// ราคาอย่างเป็นทางการภาษีใหม่ 2559 : Mercedes-Benz ทุกรุ่น มีการปรับเพิ่ม-ลด //

scotch_fillet

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ไม่ว่าจะเซลล์รถญี่ปุ่น หรือรถยุโรป ก็ไว้ใจไม่ได้แทบทุกคน
คุณหลอกดาววววววว 55555555555555

ในงานนี่ยอดพุ่งกระจุยกระจายกันเลยทีเดียว

เคส MB นี้ต้องบอก ดาวหลอกคุณ



AVANTGARDe'

ขายML คู่กับ GLE หรือครับ ??

ไมเนอร์ทีขึ้นมา 350000 เลยนะนั่น  ??? ???



โอมายวาโมะชินเดริว

ขายML คู่กับ GLE หรือครับ ??

ไมเนอร์ทีขึ้นมา 350000 เลยนะนั่น  ??? ???

GLE ยังเป็นราคา CBU อยู่ครับแถมได้เป็น 9G-TRONIC ด้วยส่วน ML คงจะเป็นรถค้าง stock ละมั้งครับ



pulp

ตัวหลักๆ ไม่มีขึ้นราคาตามคาด

MB TH ทำมาร์จิ้น ไว้เยอะอะจิ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA



Parinya Cha

สี่ล้านก็ได้ขับ CLS แล้วหรอครับ บร๊ะเจ้า!!!



yourturle

รุ่นที่แพงและ ไม่ใช่รุ่นตลาด จึงลด
รุ่นยอดนิยม C E S นิ่งเลย
One Day.



CookiE

ญาติๆ ผมคงนั่งเศร้า ซื้อ CLS ตัวแรกเลย ได้มา 5 ล้านกว่าๆ มาตอนนี้ออปชั่นมากกว่าเดิม แถม 4.7 ล้าน  ???



Nighthawk

คิดไว้แล้วว่าตลาดพรีเมี่ยมไม่ขึ้น เลยไม่หลงกลเซลล์งี่เง่า  ;)



SM.

ข่าวว่า Benz พยายามปรับราคาให้น้อยที่สุดนะครับ มีการรับไว้เองบ้างบางส่วน ราคาถึงไม่แรงมาก

ส่วน A Class รอตัว CKD นะครับ



Latour333

ธรรมดาของเก่าลดราคา ของใหม่ไม่ลด การตลาดการขึ้นราคาคนซื้อรถระดับนี้รู้ว่าขึ้นหรือไม่ขึ้น แล้วแต่ความพอใจของผู้ซื้อและความชอบส่วนตัวเป็นหลัก ขี่ก่อนหล่อก่อนจ่ายแพงหน่อย ว่าแต่การตลาดแบบนี้มันไม่แฟร์กับลูกค้าใหม่เกินไปหน่อย เอะอ่ะบอกอย่างเดียวปีหน้าขึ้นราคา3แสน โหออกตัวเอี๊ยดไว้เลย สรุปไม่ขึ้นอย่างที่ใครก็คิดไว้ ตอนนี้benz thต้องยอมรับฟิตแบคลูกค้าหน่อย



BenzParagon

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
 


"ดาวหลอกคุณ" :'(   ไม่ใช่แค่เซลล์ขายที่บอกปรับขึ้นอย่างต่ำแสนสองแสน

ข่าวโทรทัศน์ก็ช่วยกันประโคมข่าว โดยเฉพาะค่ายน้องดาว สื่อนี่บอกว่า รุ่นล่างๆขึ้นอย่างต่ำสองแสน(ไม่มีบอกแสนด้วยซ้ำ)

รุ่นบนๆอาจขึ้นไปถึงล้าน(ตอนนี้กลายเป็นล้านหงายเงิบไปเลยทีเดียว) สื่อบอกที่อาจมีลุ้นว่าราคาลด คือ Eco Car ในบางรุ่น

แบบนี้เซลล์และสื่อสารมวลชนต่างๆ เข้าข่ายหลอกหลวงผู้บริโภคไหม?เนี่ย

ทาง น้องดาวไทยแลนด์ จะมีอะไรชดเชยหรือสัพพอทหรือปลอบขวัญ คนที่ซื้อๆจองๆออกรถไปช่วงเดือนสองเดือนที่มา เพราะ สื่อกับเซลล์บอกว่าภาษีจะขึ้นเยอะ ไหม

คือ แบบคนที่ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อหรือจองในช่วงที่ผ่านมา แต่กลายเป็นว่าต้องรีบมาซื้อต้องรีบมาจองเพราะกลัวภาษีขึ้นมาก(แม้จะไม่ขึ้นระห่ำแบบในอดีตก็ตาม)



คิดไว้แล้วว่าตลาดพรีเมี่ยมไม่ขึ้น เลยไม่หลงกลเซลล์งี่เง่า  ;)

ไม่ทราบทันยุคที่ภาษีขึ้นแบบบ้าระห่ำไหม? ขึ้นได้ เกือบเท่าตัว บางรุ่นขึ้นไปเกินกว่าเท่าตัว ขึ้นหมด ตลาดทั่วๆไป ตลาดพรีเมี่ยม รถญี่ปุ่น รถยุโรป

ใครที่ทันยุคนั้น พอเห็นข่าวว่าภาษีรถจะขึ้นอีก ก็น่าจะสยองแล้ว





ขออนุญาตร่ายอะไรนิดหน่อยเท่าที่ตัวเองพอจะสังเกตได้


รถญี่ปุ่นสมัยก่อน ที่ 3-4 แสน ปรับไปเป็น 7-9 แสน ส่วนที่ราคา 5-6 แสน ปรับไปเป็น เกือบ 1 ล้าน หรือ 1 ล้านต้นๆ (ชัดๆเลยที่ชื่อรุ่นยังอยู่ Accord)

แต่ยังดีว่ารถญี่ปุ่นก็พยายามพัฒนาวัสดุภายในและเพิ่มความปลอดภัยด้านต่างๆให้ขึ้นมาเกือบทัดเทียมรถยุโรป การเกาะถนนก็ดีขึ้น เผลอๆบางอย่างอาจดีกว่า

ขณะเดียวกัน รถยุโรปสมัยก่อน ที่ 1 ล้านต้นๆ หรือ 1 ล้านกลางๆ ปรับไปเป็น เกือบ 3 ล้าน หรือ 3 ล้านต้นๆ

เพิ่งจะมาปรับลดให้เหลือ 2 ล้านต้นๆ หรือ 2 ล้านกลางๆ ค่อนข้างปลาย ไม่นานนี้ (สังเกตจากพวกค่ายเยอรมันตระกูลเบื้องต้น C Class , 3 Series , A4)

แต่ที่แย่ คือ วัสดุคุณภาพต่างๆ สมัยก่อน ทนถึก ทนมือ ทนเท้า การเกาะถนนที่ขึ้นชื่อ ความปลอดภัยต่างๆ ความสะดวกสบายต่างๆ บางอย่างล้ำยุค จัดเต็ม

คือ คุ้มค่าจริงๆกับจำนวนเงินที่จ่ายไป สิ่งที่ได้แถมมา คือ ภาพลักษณ์ หรู โก้ เก๋

ขณะที่ปัจจุบัน ราคาแพงไปอีกเท่าตัว วัสดุต่างๆ คุณภาพแย่ลง ไม่ทนเหมือนอดีต ความปลอดภัยต่างๆที่ควรจะได้ ตัดทิ้ง แต่จ่ายราคาแพงขึ้น มันควรจะเป็นแบบนี้ไหม?

ใส่ระบบอิเล็กฯมาเพิ่ม(ญี่ปุ่นก็ใส่บางรุ่น) เหมือนจะดี แต่กลับเป็นตัวเพิ่มค่าใช้จ่ายตามมาในภายหลัง

สุดท้ายราคารถที่คนทั่วๆไปพอจะซื้อหามาไว้ใช้ได้หายไป

ค่ายฝั่งญี่ปุ่น ใช้วิธี ออกรถ Eco Car มาแทน แต่ราคาก็ยังไปแตะ 5-6 แสน บางรุ่นไปไกลกว่านี้

ค่ายฝั่งยุโรป(หนักไปทางเยอรมัน)ใช้วิธี ออกรุ่นเล็ก ตัวถังเล็ก เอาเครื่องยนต์ขนาดเล็กๆ มาใส่แทน แต่ราคาไม่เล็กตามเท่าไร

เครื่อง 1.4 Turbo 1.6 Turbo 1ล้านปลายๆ เกือบ 2 ล้าน บางรุ่น ก็ ราคาไปไกลกว่านี้





คิดว่าคนที่ซื้อรถยุโรปรุ่นเบื้องต้นสมัยก่อน ในราคานั้น เหตุผล น่าจะประมาณว่า แข็งแรง ทนทาน เกาะถนน ปลอดภัย ได้ภาพลักษณ์แถมมา

ส่วนคนที่ซื้อรถยุโรปปัจจุบัน แบบที่เพิ่งซื้อรถยุโรปคันแรกสมัยนี้ ราคาก็ตามที่เห็นๆ (ความเห็นส่วนตัว) เหตุผลแรกๆ น่าจะเป็น ภาพลักษณ์ในแบบต่างๆ ที่ได้แถมมา คือ การเกาะถนน

ส่วนเรื่องความปลอดภัย แข็งแรง ทนทาน อาศัยชื่อเสียงเก่าๆที่ทำไว้ เพราะ ปัจจุบัน(ความเห็นส่วนตัว)แทบจะไม่ต่างจากรถญี่ปุ่น





ที่สงสัย? คือ รถเยอรมันขายที่เยอรมันก็ราคาตามที่แต่ละบริษัทตั้ง พอมาอังกฤษราคาเพิ่มอีกนิดหน่อยถือว่าระยะทางไกลขึ้น

แต่พอมาไทย ราคาภาษีบ้าดีเดือด(นึกว่าซื้อรถ2คัน ไม่นับสมัยก่อน ที่ราคาเพิ่มแบบสมเหตุสมผล คือ ไกล+ภาษีพองาม)

แต่ทำไมพอไปอเมริกา ราคากลับ น้อยกว่าเกือบใกล้เคียง หรือ เทียบเท่าราคาที่เยอรมัน หรือ มากกว่าไม่มาก ในรุ่นและการตกแต่งที่ใกล้เคียงกัน

ทั้งที่ก็ข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลไม่น้อยเหมือนกัน ถ้าจะบอกว่าที่อเมริกา มีโรงงานรถเยอรมันที่นั่น นำเข้าชิ้นส่วนมาประกอบ เลยได้ราคาไม่สูง

ไทยก็มีนำเข้าชิ้นส่วนมาประกอบเหมือนกัน แต่ทำไมราคายังต่างกันลิบลับอยู่ดี ไม่เข้าใจ


Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?



kengvi

ภาษีเครื่อง Benzene ขึ้นจริงครับ 5%
ต้นทุน MB ขึ้นตามไปด้วย
แต่การที่ MB ไม่ปรับราคาตาม ถือเป็นข่าวดีของผู้บริโภคครับ

ส่วนที่ MB ควรจะพิจารณาปรับราคาลง
คือรถที่ใช้ Diesel 250d ไอเสีย <150
ซึ่งภาษีลงมา 5% เช่นกัน
นั่นคงเป็นเหตุผลทำไม CLS ถึงราคาลง
ซึ่งก็ดีกับผู้บริโภคครับ
ส่วน GLC GLE ผมลุ้นให้ราคาลงตามมาในปีนี้





Sappe!

CLS สามารถเอื้อมถึงได้มากขึ้น  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



TRcdi

ผมว่า คนที่ซื้อปีก่อน  ตามคำขู่ของเซลล์
ถ้าไม่ใช่ CLS     ก็ไม่เสียหายอะไรนะ

จะซื้อ Benz ก็คงคิดดีแล้ว อยากได้อยู่แล้ว

แต่ถ้าออก CLS   คงต้องลุยกันหน่อย
น่าแค้นจริงๆ

รอลุ้น GLC  GLE ประกอบใน 
จะลดซัก 400,000 - 600,000 มั้ยนะะะ