PJS แซง FTN  ไปแล้ว จะยืนหัวแถวได้นานแค่ไหนไม่สำคัญ ที่แน่ๆ เราได้เห็นเจ้าตลาดถูกแซง ทัศนะคติของคนไทยการเลือกซื้อรถมันเปลี่ยนไปแล้ว

ส่วนกระบะ Revo คงนำเป็นเดือนสุดท้าย DMax 1.9 turbo แซงแน่ๆ  อันดับ 3 ก็เป็นศึกระหว่าง Ranger กับ Triton คาดว่า Triton จะแซงได้ไม่ยากเพราะมิตซู อัดโปรโมชั่นเก่ง

   

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ถ้าผลออกมาแบบนี้  ผู้บริหารมิตซูอาจจะย้อนกลับมามอง Triton ว่าควรเอา Design Language ใหม่มาลงแทนโดยไว

ออฟไลน์ tanadecha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
PJS จะยืนหัวแถวได้นานแค่ไหนไม่สำคัญ
ที่สำคัญคือ เป็นการตบหน้า TMT (ไม่เฉพาะ FTN รวมถึง camry altis อื่นๆ) ว่าคุณไม่ควรเอาเปรียบผู้บริโภค
ขนาดนี้ (option น้อย ราคาสูง เพราะคิดว่ายังไง โตต้า) ที่คุณขายได้ดีอยู่เพราะบารมีเก่า

หลายคนบอก อยากให้ PJS ขายดีๆ เพราะอยากให้ FTN ไมเนอร์ใส่ option มาเยอะๆ (เพราะรู้ว่า option มันน้อย
และถ้าเอาไปเปรียบในราคาใกล้เคียงกันยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เราอยู่กับปัจจุบัน ไม่ใช่หอมหวานกับอดีต หรือฝันหวานกับ
อนาคต)

PJS หรือ EVE มันขายได้ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว ส่วน FTN สมมุติว่าไม่ใช่ Toyota แต่เป็น Mazda แทนล่ะ
มันจะได้ยอดนี้ไหม?
- ไม่มีดิสค์หลัง คนบูชา "มันเอาอยู่" แต่ตัวส่งนอกเขามีเว้ยเฮ้ย
- เบาะนั่งข้างคนขับ คนบูชา "จะปรับอะไรนักหนา"
- ระบบป้องกันชน คนบูชา "ทุกกกอย่างมันขึ้นอยู่กับคนขับ"
- การทรงตัวที่ไม่ค่อยจะดีนัก คนบูชา "แต่งเพิ่มทีหลังได้"
ฯลฯ

มันเคยเป็น 1 ในตัวเลือกของผม น้ำหนักที่ให้มากสุด คือ "Brand" รองมา คือ "ศูนย์บริการ"
ทัศนคติของคนไทยในการเลือกซื้อรถมันเปลี่ยนไปแล้ว อยากให้ผู้ผลิตในทุกๆ ค่ายหันมาใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ที่มีต่อ
ผู้บริโภคไทยเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งก่อน-หลังการขายครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
PJS จะยืนหัวแถวได้นานแค่ไหนไม่สำคัญ
ที่สำคัญคือ เป็นการตบหน้า TMT (ไม่เฉพาะ FTN รวมถึง camry altis อื่นๆ) ว่าคุณไม่ควรเอาเปรียบผู้บริโภค
ขนาดนี้ (option น้อย ราคาสูง เพราะคิดว่ายังไง โตต้า) ที่คุณขายได้ดีอยู่เพราะบารมีเก่า

หลายคนบอก อยากให้ PJS ขายดีๆ เพราะอยากให้ FTN ไมเนอร์ใส่ option มาเยอะๆ (เพราะรู้ว่า option มันน้อย
และถ้าเอาไปเปรียบในราคาใกล้เคียงกันยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เราอยู่กับปัจจุบัน ไม่ใช่หอมหวานกับอดีต หรือฝันหวานกับ
อนาคต)

PJS หรือ EVE มันขายได้ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว ส่วน FTN สมมุติว่าไม่ใช่ Toyota แต่เป็น Mazda แทนล่ะ
มันจะได้ยอดนี้ไหม?
- ไม่มีดิสค์หลัง คนบูชา "มันเอาอยู่" แต่ตัวส่งนอกเขามีเว้ยเฮ้ย
- เบาะนั่งข้างคนขับ คนบูชา "จะปรับอะไรนักหนา"
- ระบบป้องกันชน คนบูชา "ทุกกกอย่างมันขึ้นอยู่กับคนขับ"
- การทรงตัวที่ไม่ค่อยจะดีนัก คนบูชา "แต่งเพิ่มทีหลังได้"
ฯลฯ

มันเคยเป็น 1 ในตัวเลือกของผม น้ำหนักที่ให้มากสุด คือ "Brand" รองมา คือ "ศูนย์บริการ"
ทัศนคติของคนไทยในการเลือกซื้อรถมันเปลี่ยนไปแล้ว อยากให้ผู้ผลิตในทุกๆ ค่ายหันมาใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ที่มีต่อ
ผู้บริโภคไทยเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งก่อน-หลังการขายครับ

เหมือนโตจะ ไม่แคร์/ไม่เรียนรู้ นะครับดูอย่างตอน Camry ก็ได้, ออกมาใหม่ๆโดน Accord เบียดซะหลายเดือนพอไมเนอร์เชนจ์ถึงได้ใส่นู่นนี่เข้ามาจนขายดี
เพราะ เรโว่ ที่ออกมาทีหลังก็ยังทำเหมือน แคมรี ก่อนไมเนอร์...


ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
นึกไม่ออกเลยล่ะครับว่าถ้าได้รถกระบะที่ช่วงล่างจูนดีๆแบบมาสด้า

กับความเเพร่หลายของอะไหล่บางส่วนที่ใช้ร่วมกะพี่โตได้ 

มาสด้าจะได้ยอดดีขึ้นขนาดไหน


เห็นยอด bt-50 แล้วอึ้งจริงๆครับ มาสด้าทำใมปล่อยให้ยอดต่ำขนาดนี้ ในขณะที่เรนเจอร์ ออกจากโรงงานเดียวกันยอดปาไปตั้ง 3000

รุ่นล่างๆ,  รุ่นตอนเดียว ก็สู้เจ้าตลาดไม่ได้
รุ่นกลางๆ ก็โดนนิสสัน, มิตซูกินเรียบ
รุ่นท็อป โดนฟอร์ดแฝดพี่ข่มซะ


อ้อ..ผมนึกได้ล่ะ มาสด้าเขาเน้นส่งออกนิ ตัวส่งออกอ็อพชั่นเยอะกว่าในไทยเสียอีก
ผมว่าฟอร์ดคงบีบให้ มาสด้าลดกำลังการผลิต bt ลง

เพราะด้องการเพิ่มยอดของฟอร์ด ranger+everest

โดยลดการผลิต ของ มาสด้า bt จากที่ขายในประเทศ 2000 คัน เหลือไม่เกิน1000 คัน

เพื่อเพิ่ม ให้ ranger สามารถเพิ่มโควต้าในประเทศ จาก 2000 คัน เป็น 3000 คัน(ดูจากยอดขายเดือนล่าสุด)

ทางมาสด้าเองก็เลยต้องขายไม่เกิน 1000 คัน ต่อเดือน

M/C จึงไม่จำเป็นต้องปรับปรุงอะไรมาก เพราะขายถูกบังคับให้ขายได้น้อยอยู่แล้ว

มาสด้าคงรอวันที่่หมดโมเดลนี้ และคงจะไปคบกับ โตโยต้าแทน

ยังไง คนบ้านเดียวกัน ก็คุยกันง่ายกว่า

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์


อยู่ที่ผมคันนึง ลมยางจากโรงงานแสนโหดร้าย 60 Psi

ออฟไลน์ kohcomsci

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
สำหรับ revo เอายอดมาจากไหน ไม่ค่อยเห็นบนท้องถนนเลย
ผมไปขับเลาะไปตามภูเขาจากเชียงรายไปโผล่อ.ฝายที่เชียงใหม่ Revo ป้ายแดงๆเพียบเลยครับ

ออฟไลน์ siamvip33

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • สร้างเว็บ
pajero มาแล้ว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ให้ซื้อฟอร์จูเนอร์ใหม่ตอนนี้ผมยังไม่ซื้อเลย   พอดีจะเก็บเงินไปซื้อรถสปอร์ตค่ายอื่นแล้ว และใช้ ฟอร์จูเนอร์คันเดิมต่อไป
สิ่งที่ TOYOTA  ควรปรับปรุงคือบริการหลังการขายต้องยกระดับให้ดีกว่านี้  ถ้าเป็นอยู่แบบเดิม ๆ คู่แข่งเขาก็เริ่มไล่ตามมาแล้ว  และควรดูแลปัญหาเคสหนัก ๆ ในการเคลมของลูกค้าด้วย ไม่ใช่โบ้ย   
จะมีบางคนเคยใช้ยี่ห้ออื่นแลวไม่ประทับใจหรือไม่เคยเปลี่ยนไปยี่ห้ออื่นก็จะบอกว่า TOYOTA  ดี 
แต่ลูกค้าเก่าอยากให้ยกระดับศูนย์บริการให้ห่างคู่แข่งกว่านี้หน่อย  กับราคาที่ถูกลงมาอีกไม่ใช่ขึ้นราคาอะไหล่ทุกปี
ที่สำคัยราคารถป้ายแดงอย่าให้โหดมากนักลูกเก่าก็เบือนหน้าหนี    อ๊อพชั่นกั๊กแบบนี้เสร็จคู่แข่งหมด  คนสมัยนี้เขาก็ฉลาดเลือกมากขึ้นแล้วนะครับมุกเดิม ๆ รถมีแค่ถุงลมเบรค ABS  อย่างอื่นไม่มีเลย คงหาคนซื้อยากขึ้นละ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ก็กะไว้แล้วว่าต้องชนะ เพราะเห็นเยอะ ไฟท้าย ไม้ตะพดเต็มท้องถนน
โตโยต้า FTN จริงๆโดยรวม ไม่ได้แย่ แม้ราคาจะสูงไปหน่อย แต่ถ้าดูตามคลิป เรื่องนั่งแล้วเวียนหัว นี่ควรปรับปรุงด่วนนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2015, 16:43:30 โดย balliblue »

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
รถใช้ในสนามบินดอนเมือง มีแต่รีโว่ทั้งน้านนนน

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903


อยู่ที่ผมคันนึง ลมยางจากโรงงานแสนโหดร้าย 60 Psi
สีนี้ไม่ค่อยเห็นเลยครับ แต่สวยดีนะครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
เข้ามาเชียร์ Pajero Sport ครับ

ถ้าปีหน้า ไมเนอร์ เปลี่ยนไฟท้าย รับรองขายดีกว่านี้อีกครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์


อยู่ที่ผมคันนึง ลมยางจากโรงงานแสนโหดร้าย 60 Psi
สีนี้ไม่ค่อยเห็นเลยครับ แต่สวยดีนะครับ
เป็นรอยง่ายครับ วันไปเช็ครถก่อนส่งมอบ เล่นเอารมย์เสียเหมือนกัน
ลายเยอะมาก การจัดส่ง ระบบป้องกันตัวรถผมถือว่าแย่
จะให้รออีก4เดือนก็ไม่รอละ เอามาเก็บเองดีกว่า พนักงานบริการผมถือว่ายังแย่คงเส้นคงวา
ใครใช้รุ่นนี้อยู่ อยากให้เช็คลมยางก่อนเดี่ยวจะมาบอกว่ารถทำไมแข็งโป้ก เด้งจัง เสียงดังจัง
จุดต่อมาก็กรอบป้ายทะเบียนบังมุมกล้อง หาแบบบางมาติดดีกว่า เดี่ยวเจออะไรแปลกๆจะมารายงานเป็นระยะๆครับ
การขับขี่ผมชอบนะ เก็บพวกคอสะพานเวลาจั้ม เอาอยู่ หลุมแบบลูกคลื่นบนทางด่วนเอาอยู่
ระบบเบรคดีครับ เจอพวกเปลี่ยนทางกระทันหันบนทางด่วน ช่วงตามแยกต่างๆ ได้ใช้บ่อยสำหรับสองสามวันมานี้ (เจอบ่อยจัง)
ประเภทขับไปแล้วกำลังจะเลยแยกทางเบี่ยง แล้วรีบหักพวงมาลัยมาเข้าอีกเส้นทางแบบไม่สนรถข้างหลัง
(พวกนี้ใช้ระบบนำทางช่วย สมองระบบสั่งงานช้า แต่คนขับ ขับเร็วด้วย)

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
รีโว่ไปขายดีกับพวกรถเหมาเข่ง
ก็ว่าไม่ได้ ตลาดใครตลาดมัน

ส่วนท้องถนนต้องยอมรับจริงๆว่าอีสุเขาลงพื้นเร็ว
เปิดตัวไม่เท่าใหร่วิ่งกันเกลื่อน
รีโว่ทุกวันนี้ยังไม่เกลื่อนเลย เปิดตัวมาตั้งนาน