เป็นอีกครั้งที่ไม่ประทับใจ 0 นิสสันเลยยยยยยยยยยยย

SM.

ศูนย์ไม่เปิดแอร์ ผมว่าเป็นหลายแห่งเลยนะครับ ไม่ใช่แค่ยี่ห้อนี้ด้วย เข้าไปแล้วอบอ้าวมากๆ



ซิ่งเข้าส้วม

ศูนย์นิสสันเท่าที่เข้าไปมี 2 แบบครับ

1. บริการแบบขอไปทีกับช่างไม่ค่อยใส่ใจ แนวมาตรฐานราชการ ต้องพยายามตามเรื่องเอง
2. บริการดี แต่ช่างหลอกฟันฉับๆ เปลี่ยนทีหมดเป็นหมื่นทั้งๆ ที่บางทีไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้

เบื่อเลยครับ คิดว่าคงไม่อุดหนุน Nissan ละหลังจากใช้มา 2 คัน จากหลายยี่ห้อที่เข้าศูนย์มามี Toyota กับ MG ที่บริการดีใส่ใจมาก



e:smart Hybrid

ผมว่านิสสันเป็นรถที่มีจุดเด่นที่แอบซุ่มทำให้เราแปลกใจในหลายๆ เรื่อง

แต่เรื่องศูนย์นี่ผมเห็นด้วยเลย ยังต่ำชั้นกับ Toyota มากครับ

อู่นอกก็ยังไม่ชัดเท่าพี่โต แต่อะไหล่พอหาได้และไม่แพง (ค่อนไปทางถูกกว่าพี่โต)
อู่นอกก็พอรับซ่อมได้ (พูดง่ายๆ คือ นิสสันเปนรถ indy ที่ง่ายที่สุดในความคิดผม)

ถามว่าอนาคตผมจะใช้นิสสันอีกไหม ไม่แน่ครับ เพราะจุดเด่นพอมี แต่อะไหล่ไม่ทน ซึ่งผมได้แต่ภาวนาให้เขาปรับปรุง

แต่ผมคิดว่าถ้าพี่โต ตอบสนองผมได้ ผมอยากใช้มากกว่าเพราะผมคุ้นเคยมากกว่า เคยใช้ Altis และ AE100 ครับ

สรุป ผมว่าคันต่อไป จขกท ไม่ควรใช้นิสสันนะครับ เพราะไม่มีความรู้ และไม่เข้าใจรายละเอียด โอกาสโดนฟัน สำหรับนิสสันมีสูงมาก



Arado_kung

ไม่แน่ รถเดิมมาอาจจะเป็นรุ่นใส่ฟลายวีลชั้นเดียวมาแล้ว
ราคาเปลี่ยนแผ่น หวี ราคานี้ถือว่าเหมาะสมครับถ้าไม่ใช้ของเกรดต่ำๆนะครับ

จขกท.ไปเข้าศูนย์มาแล้วช่างประเมินราคา 19,000 บาท คือเปลี่ยนยกชุดพร้อมฟลายวีลแปลว่าเป็นรุ่นฟลายวีล2ชั้นครับ รุ่นที่เปลี่ยนเป็นฟลายวีลชั้นเดียวแล้วถ้าจำไม่ผิดเป็นตัว MC ปี 2011 ครับ ก่อนหน้านั้นจะได้ฟลายวีล2ชั้นทั้งหมด



kris-lack

ไม่แน่ รถเดิมมาอาจจะเป็นรุ่นใส่ฟลายวีลชั้นเดียวมาแล้ว
ราคาเปลี่ยนแผ่น หวี ราคานี้ถือว่าเหมาะสมครับถ้าไม่ใช้ของเกรดต่ำๆนะครับ

จขกท.ไปเข้าศูนย์มาแล้วช่างประเมินราคา 19,000 บาท คือเปลี่ยนยกชุดพร้อมฟลายวีลแปลว่าเป็นรุ่นฟลายวีล2ชั้นครับ รุ่นที่เปลี่ยนเป็นฟลายวีลชั้นเดียวแล้วถ้าจำไม่ผิดเป็นตัว MC ปี 2011 ครับ ก่อนหน้านั้นจะได้ฟลายวีล2ชั้นทั้งหมด
รถเราเป็นปี 2010 เอาจริงๆช่างใหญ่ก็พูดงงนะ เหมือนเออออกับเรายังไงไม่รู้



recycleman

อย่าว่าแต่เรื่องหลังการขายเลยครับ ขนาดตอนผมจะถอยตัวท๊อป np300 ขับ4 กว่าจะได้นี่ก็เล่นยเอาเซ็งไปเยอะอยู่เหมือนกัน บางศูนย์ก็จะให้จองท่าเดียวแบบไม่ต้องลอง บางศูนย์ก็กั๊กๆเหมือนไม่อยากขาย บางศูนย์นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ปล่อยให้ผมพบกับตัวรถที่โชว์แล้วศึกษาเอาเอง กว่าจะเจอศูนย์ที่อยากจะขายนี้ก็เล่นเอาเหนื่อยอยู่เหมือนกัน แต่ขอบอกว่ากว่าจะได้รถนี้ก็นานเอาเรื่องจนผมต้องขอบ่นอยู่นานเลยน่ะ

นิสสัน ผมบอกหลายครั้งแล้วว่าคุณจะควรทบทวนปรับปรุงเรื่องการบริการบ้าง ทั้งก่อนและหลังการขาย คุณรู้ไหมว่าโปรดักส์ของคุณนี้เป็นที่สนใจมากเลยน่ะ แต่คุณทำตัวเหมือนพ่อตาที่ไม่อยากจะปล่อยให้ลูกสาวได้แต่งงาน สงสัยคงอยากปล่อยให้ลูกสาวขึ้นคานสิน่ะ ช่วยปรับปรุงด่วนเลยครับ ทั้งที่เมื่อก่อนคุณทำได้ดีกว่านี้แต่ตอนนี้ไปๆมาๆชักจะถอยหลังลงคลองมันหมายความว่าไงครับ? เตือนด้วยความหวังดีจากลูกค้าปิคอัพของนิสสันมาโดยตลอด



Arado_kung

ไม่แน่ รถเดิมมาอาจจะเป็นรุ่นใส่ฟลายวีลชั้นเดียวมาแล้ว
ราคาเปลี่ยนแผ่น หวี ราคานี้ถือว่าเหมาะสมครับถ้าไม่ใช้ของเกรดต่ำๆนะครับ

จขกท.ไปเข้าศูนย์มาแล้วช่างประเมินราคา 19,000 บาท คือเปลี่ยนยกชุดพร้อมฟลายวีลแปลว่าเป็นรุ่นฟลายวีล2ชั้นครับ รุ่นที่เปลี่ยนเป็นฟลายวีลชั้นเดียวแล้วถ้าจำไม่ผิดเป็นตัว MC ปี 2011 ครับ ก่อนหน้านั้นจะได้ฟลายวีล2ชั้นทั้งหมด
รถเราเป็นปี 2010 เอาจริงๆช่างใหญ่ก็พูดงงนะ เหมือนเออออกับเรายังไงไม่รู้

เอาเป็นว่าถ้าใช้แล้วซักพักมันมีอาการสั่นหรืออะไรก็ตามที่แปลกๆไม่ต้องเข้าอู่เดิมแล้วนะครับ หาอู่ใหม่ไม่ก็กัดฟันเปลี่ยนที่ศูนย์ไปเลย อู่แรกที่คุณไปเปลี่ยนมาช่างไม่ได้อธิบายเรื่องความเสี่ยงของการเปลี่ยนคลัชท์แต่ไม่ได้เปลี่ยนฟลายวีลถูกต้องมั้ยครับ ถ้าเค้าไม่ได้อธิบายอะไรเลยแปลว่าเค้ากะฟัน2ต่ออยู่แล้วไม่ควรไปใช้บริการกับช่างแบบนี้อีก

อย่าว่าแต่เรื่องหลังการขายเลยครับ ขนาดตอนผมจะถอยตัวท๊อป np300 ขับ4 กว่าจะได้นี่ก็เล่นยเอาเซ็งไปเยอะอยู่เหมือนกัน บางศูนย์ก็จะให้จองท่าเดียวแบบไม่ต้องลอง บางศูนย์ก็กั๊กๆเหมือนไม่อยากขาย บางศูนย์นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ปล่อยให้ผมพบกับตัวรถที่โชว์แล้วศึกษาเอาเอง กว่าจะเจอศูนย์ที่อยากจะขายนี้ก็เล่นเอาเหนื่อยอยู่เหมือนกัน แต่ขอบอกว่ากว่าจะได้รถนี้ก็นานเอาเรื่องจนผมต้องขอบ่นอยู่นานเลยน่ะ

นิสสัน ผมบอกหลายครั้งแล้วว่าคุณจะควรทบทวนปรับปรุงเรื่องการบริการบ้าง ทั้งก่อนและหลังการขาย คุณรู้ไหมว่าโปรดักส์ของคุณนี้เป็นที่สนใจมากเลยน่ะ แต่คุณทำตัวเหมือนพ่อตาที่ไม่อยากจะปล่อยให้ลูกสาวได้แต่งงาน สงสัยคงอยากปล่อยให้ลูกสาวขึ้นคานสิน่ะ ช่วยปรับปรุงด่วนเลยครับ ทั้งที่เมื่อก่อนคุณทำได้ดีกว่านี้แต่ตอนนี้ไปๆมาๆชักจะถอยหลังลงคลองมันหมายความว่าไงครับ? เตือนด้วยความหวังดีจากลูกค้าปิคอัพของนิสสันมาโดยตลอด

ของผมนี่รู้สึกว่าตัวเองโคตรโชคดีครับ จองเดือนเดียวได้รถเลยทั้งที่ในศูนย์ไม่มีสต็อคสีน้ำตาลที่ผมต้องการ แต่เซลล์กับผู้จัดการขยันวิ่งหารถมาก ไปขอสต็อคศูนย์อื่นหามาให้ผมจนได้ รถผมขึ้นสไลด์ออนข้ามจังหวัดมาเลย ได้ก่อนคนในคลับบางคนที่จองตั้งแต่เปิดตัวซะอีก



kowit1

ระบบงานศูนย์คือลูกค้าที่เข้ามากลับไปต้องไม่มีปัญหา ส่วนมากช่างจะตีอะไหล่เปลี่ยนครอบคลุมไว้หมดเพื่อเวลาบคิดเงินมาจะได้ไม่แพงกว่าที่ตัราคาไว้ บ้างชิ้นส่วนมันก็ต้องถอดก่อนถึงจะรู้ เขาจึงต้องตีราคาแบบครอบคลุมทุกอย่างมันจึงแพง บ้างคนมีความรู้ช่างก็ดูเป็น ให้ถอดออกก่อน จะกำชับหน้างานแผนกรับรถ อะไหล่เสียจะเปลี่ยนให้โทรบอกก่อน  แต่บ้างท่านไม่ระบุจึงเจอเปลี่ยน ที่นี้ปัญหาเกิดทุจริตได้เพราะ บ้างท่านไม่ตรวจสอบ ขออะไหล่เก่ากลับบ้าน ช่างบ้างคนจึงหัวหมอ เอาไปใช้งานเองหรือเอาไปขาย  ฉะนั้นควรจะขเอะไหล่เก่ากลับบ้านทุกครั้ง เอาไปทิ้งข้างทางเองก็ได้ มันก็ป้องกันช่างแอบลักไก่ได้ระดับหนึ่ง



yourturle

ราคา0 กับข้างนอก มันต่างกันอยู่แล้ว

ส่วนรื้อแล้วเปลี่ยน อันนี้ไม่ถูกในการสื่อสารกับลูกค้า เหมือนมัดมือชก
จริงๆ รถ กับคน ก็ต้องสามารถวินิจฉัย จากอาการได้ ส่วนหนึ่ง
จึงค่อยตัดสินใจ
One Day.