ผู้เขียน หัวข้อ: ได้มีโอกาสนั่ง รีโว่ 4 ประตู มีความรู้สึกว่าช่วงล่าง.....  (อ่าน 14786 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
    • อีเมล์
พอดีได้มีโอกาสนั่ง รีโว่ 4 ประตู ของพี่ที่ทำงาน นั่งเบอะหลัง สัมผัสได้ถึง อาการตึงตัง ช่วงล่างหลัง มีอาการดีดๆเด้งๆ ครับ เทียบกับ โคโลลาโด้ 4  ประตู ผมว่าไม่ตึงตังเท่ารีโว่ การเข้าออกเบาะหลังรู้สึกทำไมมันแคบๆยังไงไม่รู้เข้าออกเบาะหลัง โคโล เข้าออกง่ายกว่าครับ 

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
ถูกต้องฮาฟ ผมใช้มา เดือนกว่าละ เป็นแบบนั้น  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
โดย nature ของโช้คกระบะโตโยต้าก็จะ set มาประมาณนี่แหล่ะครับ เป็นมาตั้งแต่ Tiger แล้ว ... แต่แก้ไม่ยากแค่เปลี่ยนโช้คอย่างเดียวก็จะดีขึ้นอย่างชัดเจน คือกระบะโตโยต้านี่ผมรู้สึกว่าเวลา mo ช่วงล่างแล้วมันคุ้มกว่าค่ายอื่นคือจ่ายตังเท่ากันถ้าเป็น Ranger อาจดีขึ้นนี้เดียว (เพราะเดิมๆ จากโรงงานมัน set มาค่อนข้างดีแล้ว) แต่พอเป็น Revo นี้ดีขึ้นมากมายเลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,120
กระบะสเปกในไทยทำได้ขนาดนี้ ถือว่าดีแล้วละครับ อยากนุ่นแน่นกว่านี้คงต้องเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ทั้งหมด

Honda Ridgeline รายนี้เป็นช่วงล่างแบบอิสระทั้งสี่ล้อ น่าจะดีกว่ากระบะที่ช่วงล่างเป็นแหนบ พอสมควร





ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,652
ช่วงล่างหลัง ดีดยัน fortuner เลยล่ะ ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ช่วงล่างหลัง ดีดยัน fortuner เลยล่ะ ครับ
ผมเคยนั่ง ฟอจูนเน่อรุ่นเก่า. ที่ปรับแต่งช่วงล่างแล้ว นั่งสบายดีครับ เบาะหลังยังโอเค
แต่ไปนั่งคันที่เดิมๆ. ผมเมารถเลยอะครับ มันโยนมาก.

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,563
แปลกดีครับ ดีด แข็ง แต่ไม่เกาะถนน เสียอาการที ก็ลงข้างทาง
จะบอกว่า เซ็ทมาแข็ง เพื่อการบรรทุก
เจ้าอื่นก็บรรทุก ทำไมดีด แข็ง แต่ยังเกาะถนนได้

ยาริส 1.5 ก็แข็ง ไร้สาระมากมาย ไม่เกาะถนนเลย
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,480
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ยืนยันว่า REVO นั่งแล้วอึดอัดกว่า VIGO ครับ

รวมทั้ง Fortuner ใหม่ นั่งแล้วรู้สึกเลยว่าระยะจากหัวถึงหลังคาน้อยกว่าตัวเก่าชัดเจน
(ใช้ Fortuner โฉมที่แล้วครับ)
 8)
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
โดย nature ของโช้คกระบะโตโยต้าก็จะ set มาประมาณนี่แหล่ะครับ เป็นมาตั้งแต่ Tiger แล้ว ... แต่แก้ไม่ยากแค่เปลี่ยนโช้คอย่างเดียวก็จะดีขึ้นอย่างชัดเจน คือกระบะโตโยต้านี่ผมรู้สึกว่าเวลา mo ช่วงล่างแล้วมันคุ้มกว่าค่ายอื่นคือจ่ายตังเท่ากันถ้าเป็น Ranger อาจดีขึ้นนี้เดียว (เพราะเดิมๆ จากโรงงานมัน set มาค่อนข้างดีแล้ว) แต่พอเป็น Revo นี้ดีขึ้นมากมายเลย
ถามแบบภาษาชาวบ้านๆหน่อยค่ะ  ว่าโช็คชุดนึงดีๆหน่อยก็เริ่มที่ 2-3 หมื่น ทำไมไม่ใส่มาให้เลย จะได้ไม่โดนตำหนิ เพราะถ้าแลกกับชื่อเสียงแล้วมันไม่เยอะนะเงินประมาณนี้

ปล.เราก็ไปเปลี่ยนโช๊คกระบะมา ดีขึ้นทันตาเห็นจริงๆ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
โฆษณาใหม่ แน่น หนึบ
ต้องกลับไป vigoโฉม1
One Day.

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
รีโว่มันเน้นใช้งานทั่วๆ ไปครับ ไม่ได้เซตช่วงล่างมาให้นั่งอย่างเดียวครับ ถ้าใช้บรรทุก รีโว่ทำได้ดีกว่าเจ้าอื่น เวลาบรรทุกแล้วท้ายจะไม่ย้วยครับ
มีหลายคนเอาไปเชตช่วงล่างใหม่ให้นุ่มขึ้น
ส่วนห้องโดยสาร ผมเองก็ว่ามันดูเหมือนจะแคบนะครับ นั่งแล้วรู้สึกว่ามันแน่นๆ แต่ถ้านั่งเทียบกันจริงๆ มันนั่งสบายนะครับ เบาะจะดูหนาๆ แน่นๆ ระบบออฟชั่นมากขึ้น ห้องโดยสารดูคล้ายรถเก๋งครับ ผมนึกว่าวีออสในทีแรก และที่ชอบเลยคือการเก็บเสียง เก็บเสียงได้ดีมาก แอร์เย็นมาก
ส่วนโคโรราโด้ ผมชอบสีเบาะครับ ห้องโดยสารนั่งดูกว้าง ส่วนนึงผมว่าสีที่เลือกใช้ก็มีผลครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เคยขับ Revo 4x4 รองท็อป รู้สึกว่าข้างหน้ามันโอเคแต่แอบแข็งๆเหมือนกัน และขับมาหมดทั้ง Tiger Vigo Revo พัฒนาการขึ้นตามลำดับ
แต่ท้ายมันจะแข็งๆเหมือนกันหมด เพราะตระกูลนี้เขาจะเน้นด้านหน้า ด้านหลังจะแข็งๆไว้เผื่อบรรทุก(Vigo ตัวดีเลย)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
    • อีเมล์
ช่วงล่างด้านหน้าของ Revo ผมว่าเซ็ตมาดีแล้วครับสำหรับกระบะ แต่ด้านหลังเด้งๆ ดีดๆ
เพราะว่า Toyota มันจะออกแบบรถเป็นกลางๆ ใช้ครอบคลุมทั้งหมด เช่นขับขี่คนเดียว หรือสองคน
ไปเป็นครอบครัว ใช้ขนของ ใช้บรรทุกหนัก คือเป็นรถจับฉ่ายก็ว่าได้ ช่วงล่างหลังเลยทำมาแบบนี้เพราะเผื่อไว้
บรรทุกหนักครับ ถ้าจะซื้อมาใช้เป็นรถครอบครัว ไม่ค่อยได้บรรทุกหนักก็มีโช๊คให้เลือกเช่นของ Old Man Emu
Ozy ‎WestCoast ยี่ห้อพวกนี้จัดชุดพร้อมแหนบหลังเลยนะครับแต่ราคาก็มีครึ่งแสนนะครับ...

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
เค้าทำมาเน้นขนหรือเปล่าครับ
แต่จริงๆ4ประตูควรจะเซ็ทมาให้ต่างกับตอนเดียวหรือตอนครึ่ง
จับเปลี่ยนช่วงล่างน่าจะแจ่มขึ้นเยอะเลย

promt

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงล่างของรีโว่ ผมเห็นตาม จขกท. ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,116
แปลกดีครับ ดีด แข็ง แต่ไม่เกาะถนน เสียอาการที ก็ลงข้างทาง
จะบอกว่า เซ็ทมาแข็ง เพื่อการบรรทุก
เจ้าอื่นก็บรรทุก ทำไมดีด แข็ง แต่ยังเกาะถนนได้

ยาริส 1.5 ก็แข็ง ไร้สาระมากมาย ไม่เกาะถนนเลย

+1

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
โดย nature ของโช้คกระบะโตโยต้าก็จะ set มาประมาณนี่แหล่ะครับ เป็นมาตั้งแต่ Tiger แล้ว ... แต่แก้ไม่ยากแค่เปลี่ยนโช้คอย่างเดียวก็จะดีขึ้นอย่างชัดเจน คือกระบะโตโยต้านี่ผมรู้สึกว่าเวลา mo ช่วงล่างแล้วมันคุ้มกว่าค่ายอื่นคือจ่ายตังเท่ากันถ้าเป็น Ranger อาจดีขึ้นนี้เดียว (เพราะเดิมๆ จากโรงงานมัน set มาค่อนข้างดีแล้ว) แต่พอเป็น Revo นี้ดีขึ้นมากมายเลย
ถามแบบภาษาชาวบ้านๆหน่อยค่ะ  ว่าโช็คชุดนึงดีๆหน่อยก็เริ่มที่ 2-3 หมื่น ทำไมไม่ใส่มาให้เลย จะได้ไม่โดนตำหนิ เพราะถ้าแลกกับชื่อเสียงแล้วมันไม่เยอะนะเงินประมาณนี้

ปล.เราก็ไปเปลี่ยนโช๊คกระบะมา ดีขึ้นทันตาเห็นจริงๆ

รถกระบะเดิมๆ จากโรงงานมัน design มาเพื่อใช้งานหนัก บรรทุกหนักน่ะครับ ซึ่งถ้าเราใช้งานในแบบนั้นจริงๆ โช้คจะหมดอายุเร็ว ต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ เลยต้องทำอาหลั่ยมาให้ราคาถูกๆ เพื่อให้เปลี่ยนกันได้บ่อยๆ ส่วนโช้คแพงๆ นั้น ที่เรา upgrade กันเพราะต้องการซื้อกระบะมาใช้แทนเก๋งเลยต้องการความนุ่มนวลเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ ... ถ้าโรงงานติดโช้คแบบแพงๆ มาตั้งแต่แรก พอคนเอาไปบรรทุกของแล้วมันพังก็จะเปลี่ยนกันไม่ไหว 

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
เข้าโค้งด้วย ทางขรุขระด้วย ยิ่งดิ้นจนต้องชลอ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,354
ช่วงล่างกระบะของโตโยต้า ที่ผมว่าโอเคสุดคือ Vigo champ นอกนั้นไม่ได้เรื่องเท่าไหร่ อีกตัวที่โอเคแบบรถเก่าคือ Tiger d4d สีประตู 4*4 เปลี่ยนยางกว้างกว่าเดิม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมสูงประมาณ170 เคยนั่งเบาะหลังรีโว่ไม่รู้สึกว่าแคบ เข้าออกง่ายปกติ แต่ผมอาจจะตัวเตี้ยหรือขาสั้นไป เลยรู้สึกว่าเข้าออกง่าย เบาะหลังนั่งสบาย แอร์เย็นรถเงียบน่านอน แต่ผ่านลูกระนาดทีช่วงล่างมีเด้งบ้างครับ ตามสไตล์ อาจจะเพราะรถเปล่าด้วย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เอาแบบตรงๆเลยก็คือ เราอย่าหวังความนุ่มนวลหรือเหนียวหนึบจากช่วงล่างของโตโยต้าเลยเพราะมันไม่ใช่จุดขายของเค้า อันนี้คือข้อเสียของมัน เหมือนกับคนที่ซื้อมันส่วนมากก็ไม่ได้มองเรื่องช่วงล่างเป็นอันดับแรก ข้อดีอย่างอื่นมันมี ถ้าจะว่าช่วงล่างหลังมันเด้งแล้วแปลว่าตัวรถ(ทั้งคัน)มันห่วยก็เกินไป ผมซื้อรีโว่ก็ยอมรับเรื่องนี้เหมือนกันครับ วิ่งถนนคอนกรีตหลังเด้งน่าหงุดหงิด เจ้าอื่นก็ดีอย่างเสียอย่างเหมือนกันเป็นธรรมดา

ช่วงล่างกระบะของโตโยต้า ที่ผมว่าโอเคสุดคือ Vigo champ นอกนั้นไม่ได้เรื่องเท่าไหร่
เห็นด้วยเลย เพราะขับประจำทั้ง2รุ่น ด้านหลังวีโก้แชมป์ผมว่ามันไม่ดีดเด้งเท่ารีโว่ แต่เรื่องเบรกและพวงมาลัย ผมให้รีโว่ชนะขาดเพราะไว้ใจได้มากกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
จากที่ผมขับ Revo 4x2 2.4E ทั้งวัน ติดต่อกันเป็นเวลาสองวัน พบว่าโดยรวมจะรู้สึกได้ว่าขับดีกว่า Vigo พอสมควร แต่ถ้าขับนานๆ จะรู้สึกเหนื่อยกว่าขับวีโก้แชมป์ อาจเป็นเพราะอาการดีดเล็กๆ เหมือนที่เพื่อนสมาชิกหลายท่านได้กล่าวไว้ สะสมมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นความเหนื่อยก็ได้ครับ

อีกเรื่องนึงคือ ไม่รู้ว่าทำไม ผมถึงรู้สึกว่าวีโก้ มุดสนุกกว่า

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ขับตัว top เกียร์ mt อยู่ครับ ดีดจนน่ารำคานครับ
ตอนนี้กำลังรองบเพื่อทำการเปลี่ยนยกเซ็ตไปเลยครับ
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm