ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอีก 4-5 ปีข้างหน้า ตลาดรถมือสองจะอัพราคารถ all new ไหมครับ  (อ่าน 2719 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
จำพวก  suv หรือพวก mini suv เรียกไงดีละ hrv xv cx3 ecospot คือพวกนี้ตลาดมือหนึ่งอัพราคา แล้วในอีก 4 5 ปีข้างหน้า คนอยากเล่นรถมือสองเป็นรถครอบครัวแบบนี้ จะต้องจ่ายแพงเพื่อซื้อมันหรอ

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
ถ้าตามความเข้าใจของผมเอง ท่านหมายถึงว่าราคารถใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากราคาภาษีสรรพาสามิตใหม่จะมีผลกับราคาตลาดรถเก่าไหม?

ผมว่าไม่เกี่ยวอ่ะครับ เพราะราคาตลาดรถเก่า มันขึ้นกับปัจจัยอื่นมากกว่า เช่นสภาพของรถ ระยะทางใช้งาน ความนิยมในตลาด อีกทั้งภาษีประจำปี (ป้ายวงกลม - ซึ่งปัจจุปันเป็นสี่เหลี่ยมแล้วแต่ก็ยังเรียกอย่างนี้อยู่) ซึ่งลดลงไปเรื่อยๆ

ยกเว้นแต่ว่า ภาษีประจำปีรถยนต์จะเปลี่ยนแปลงไปขึ้นกับปริมาณไอเสียที่วัดได้ ซึ่งบอกตรงๆ ว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ไม่มีผลเท่าไรครับ ราคาตกหนักอยู่ดี ยิ่งถ้าไม่ใช่รถญี่ปุ่นคนจะกลัวหาอะไหล่ไม่ได้ ราคาขายต่อก็ตกวูบ ไม่ต่างจากตอนนี้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
มือ 2 มีผลเล็กน้อยที่ราคาค่อนข้างแข็งในแบรนด์ดัง  คือตกน้อนั่นเองเพราะรถใหม่ราคาไปไกลมาก ทำให้คนจับป้ายแดงยากขึ้นหันมาจับมือ 2 เยอะ ราคาเลยดีดมานิดหน่อยไม่ค่อยลง     

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
การซื้อของคือการตกลงกันระหว่าง 2 ที่จะทำการแลกเปลี่ยนกันอย่างเหมาะสมในราคาที่ทั้งคู่พอใจ

กล่าวคือมันต่อรองได้ ถ้าเค้าขายแพงเราก็ไม่ต้องซื้อ ไปหาคนขายคนอื่นก็ได้ครับ

บางคงอาจชอบรถสภาพนางฟ้า แแพงหน่อยก็ปกติครับ แต่เค้าโอเคอยาากซื้อนิครับ

ความคุ้มค่าคืออะไรครับ หรือเราได้ขับรถที่เรามีความสุขใช่ไหมครับบบบบ555555555555

ปล.ทำไมผมรู้สึกว่าที่ผมเขียนมัน งงง งงงง ง งง ง ง งงง

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,621
ราคามือสองมันมีหลายปัจจัยมากำหนดครับ

รถบางรุ่นที่ตอนออกใหม่ขายดี พอเวลาผ่านไปมีมือสองออกสู่ตลาดมาก  ราคาก็ตก (เช่น HRV)
บางรุ่นยังเป็นที่ต้องการสูง ราคาก็อาจไม่ตกมาก
บางรุ่นไม่ใช่รถตลาดหลัก ราคาก็ตก (เช่น juke, Ecosport)
บางรุ่นเป็นรถเฉพาะกลุ่ม ราคาตกอย่างรวดเร็วถึงจุดหนึ่งแล้วก็จะตกช้าลง (เช่น XV ,CX-3)

ที่เหลือคงเป็นสภาพการใช้งาน เลขไมล์ ประวัติการบำรุงรักษา ฯลฯ

ผมเชื่อว่ารถกลุ่มนี้อายุสัก 4-5 ปี ราคงคงร่วงลงไปเกินครึ่งของตอนที่เป็นป้ายแดง ไม่น่าแพงไปกว่านั้นครับ

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
พอเข้าใจอยู่ครับ แต่ แบรนเจ้าตลาดอย่างโตโยต้า ตอนนี้  all new หมดแล้ว ความสวย ซื้อแล้วไม่ค่อยแก่ คนชอบใช้ ฟอจูเนอร์ ถ้าตัว all new ไปอยู่เกลื่อนตามเต้นมือสองอีกสักหลายปีต่อ คิดว่าคนจะเล่นมือสองมากกว่ามือหนึ่งละมั้ง (คิดเห็นส่วนตัวนะ)

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมว่าต้องดูตามสภาวะเศรษฐกิจตอนนั้น ๆ นะครับ

น่าจะราคาขึ้นไม่ต่างจากตอนนี้เท่าไหร่  8)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ไม่ต่างจากปัจจุบันครับ
อาจจะต่างกันก็แค่หลักหมื่น

สมมุติรถใหม่ราคาปรับขึ้น 2 แสน
มือสอง รุ่นใหม่ แพงกว่ารุ่นเก่า
2-3 หมื่นบาทเท่านั้นเองครับ

ตลาดรถมือสอง เป็นแบบนี้ครับ
ไม่ต้องห่วง ราคาไม่ปรับขึ้นตามภาษีใหม่แน่ๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไม่ปรับหรอกครับ ยิ่งซื้อแพงยิ่งเจ็บตัวเยอะ(กรณีทั่วๆไป ไม่นับเฉพาะ)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
ไม่เกี่ยวกับภาษีหรอกครับ เศรษฐกิจมากกว่าครับ เพราะราคาเป็นการตั้งตามสภาวะตลาด คนซื้อก็ซื้อตามกำลังที่มี

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ราคาตั้งไม่มีผล กับรถมือสอง
One Day.