ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครทดลองขับ CX-3 แล้วบ้างครับ ขับดีสู้ D-segment ได้ไหม  (อ่าน 7535 ครั้ง)

เห็นเมืองนอกรีวิวค่อนข้างดี
จุดอ่อนข้อเดียว คือ แคบ
นอกนั้นโอเคหมด

อยากถามคนที่ลองขับมาแล้วว่า ขับดีสู้พวก แคมรี่ แอคคอร์ด ได้ไหมครับ
ในแง่ความนิ่ง การเกาะถนน เวลาขับเร็วๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
อยากไปลองเหมือนกันครับ อันนี้เดานะผมว่าความนิ่งสู้ได้แน่ๆ ส่วนเรื่องเข้าโค้งโหดมากๆน่าจะพอๆกัน เพราะความสูงๆกว่านิดแต่ผมเชื่อว่ามาสด้าไม่น่าทำแบบย้วยมา

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
สู้ได้นี่ในแง่ไหนครับ ถ้าความนิ่มสู้ไม่ได้แน่นอน
แต่ความเกาะ ความหนึบ นี่ผมว่าสูสีพอๆกับมาสด้า 3 นะครับ
อาจด้อยกว่านิดๆ เวลาในโค้ง เพราะรถมันสูงกว่า และต้านลมกว่า


ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
2 ลิตร ด้วยกัน ใช่ป่าว ถ้าเน้นขับสนุก cx3 ดีกว่าเยอะมากกกกก

ในเมือง ไม่อืด ไม่รอรอบ ไม่เครียดเลย มุด เสียบ สบาย ไม่กังวล

ถ้าเน้นพื้นที่ใช้สอย อันนี้ชัด ถีบ cx3 ไปไกลๆ แคบ เล็ก แน่น อึดอัด

ช่วงล่าง Cx3 นุ่น แต่ไม่แน่นเท่า D เก้บเสียงพอรับได้ แตก็ดีกว่า MZ 3 มาก

ตามที่ จขกท. ว่ามา คหสต. สู้ D ไม่ได้ครับ CX3 ยังรู้สึกเสียว เวลาขับเร็ว แล้วเข้าโค้งแรง

ปล. จริงๆไม่ต้องขับก็บอกได้ คันนึงกว้างเตี้ย กับอีกคันแคบสูง ทางตรงไม่ต่างกันหรอกครับ

แต่เวลาเปลี่ยนเล่น คันที่แคบมันสูง แรงกระทำมันมากกว่าว ถ้ารถช่วงล่างนุ่มเท่ากัน คันที่สูงมันโยนกว่าแน่ๆ

ศูนย์ถ่วงอีกเหมือนกันสูงกว่ากันเยอะ ขับแล้วจับอาการได้ชัดเลยครับ หวิว ปน เสียว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2016, 10:22:50 โดย HHHsung »

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
  • Blue. Just BLUE.
ขับดีสู้ d-seg ได้ไหมนี่ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันเก็บเสียงดีพอๆ กับ d-seg บางค่าย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
ความนุ่มนวลไม่น่าถึงระดับ D segment น่ะคับ

แต่เกาะถนน ไม่แน่ เพราะจากสังเกตุที่วิ่งบนถนน

ความสูงก้อไม่ต่างเดิมเท่าไหร่เป่า

ถ้าเทียบได้ จบกันๆ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
คงขับสู้ D ไม่ได้หรอกครับ ถ้าเรื่องของความสบาย นุ่มนวล เพราะบุคคลิกรถก็ไม่เหมือนกันแล้ว

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
พอดีผมรับรถมาแล้ว ขึ้นดอยอินทนนท์ ม่อนแจ่ม ดอยสุเทพ ไปแล้ว ตอนนี้ 2,000km แล้ว

ขอตอบเป็นข้อนะคับ ถ้าเทียบ d seg ซึ่งผมมี camry acv40 เทียบให้นี้เลย ช่วงล่างนิ่ม ผมว่าแคมรี่วิ่งจะสามแสนของผมนิ่งซับแรงสะเทือนดีกว่าเฉพาะด้านหลัง ด้านหน้า โอเคเหมือนกัน แต่ระยะยุบตัวด้านหน้าของ cx-3 จะเยอะกว่า จั้มสะพานแล้วแอบเหมือนกระบะยกสูงนิดๆ ไม่หยุดใน1ครั้ง หลังนิ่งมาก

เรื่องเลี้ยงโค้งผมบอกเลย ดีกว่าแคมรี่แบบสุดๆ แคมรี่รุ่นนี้พวงมาลัยเข้าขั้นโง่เลยล่ะ คหสต ในเมืองหนักมาก เร็วๆโง่มากเลี้ยวไม่ไปโยกมากอีกนิดถึงเลี้ยงไป ไม่ชอบมากๆๆ พวงมาลัย cx-3 ผมว่าดีมากขับไปๆมาๆผมให้คะแนนเท่า active steering ของ bmw e60 เลย / ลัดเลี้ยวตามโค้งบนดอยมันมาก รูดโค้งได้สบายเลย เป็นรถที่เล่นโค้งได้สนุก เรื่องช่วงล่างผมติเรื่องเดียว โช๊คหน้ามันยวบยาบไปหน่อย หลังโอเคแล้ว เรื่องซับแรงสะเทือนก็ทำได้ดี ไม่สะเทือนเท่าไหร่

เก็บเสียง ให้ผ่าน ไม่ได้ดีแต่ไม่รำคาญ ยิ่งถ้านับว่าล้อ18มาอีก ผมให้ผ่าน

โดยรวมผมชอบมาก แล้วยิ่งก่อนจองไปลอง hr-v มา ขนาดผมอยากได้หลังคาแก้วใจจะขาด พอลองเสร็จผมเซ็นใบจอง cx-3 ง่ายขึ้นเยอะ เพราะผมต้องการเอามาแทน jazz ge 13 ซึ่งแจสมันตึ้งตั้งๆ เก็บเสียงแย่ ผมซีเรียสเรื่องนี้มากกว่า

ปล.ตอนเอาไปเที่ยวเหนือ เรื่องใหญ่เรื่องโตคือ จะซื้อสตอเบอร์รี่มากินยังหาที่ใส่ลำบากเลยคับ ท้ายรถกระเป๋าสำหรับ3คัน ยังไม่พอ ยุบกระเป๋ารวมกันแล้วนะนั่น เรื่องที่เก็บของแย่มากๆ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
นิ่มและนิ่งยังไงก็สู้ไม่ได้ครับ เพราะมันเล็กกว่าเยอะครับ

จุดนึงที่ผมต้องเดินออกจากศูนย์มาสด้ามือเปล่าเพราะพื้นเก็บของล้วนๆเลยครับ ไม่รู้จะแคบไปไหน

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
นิ่มและนิ่งยังไงก็สู้ไม่ได้ครับ เพราะมันเล็กกว่าเยอะครับ

จุดนึงที่ผมต้องเดินออกจากศูนย์มาสด้ามือเปล่าเพราะพื้นเก็บของล้วนๆเลยครับ ไม่รู้จะแคบไปไหน

เหมือนกันกับน้องผมก็รอ cx3 มานาน ไปดูคันจริงเท่านั้นแหละไม่ขอแม้แต่ลองขับเลย

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138


เทียบ กับ D-segment ตัวไหนดี ครับ


สมมุติ เทียบกับ Teana J32  2.5


อัตราเร่ง J32 2.5  ดีกว่า CX3 นิดหน่อย ครับ


ช่วงล่าง Teana J32 ตัวนี้ คุณ Jimmy กล่าวไว้ พอเทียบ E class ได้เลย ครับ


ความนิ่ง , ความนุ่ม , ความสบาย  Teana J32 ได้ครบหมด ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2016, 15:32:21 โดย Enzo »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้า MZ6 เข้ามาขาย น่าจะเห็นภาพได้แบบชัดๆไปเลยกับคำถามนี้

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
จากการที่ได้ลองขับมา การเก็บเสียงทำได้ดีและการขับขี่ที่สนุกเลยที่เดียว แต่เสียอย่างเดียวคือ
แคบจริงๆ เลยต้องขอบายอีกคนครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
นิ่มและนิ่งยังไงก็สู้ไม่ได้ครับ เพราะมันเล็กกว่าเยอะครับ

จุดนึงที่ผมต้องเดินออกจากศูนย์มาสด้ามือเปล่าเพราะพื้นเก็บของล้วนๆเลยครับ ไม่รู้จะแคบไปไหน

เหมือนกันกับน้องผมก็รอ cx3 มานาน ไปดูคันจริงเท่านั้นแหละไม่ขอแม้แต่ลองขับเลย

เหมือนกันครับ จดจ้องมานาน

สุดท้ายดูตัวจริงก็ต้องกลับบ้านมือเปล่า ไม่คิดแม้แต่จะลองขับ

สวย เครื่องดี เกียร์ดี แต่แคบมาก สำหรับคนมีครอบครัวรับได้ยากครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
จากที่ไปลองมาระยะทางสั้น และเคยขับเทียน่า j32 ถ้าเทียบกันผมให้ j32 ครับ
แต่เอาจริงๆรถสองรุ่นนี้ มันเทียบกันไม่ได้ครับ รถมันคนละแบบกัน

ปล.ส่วนตัวผมเองก็เล็ง cx3 ไว้อยู่ครับครอบครัวใหม่เล็กๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้แย่นะครับ ส่วนตัวเป็นคนชอบขับรถด้วยแหล่ะครับเลยไปลองแล้วชอบมันมากๆ

ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
รถคนละแบบเอามาเทียบกันไม่ค่อยเหมาะเท่าไร แต่ถ้าจะเทียบโดยดูจากราคา ผมว่าตัดสินใจได้ไม่ยาก เพราะข้อดี ข้อด้อย ค่อนข้างต่างกันชัดเจนในหลายประเด็น
แค่ประเด็นแรกหลายๆท่านก็ตัดสินใจได้แล้วดูจาก คห. ด้านบน คือความกว้างด้านหลัง เพราะ CX3 ด้อยกว่าชัดเจน แต่ถ้าไม่ใช่ข้อสำคัญและรับได้ ค่อยดูไปทีละอย่าง
แต่ CX3 ก็มีข้อได้เปรียบ D Seg ชัดเจนเหมือนกัน คือ มันยกสูงกว่า ทำให้การขับท่องเทียวลุยพื้นที่ต่างระดับได้มากกว่า ลองดูครับ

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ไปลอง Cx-3 มาแล้วครับ ผิดหวังกับห้องโดยสารเหมือนกันครับ ตอนแรกเฝ้ารอมานาน เคยเห็นที่ญี่ปุ่น

ไม่นึกเลยว่าภายในจะเหมือนรถเด็กเล่น (แคบบบบบบมากกกกก) บายยจ้า

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ลองมาเมื่อวันศุกร์นี้เองครับ เอาด้านกำลังเครื่องก่อนเลยนะ เหมือน มาสด้า3 เปะ แทบไม่ต่าง แต่ถ้าให้เทียบ แคมรี่ กับ แอคคอด ถ้าตัวเครื่อง 2.0 เท่ากัน ก็น่าจะสูสีพอฟัดพอเหวี่ยง แต่อย่าไปเทียบกับตัว 2.4 และ 2.5 เลย ต่างกันเยอะ

ด้านในถายใน เบาะหน้า ก็ไม่แคบอย่างที่คิด ก็นั่งสบายดีนะ แต่ด้านหลังนี่ เบาะเท่ามาสด้า2เลย เพียงแต่มีระยะวางขายืดมาอีกนิดเดียว นิดเดียวจิงๆ ไม่เหมาะแน่ ถ้าขับไปเที่ยวไกลๆแล้วมีคนสูงอายุ หรือผู้ใหญ่นั่งไปด้วย ได้แวะปั๊มยืดแข้งขา ยืดหลังแน่นอน แม่ผมก็ลองไปนั่งดู ท่านบอกไม่ชอบ เบาะสั้นไป

2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Aizy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ถ้าพูดถึงเฉพาะเรื่อง "ขับดี"    เทียบกับ     "D Segment 2.0"

ผมคิดว่าต้องมองเป็นเรื่องๆ นะครับ

-> ซิ่ง ไว : ได้อยู่
-> มุด คล่องแคล่ว : ชนะเลย

-> เงียบ : ไม่ได้
-> นิ่ง สบาย ไม่เครียด : ไม่ได้

เพิ่มเติม
-> ขนาดห้องโดยสาร : แย่เลย
-> เสียงจากเครื่องยนต์ : ดังไปนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2016, 22:41:19 โดย Aizy »

ออฟไลน์ Bonds_

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
ที่บ้านกำลังจะซื้อพอดี ไปลองมาแล้วครับ cx 3 เป็นรถที่ขับดีมากคันหนึ่งทีเดียวไม่เสียชื่อ Mazda ขอตอบเป็นข้อๆนะครับ (เทียบกับ d seg 2.0 นะครับ)
1 ช่วงล่างไม่หนึบนุ่มเท่า d-seg เพราะถึงแม้หน้าเป็นแบบอิสระ แต่หลังเป็นกึ่งอิสระทอร์ชั่นบีม ยังไงๆสู้ไม่ได้แน่นอนแต่จะเปรียบเทียบว่าอันไหนดีกว่าคงไม่ได้เพราะออกแบบมาคนละวัตถุประสงค์การใช้งาน
2 พื้นที่ภายใน /leg room / สัมภาระหลัง แคบอึดอัดอย่างเห็นได้ชัด ไม่เหมาะเป็นรถครอบครัว แต่ถ้าขับคนเดียวเหมาะมาก
3 การตกแต่ง วัสดุภายในทำได้ดี โฉบเฉี่ยวไม่แพ้ d seg ครับ ยกเว้นความโอ่อ่ากว้างขวาง เบาะนั่ง พวงมาลัย. แดชบอร์ด แผงประตู หุ้มหนัง-วัสดุบุนิ่มทั้งหมด
4 ภายนอกไม่ต้องพูดถึง สวยลงตัวอย่างมาก ล้อ 18 นิ้ว d seg บางรุ่นยังไม่ให้เลย
4 ความแรงเป็นสิ่งที่ด้อยกว่า d seg ชัดเจน แรงบิด 204/2800 รอบต่อนาที ทำให้กำลังต้นสู้ไม่ได้ แต่รอบปลายๆไม่แน่ครับ
สรุปเป็นรถทำมาคนละวัตถุประสงค์ คงเทียบกันลำบากแล้วแต่ลักษณะการใช้งานแต่ละคนครับ