ถ้าคุณอยากเล่นรถคลาสสิคแน่ๆสักคัน ก็ควรเก็บครับ
ไม่ใช่เพราะมันเป็นรถหายาก (อันที่จริงยอดขาย 2.8 ล้านคัน ผลิตขายเกือบ 20 ปีมันคงไม่ใช่รถหายากหรอก)
แต่เป็นเพราะ..ถ้าคุณคิดจะเล่นรถคลาสสิคยุโรป แล้วคุณไม่สามารถอนุรักษ์และบำรุงรักษา 200 Series ได้
คุณก็ไม่ควรเล่นรถรุ่นอื่นแล้วครับ สำหรับผม รถอายุ 30 ปี บำรุงรักษาแบบลุงๆป้าๆธรรมดา ระหว่าง W123, E12,
กับ 200 series ไอ้อย่างหลังนี่เรื่องมากน้อยที่สุดแล้วครับ แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นเครื่อง Red block 4 สูบ
ธรรมดาๆนะ ไม่ใช่ 264, 265 ที่เป็นเครื่อง V6
คนที่เล่นรถคลาสสิคบางคนบอกว่า 200 series นั้นถ้าไม่ใช่ตัวเทอร์โบหรือ 26x เครื่อง V6 มันไม่มีค่าอะไร
อันนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วย มีค่าหรือไม่มีค่าอยู่ที่ความทุ่มใจของเจ้าของในการรักษา เมื่อปี 1975 คนก็คงมองว่า
เบนซ์หางปลา 190 ไม่มีค่าเท่า 300SEL ..ปี 2015 ถามว่าถ้ารักษาได้ดีเท่ากัน ค่าของมันต่างกันมากขนาดนั้นหรือเปล่า?
ปล. คันในภาพนี่ ผมได้เอามาขับอยู่ราวเดือนสองเดือน ท้ายสุดขายไปในราคาแทบจะเศษเหล็ก สงสารป้าผมเหมือนกัน
รถแกใช้มา 25 ปีได้มั้ง เจอพื้นผุ เลยขายไม่ได้ราคา ส่วนเรื่องอะไหล่ มันไม่ได้หาง่ายครับ แต่ยังหาง่ายกว่า NX Coupe
ของผมละกัน ราคาของรถทุกวันนี้ก็ไม่ได้แพงมาก ถ้าหาอะไหล่ไม่ได้ก็ซื้อรถทั้งคันแล้วดอยอะไหล่เก็บเอาชิ้นที่ต้องการก็ได้
ไปดู W123, E12 อะไรพวกนี้อะไหล่ก็ไม่ได้หาง่ายแล้วครับ 200 Series มีผลิตยาวมาถึงปี 1993 ดังนั้นรถสภาพดี
อะไหล่สภาพดียังหาได้อยู่แต่ต้องรู้จักเล่นเว็บกับสั่งของทางเว็บบ้าง