ผู้เขียน หัวข้อ: User's voice NISSAN NAVARA S/C XE 5 MT น้องนา หน้าหัก  (อ่าน 33880 ครั้ง)

ออฟไลน์ E@K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Re: User's voice NISSAN NAVARA S/C XE 5 MT น้องนา หน้าหัก
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 22:20:50 »


แม็กกับยางชุดนี้ราคาเท่าไหร่ครับ ขนาดเท่าไหร่ และร้านไหนอะครับ ใช่รามอินทราล้อแม็กปะ ถามมากไปไหมเนี่ย ;D

แม็กซ์วงละ 3750 ยางเส้นละ 4 ต้นๆ(จำไม่ได้แล้วครับ)  ขนาดก็ 245/65 R17  แม็กซ์ได้มาจาก NVยางยนต์ ส่วนยางได้มาจากไสวเจริญครับ  ;D  ตอนนี้กำลังจะหายางใหม่เพราะตอนนี้ใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้วครับ


เอาของเล่นมาให้ดูเพิ่มเติม


เริ่มด้วย Rancho RS9000X (เปลี่ยนมาตั้งแต่ออกรถได้ 1 อาทิตย์)


ตามมาด้วย

Smart Gauge อันนี้ก็ดีครับ สามารถดูอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับรถเราได้เพราะมันต่อเข้าโดยตรงกับปลั๊กคอนเซาร์



แล้วก็เกจวัดบูส






แถมอีกนิดเผื่อใครสนใจเอาไปทำบ้างครับ เบื้องหลังการถ่ายทำ Logo light





ใช้หลอด LED 40 หลอด ต่อแบบขนานนะครับ (ในรูปตอนแรกผมต่อแบบอนุกรมแล้วไม่ติด ฮ่าฮ่าฮ่า)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2010, 22:42:26 โดย E@K »

ออฟไลน์ GuPongMS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: User's voice NISSAN NAVARA S/C XE 5 MT น้องนา หน้าหัก
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 16:39:51 »
ที่บ้านผมก็ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ

เครื่องแรงปื้ดๆครับ.. ขับขนของธรรมดา ในเมืองนะครับ
ถังน้ำมัน 80 ลิตร จะวิ่งได้ประมาณ 800 กม. กว่าๆ ก็ตีกลมๆ 10 กม./ลิตรครับ

ช่วงล่างผมว่านุ่มไปหน่อยครับ บรรทุกของหนักๆ ลงหลุมนี่แหนบถึงพื้นถนนเลยครับ
แถวบ้านผมใช้รุ่นนี้เสริมแหนบทุกคันครับ ไม่งั้นไปถนนลูกรังไม่ได้เลยครับ

ข้อดีอื่นๆนอกจากตัวเครื่องและสมรรถนะนะครับ
คือ 1. แอร์เย็นไวมากครับ.. เปิดปุ๊บ บิดไป Max A/C ไม่ต้องรอครับ ฉ่ำทันที
2. เครื่องเสียงครับ.. ของเก่าเล่น MP3 ไม่ได้ ถึงจะเสียงดีก็ตาม ผมเลยไปเปลี่ยนเป็น JVC ครับ ลำโพงที่แถมมาให้เสียงเบสได้สะใจดีครับ เสียงอื่นๆอยู่ในเกณฑ์ดีครับ สำหรับฟังในรถสบายๆเลยครับ
3. ออกตัวไม่ต้องเยียบคันเร่งเลยครับ.. ค่อยๆปล่อยคลัตช์ รถมีแรงพอที่จะออกตัวสบายๆเลยครับ อ้อ.. รถผมไม่มีควันดำเลยนะครับ ตั้งแต่ออกจากศูนย์มา ถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด เติมน้ำมัน เชลล์ วีพาวเวอร์ ตลอดครับ

ข้อตำหนิครับ
1. เวลาเปิดไฟสูง สัญลักษณ์ไฟสูงสีฟ้าบนหน้าปัดมันแยงตาผมมากครับ..
2. คลัตช์อยู่ในตำแหน่งสูงครับ.. แล้วระยะเหยียบถึงสุดยาวทีเดียว ทำให้ผมต้องนั่งใกล้กว่าปกติ.. มันเมื่อยครับ (ผมสูง 165 ครับ)
3. เสาวิทยุครับ.. รับวิทยุชัดมากครับ แต่ทำไมเสามันต้องอยู่ตำแหน่งนั้นครับ? เวลาขับเฉี่ยวต้นไม้ น่ากลัวจะมาตีกระจกเราแตกมาก แล้วก็ตีดัง แก่กๆๆๆๆๆๆ หวึ่งๆๆๆๆ เอาไปติดบนหลังคาเก๋ง ไม่ก็ซ่อนไปเลยไม่ได้เหรอครับ?
4. เกียร์ 5 วิ่งที่ 2500 รอบ อยู่ที่ 90 กม./ชม. ผมไปใช้นาวาร่า LE 6 เกียร์ ที่เกียร์ 5 ก็วิ่งได้เท่ากันครับ แต่พอสับเกียร์ 6 ที่ 2500 รอบ อยู่ที่ 120 กม./ชม. ครับ.. รู้สึกเหมือน เค้าขโมยเกียร์ผมไปเกียร์นึงอ่ะครับ น่าน้อยใจ T T

โดยรวมแล้วผมชอบครับ
แต่ถ้าในเมือง ขอรถเก๋งเกียร์ออโต้ดีกว่าครับ..

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
Re: User's voice NISSAN NAVARA S/C XE 5 MT น้องนา หน้าหัก
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 09, 2010, 12:40:15 »
ผมก็ซื้อช่วงมอเตอร์โชว์นี้พึ่งออกมาเหมือนกันครับ  สีเดียวกับท่านเลย  รุ่นนี้เฟืองท้ายมันทดจัดไปหน่อยครับ ประมาณ4.3(เขาไว้เผื่อบรรทุกหนักๆได้ ถึง 3-4 ตัน โดยไม่ต้องไปพึ่งเพลาลอยของรถหัวตัด )  มันเลยกินรอบมากไปหน่อย วิ่ง
ตอนรถเปล่าและตอนรถหนักๆ กินนำมันไม่ต่างกันมากครับ
  สรุป ใครต้องการแบกหนักๆ มองมาทางนี้ได้เลยไม่ผิดหวังหรอกครับ 

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: User's voice NISSAN NAVARA S/C XE 5 MT น้องนา หน้าหัก
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 25, 2010, 02:30:44 »
จูบแรงจังครับ

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
Re: User's voice NISSAN NAVARA S/C XE 5 MT น้องนา หน้าหัก
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 22:46:48 »
ขอบคุณกับเนื้อหาดีๆ ;D

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: User's voice NISSAN NAVARA S/C XE 5 MT น้องนา หน้าหัก
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 28, 2011, 18:56:21 »
สรุป
จุดเด่น กระบะท้ายใหญ่ ทุกได้เยอะ เครื่องแรง แอร์เย็นสะใจ เบรคดี ช่วงล่างหนึบ   
จุดด้อย ล้อกระทะต่างจากเขา6Hx114.3 ภายในกว้างแต่ยังไม่เท่าคู่แข่ง ของตกแต่งหายาก ศูณย์บริการค่อนข้างนาน (ไม่รู้เป็นบางศูณย์หรือเปล่า ไปแต่เช้าแต่ติดเที่ยงทุกที ผมอยู่ที่ที่เห็นน้อง2 ก่อนออกขายเป็นเดือนๆนะ)
****อัตราการกินน้ำมันไม่กล้าบอก ว่าประหยัดหรือไม่ เพราะมันเป็นรถบรรทุก แต่ผมเอามาวิ่งรถเปล่าซะมากกว่า แล้ววิ่งค่อนข้างเร็วซะด้วย มันเหมือนใช้รถไม่ถูกประเภท
navara ตอนเดียว แคป กับ สองตอน อัตราทดต่างกันครับ
ตัวตอนเดียวรอบเครื่องที่100กม/ชมคือ2691รอบจะจัดกว่ายี่ห้ออื่นเพราะทดไว้สำหรับบรรทุกหนักและบนเขา หากนำมาใช้ตัวเปล่าจะกินกว่ายี่ห้ออื่นล่ะครับ คงต้องใช้ให้ตรงกับที่เขาสร้างมา ไม่ใช่รถไม่ดีกินน้ำมันกว่ายี่ห้ออื่น